Chăm chỉ học tập.Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì?
1: Xử lí tình huống.
- Nêu tình huống.
-Yêu cầu: Thảo luận nhóm 4.Thời gian 3 phút.
Sắm vai, giải quyết tình huống.
-Nhận xét, tuyên dương.
Kết luận: Khi đang học bạn Hà cần phải học cho xong mới làm việc khác, không nên bỏ dở.Như thế mới là chăm chỉ học tập.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1586 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 9 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC: (9) CHĂM CHỈ HỌC TẬP(T.1)
Các hoạt động dạy học
Hoạt động cụ thể
1, Bài cũ : 5’
2. Bài mới :
Hoạt động 1: 10/
Mục tiêu : HS hiểu:-Như thế nào là chăm chỉ học tập.Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì?
Phương pháp
Đồ dung dạy học
Giới thiệu: Chăm chỉ học tập.(T.1)
Chăm chỉ học tập.Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì?
1: Xử lí tình huống.
- Nêu tình huống.
-Yêu cầu: Thảo luận nhóm 4.Thời gian 3 phút.
Sắm vai, giải quyết tình huống.
-Nhận xét, tuyên dương.
Kết luận: Khi đang học bạn Hà cần phải học cho xong mới làm việc khác, không nên bỏ dở.Như thế mới là chăm chỉ học tập.
Hoạt động 2: 10’
Mục tiêu . Học sinh thực hiện được giờ giấc học bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở nhà.
Phương pháp:Đàm thoại
Đồ Dung dạy học: Phiếu học tập
Hoạt động 3:8’
Mục tiêu . . HS có thái độ tự giác học tập
Phương pháp: Hỏi đáp, nhóm
Đồ Dung dạy học
3, Củng cố dặn dò :2’
Giờ giấc học bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tự học ở trường, ở nhà.
Phiếu học tập.
Hãy đánh dấu + vào trước những biểu hiện của việc làm chăm chỉ học tập.
- Cố gắn tự hoàn thành bài tập được giao.
- Tích cực tham gia học tập cùng các bạn trong nhóm trong tổ.
-Chỉ giành tất cả thời gian cho việc học tập mà không làm những việc khác.
- Tự giác học tập mà không cần nhắc nhở.
-Tự sửa chữa sai sót trong bài làm của mình.
*Nhận xét, chốt lại ý đúng
HS có thái độ tự giác học tập
Quan sát tranh, trả lời câu hỏi:
Cho biết các bạn trong tranh đang làm gì? Em có tán thành việc làm của các bạn đó không? Vì sao?
N1:Tranh1, N2: Tranh2, N3: Tranh3, N4: Tranh
Các nhóm trình bày
Liên hệ thực tế:
GDHS muốn học giỏi phải chăm chỉ học tập
File đính kèm:
- CHAMLAMVIECNHA.doc