I.MỤC TIÊU:
- Nêu được lợi ích của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
- Nêu được những việc cần làm để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
- Hiểu: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là trách nhiệm của HS.
- Thực hiện giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
II.ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC:
- Phiếu giao việc cho HĐ 3.
- Bộ tranh minh họa.
- Vở bài tập đạo đức.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2338 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 14 - Trương Thị Chín, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14
Tiết 14
GIỮ GÌN TRƯỜNG LỚP SẠCH ĐẸP (Tiết 1)
Người dạy : Trương Thị Chín
Môn dạy : Đạo đức-lớp 2
I.MỤC TIÊU:
- Nêu được lợi ích của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
- Nêu được những việc cần làm để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
- Hiểu: Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là trách nhiệm của HS.
- Thực hiện giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
II.ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC:
- Phiếu giao việc cho HĐ 3.
- Bộ tranh minh họa.
- Vở bài tập đạo đức.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Tiến trình
bài dạy
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ:
(5 phút)
2. Bài mới:
HĐ 1:
Đóng vai theo kịch bản : “Bạn Hùng thật đáng khen”.
(10 phút)
HĐ 2:
Bày tỏ thái độ
(10 phút)
HĐ 3:
Bày tỏ ý kiến
(10 phút)
* Nhận xét - dặn dò:
(5 phút)
* Quan tâm giúp đỡ bạn
- Nêu một vài biểu hiện cụ thể của việc quan tâm, giúp đỡ bạn bè.
- Em đã làm gì để giúp đỡ bạn?
Nhận xét.
GTB:
Khởi động: Cả lớp hát bài “Em yêu trường em”
Mục tiêu: Giúp HS biết được một số việc làm cụ thể để giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
*Bạn Hùng sinh nhật có đem theo bánh kẹo và hộp giấy không ,hộp giấy không để bỏ giấy gói kẹo vào.(SGV)
- Bạn Hùng đã làm gì trong buổi sinh nhật mình?
Hãy đoán xem vì sao bạn Hùng làm như vậy?
Kết luận: Vứt rác vào nơi quy định là góp phần giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
- Mục tiêu: Giúp HS bày tỏ thái độ phù hợp trước việc làm đúng và không đúng trong việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
+ Yêu cầu HS quan sát tranh.
-Em có đồng ý với việc làm của bạn trong tranh không ?Vì sao? Nếu là bạn trong tranh em sẽ làm gì?
- Các em cần làm gì để giữ gìn trường lớp sạch đẹp? Trong những việc đó, việc gì em đã làm được ? việc gì em chưa làm được? Vì sao ?
Kết luận: Để giữ gìn trường lớp sạch đẹp chúng ta nên trực nhật hàng ngày ,không bôi bẩn ,vẽ bậy lên bàn ghế ,không vứt rác bừa bãi ,đi vệ sinh đúng nơi quy định.
Mục tiêu: Giúp cho HS nhận thức được bổn phận của người HS là biết giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
Hướng dẫn học sinh làm phiếu học tập
Đánh dấu + vào ô trống trước các ý kiến mà em đồng ý.
a)Trường lớp sạch đẹp có lợi cho sức khoẻ
b) Trường lớp sạch đẹp giúp em học tập tốt hơn .
c) Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là bổn phận của mỗi học sinh.
d) Giữ gìn trường lớp sạch đẹp thể hiện lòng yêu trường yêu lớp.
đ) Vệ sinh trường lớp chỉ là trách nhiệm của cô lao công .
Kết luận : Giữ gìn trường lớp sạch đẹp là bổn phận của mỗi HS,điều đó thể hiện lòng yêu trường ,yêu lớpvà giúp các em được sinh hoạt ,học tập trong một môi trường trong lành.
- Nhận xét giờ học
- Dặn :Thực hiện giữ gìn vệ sinh không xả rác bừa bãi.
- Chuẩn bị bài sau : Giữ gìn trường lớp sạch đẹp.(Tiết 2)
- HS trả lời
-Một số HS đóng vai theo nhân vật : bạn Hùng, cô giáo Mai ,một số bạn trong lớp ,người dẫn chuyện.
- Học sinh thảo luận
-Mời các bạn ăn kẹo và nhắc các bạn bỏ giấy gói vào hộp
...Để giữ gìn trường lớp sạch đẹp
-HS quan sát tranh và thảo luận nhóm.
Đại diện các nhóm trình bày
Thảo luận lớp
- HS làm bài
- Một số HS trình bày ý kiến của mình và giải tích lý do.
- Cả lớp nhận xét, bổ sung.
+ Các ý đúng là: a, b, c, d
File đính kèm:
- TUÂN 14.doc