Đạo đức:
LỊCH SỰ KHI ĐẾN NHÀ NGƯỜI KHÁC (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Biết được cách giao tiếp đơn giản khi đến chơi nhà người khác.
- Học sinh biết cư xử lịch sự khi đến nhà bạn bè người quen.
- Học sinh có thái độ đồng tình quý trọng những người biết cư xử lịch sự khi đến nhà người khác.
II. Chuẩn bị:
- Truyện đến chơi nhà bạn.
- Tranh ảnh hoặc bằng hình minh họa truyện Đến chơi nhà bạn.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3056 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 2 tuần 26 - Trường tiểu học Gio Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2/07/03/2011 dạy lớp 2A (Chiều)
Thứ 4/ 09/03/2011 dạy lóp 2B (Sáng)
Đạo đức:
LỊCH SỰ KHI ĐẾN NHÀ NGƯỜI KHÁC (Tiết 1)
I. Mục tiêu:
- Biết được cách giao tiếp đơn giản khi đến chơi nhà người khác.
- Học sinh biết cư xử lịch sự khi đến nhà bạn bè người quen.
- Học sinh có thái độ đồng tình quý trọng những người biết cư xử lịch sự khi đến nhà người khác.
II. Chuẩn bị:
- Truyện đến chơi nhà bạn.
- Tranh ảnh hoặc bằng hình minh họa truyện Đến chơi nhà bạn.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Khởi động :
B. Kiểm tra bài cũ:
- Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại thể hiện điều gì?
- Nhận xét, đánh giá.
C. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hoạt động 1: Thảo luận, phân tích truyện Đến chơi nhà bạn.
- Kể chuyện có kết hợp tranh minh họa.
- Hát
- 2HS lên bảng trả lời.
- Dán câu hỏi lên bảng yêu cầu học sinh thảo luận:
- Học sinh thảo luận nhóm đôi.
+ Mẹ bạn Toàn nhắc nhở Dũng điều gì?
- Vài nhóm trình bày.
+ Sau khi được nhắc nhở, bạn Dũng đã có thái độ, cử chỉ như thế nào?
- Nhận xét, bổ sung.
+ Qua câu chuyện trên, em có thể rút ra điều gì?
- Nhận xét.
- Kết luận: Cần phải cư xử lịch sự khi đến nhà người khác: gõ cửa hoặc bấm chuông, lễ phép chào hỏi chủ nhà...
3. Hoạt động 2: Làm việc theo nhóm
- Giáo viên chi nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 bộ phiếu mỗi phiếu có ghi một hành động, việc làm khi đến nhà người khác và yêu cầu các nhómthảo luận rồi dán theo 2 cột: Những việc nên làm và nhưng việc không nên làm.
- Học sinh thảo luận.
- Đại diện các nhóm trình bày (có thể dán lên bảng).
* Nội dung phiếu có thể là:
- Gõ cửa hoặc bấn chuông trước khi vào nhà.
- Lễ phép chào hỏi mọi người trong nhà.
- Tự mở cửa vào nhà.
- Tự do chạy nhảy đi lại khắp nơi trong nhà.
- Tự do hái quả trong vườn...
- Xin phép chủ nhà khi muốn xem hoặc sử dụng các đồ vật trong nhà.
- Giáo viên nhận xét - liên hệ: Trong các việc trên viêc nào em đã thực hiện được, việc nào em chưa thực hiện được? Vì sao?
4. Hoạt đông 3: Bảy tỏ thái độ
- Giáo viên nêu lần lượt từng ý kiến (có thể dán các câu ghi sẵn lên bảng).
- Học sinh tán thành giơ hoa đỏ, không tán thành giơ hoa vàng.
- Học sinh giải thích lý do sau mỗi ý kiến. Học sinh khác nhận xét bổ sung.
- Giáo viên kết luận: Ý kiến: a, d là đúng (tán thành).
+ b, c là sai vì đến nhà ai cũng cần phải lịch sự.
D. Củng cố – dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- lop 2.doc