Đạo đức – Tiết 19
Bài 9: Kính trọng biết ơn người lao động
A. Mục tiêu:
Học xong bài này học sinh có khả năng:
- Nhận thức vai trò quan trọng của người lao động
- Biết bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với những người lao động
B. Đồ dùng dạy học:
- SGK đạo đức 4
- Một số đồ dùng cho trò chơi đống vai
C. Các hoạt động dạy học:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2750 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 4 Tiết 19 bài 9: Kính trọng biết ơn người lao động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thöù ba, ngaøy 4 thaùng 1 naêm 2011
Đạo đức – Tiết 19
Bài 9: Kính trọng biết ơn người lao động
A. Mục tiêu:
Học xong bài này học sinh có khả năng:
- Nhận thức vai trò quan trọng của người lao động
- Biết bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với những người lao động
B. Đồ dùng dạy học:
- SGK đạo đức 4
- Một số đồ dùng cho trò chơi đống vai
C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I- Tổ chức:
II- Kiểm tra:
III- Dạy bài mới: Nêu MĐ-YC bài học
+ HĐ1: Thảo luận lớp
- GV kể chuyện: Buổi học đầu tiên
- Cho HS thảo luận 2 câu hỏi SGK:
* Sao các bạn lại cười khi nghe Hà giới thiệu về nghề nghiệp bố mẹ mình?
* Nếu em là bạn em sẽ làm gì trong tình huống đó ? Vì sao ?
- GV kết luận : Cần phải kính trọng mọi người lao động, dù là những người lao độnh bình thường nhất
+ HĐ2: Thảo luận nhóm ( bài tập 1 )
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ
- Các nhóm thảo luận
- Gọi đại diện nhóm trình bày
- GV kết luận : Biểu hiện yêu lao động là a, b, c, d, đ, e, g, h, n, o. Còn lại là lười lao động
+ HĐ3: Đóng vai ( bài tập 2 )
- GV chia nhóm giao nhiệm vụ
- Đai diện nhóm trình bày
- GV kết luận: Mọi người lao động đều mang lại lợi ích cho bản thân gia đình và xã hội
+ HĐ4: Làm việc cá nhân( Bài tập 3)
- Gọi HS nêu ý kiến
- GV KL: Kính trọng: a, c, d, đ, e, g
- Gọi HS đọc ghi nhớ
- Hát
- Học sinh lắng nghe
- Hai học sinh đọc lại chuyện
- Các bạn cười vì nghề nghiệp của bố mẹ Hà quá tầm thường : Nghề quét rác
- Học sinh nêu
- Học sinh lắng nghe
- Học sinh chia nhóm và nhận nhiệm vụ
- Đọc yêu cầu và thảo luận
- Đại diện nhóm trình bày :
Các biểu hiện của yêu lao động là a, b, c, d, đ, e, g, h, n, o. Lười lao động là i, k, l, m
- Các nhóm nhận nhiệm vụ và thảo luận
- Một số nhóm lên trình bày
- Các việc làm thể hiện sự kính trọng: a, c, d, đ, e, g. Thiếu kính trọng là: b, h
- Vài HS đọc ghi nhớ SGK
IV- Hoạt động nối tiếp :
- Nhận xét đánh giá giờ học
Duyeät cuûa toå tröôûng
File đính kèm:
- Dao duc _ Tiet 19.doc