Bài 8: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (tiết 1).
I-Mục tiêu:
1.Kiến thức: Hs hiểu: Cần phải giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp.
Giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp là để thực hiện tốt quyền được
học tập, quyền được đảm bảo an toàn của trẻ em.
2.Kĩ năng : Biết giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp.
3.Thái độ : Tự giác giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp để thực hiện tốt quyền
được học tập, quyền được đảm bảo an toàn của trẻ em.
II-Đồ dùng dạy học:
.GV: - Tranh BT 3, BT4.
- Phần thưởng cho cuộc thi xếp hàng vào lớp.
.HS : -Vở BT Đạo đức 1.
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1742 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Bài 8: Trật tự trong trường học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Ngày soạn: 29/11/2010
Giáo viên: Nguyễn Thị Chín Ngày dạy:
Tuần 16
Bài 8: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (tiết 1).
I-Mục tiêu:
1.Kiến thức: Hs hiểu: Cần phải giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp.
Giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp là để thực hiện tốt quyền được
học tập, quyền được đảm bảo an toàn của trẻ em.
2.Kĩ năng : Biết giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp.
3.Thái độ : Tự giác giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp để thực hiện tốt quyền
được học tập, quyền được đảm bảo an toàn của trẻ em.
II-Đồ dùng dạy học:
.GV: - Tranh BT 3, BT4.
- Phần thưởng cho cuộc thi xếp hàng vào lớp.
.HS : -Vở BT Đạo đức 1.
III-Hoạt động daỵ-học:
1.Khởi động: Hát tập thể ( 1phút)
2.Kiểm tra bài cũ:(4 phút)
-Tiết trước em học bài đạo đức nào?
-Đi học đều và đúng giờ có lợi gì ?
-Nhận xét bài cũ.
3.Bài mới:
TG
Hoạt đông của GV
Hoạt đông của HS
3.1-Hoạt động 1: Giới thiệu bài.( 1 phút)
→ Giới thiệu trực tiếp bài mới.
3.2-Hoạt động2: BT1( 12 phút)
+Mục tiêu: Quan sát, thảo luận và cho ý kiến về việc làm của các bạn nhỏ trong tranh theo chủ đề bài học.
+Cách tiến hành: Hướng dẫn Hs quan sát tranh và thảo luận theo nhóm việc ra vào lớp của các bạn nhỏ trong tranh của BT1.
-Gv hỏi:
.Em có suy nghĩ gì về việc làm của các bạn trong tranh?
.Nếu em có mặt ở đó em sẽ làm gì?
+Kết luận: Chen lấn, xô đẩy nhau khi ra, vào lớp làm ồn ào mất trật tự và có thể gây vấp ngã.
- Giải lao.
3.3-Hoạt động 3: ( 14 phút)
+Mục tiêu:Thi xếp hàng và ra vào lớp giữa các tổ.
+Cách tiến hành:
-Thành lập ban giám khảo gồm: Gv,cán bộ lớp.
-Nêu Y/c của cuộc thi :
.Tổ trưởng biết điều khiển các bạn (1đ).
.Ra vào lớp trật tự , không chen lấn xô đẩy(1đ).
.Đi cách đều, đeo cặp gọn gàng(1đ).
.Đi nhẹ nhàng không lê dép(1đ).
-Tiến hành cuộc thi.
-Gv nhận xét và cho điểm thi đua các tổ.
→Trao phần thưởng cho tổ có số điểm cao nhất.
3.4-Hoạt động 4: ( 3 phút)
+Củng cố:
.Các em học được gì qua bài này?
.Gv nhận xét & tổng kết tiết học.
+Dặn dò: Hôm sau học tiếp bài này.
Về nhà chuẩn bị các BT còn lại.
-Hs làm theo Y/c của Gv → thảo luận→ nhận xét về việc làm của các bạn nhỏ trong tranh → đại diện nhóm trình bày→ cả lớp trao đổi tranh luận.
-2Hs nhắc lại.
-Hs lắng nghe y/c của cuộc thi.
- Từng tổ thực hiện hoạt động.
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Ngày soạn: 06/12/2010
Giáo viên: Nguyễn Thị Chín Ngày dạy:
TUẦN 17:
Bài 8: TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG HỌC (tiết 2).
I-Mục tiêu:
1.Kiến thức: Hs hiểu: Cần phải giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp.
Giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp là để thực hiện tốt quyền được
học tập, quyền được đảm bảo an toàn của trẻ em.
2.Kĩ năng : Biết giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp.
3.Thái độ : Tự giác giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp để thực hiện tốt quyền
được học tập, quyền được đảm bảo an toàn của trẻ em.
II-Đồ dùng dạy học:
.GV: - Tranh BT 3, BT4.
- Phần thưởng cho cuộc thi xếp hàng vào lớp.
.HS : -Vở BT Đạo đức 1.
III-Hoạt động daỵ-học:
1.Khởi động: Hát tập thể.
2.Kiểm tra bài cũ: -Tiết trước em học bài đạo đức nào?
-Để thực hiện tốt quyền được học tập em phải làm gì ?
.Nhận xét bài cũ.
3.Bài mới:
TG
Hoạt đông của GV
Hoạt đông của HS
3.1-Hoạt động 1:
+Mục tiêu: Hs thảo luận theo câu hỏi của BT3.
+Cách tiến hành: Cho Hs quan sát tranh 3 và hướng dẫn thảo luận theo câu hỏi.
-Gv hỏi :
. Các bạn trong tranh BT 3 ngồi học ntn?
.Gv nêu câu hỏi để dẫn dắt Hs đến kết luận bài.
+Kết luận: Hs cần trật tự nghe giảng, không đùa nghịch nói chuyện riêng, giơ tay xin phép khi muốn phát biểu.
3.2-Hoạt động 2:
+Mục tiêu: Hs đánh dấu + vào bạn giữ trật tự BT 4.
+Cách tiến hành: Cho Hs đọc yêu cầu BT và hướng dẫn Hs làm BT.
-Gv sửa bài .
-Gv nêu câu hỏi cho Hs thảo luận:
.Vì sao em lại đánh dấu + vào các bạn đó?
.Chúng ta có nên học tập các bạn đó không? Vì sao?
+Kết luận: Chúng ta nên học tập các bạn này trong giờ học vì các bạn ấy rât trật tự trong giờ học.
- Giải lao.
3.3-Hoạt động 3:
+Mục tiêu: Hs làm BT5.
+Cách tiến hành: Gv hỏi:
.Việc làm của 2 bạn đó đúng hay sai?
. Mất trật tự trong giờ học có hại gì?
+Kết luận:
.Hai bạn giằng nhau quyển truyện làm mất trật tự trong giờ học.
.Tác hại của việc mất trật tự trong giờ học là không nghe lời giảng của cô giáo→ nên không hiểu bài, làm mất thời gian của Gv và làm ảnh hưởng đến các bạn xung quanh.
4.Củng cố, dặn dò: Ôn tập các bài đã học .
-Hs làm việc theo nhóm 4 em→ thảo luận→ trao đổi
và đại diện nhóm lên trình bày.
-Hs trả lời câu hỏi dẫn dắt của Gv để đi đến kết luận
-2Hs nhắc lại.
-Hs đọc yêu cầu BT4.
-Hs làm BT4
-Trả lời câu hỏi của Gv.
-Hs thảo luận theo câu hỏi của Gv.
-Hs nhắc lại kết luận.
-Hs đọc 2 câu thơ cuối bài
RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
File đính kèm:
- Trat tu trong truong hoc.doc