THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II.
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
- Thực hành,cũng cố các kĩ năng đã học.
- Thực hiện đúng theo các nội dung đã được học.
- Biết thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của người học sinh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HOC:
- Đồ dùng đóng vai.
III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC :
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4865 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 2 tuần 25 - Trường tiểu học Gio Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2/28/02/2011 dạy lớp 2A (Chiều)
Thứ 4/ 02/03/2011 dạy lóp 2B (Sáng)
ÑAÏO ÑÖÙC:
THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II.
I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:
- Thực hành,cũng cố các kĩ năng đã học.
- Thực hiện đúng theo các nội dung đã được học.
- Biết thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của người học sinh.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HOC:
- Đồ dùng đóng vai.
III. Các họat động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Ổn định tổ chức :
B. Kiểm tra bài cũ :
- Tại sao cần phải nói lời yêu cầu, đề nghị ?
- Nhận xét, đánh giá.
C. Dạy bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. Hoạt động 1: Trò chơi sắm vai
- Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu các nhóm suy nghĩ xây dựng kịch bản và đóng lại các tình huống sau :
+ Em gọi điện hỏi thăm sức khỏe của bạn trong lớp bị ốm
+ Một người gọi điện thoại nhầm đến nhà em
+ Em gọi nhầm đến nhà người khác .
- Kết luận trong tình huống nào các em cũng phải cư xử cho lịch sự .
3.Hoạt động 2: Liên hệ thực tế .
- Yêu cầu hs kể về một vài trường hợp em đã biết hoặc không biết nói lời yêu càu đề nghị .
- Khen những em đã nắm được bài học
- Yêu cầu mỗi HS kể lại một câu chuyện mà em sưu tầm được hoặc của chính bản thân em về trả lại của rơi
- Kết luận : Trong bất kì tình huống nào , các em cũng phải cư xử một cách lịch sự ,nói năng rõ ràng rành mạch .
C.Củng cố – dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị tiết sau.
- Haùt
- 2HS lên bảng trình bày.
- Các nhóm nhận nhiệm vụ và tiến hành thảo luận xây dựng kịch bản cho tình huống và sắm vai diễn lại tình huống
- Nhận xét đánh giá cách xử lí từng tình huống xem đã lịch sự chưa thì xây dựng cách xử lí cho phù hợp .
- Một số HS tự liên hệ các HS còn lại đư ra nhận xét mà bạn đưa ra
- Đại diện một số HS lên trình bày các HS còn lại đư ra nhận xét mà bạn đưa ra
- Thực hiện.
- Lắng nghe.
- Laéng nghe.
File đính kèm:
- lop 2.doc