Giáo án Đạo Đức lớp 2 tuần 25 - Trường tiểu học Gio Bình

THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II.

I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh:

- Thực hành,cũng cố các kĩ năng đã học.

- Thực hiện đúng theo các nội dung đã được học.

- Biết thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của người học sinh.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HOC:

- Đồ dùng đóng vai.

III. CÁC HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC :

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4875 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 2 tuần 25 - Trường tiểu học Gio Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2/28/02/2011 dạy lớp 2A (Chiều) Thứ 4/ 02/03/2011 dạy lóp 2B (Sáng) ÑAÏO ÑÖÙC: THỰC HÀNH KĨ NĂNG GIỮA KÌ II. I. MỤC TIÊU: Giúp học sinh: - Thực hành,cũng cố các kĩ năng đã học. - Thực hiện đúng theo các nội dung đã được học. - Biết thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của người học sinh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HOC: - Đồ dùng đóng vai. III. Các họat động dạy học : HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC A. Ổn định tổ chức : B. Kiểm tra bài cũ : - Tại sao cần phải nói lời yêu cầu, đề nghị ? - Nhận xét, đánh giá. C. Dạy bài mới : 1. Giới thiệu bài : 2. Hoạt động 1: Trò chơi sắm vai - Chia lớp thành 3 nhóm , yêu cầu các nhóm suy nghĩ xây dựng kịch bản và đóng lại các tình huống sau : + Em gọi điện hỏi thăm sức khỏe của bạn trong lớp bị ốm + Một người gọi điện thoại nhầm đến nhà em + Em gọi nhầm đến nhà người khác . - Kết luận trong tình huống nào các em cũng phải cư xử cho lịch sự . 3.Hoạt động 2: Liên hệ thực tế . - Yêu cầu hs kể về một vài trường hợp em đã biết hoặc không biết nói lời yêu càu đề nghị . - Khen những em đã nắm được bài học - Yêu cầu mỗi HS kể lại một câu chuyện mà em sưu tầm được hoặc của chính bản thân em về trả lại của rơi - Kết luận : Trong bất kì tình huống nào , các em cũng phải cư xử một cách lịch sự ,nói năng rõ ràng rành mạch . C.Củng cố – dặn dò: - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS chuẩn bị tiết sau. - Haùt - 2HS lên bảng trình bày. - Các nhóm nhận nhiệm vụ và tiến hành thảo luận xây dựng kịch bản cho tình huống và sắm vai diễn lại tình huống - Nhận xét đánh giá cách xử lí từng tình huống xem đã lịch sự chưa thì xây dựng cách xử lí cho phù hợp . - Một số HS tự liên hệ các HS còn lại đư ra nhận xét mà bạn đưa ra - Đại diện một số HS lên trình bày các HS còn lại đư ra nhận xét mà bạn đưa ra - Thực hiện. - Lắng nghe. - Laéng nghe.

File đính kèm:

  • doclop 2.doc
Giáo án liên quan