Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 19 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

Bước 1: Giới thiệu bài: Cho học sinh hát bài: “ Bà Còng “

* Hỏi: Các em có thấy trong bài hát này bạn Tôm và Tép có ngoan không ?

- Bạn Tôm và bạn Tép đã nhặt được tiền của Bà Còng và mang trả lại cho bà. Hai bạn này thật thà rất đáng khen. Hôm nay chúng ta sẽ học bài: “ Trả lại của rơi’’

-Bước 2: Làm việc với SGK :Yêu cầu học sinh quan sát tranh và cho biết nội dung tranh: Hai bạn nhỏ cùng đi học về bỗng cả hai nhìn thấy tờ 20.000đ rơi ở dưới đất.

- Theo em, hai bạn nhỏ đó có thể có những cách giải quyết nào với số tiền nhặt được ?

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1010 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 19 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC: TRẢ LẠI CỦA RƠI Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1 Kiểm tra bài cũ * Nhận xét những tồn tại mà học sinh mắc phải ở học kì I 32 Bài mới : Hoạt động 1(15’) Làm việc với SGK MT:Học sinh hiểu: - Nhặt được của rơi cần tìm cách trả cho người mất - Trả lại của rơi là thật thà, sẽ được mọi người quý trọng - GDHS: Có hành vi thật thà , tự giác ĐD: Tranh SGK PP: Quan sát,thảo luận nhóm Bước 1: Giới thiệu bài: Cho học sinh hát bài: “ Bà Còng “ * Hỏi: Các em có thấy trong bài hát này bạn Tôm và Tép có ngoan không ? - Bạn Tôm và bạn Tép đã nhặt được tiền của Bà Còng và mang trả lại cho bà. Hai bạn này thật thà rất đáng khen. Hôm nay chúng ta sẽ học bài: “ Trả lại của rơi’’ -Bước 2: Làm việc với SGK :Yêu cầu học sinh quan sát tranh và cho biết nội dung tranh: Hai bạn nhỏ cùng đi học về bỗng cả hai nhìn thấy tờ 20.000đ rơi ở dưới đất. - Theo em, hai bạn nhỏ đó có thể có những cách giải quyết nào với số tiền nhặt được ? - HS thảo luận nhóm 4 em và tranh luận chọn tình huống đúng sau : - Chia nhau - tìm người mất trả lại - Đưa đến cho cô giáo , tặng cho bạn nghèo.... Bước 3: Nêu trước lớp : đại diện từng nhóm nêu * Kết luận: Khi nhặt được của rơi, cần tìm cách trả lại cho người mất Hoạt động 2: (13’) : Bày tỏ thái độ MT: Học sinh trả lại của rơi khi nhặt được. Học sinh có thái độ quý trọng những người thật thà, không tham của rơi ĐD: Phiếu học tập PP: Học nhóm , trắc nghiệm Bước 1: Giao việc - Giáo viên phát phiếu cho học sinh làm theo nhóm. - Hãy đánh dấu + vào ô o trước những ý kiến mà em tán thành a. Trả lại của rơi là người thật thà, đáng quý. b. Trả lại của rơi là ngốc. c. Trả lại của rơi là đem lại niềm vui cho người mất và cho chính mình. d. Chỉ nên trả lại của rơi khi có người biết. - Đại diện nhóm lên trình bày Bước 2: Thảo luận nhóm 2 em :Tìm được ý kiến đúng( 5’) *Nhận xét : Ý kiến a,c là đúng * Nhiều nhóm nhận xét Nêu thêm một vài tình huống cho HS giải quyết ... (?) Khi được của rơi em trả lại cho người mất em sẻ được gì? ...mọi người yêu mến , thật thà .... Bước 3: Liên hệ trong HS: HS tự giác nêu những công việc đã làm trả lại của rơi và được mọih người yêu mến HS: làm việc cá nhân và nêu GDHS: Ngoan , thật thà 3 Củng cố - dặn dò : 2 - Cả lớp hát lại bài: “ Bà Còng “ - Yêu cầu học sinh thực hiện theo bài đã học

File đính kèm:

  • docDAODUC.doc
Giáo án liên quan