Giáo án Đạo đức 4 Tiết 16 bài 8: Yêu lao động

Đạo đức – Tiết 16

Bài 8: Yêu lao động

A. Mục tiêu: Giúp HS

 - Học xong bài này học sinh có khả năng:

1. Nêu được ích lợi của lao động

2. Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân

3. Không đồng tình với những biểu hiện lười lao động.

B. Đồ dùng dạy học:

- SGK đạo đức 4

- Một số đồ dùng, đồ vật phục vụ trò chơi đóng vai

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2404 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 4 Tiết 16 bài 8: Yêu lao động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thø ba, ngµy 30 th¸ng 11 n¨m 2011 Đạo đức – Tiết 16 Bài 8: Yêu lao động A. Mục tiêu: Giúp HS - Học xong bài này học sinh có khả năng: 1. Nêu được ích lợi của lao động 2. Tích cực tham gia các công việc lao động ở lớp, ở trường, ở nhà phù hợp với khả năng của bản thân 3. Không đồng tình với những biểu hiện lười lao động. B. Đồ dùng dạy học: - SGK đạo đức 4 - Một số đồ dùng, đồ vật phục vụ trò chơi đóng vai C. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I-Tổ chức: II- Kiểm tra: Em cần làm gì để thể hiện lòng biết ơn thầy cô giáo III- Dạy bài mới: + HĐ1: Đọc truyện : Một ngày của Pê-chi-a - GV đọc lần thứ nhất - Cho lớp thảo luận theo câu hỏi SGK * So sánh một ngày của Pê-chi-a với những nười khác trong chuyện ? * Theo em Pê-chi-a sẽ thay đổi như thế nào sau chuyện xảy ra ? * Nếu là Pê-chi-a em sẽ làm gì ? Vì sao - Gọi đại diện các nhóm lên trình bày - GV kết luận: Cơm ăn, áo mặc, sách vở...đều là sản phẩm của người lao động. Lao động đem lại cho con người niềm vui và giúp con người sống tốt hơn - Gọi HS đọc ghi nhớ + HĐ 2: Thảo luận bài tập 1 - GV chia nhóm và nêu yêu cầu - Cho các nhóm thảo luận - Đại diện các nhóm trình bày - GV nhận xét và kết luận + HĐ 3: Đóng vai ( bài tập 2) - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ - Các nhóm thảo luận để đóng vai - Gọi một số nhóm lên đóng vai - GV nhận xét và thảo luận về cách ứng xử trong mỗi tình huống - Hát - Hai em trả lời - Nhận xét bổ xung - HS lắng nghe - Một HS đọc lần 2 - Pê-chi-a để phí hoài một ngày không làm gì..... - HS nêu - HS trả lời - Đại diện các nhóm lên trình bày - Nhận xét và bổ xung - HS chia nhóm và nhận nhiệm vụ - Các nhóm thảo luận theo nội dung bài tập 1 - Đại diện các nhóm lên trình bày - Các nhóm thảo luận và đóng vai - Thảo luận các cách ứng xử trong mỗi tình huống đã phù hợp chưa ? vì sao IV- Hoạt động nối tiếp: - Sau bài học em cần ghi nhớ gì ? - Về nhà học bài và chuẩn bị bài còn lại ở sách cho bài tập sau DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG

File đính kèm:

  • docĐạo đức_4_Tiet_ 16.doc