1/ Bài cũ:
2/ Bài mới: Giới thiệu bài-Ghi đề
HĐ1 :Thi chào cờ giữa các tổ.
-Phổ biến cuộc thi, y/c :
KL: Phải nghiêm trang khi chào cờ .
HĐ 2 : Đóng vai xử lí tình huống.
-Chia 4 nhóm, nêu tình huống, y/c :
+TH 1: Đến giờ đi học nhưng Lan chưa dậy. Mẹ vội gọi Lan dậy, nếu em là lan em sẽ làm gì ?
+TH 2: Đã đến giờ đi học nhưng ti vi đang có phim hoạt hình hay, em sẽ làm gì trong tình huống đó?
Nhận xét-bổ sung.Tuyên dương nhóm đóng vai xử lý tình huống tốt.
HĐ 3: Làm việc cá nhân.
-GV nêu 1 số tình huống :
+Trong giờ xếp hàng vào lớp, 1 bạn chen lấn, xô đẩy làm bạn đứng trước bị ngã, nếu em có mặt ở đó em sẽ làm gì ?
+Trong giờ học, cô giáo đang giảng bài, có 2 bạn ngồi trong lớp đang dành nhau quyển truyện tranh, em sẽ làm gì trong tình huống đó ?
+ KL cho từng tình huống.Tuyên dương những em có cách giải quyết tốt.
3/Củng cố dặn dò :
-Chuẩn bị bài Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo.
-Nhận xét tiết học
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1362 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 1: Ôn tập kĩ năng học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18. Thứ hai/17/12/2012
Đạo đức: ÔN TẬP KĨ NĂNG HỌC KÌ I
I/ Mục tiêu :
-Ôn lại các bài đạo đức đã học : -Nghiêm trang khi chào cờ
-Đi học đều và đúng giờ.
-Trật tự trong trường học.
II/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Bài cũ:
2/ Bài mới: Giới thiệu bài-Ghi đề
HĐ1 :Thi chào cờ giữa các tổ.
-Phổ biến cuộc thi, y/c :
KL: Phải nghiêm trang khi chào cờ ...
HĐ 2 : Đóng vai xử lí tình huống.
-Chia 4 nhóm, nêu tình huống, y/c :
+TH 1: Đến giờ đi học nhưng Lan chưa dậy. Mẹ vội gọi Lan dậy, nếu em là lan em sẽ làm gì ?
+TH 2: Đã đến giờ đi học nhưng ti vi đang có phim hoạt hình hay, em sẽ làm gì trong tình huống đó?
Nhận xét-bổ sung.Tuyên dương nhóm đóng vai xử lý tình huống tốt.
HĐ 3: Làm việc cá nhân.
-GV nêu 1 số tình huống :
+Trong giờ xếp hàng vào lớp, 1 bạn chen lấn, xô đẩy làm bạn đứng trước bị ngã, nếu em có mặt ở đó em sẽ làm gì ?
+Trong giờ học, cô giáo đang giảng bài, có 2 bạn ngồi trong lớp đang dành nhau quyển truyện tranh, em sẽ làm gì trong tình huống đó ?
+ KL cho từng tình huống.Tuyên dương những em có cách giải quyết tốt.
3/Củng cố dặn dò :
-Chuẩn bị bài Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo.
-Nhận xét tiết học
-2 HS
-Nhắc lại đề
*HS biết đứng nghiêm trang khi chào cờ để tỏ lòng tôn kính Quốc kì, thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc VN.
-Lần lượt các tổ đứng lên thi chào cờ theo lệnh của tổ trưởng.
-Lớp nhận xét, tuyên dương tổ thắng cuộc.
*HS biết ích lợi của việc đi học đúng giờ.
-2 nhóm, đóng vai xử lí tình huống một.
-2 nhóm, đóng vai xử lí tình huống hai.
-Lần lượt các nhóm lên trình bày, lớp nhận xét, bổ sung.
- Lần lượt các nhóm đóng vai.
-Lớp nhận xét,bổ sung.
*HS có ý thức giữ trật tự khi ra, vào lớp và khi ngồi học.
-HS nêu cách giải quyết tình huống:
Hs xung phong nêu cách giải quyết của mình.
-Lớp nhận xét-bổ sung.
File đính kèm:
- dao duc tuan 18.doc