Bài 11: GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG
A. Mục tiêu:
Học xong bài này, HS có thể hiểu:
- Các công trình công cộng là tài sản chung của xã hội
- Mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn
- Những việc cần làm để giữ gìn các công trình công cộng
- Biết tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng
B. Đồ dùng dạy học:
- SGK đạo đức 4
- Phiếu điều tra (bài tập 4); mỗi HS có 3 tấm bìa màu
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1636 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 4 Tiết 23 bài 11: Giữ gìn các công trình công cộng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thöù ba, ngaøy 25 thaùng 1 naêm 2011
Ñaïo ñöùc – Tieát 23
Bài 11: GIỮ GÌN CÁC CÔNG TRÌNH CÔNG CỘNG
A. Mục tiêu:
Học xong bài này, HS có thể hiểu:
- Các công trình công cộng là tài sản chung của xã hội
- Mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ và giữ gìn
- Những việc cần làm để giữ gìn các công trình công cộng
- Biết tôn trọng, giữ gìn và bảo vệ các công trình công cộng
B. Đồ dùng dạy học:
- SGK đạo đức 4
- Phiếu điều tra (bài tập 4); mỗi HS có 3 tấm bìa màu
C. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I- Tổ chức:
II- Kiểm tra: Thế nào là cư xử lịch sự với mọi người?
III- Dạy bài mới:
+ HĐ1: Thảo luận nhóm (tình huống trang 34-SGK)
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm HS
- Gọi đại diện các nhóm lên trình bày
- GV kết luận: Nhà văn hoá là công trình công cộng sinh hoạt văn hoá chung,...vì vậy không được vẽ bậy lên đó
+ HĐ2: Làm việc theo nhóm đôi ( bài tập 1)
- GV giao nhiệm vụ cho các nhóm thảo luận
- Đại diện nhóm trình bày
- GV kết luận: Tranh 2, 4 đúng; 1, 3 sai
+ HĐ3: Xử lý tình huống (bài tập 2)
- GV yêu cầu các nhóm thảo luận và xử lý tình huống
- Gọi đại diên các nhóm lên trình bày
- GV kết luận về từng tình huống
- Gọi HS đọc ghi nhớ
- Hát
- 2 HS trả lời
- Nhận xét và bổ sung
- HS thảo luận theo nhóm
- Đại diện các nhóm trình bày
- Nhận xét và bổ sung
- HS thảo luận bài tập 1 và nêu ý kiến
- Đại diên các nhóm trình bày
- Nhận xét và bổ sung
- HS thảo luận các tình huống:
a) Sẽ đi báo cho người lớn hoặc những người có trách nhiệm
b) Cần phân tích lợi ích của biển báo giao thông để khuyên ngăn họ
- Vài em đọc ghi nhớ
IV- Hoạt động nối tiếp:
- Nhận xét và đánh giá giờ học
- Các nhóm HS điều tra về các công trình công cộng ở địa phương theo mẫu bài tập 4 và bổ sung thêm lợi ích của công trình
Duyeät cuûa Toå tröôûng
File đính kèm:
- Dao duc _ tieât 23.doc