Đạo đức – Tiết 16
Bài 8: Yêu lao động
A. Mục tiêu: Giúp HS
- Học xong bài này học sinh có khả năng:
1. Nêu được ích lợi của lao động
2. Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân
3. Không đồng tình với những biểu hiện lười lao động.
B. Đồ dùng dạy học:
- SGK đạo đức 4
- Một số đồ dùng, đồ vật phục vụ trò chơi đóng vai
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2406 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 4 Tiết 16 bài 8: Yêu lao động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thø ba, ngµy 30 th¸ng 11 n¨m 2011
Đạo đức – Tiết 16
Bài 8: Yêu lao động
A. Mục tiêu: Giúp HS
- Học xong bài này học sinh có khả năng:
1. Nêu được ích lợi của lao động
2. Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân
3. Không đồng tình với những biểu hiện lười lao động.
B. Đồ dùng dạy học:
- SGK đạo đức 4
- Một số đồ dùng, đồ vật phục vụ trò chơi đóng vai
C. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I-Tổ chức:
II- Kiểm tra: Em cần làm gì để thể hiện lòng biết ơn thầy cô giáo
III- Dạy bài mới:
+ HĐ1: Đọc truyện : Một ngày của Pê-chi-a
- GV đọc lần thứ nhất
- Cho lớp thảo luận theo câu hỏi SGK
* So sánh một ngày của Pê-chi-a với những nười khác trong chuyện ?
* Theo em Pê-chi-a sẽ thay đổi như thế nào sau chuyện xảy ra ?
* Nếu là Pê-chi-a em sẽ làm gì ? Vì sao
- Gọi đại diện các nhóm lên trình bày
- GV kết luận: Cơm ăn, áo mặc, sách vở...đều là sản phẩm của người lao động. Lao động đem lại cho con người niềm vui và giúp con người sống tốt hơn
- Gọi HS đọc ghi nhớ
+ HĐ 2: Thảo luận bài tập 1
- GV chia nhóm và nêu yêu cầu
- Cho các nhóm thảo luận
- Đại diện các nhóm trình bày
- GV nhận xét và kết luận
+ HĐ 3: Đóng vai ( bài tập 2)
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ
- Các nhóm thảo luận để đóng vai
- Gọi một số nhóm lên đóng vai
- GV nhận xét và thảo luận về cách ứng xử trong mỗi tình huống
- Hát
- Hai em trả lời
- Nhận xét bổ xung
- HS lắng nghe
- Một HS đọc lần 2
- Pê-chi-a để phí hoài một ngày không làm gì.....
- HS nêu
- HS trả lời
- Đại diện các nhóm lên trình bày
- Nhận xét và bổ xung
- HS chia nhóm và nhận nhiệm vụ
- Các nhóm thảo luận theo nội dung bài tập 1
- Đại diện các nhóm lên trình bày
- Các nhóm thảo luận và đóng vai
- Thảo luận các cách ứng xử trong mỗi tình huống đã phù hợp chưa ? vì sao
IV- Hoạt động nối tiếp:
- Sau bài học em cần ghi nhớ gì ?
- Về nhà học bài và chuẩn bị bài còn lại ở sách cho bài tập sau
DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG
File đính kèm:
- Đạo đức_4_Tiet_ 16.doc