Giáo án Đạo đức 1 Bài 8: Trật tự trong trường học (Tiết 2)

Đạo đức

 Bài 8: Trật tự trong trường học (Tiết 2)

I- Mục tiêu:

1. Học sinh hiểu:

- Cần phải giữ trật tự trong trường học và khi ra, vào lớp.

- Giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp là để thực hiện tốt quyền được học tập, quyền được bảo đảm an tòan của trẻ.

- Học sinh có ý thức giữ trật tự khi ra, vào lớp và khi ngồi học.

II- Đồ dùng:

- Tranh minh họa cho bài tập 3, bài tập 4.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1250 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 1 Bài 8: Trật tự trong trường học (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18 Ngày soạn: Thứ 7/06/12/2009 Thứ hai ngày 07 tháng 12 năm 2009 Đạo đức Bài 8: Trật tự trong trường học (Tiết 2) I- Mục tiêu: 1. Học sinh hiểu: - Cần phải giữ trật tự trong trường học và khi ra, vào lớp. - Giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp là để thực hiện tốt quyền được học tập, quyền được bảo đảm an tòan của trẻ. - Học sinh có ý thức giữ trật tự khi ra, vào lớp và khi ngồi học. II- Đồ dùng: - Tranh minh họa cho bài tập 3, bài tập 4. III- Các hoạt động dạy học: Hoạt động của gv: 1. Hoạt động 1: (15/) Quan sát tranh bài tập 3 và thảo luận: - Yêu cầu học sinh quan sát tranh bài tập 3 và thảo luận về việc ngồi học trong lớp của các bạn trong tranh. - Cho đại diện nhóm trình bày. - Cho cả lớp trao đổi, thảo luận. - Kết luận: Học sinh cần trật tự khi nghe giảng, không đùa nghịch, nói chuyện riêng, giơ tay xin phép khi muốn phát biểu. 2. Hoạt động 2: (7/) Quan sát bài tập 4: - Gọi hs chỉ xem bạn nào đã giữ trật tự trong giờ học và bạn nào chưa giữ trật tự? - Gv hỏi: Chúng ta có nên học tập bạn ấy ko? Vì sao? - Kết luận: Chúng ta nên học tập các bạn giữ trật tự trong giờ học. 3. Hoạt động 3: (5/) Học sinh làm bài tập 5 - Cho học sinh làm bài tập 5. - Cho cả lớp thảo luận : + Cô giáo đang làm gì? Hai bạn ngồi phía sau đang làm gì? + Các bạn đó có trật tự không? Vì sao? + Việc làm của hai bạn đó đúng hay sai? Vì sao? + Mất trật tự trong lớp sẽ có hại gì? *Kết luận: - Hai bạn đã giằng nhau quyển truyện, gây mất trật tự trong giờ học. - Tác hại của mất trật tự trong gìơ học: + Bản thân không nghe được bài giảng, không hiểu bài. + Làm mất thời gian của cô giáo. + Làm ảnh hưởng đến các bạn xung quanh. - Cho học sinh đọc câu thơ cuối bài. Hoạt động của hs: - Hs thảo luận nhóm đôi. - Đại diện nhóm trình bày - Cả lớp trao đổi và thảo luận. - Vài hs thực hiện. - Vài hs nêu. - Hs nêu yêu cầu của bài tập 5. - Vài hs nêu. - Học sinh nêu. - Học sinh nêu. - Học sinh nêu. - Hs đọc câu thơ cuối bài 4. Củng cố- dặn dò: (5/) Giáo viên kết luận chung: - Khi ra vào lớp cần xếp hàng trật tự, đi theo hàng, không chen lấn xô đẩy, đùa nghịch trong hàng. - Trong giờ học cần chú ý lắng nghe cô giáo giảng bài, không đùa nghịch, không làm việc riêng. Giơ tay xin phép khi muốn phát biểu. - Giữ trật tự khi ra, vào lớp và khi ngồi học giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình. - Dặn hs luôn nhớ để thực hiện hàng ngày.

File đính kèm:

  • docBai 8 Trat tu trong truong hoc.doc
Giáo án liên quan