Đạo đức:
LỄ PHÉP, VÂNG LỜI THẦY GIÁO, CÔ GIÁO (Tiết 2)
I.Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
- Biết vì sao phải lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
- Thực hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
- GDKNS: KN giao tiếp/ứng xử lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
II.Chuẩn bị:
- Tranh BT 2 (mỗi tổ 1 tranh phóng to)
- Vở bài tập Đạo đức
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2414 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo Đức lớp 1 tuần 20 - Trường tiểu học Gio Bình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 20:
Thöù 2 ngaøy 17/01/2011 daïy lôùp 1A (Chieàu)
Thöù 5 ngaøy 20/01/2011 daïy lôùp 1B (Chieàu)
Đạo đức:
LỄ PHÉP, VÂNG LỜI THẦY GIÁO, CÔ GIÁO (Tiết 2)
I.Mục tiêu:
- Nêu được một số biểu hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
- Biết vì sao phải lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
- Thực hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
- GDKNS: KN giao tiếp/ứng xử lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
II.Chuẩn bị:
- Tranh BT 2 (mỗi tổ 1 tranh phóng to)
- Vở bài tập Đạo đức
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Khởi động:
- Yêu cầu H hát bài hát: “Những em bé ngoan”
+ Em có thích được khen là em bé ngoan không? Làm thế nào để được khen? Theo em trong lớp mình bạn nào đã trở thành “em bé ngoan?” ...
- Nhận xét, tuyên dương.
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2.Hoạt động 1: Thảo luận
- Chọn 3 Hs đóng vai: Phân vai, giao nhiệm vụ và giúp đỡ các em nhận vai, diễn theo kịch bản: Vâng lời cô giáo.
- Nêu câu hỏi hướng dẫn thảo luận.
+ Theo em bạn Hùng đã vâng lời chưa? Tại sao?
+ Nếu em là Hùng em sẽ nói gì với An và Nam?
- GVKL: Hùng chưa vâng lời cô vì chưa làm xong bài tập cô giáo. Nếu là Hùng em sẽ nói với An và Nam: Tập TD thì tốt nhưng phải đúng lúc (sáng sớm). Còn khi chưa học bài xong thì không được đi dù là chơi bóng đá có lợi cho sức khoẻ.
3. Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến.
- GV nêu ra 1 số tình huống, yêu cầu hs suy nghĩ chọn đúng sai.
- Gọi Hs nói thêm vì sao lưỡng lự.
-GVKL đúng sai cho từng tình huống.
4. Củng cố - dặn dò:
- Hướng dẫn Hs đọc 2 câu thơ cuối bài.
+ Tại sao cần lễ phép vâng lời thầy cô giáo?
+ Như thế nào là lễ phép, vâng lời thầy cô giáo?
- Dặn H: Thực hiện tốt những yêu cầu, nhiệm vụ của thầy cô đưa ra: Chào hỏi, cư xử lễ phép với thầy cô kể cả những thầy cô không trực tiếp dạy mình.
- Hát
- Nêu ý kiến cá nhân.
- Nhận xét, chọn ra “những em bé ngoan” của lớp.
- 3HS đóng vai.
- Lớp nhận xét từng vai. Cho lời khuyên với những bạn chưa vâng lời thầy cô giáo.
- Thảo luận, nêu ý kiến.
- Nếu là Hùng em sẽ nói với An và Nam: Tập TD thì tốt nhưng phải đúng lúc (sáng sớm). Còn khi chưa học bài xong thì không được đi dù là chơi bóng đá có lợi cho sức khoẻ.
- HS bày tỏ ý kiến bằng cách: -> đúng (đưa tay). -> sai (không đưa tay)
-> lưỡng lự (giơ tay không xoè bàn tay)
- Đọc: Thầy cô như thể mẹ cha
Vâng lời, lễ phép mới là trò ngoan.
- Trao đổi phát biểu.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- lop 1.doc