Đạo đức
Đi học đều và đúng giờ
I, Mục tiêu :
Học sinh biết lợi ích của việc đi học đều,đúng giờ giúp cho các em việc thực hiện tốt quyền học tập của mình.
Học sinh thực hiện việc đi học đều đúng giờ.
II. Đồ dùng :
Tranh minh họa.
III.Lên lớp:
1.Bài cũ :Nêu tư thế khi chào cờ.
Giáo viên nhận xét.
2.Bài mới: a.Giới thiệu:
b.Hoạt động 1:Sắm vai tình huống trong bài tập 1
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 1 bài: Đi học đều và đúng giờ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14
Ngày soạn: Thứ bẩy ngày 6/12/2008
Ngày giảng: Thứ 2 ngày 8/12/2008
Đạo đức
Đi học đều và đúng giờ
I, Mục tiêu :
Học sinh biết lợi ích của việc đi học đều,đúng giờ giúp cho các em việc thực hiện tốt quyền học tập của mình.
Học sinh thực hiện việc đi học đều đúng giờ.
II. Đồ dùng :
Tranh minh họa.
III.Lên lớp:
1.Bài cũ :Nêu tư thế khi chào cờ.
Giáo viên nhận xét.
2.Bài mới: a.Giới thiệu:
b.Hoạt động 1:Sắm vai tình huống trong bài tập 1
Giáo viên chia nhóm và phân công mỗi nhóm đóng vai một tình huống riêng trong bài tập 4.
Giáo viên kết luận : Đi học đều và đúng giờ giúp em được nghe giảng đầy đủ.
c.Hoạt động 2:Học sinh thảo luận nhóm bài tập 5
Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận phân vai 2 học sinh đóng nhân vật trong tình huống
Nếu có mặt ở đó sẽ nói gì với bạn?
Giáo viên kết luận: Trời mưa , các bạn vẫn đội mũ, mặc áo mưa vượt khó khăn để đi học
d.Hoạt động3: Thảo luận lớp .
Bạn nào lớp mình luôn đi học muộn
Kể những việc cần làm để đi học đúng giờ?
Giáo viên nêu một số câu hỏi để học sinh trả lời
Cho học sinh đọc câu thơ ở cuối bài .
Học sinh thảo luận nhóm 2 người
Học sinh trình bày-
Sắm vai trong từng tình huống “đứng lại xem đồ chơi .”
Các nhóm chuẩn bị đóng vai
Các bạn rủ nhau đi đá bóng.
Học sinh đóng vai trước lớpHọc sinh nhận xét và thảo luận
Học sinh trả lời
Cả lớp hát bài “ Đi tới trường .”
Hai học sinh đọc lại câu thơ ở cuối bài.
Giáo viên kết luận: Đi học đều và đúng guờ giúp các em học tập tốt , thực hiện tốt quyền được học tập của mình.
3 .Củng cố:
Lớp vừa được học xong bài đạo đức gì? Lớp mình có đi học muộn không?
Nhận xét giờ học
4.Dặn dò:
Nhắc nhở không được đi học muộn.
File đính kèm:
- Bai Di hoc deu va dung gio.doc