Giới thiệu bài ghi bảng
+ Hoạt cảnh đồ dùng để ở đâu?
Giáo viên nêu tiểu phẩmSGV (28, 29)
- Gọi học sinh lên đóng lại tiểu phẩm đó
Người dẫn chuyện
-Giáo viên giao việc: Các em thảo luận nhóm đôi (3 phút)
Câu hỏi:- Vì sao bạn Dung không tìm thấy cặp và sách?
- Qua hoạt cảnh em rút ra điều gì?
* Giáo viên kết luận: Tính bừa bãi của bạn khiến nhà cửa lộn xộn làm mất thời gian khi tìm kiếm. Do đó các em cần rèn luyện thói gọn gàng, ngăn nắp
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 970 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 5 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC (T5)
GỌN GÀNG- NGĂN NẮP(T1)
Hoạt động dạy học:
Hoạt động cụ thể
1.Bài cũ:5’
-Gọi 3 học sinh lên bảng
HS1: Nhận lỗi và sữa lỗi có tác dụng gì?
HS2: Khi mắc lỗi ta cần làm gì?
HS3 Hãy kể tình huống em đã nhận lỗi và sữa
2.Bài mới:
Hoạt động 1:10’
Mục tiêu: Học sinh hiểu:- - Ích lợi của việc sống gọn gàng và ngăn nắp
Phương pháp:
Đóng vai ,trực quan
,thảoluận lớp.
Đồ dùng dạy học
-Vở bài tập đạo đức.
Giới thiệu bài ghi bảng
+ Hoạt cảnh đồ dùng để ở đâu?
Giáo viên nêu tiểu phẩmSGV (28, 29)
- Gọi học sinh lên đóng lại tiểu phẩm đó
Người dẫn chuyện
-Giáo viên giao việc: Các em thảo luận nhóm đôi (3 phút)
Câu hỏi:- Vì sao bạn Dung không tìm thấy cặp và sách?
- Qua hoạt cảnh em rút ra điều gì?
* Giáo viên kết luận: Tính bừa bãi của bạn khiến nhà cửa lộn xộn làm mất thời gian khi tìm kiếm. Do đó các em cần rèn luyện thói gọn gàng, ngăn nắp
Hoạt động 2:10’
Mục tiêu: - Biết phân biệt gọn gàng ngăn nắp và chưa gọn gàng ngăn nắp.
- Học sinh biết giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi
Phương pháp
Trực quan,Thảo luận nhóm 4.
Đồ dùng dạy học:
-Bộ tranh thảo luận nhóm hoạt động 2 tiết.
* Giáo viên giao việc.
- HS quan sát tranh VBT Đạo đức HS
Nhận xét nơi học, và sinh hoạt của cácbạn.
Nhóm 1, 2 : Tranh 1- Nhóm 3, 4 : Tranh 2- Nhóm 5, 6 : Tranh 3- Nhóm 7, 8 : Tranh 4
.- Học sinh từng nhóm lên trình bày.
* Giáo viên kết luận:- Nơi học tập sinh hoạt các bạn trong tranh 1, 2 là đúng.
- Nơi học tập sinh hoạt tranh 2, 4 là chưa sắp xếp gọn gàng để khỏi mất thời gian.
Hoạt động 3:8’
Mục tiêu: HS biết đề nghị bày tỏ ý kiến của mình đối với người khác..
3. Học sinh biết yêu mến những người sống gọn gàng, ngăn nắp.
Phương pháp
Trực quan,Thảo luận nhóm 4.
Đồ dùng dạy học: Vở BT đạo đức.
Giáo viên nêu tình huống SGV trang 30
-Học sinh thảo luận (nhóm đôi 2 phút)
-Gọi một số học sinh trình bày ý kiến
* Giáo viên kết luận: Nga nên bày tỏ ý kiến mọi người không nên để đồ dùng trên bàn học của Nga.
3.Củng cố dặn dò: 2’
- Tổng kết tiết dạy
: -Tiết sau:T2
File đính kèm:
- DD.DOC