Nêu được một số biểu hiện của học tập, sinh hoạt đúng giờ.
Nêu được ích lợi của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hằng ngày của bản thân.
Lập được thời gian biểu hằng ngày phù hợp với bản thân.
Thực hiện theo thời gian biểu.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 986 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2A Tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Thứ ba…ngày 11.tháng 8.năm 2009.
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Bài: Học tập, sinh hoạt đúng giờ.
MỤC TIÊU:
Nêu được một số biểu hiện của học tập, sinh hoạt đúng giờ.
Nêu được ích lợi của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
Biết cùng cha mẹ lập thời gian biểu hằng ngày của bản thân.
Lập được thời gian biểu hằng ngày phù hợp với bản thân.
Thực hiện theo thời gian biểu.
CHUẨN BỊ: Tranh, sách giáo khoa
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1. Giới thiệu bài.
2. Họat động 1 : Bày tỏ ý kiến.
- GV chia nhóm giao cho mỗi nhóm bày tỏ ý kiến về việc làm ở một tình huống.
- Treo bảng phụ ghi sẵn tình huống.
- GV theo dõi các nhóm khác tranh luận.
GV kết luận chung. (sách giáo viên)
3. Họat động 2 : Xử lý tình huống.
Ngọc đang ngồi xem một chương trình tivi rất hay mẹ nhắc Ngọc đã đến giờ đi ngủ.
Theo em bạn Ngọc có thể ứng xử như thế nào? Em hãy lựa chọn giúp Ngọc cách ứng xử như thế nào cho phù hợp. Vì sao cách ứng xử đó là phù hợp?
Đầu giờ HS xếp hàng vào lớp Tịnh và Lai đi học muộn, khoác cặp đứng ở cổng trường. Tịnh rủ bạn: “Đằng nào cũng bị muộn rồi. Chúng mình đi mua bi đi!”
Em hãy lựa chọn giúp Lai cách ứng xử phù hợp trong tình huống đó và giải thích lý do ?
- GV chia nhóm giao nhiệm vụ.
- Theo dõi nhận xét.
- Kết luận chung. (sách giáo viên)
4. Họat động 4 : Giờ nào việc nấy.
- Giao nhiệm vụ thảo luận cho từng nhóm.
Nhóm 1: Buổi sáng.
Nhóm 2: Buổi trưa. . .
Giáo viên kết luận .
5. Họat động 5 : củng cố – dặn dò
HS đọc câu “Giờ nào việc nấy”.
Nhận xét giờ học.
- Các nhóm thảo luận theo tình huống giáo viên đưa ra.
- Đại diện các nhóm trình bày.
Giờ học toán mà Lan, Tùng ngồi làm việc khác không chú ý nghe cô hướng dẫn sẽ không hiểu bài….
Vừa ăn vừa xem truyện có hại cho sức khoẻ.
- Học sinh nhắc lại.
- Các nhóm lựa chọn cách ứng xử phù hợp và chuẩn bị đóng vai.
- Từng nhóm lên đóng vai.
- Các nhóm khác tranh luận bổ sung.
- HS thảo luận - Đại diện nhóm trình bày.
@ DUYỆT :
………………………………………………………………………………………………………………………………
TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- f,jadhsflajfwuieyoafknadkjfhalkjs;fjasdkh (27).doc