Bước 1: Giáo viên đưa ra tình huống
Những em nào đã biết nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự khi cần được giúp đỡ. Hãy kể lại một vài trường hợp cụ thể.
4 em đọc lại
Bước 2: HS tự liên hệ và ghi vào vỡ nháp
Bước 3: Nêu trước lớp - từng em nêu cách nói của mình
Lớp góp ý nhận xét
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 916 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 22 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC: BIẾT NÓI LỜI YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ ( TT )
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1 KT bài cũ : 3’
KT:Muốn mượn bạn một vật gì em cần nói như thế nào ?
1 em trình bày - GV nhận xét
2 Bài mới :
Hoạt động 1: 13’
Tự liên hệ
MT:Hs thực hành nói lời đề nghị lịch sự với các bạn trong lớp.
- Biết phân biệt lời nói lịch sự và lời nói chưa lịch sự
ĐD: Phiếu học tập
PP: Tự liên hệ
Bước 1: Giáo viên đưa ra tình huống
Những em nào đã biết nói lời yêu cầu, đề nghị lịch sự khi cần được giúp đỡ. Hãy kể lại một vài trường hợp cụ thể..
4 em đọc lại
Bước 2: HS tự liên hệ và ghi vào vỡ nháp
Bước 3: Nêu trước lớp - từng em nêu cách nói của mình
Lớp góp ý nhận xét
Hoạt động 2: 10’
Đóng vai
MT:- Biết tự đánh giá việc sử dụng lời yêu cầu, đề nghị của bản thân.
Hoạt động 3: 7’
Trò chơi: “ Văn minh, lịch sự “
MT:HS chơi vui và tìm ra được nhóm nào văn minh lịch sự
ĐD: Con vật phân biểu tượng
PP: Trò chơi
Bước 1: GV nêu tình huống : Yêu cầu học sinh thảo luận, đóng vai theo tình huống.
* Tình huống 1: Em muốn được bố hoặc mẹ cho đi chơi vào ngày chủ nhật.
- Lớp thảo luận, nhận xét về lời nói, cử chỉ, hành động, khi đề nghị được giúp đỡ các nhóm.- Các nhóm tự biểu diển
- Ý hay : Bố ơi ngày mai bố tạo điều kiện cho con đi chơi công viên bố nhé
* Tình huống 2: Em muốn hỏi thăm chú công an đường đi đến nhà một người quen.
* Tình huống 3: Em muốn nhờ em bé lấy hộ chiếc bút.
Bước 2: Biểu diển trước lớp , các nhóm thi đua nhau biểu diển
Lớp góp ý bổ sung chọn được cách giải quyết hay nhất
Bước 3:Kết luận: Khi cần đến sự giúp đỡ, dù nhỏ của người khác, em cần có lời nói và hành động cử chỉ phù hợp.
Nhiều em nhắc lại
Bước 1: Phổ biến luật chơi
Người chủ trò đứng trên bảng nói to một câu đề nghị nào đó đối với các bạn trong lớp.
Nếu là lời đề nghị lịch sự thì học sinh trong lớp sẽ làm theo. Còn nếu lời đề nghị chưa lịch sự thì các bạn sẽ không thực hiện động tác được yêu cầu.
Ai không thực hiện đúng luật chơi sẽ chịu một hình thức phạt do lớp đề ra. -Học sinh thực hiện trò chơi
Bước 2: Cả lớp chơi : Giáo viên nhận xét đánh giá
3Củng cố - dặn dò:2’
Biết nói lời yêu cầu đề nghị, phù hợp trong giao tiếp hằng ngày là tự trọng và tôn trọng người khác.
File đính kèm:
- DAODUC.doc