Giáo án Đạo đức 4 Tiết 28 bài 11: Giữ gìn các công trình công cộng

Bài 11: GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG

A. Mục tiêu:

Học xong bài này, HS có thể hiểu:

- Các công trình công cộng là tài sản chung của xã hội

- Mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn

- Những việc cần làm để giữ gìn các công trình công cộng

- Biết tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng

B. Đồ dùng dạy học:

- SGK đạo đức 4

- Phiếu điều tra (bài tập 4); mỗi HS có 3 tấm bìa màu

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1280 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 4 Tiết 28 bài 11: Giữ gìn các công trình công cộng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thửự hai, ngaứy 14 thaựng 3 naờm 2011 ẹaùo ủửực 3- Tieỏt 28 Bài 11: Giữ gìn các công trình công cộng A. Mục tiêu: Học xong bài này, HS có thể hiểu: - Các công trình công cộng là tài sản chung của xã hội - Mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn - Những việc cần làm để giữ gìn các công trình công cộng - Biết tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng B. Đồ dùng dạy học: - SGK đạo đức 4 - Phiếu điều tra (bài tập 4); mỗi HS có 3 tấm bìa màu C. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Tổ chức: II- Kiểm tra: Thế nào là cư xử lịch sự với mọi người? III- Dạy bài mới: + HĐ1: Thảo luận nhóm (tình huống trang 34-SGK) - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm HS - Gọi đại diện các nhóm lên trình bày - GV kết luận: Nhà văn hoá là công trình công cộng sinh hoạt văn hoá chung,...vì vậy không được vẽ bậy lên đó + HĐ2: Làm việc theo nhóm đôi ( bài tập 1) - GV giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận - Đại diện nhóm trình bày - GV kết luận: Tranh 2, 4 đúng; 1, 3 sai + HĐ3: Xử lý tình huống (bài tập 2) - GV yêu cầu các nhóm thảo luận và xử lý tình huống - Gọi đại diên các nhóm lên trình bày - GV kết luận về từng tình huống - Gọi HS đọc ghi nhớ - Hát - 2 HS trả lời - Nhận xét và bổ sung - HS thảo luận theo nhóm - Đại diện các nhóm trình bày - Nhận xét và bổ sung - HS thảo luận bài tập 1 và nêu ý kiến - Đại diên các nhóm trình bày - Nhận xét và bổ sung - HS thảo luận các tình huống: a) Sẽ đi báo cho người lớn hoặc những người có trách nhiệm b) Cần phân tích lợi ích của biển báo giao thông để khuyên ngăn họ - Vài em đọc ghi nhớ IV- Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét và đánh giá giờ học - Các nhóm HS điều tra về các công trình công cộng ở địa phương theo mẫu bài tập 4 và bổ sung thêm lợi ích của công trình Duyeọt cuỷa Toồ trửụỷng

File đính kèm:

  • docDao duc (3).doc