Lớp: 1
Tuần: 33 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
I.MỤC TIÊU:
- Giúp HS hiểu: Nước là nguồn là nguồn tài nguyên quí giá. Nguồn nước sử dụng trong cuộc sống chỉ có hạn. Cần phải sử dụng và bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm.
- HS có thái độ bảo vệ nguồn nước , phản đối những hành vi lãng phí nước, làm ô nhiễm nguồn nước.
- HS biết sử dụng hợp lí, tiết kiệm , bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh vẽ
- Các tư liệu sử dụng nước và tình hình ô nhiễm ở các địa phương.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1540 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 1A tuần 33, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Đạo đức
Thứ ……….ngày ……. tháng……năm 200
Lớp: 1
Tuần: 33
kế hoạch bài dạy
Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
I.Mục tiêu:
- Giúp HS hiểu: Nước là nguồn là nguồn tài nguyên quí giá. Nguồn nước sử dụng trong cuộc sống chỉ có hạn. Cần phải sử dụng và bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm.
- HS có thái độ bảo vệ nguồn nước , phản đối những hành vi lãng phí nước, làm ô nhiễm nguồn nước.
- HS biết sử dụng hợp lí, tiết kiệm , bảo vệ nguồn nước không bị ô nhiễm.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh vẽ
- Các tư liệu sử dụng nước và tình hình ô nhiễm ở các địa phương.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức
tổ chức
Ghi chú
4’
I. Bài cũ:
Kiểm tra bài: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
+ Vì sao cần tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước?
+ Những nguyên nhân nào làm ô nhiễm nguồn nước?
*Kiểm tra -Đánh giá
- HS lên bảng trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, đánh giá.
2’
II. Bài mới :
1. Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta học bài: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước.(tiết 2)
* Vấn đáp - Luyện tập
- GV giới thiệu bài, ghi bảng.
2. Hoạt động:
a. Hoạt động 1: HS sưu tầm tranh. ảnh, báo về trạng sử dụng nước hiện nay ở nước ta và trên thế giới.
- HS trình bày trước lớp (dựa vào tranh mình đã sưu tầm) về tình trạng sử dụng nước hiện nay của nước ta và trên thế giới
- GV nhận xét và khen ngợi những HS chuẩn bị tốt
5’
b. Hoạt động 2: HS thảo luận và trình bày các phương án bảo vệ nguồn nước
- HS thảo luận theo nhóm về phương án bảo vệ nguồn nước
- Đại diện các nhóm chỉ lên trình bày ý kiến của cặp mình
- Các nhóm khác nghe và bổ sung ý kiến.
- GV kết luận.
c. Hoạt động 3:
a. Em hãy nối mỗi tranh dưới đây với từng “khuôn mặt” cho phù hợp.
b. Tô màu vào những tranh chỉ việc làm đúng góp phần bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước
- HS làm việc các nhân
- GV treo tranh.
- HS trình bày ý kiến và giải thích
+ Những tranh nối với khuôn mặt tươi cười: tranh 1, 3 ,4
+ Những tranh nối với khuôn mặt nhăn nhó: tranh 2, 4, 6
- HS tô màu tranh 1, 3, 4
5’
d. Hoạt động 4: Vẽ tranh theo chủ đề bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước
- GV gợi ý : kể về việc mình đã hoặc muốn làm để bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước sạch
- HS tự do vẽ theo suy nghĩ của mình.
- GV cho HS treo tranh trên bảng, trên tường xung quanh lớp học
- HS cả lớp cùng xem tranh.
- GV chọn tranh có ý nghĩa nhất để khen ngợi.
III. Củng cố – Dặn dò:
- Củng cố :
Nguồn nước sạch chúng ta đang sử dụng trong cuộc sống chỉ có hạn.Chúng ta cần có ý thức bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước đó.
- Dặn dò : Bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước sạch
- GV nhắc nhở thái độ của HS việc thực hiện nội dung đạo đức: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
- GV dặn HSvề nhà
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy
File đính kèm:
- 33.doc