Giáo án Đạo đức 4 Tiết 19 bài 9: Kính trọng biết ơn người lao động

Đạo đức – Tiết 19

Bài 9: Kính trọng biết ơn người lao động

A. Mục tiêu:

Học xong bài này học sinh có khả năng:

- Nhận thức vai trò quan trọng của người lao động

- Biết bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với những người lao động

B. Đồ dùng dạy học:

- SGK đạo đức 4

- Một số đồ dùng cho trò chơi đống vai

C. Các hoạt động dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2761 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 4 Tiết 19 bài 9: Kính trọng biết ơn người lao động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thöù ba, ngaøy 4 thaùng 1 naêm 2011 Đạo đức – Tiết 19 Bài 9: Kính trọng biết ơn người lao động A. Mục tiêu: Học xong bài này học sinh có khả năng: - Nhận thức vai trò quan trọng của người lao động - Biết bày tỏ sự kính trọng và biết ơn đối với những người lao động B. Đồ dùng dạy học: - SGK đạo đức 4 - Một số đồ dùng cho trò chơi đống vai C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Tổ chức: II- Kiểm tra: III- Dạy bài mới: Nêu MĐ-YC bài học + HĐ1: Thảo luận lớp - GV kể chuyện: Buổi học đầu tiên - Cho HS thảo luận 2 câu hỏi SGK: * Sao các bạn lại cười khi nghe Hà giới thiệu về nghề nghiệp bố mẹ mình? * Nếu em là bạn em sẽ làm gì trong tình huống đó ? Vì sao ? - GV kết luận : Cần phải kính trọng mọi người lao động, dù là những người lao độnh bình thường nhất + HĐ2: Thảo luận nhóm ( bài tập 1 ) - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ - Các nhóm thảo luận - Gọi đại diện nhóm trình bày - GV kết luận : Biểu hiện yêu lao động là a, b, c, d, đ, e, g, h, n, o. Còn lại là lười lao động + HĐ3: Đóng vai ( bài tập 2 ) - GV chia nhóm giao nhiệm vụ - Đai diện nhóm trình bày - GV kết luận: Mọi người lao động đều mang lại lợi ích cho bản thân gia đình và xã hội + HĐ4: Làm việc cá nhân( Bài tập 3) - Gọi HS nêu ý kiến - GV KL: Kính trọng: a, c, d, đ, e, g - Gọi HS đọc ghi nhớ - Hát - Học sinh lắng nghe - Hai học sinh đọc lại chuyện - Các bạn cười vì nghề nghiệp của bố mẹ Hà quá tầm thường : Nghề quét rác - Học sinh nêu - Học sinh lắng nghe - Học sinh chia nhóm và nhận nhiệm vụ - Đọc yêu cầu và thảo luận - Đại diện nhóm trình bày : Các biểu hiện của yêu lao động là a, b, c, d, đ, e, g, h, n, o. Lười lao động là i, k, l, m - Các nhóm nhận nhiệm vụ và thảo luận - Một số nhóm lên trình bày - Các việc làm thể hiện sự kính trọng: a, c, d, đ, e, g. Thiếu kính trọng là: b, h - Vài HS đọc ghi nhớ SGK IV- Hoạt động nối tiếp : - Nhận xét đánh giá giờ học Duyeät cuûa toå tröôûng

File đính kèm:

  • docDao duc _ Tiet 19.doc