Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 25 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

Bước 1: giải quyết tình huống 1:

Bạn Hà gọi điện cho bà để hỏi thăm sức khoẻ

Mai gọi điện cho an rủ nhau đi thăm bạn ốm

bước 2: Học sinh thảo luận nhóm 4 em

GV giúp đỡ thêm cho em còn yếu trong nói năng

Bước 3:Biểu diển trước lớp

Lớp nhận xét

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1346 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 25 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đạo đức : THỰC HÀNH GIỮA HỌC KÌ 2 Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1, Bài cũ: 5’ +Hát +KT: Em sẽ làm gì khi nhận và gọi điện thoại ? Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là gì ? * Giáo viên nhận xét 2, Bài mới: Hoạt động 1:15’ trò chơi giải quyết tình huống MT:HSgiải quyết được các tình huống đúng với hành vi của người HS ĐD: Bảng phụ các tình huống - máy điện thoại PP: nhóm - sắm vai Bước 1: giải quyết tình huống 1: Bạn Hà gọi điện cho bà để hỏi thăm sức khoẻ Mai gọi điện cho an rủ nhau đi thăm bạn ốm bước 2: Học sinh thảo luận nhóm 4 em GV giúp đỡ thêm cho em còn yếu trong nói năng Bước 3:Biểu diển trước lớp Lớp nhận xét Hoạt động 2:13’ Làm việc theo nhóm- MT:Học sinh biết cách cư xử lịch sự khi đến nhà bạn bè, người quen. ĐD:Thẻ từ - bảng phụ PP: Thảo luận nhóm Động não - Hỏi đáp Bước1: Nêu nội dung các phiếu + Hẹn và gọi điện thoại trước khi đến chơi. + Gõ cửa hoặc bấm chuông trước khi vào nhà + Lễ phép chào hỏi mọi người trong nhà + Tự mở cửa vào nhà + Tự do chạy nhảy đi lại khắp nơi trong nhà. + Xin phép chủ nhà khi muốn xem hoặc sử dụng các đồ vật trong nhà. + Ra về mà không chào hỏi -Bước 2: Trao đổi, tranh luận giữa các nhóm GV giúp đỡ thêm Bước 3: Đại diện các nhóm trình bày -Trong những việc nên làm em đã thực hiện được những việc nào. Những việc nào còn chưa thực hiện được ? Vì sao ? - Giáo viên lần lượt nêu từng ý kiến và yêu cầu học sinh bày tỏ thái độ bằng nhiều cách khác nhau. a. Mọi người cần cư xử lịch sự khi đến nhà người khác. b. Cư xử lịch sự khi đến nhà bạn bè, họ hàng, hàng xóm là không cần thiết. c. Chỉ cần cư xử lịch sự khi đến nhà giàu. d. Cư xử lịch sự khi đến nhà người khác là thể hiện nếp sống văn minh. * Kết luận: Ý kiến a, d là đúng Ý kiến b, c là sai 3,Củng cố - dặn dò: 2’ Dùng thẻ xanh đỏ để trắc nghiệm đúng sai VD: Thấy ng ười khuyết tật phải trêu chọc - thẻ xanh ..... GDHS: thương yêu người khuyết tật ĐẠO ĐỨC: (T1) LỊCH SỰ KHI ĐẾN NHÀ NGƯỜI KHÁC. Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1, Bài cũ: 5’ KT: Em sẽ làm gì khi nhận và gọi điện thoại ? Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là gì ? * Giáo viên nhận xét 2, Bài mới: Hoạt động 1:15’ Giáo viên kể chuyện: “Đến nhà bạn chơi “ MT: Học sinh biết được một số quy tắc ứng xử khi đến nhà người khác và ý nghĩa của các quy tắc ứng xử đó. ĐD: Tranh PP:Kể chuyện Bước 1:Giới thiệu bài: Lịch sự là điều cần thiết ....Ghi đề Bước 2: GV kể mẩu câu chuyện : Kể 2 lần có minh hoạ tranh - Yêu cầu lớp thảo luận các câu hỏi sau + Mẹ bạn Toàn đã nhắc nhở Dũng điều gì ? + Sau khi được nhắc nhở Dũng đã có thái độ, cử chỉ như thế nào ? - Qua câu chuyện trên em có thể rút ra điều gì ? - Lớp thảo luận - Nhớ gõ cửa hoặc bấm chuông phải chào hỏi người lớn trong nhà trước đã. * Kết luận: Cần phải cư xử lịch sự khi đến nhà người khác: Gõ cửa hoặc bấm chuông, lễ phép chào hỏi chủ nhà. Hoạt động 2: 13’ Làm việc theo nhóm- MT:Học sinh biết cách cư xử lịch sự khi đến nhà bạn bè, người quen. ĐD:Thẻ từ - bảng phụ PP: Thảo luận nhóm Động não nêu vấn đề Bước 1:Làm việc theo nhóm - Giáo viên phát phiếu có ghi hành động việc làm khi đến nhà người khác cho các nhóm và yêu cầu các nhóm thảo luận rồi dán theo 2 cột. Những việc nên làm và không nên làm- * Nội dung các phiếu + Hẹn và gọi điện thoại trước khi đến chơi. + Gõ cửa hoặc bấm chuông trước khi vào nhà + Lễ phép chào hỏi mọi người trong nhà + Tự mở cửa vào nhà + Tự do chạy nhảy đi lại khắp nơi trong nhà. + Xin phép chủ nhà khi muốn xem hoặc sử dụng các đồ vật trong nhà. + Ra về mà không chào hỏi -Bước 2:Trao đổi, tranh luận giữa các nhóm GV giúp đỡ thêm Bước 3: Đại diện các nhóm trình bày -Trong những việc nên làm em đã thực hiện được những việc nào. Những việc nào còn chưa thực hiện được ? Vì sao ? - Giáo viên lần lượt nêu từng ý kiến và yêu cầu học sinh bày tỏ thái độ bằng nhiều cách khác nhau. a. Mọi người cần cư xử lịch sự khi đến nhà người khác. b. Cư xử lịch sự khi đến nhà bạn bè, họ hàng, hàng xóm là không cần thiết. c. Chỉ cần cư xử lịch sự khi đến nhà giàu. d. Cư xử lịch sự khi đến nhà người khác là thể hiện nếp sống văn minh. * Kết luận: Ý kiến a, d là đúngÝ kiến b, c là sai 3,Củng cố - dặn dò: 2’ Thực hiện theo những điều vừa học

File đính kèm:

  • docDAODUC.doc