Bước 1:Giới thiệu bài: Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em tiếp bài: “ Lịch sự khi nhận điện thoại “ sau đó thực hiện nhận và gọi điện thoại. Hoạt động 1: Đóng vai
Bước 2:Cho học sinh thảo luận và đóng vai theo cặp.
* Tình huống 1: Bạn Nam gọi điện cho bà ngoại để hỏi thăm sức khoẻ.
* Tình huống 2: Một người gọi nhầm số máy nhà Nam.
* Tình huống 3: Bạn Tâm định gọi điện thoại cho bạn nhưn lại bấm nhầm số máy nhà người khác.
- Cho học sinh thảo luận lớp về cách ứng xử trong đóng vai của các cặp.
- Cách trò chuyện như vậy đã lịch sự chưa ? Vì sao ?
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 993 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 24 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC: LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI ( TT )
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1. Kiểm tra bài cũ:5’
Khỏi động : múa : một con vịt
. Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 học sinh lên bảng
HS1: Khi nhận và gọi điện thoại em làm như thế nào ?
HS2: Cần làm gì để khi nhận và gọi điện thoại ?
* Giáo viên nhận xét
2 Bài mới:
Hoạt động 1: 13’
Đóng vai
MT: - Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại thể hiện sự tôn trọng người khác và chính bản thân mình.
ĐD: Máy điện thoại đồ chơi
PP: Luyện tập
Bước 1:Giới thiệu bài: Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em tiếp bài: “ Lịch sự khi nhận điện thoại “ sau đó thực hiện nhận và gọi điện thoại. Hoạt động 1: Đóng vai
Bước 2:Cho học sinh thảo luận và đóng vai theo cặp.
* Tình huống 1: Bạn Nam gọi điện cho bà ngoại để hỏi thăm sức khoẻ.
* Tình huống 2: Một người gọi nhầm số máy nhà Nam.
* Tình huống 3: Bạn Tâm định gọi điện thoại cho bạn nhưn lại bấm nhầm số máy nhà người khác.
- Cho học sinh thảo luận lớp về cách ứng xử trong đóng vai của các cặp.
- Cách trò chuyện như vậy đã lịch sự chưa ? Vì sao ?
Bước 3:Biểu diển trước lớp
* Kết luận: Dù ở trong tình huống nào em cũng phải cần cư xử lịch sự.
Hoạt động 2: 12’
Xử lí tình huống. – MT:Thực hiện nhận và gọi điện thoại lịch sự.
ĐD:Phiếu tình huống
Bước1 : Thảo luận tình huống .
- Yêu cầu mỗi nhóm thảo luận xử lí một tình huống.
- Em sẽ làm gì trong các tình huống sau ? Vì sao ?
a. Có điện thoại cho mẹ khi mẹ vắng nhà.
b. Có điện thoại gọi cho bố nhưng bố đang bận.
c. Em đang ở nhà bạn chơi, bạn vừa ra ngoài thì chuông điện thoại reo.
Bước 2: Diển trước lớp ...
* Yêu cầu học sinh liên hệ:
- Trong lớp chúng ta em nào đã gặp tình huống tương tự ?
- Em đã làm gì trong tình huống đó ?
- Bây giờ nghĩ lại em thấy thế nào ?
- Em sẽ ứng xử thế nào nếu gặp tình huống như vậy ?
Bước 3: Kết luận:
Cần phải lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. Điều đó thể hiện lòng tự trọng và tôn trọng người khá
3.Củng cố - dặn dò:5’
Giáo viên nhận xét tiết học
Dặn dò: Về nhà các em thực hiện gọi điện và nhận điện thoại như những điều cô đã hướng dẫn.
File đính kèm:
- DAODUC.doc