Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 10 - Trương Thị Chín

- Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập.

 - Biết được ích lợi của việc chăm chỉ học tập.

 - Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của HS.

 - Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1997 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 2 Tuần 10 - Trương Thị Chín, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10 Tiết 10 CHĂM CHỈ HỌC TẬP (Tiết 2) Người dạy :Trương Thị Chín Môn dạy : Đạo đức-lớp 2 I. Mục tiêu: - Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập. - Biết được ích lợi của việc chăm chỉ học tập. - Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của HS. - Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày. II.Các hoạt động dạy- học: Tiến trình bài dạy Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ: (5 phút) 2. Bài mới: HĐ 1: Đóng vai xử lý tình huống (10 phút) HĐ 2: Thảo luận nhóm (8 phút) HĐ 3: Phân tích tiểu phẩm (12 phút) * Nhận xét - dặn dò: (5 phút) *Chăm chỉ học tập + Hãy nêu ích lợi của việc chăm chỉ học tập + Em đã chăm chỉ học tập chưa? - Hãy kể các việc làm cụ thể. - Kết quả đạt được ra sao? GTB Mục tiêu: Giúp học sinh có khả năng ứng xử trong các tình huống của cuộc sống. * Cách tiến hành: 1. Yêu cầu các nhóm thảo luận để sắm vai trong tình huống. - Hôm nay khi Hà chuẩn bị đi học cùng bạn thì bà ngoại đến chơi. Đã lâu Hà chưa gặp đựơc bà nên em mừng lắm Hà băn khoăn không biết nên làm thế nào? - GV nhận xét, ủng hộ ý kiến: Hà nên đi học. Sau khi buổi học kết thúc sẽ về chơi và nói chuyện với bà. * GV nêu một số tình huống tương tự * Kết luận: Học sinh cần phải đi học đều và đúng giờ Mục tiêu: Giúp học sinh bày tỏ thái độ đối với các ý kiến liên quan đến các chuẩn mực đạo đức. Cách tiến hành: Giáo viên nêu yêu cầu các nhóm thảo luận để bày tỏ thái độ tán thành hay không tán thành. a. Chỉ những bạn học không giỏi mới cần chăm chỉ b. Cần chăm chỉ học hằng ngày và khi chuẩn bị kiểm tra c. Chăm chỉ học tập là góp phần vào thành tích học tập của tổ, của lớp. d. Chăm chỉ học tập là hằng ngày phải học đến khuya. * Giáo viên kết luận Mục tiêu: Giúp học sinh đánh giá hành vi chăm chỉ học tập và giải thích * Cách tiến hành Giáo viên mời lớp xem tiểu phẩm do một số bạn của lớp diễn Nội dung: Trong giờ ra chơi bạn An cắm cúi làm bài tập. Bạn Bình thấy vậy liền bảo: “ Sao cậu không ra chơi mà làm việc gì vậy?” An trả lời: “Mình tranh thủ làm bài tập để về nhà không phải làm nữa và được xem ti vi cho thoả thích” - Bình dang hai tay nói với cả lớp: “Các bạn ơi đây có phải chăm chỉ học tập không nhỉ?” Giáo viên hướng dẫn phân tích tiểu phẩm. - Làm bài trong giờ ra chơi có phải làm chăm chỉ không? Vì sao? - Em có thể khuyên bạn như thế nào? * Kết luận: Giờ ra chơi dành cho học sinh vui chơi, bớt căng thẳng trong học tập. Vì vậy không nên dùng thời gian đó để làm bài tập. Chúng ta cần khuyên bạn nên “giờ nào việc nấy”. Kết luận chung: Chăm chỉ học tập là bổn phận của người học sinh đồng thời cũng là để giúp cho các em thực hiện tốt hơn đầy đủ hơn quyền được học tập của mình. - Nhận xét tiết học Chuẩn bị bài sau: Ôn tập giữa kì I -2 HS trả lời - Các nhóm thảo luận: Cách ứng xử, phân vai cho nhau. - Các nhóm lên diễn Lớp nhận xét a. Không tán thành b. Tán thành c. Tán thành d.Không tán thành - Học sinh thảo luận nhóm để trả lời

File đính kèm:

  • docTUÂN 10.doc
Giáo án liên quan