Môn: Đạo đức tiết số: 1 Tuần 6
Lớp: 1A Bài 3:
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
Ngày dạy : / / 200
Giữ gìn sách vở, đồ dùng họctập (2)
I.MỤC TIÊU:
1.Giúp HS hiểu :
-Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập hàng ngày sẽ giúp HS thuận lợi hơn sử dụng đồ dùng.
2.HS có thái độ: quý mến và trân trọng những đồ dùng học tập gần gũi, thân thiết.
3.HS thực hiện tốt việc giữ gìn các đồ dùng học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1.GV:Tranh vẽ phóng to bài tập 3 ( hoạt động 1 ).
2.HS: Vở bài tập Đạo đức 1.
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1129 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 1A tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục đào tạo quận Hai Bà Trưng
Trường tiểu học Trung Hiền
Môn: Đạo đức tiết số: 1 Tuần 6
Lớp: 1A Bài 3:
Kế Hoạch Dạy Học
Ngày dạy : / / 200
Giữ gìn sách vở, đồ dùng họctập (2)
I.Mục tiêu:
1.Giúp HS hiểu :
-Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập hàng ngày sẽ giúp HS thuận lợi hơn sử dụng đồ dùng.
2.HS có thái độ: quý mến và trân trọng những đồ dùng học tập gần gũi, thân thiết.
3.HS thực hiện tốt việc giữ gìn các đồ dùng học tập.
II. Đồ dùng dạy học:
1.GV:Tranh vẽ phóng to bài tập 3 ( hoạt động 1 ).
2.HS: Vở bài tập Đạo đức 1.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I. Bài cũ:
* Kiểm tra - Đánh giá
-Chúng ta cần làm gì để giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập?
- Khi học bài xong em phải làm gì ?
2 – 3 HS trả lời .
1’
II. Bài mới :
Giới thiệu bài:
Tiết học này chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá việc giữ gìn sách vở đồ dùng học tập của các bạn xem quá trình giữ gìn sách vở và đồ dụng học tập của chúng ta như thế nào?
-GV giới thiệu bài, ghi bảng.
- Lắng nghe
7’
2. Hoạt động:
a.Hoạt động 1: Thảo luận cặp đôi theo bài tập 3
+ Mục tiêu: HS tự nhận xét về việc làm của các bạn về cách giữ gìn đồ dùng học tập.
*Thảo luận cặp đôi.
-Gọi HS nêu yêu cầu bài tập 3.
-Cho HS thảo luận, xác định những bạn biết giữ gìn sáchvở và đồ dùng học tập, điền dấu + vào ô trống.
-Theo từng tranh, HS trình bày trước lớp.
-1 HS nêu
-Từng cặp HS làm bài tập
- Những tranh vẽ hành động đúng:
tranh1 ,2, 6
- Những tranh vẽ hành động không đúng: tranh 3, 4, 5
N5’
-GV kết luận : Như vậy,chúng ta đã biết đánh giá đúng những bạn có hành động biết giữ gìn và bảo quản đồ dùng học tập. Chúng ta nên học và làm theo các bạn ở tranh 1, 2, 6.
9’
b. Hoạt động 2 : Thi sáchvở, đồ dùng học tập.
+ Mục tiêu:Giúp HS có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập, biết đánh giá việc giữ gìn đồ dùng học tập của bạn.
*Kiểm tra, đánh giá + Nêu gương.
-GV yêu cầu HS xếp sách vở , đồ dùng học tập của mình lên bàn sao cho gọn gàng , đẹp mắt.
- Cả lớp xếp sách vở đồ dùng lên bàn .
-GV thông báo :
+Thể lệ:Cuộc thi theo 2 vòng, vòng 1 ở tổ, vòng 2 ở lớp.
-Đánh giá theo 2 chuẩn cơ bản: về số lượng và về chất lượng, hình thức giữ gìn.
+Về số lượng: đủ sách vở, đồ dùng học tập ( phục vụ cho ngày học đó)
+Về chất lượng: sách vở sạch sẽ, phẳng phiu, không bị quăn, gấp mép, đồ dùng học tập sạch đẹp , nguyên vẹn, ở tình trạng tốt.
Ban giám khảo: GV, lớp trưởng, tổ trưởng.
-BGK cấp tổ chấm ở tổ , mỗi tổ chọn 2 bộ sách vở, đồ dùng học tập để thi tiếp ở lớp.
- Lắng nghe
- Ban chấm làm việc , lựa chọn theo đúng tiêu chuẩn .
-BGK chấm vòng 2 xác định những bộ sách vở, đồ dùng học tập được đưa lên, công bố kết quả và tên HS dược giải.
-Một số HS được giải kể cho lớp nghe về cách giữ gìn đồ dùng học tập của mình.
- Công bố kết quả
-GV chốt ý, kết luận.
Nhiều bạn HS đã biết giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập đẹp. chúng ta nên hỏi bạn cách giữ gìn và làm theo.
- Lắng nghe
5’
d.Hoạt động 3: Ghi nhớ câu thơ cuối bài.
+Mục tiêu: Giúp HS ghi nhớ lời nhắc nhở về việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập
*Giảng giải, thực hành
-GV đọc mẫu 2 dòng thơ cuối bài và giải thích nội dung.
Muốn cho sách vở đẹp lâu,
Đồ dùng bền mãi nhớ câu giữ gìn.
ý nghĩa: Câu thơ nhắc nhỏ việc giữ gìn đồ dùng học tập
-HS ghi nhớ 2 dòng thơ.
-Một số HS đọc 2 dòng thơ cuối bài.
3’
III. Củng cố – Dặn dò:
Cần phải giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.
Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập giúp cho các em thực hiện tốt quyền được đi học của chính mình.
-GV nhắc nhở HS cách giữ gìn đồ dùng học tập.
-Hướng dẫn HS chuẩn bị tiết học sau.
+ Bài sau: Gia đình em.
- Lắng nghe
*/ Rút kinh nghiệm, bổ sung sau tiết dạy:
……………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………
……….…………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- 6.doc