Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 15 - Trương Thị Chín

- Nêu được lợi ích của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

 - Nêu được những việc cần làm để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

- Hiểu: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là trách nhiệm của HS.

- Thực hiện giữ gìn trường lớp sạch đẹp.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2094 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 15 - Trương Thị Chín, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 15 Tiết 15 GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP SẠCH ĐẸP (Tiết 2) Người dạy : Trương Thị Chín Môn dạy : Đạo đức-lớp 2 I. MỤC TIÊU: - Nêu được lợi ích của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp. - Nêu được những việc cần làm để giữ gìn trường lớp sạch đẹp. - Hiểu: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là trách nhiệm của HS. - Thực hiện giữ gìn trường lớp sạch đẹp. II.ĐỒ DÙNG DẠY_HỌC: - Bảng phụ ghi sẵn bài tập 6 - Vở bài tập III. HOẠT ĐỘNG DẠY_HỌC: Tiến trình bài dạy Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ: (5 phút) 2. Bài mới: HĐ 1: Đóng vai: xử lí tình huống (10 phút) HĐ 2: Thực hành , làm sạch đẹp trường lớp . (10 phút) HĐ 3: Trò chơi “Tìm đôi” (10 phút) * Nhận xét - dặn dò: (5 phút) * Giữ gìn trường lớp sạch đẹp. - Để giữ gìn trường lớp sạch đẹp chúng ta nên làm gì ? - Em đã làm được những việc gì để giữ trường lớp sạch đẹp ? Nhận xét. GTB: Khởi động : Cả lớp cùng hát bài “Em yêu trường em” . Mục tiêu: Giúp HS biết ứng xử trong các tình huống cụ thể. - Yêu cầu các nhóm thực hiện đóng vai xử lý tình huống sau : - Mai và An cùng trực nhật .Mai định đổ rác qua cửa ssổ lớp học cho tiện .An sẽ... - Nam rủ Hà “ Minh cùng vẽ hình Đô-rê- môn lên tường đi .Hà sẽ... - Thứ 7 ,nhà trường tổ chức trồng cây ,trồng hoa trong sân trường mà bố lại hứa cho Long đi chơi công viên .Long sẽ... - Yêu cầu các nhóm thực hiện . + Em thích nhất tình huống nào ? Vì sao? Mục tiêu: Giúp HS biết được các việc làm cụ thể trong cuộc sống hằng ngày để giữ gìn trường, lớp sạch đẹp. - Yêu cầu HS quan sát xung quanh lớp và nhận xét xem lớp mình đã sạch đẹp chưa. Nếu chưa sạch đẹp thì em sẽ làm gì? Kết luận : Mỗi học sinh cần tham gia làm các công việc vừa phải phù hợp với sức khoẻ của mình để giữ gìn truờng lớp sạch đẹp .đó là quyền và bổn phận của các em . Mục tiêu: Giúp HS biết cần phải làm gì trong các tình huống cụ thể để giữ gìn truờng lớp sạch đẹp - Yêu cầu mỗi tổ cử ra 2 HS ,mỗi em sẽ nhận được phiếu ghi tình huống, cách ứng xử .(SGV) Khi một bạn dán lên bảng ý nêu tình huống thì bạn kia sẽ dán lên bảng ý nêu cách ứng xử hoặc hậu quả sao cho phù hợp. - Nhận xét, đánh giá . Kết luận: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là quyền và bổn phận của mỗi HS để các em được học tập và sinh hoạt trong môi trường trong lành . Trường em, em quý em yêu Giữ cho sạch đẹp sớm chiều không quên - Nhận xét giờ học - Chuẩn bị bài sau: Giữ trật tự ,vệ sinh nơi công cộng . - HS trả lời HS thảo luận nhóm ,đóng vai ,xử lý tình huống . - An nhắc Mai đổ rác đúng nơi quy định. - Hà khuyên bạn không nên vẽ bậy lên tường. - Nói với bố dời lại ngày đi chơi công viên - HS trả lời - HS thực hành - HS sửa lại bàn ghế cho ngay ngắn. HS tham gia trò chơi

File đính kèm:

  • docTUÂN 15.doc
Giáo án liên quan