Đạo đức
Bài 8: Trật tự trong trường học (Tiết 2)
I- Mục tiêu:
1. Học sinh hiểu:
- Cần phải giữ trật tự trong trường học và khi ra, vào lớp.
- Giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp là để thực hiện tốt quyền được học tập, quyền được bảo đảm an tòan của trẻ.
- Học sinh có ý thức giữ trật tự khi ra, vào lớp và khi ngồi học.
II- Đồ dùng:
- Tranh minh họa cho bài tập 3, bài tập 4.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1270 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 1 Bài 8: Trật tự trong trường học (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18
Ngày soạn: Thứ 7/06/12/2009
Thứ hai ngày 07 tháng 12 năm 2009
Đạo đức
Bài 8: Trật tự trong trường học (Tiết 2)
I- Mục tiêu:
1. Học sinh hiểu:
- Cần phải giữ trật tự trong trường học và khi ra, vào lớp.
- Giữ trật tự trong giờ học và khi ra vào lớp là để thực hiện tốt quyền được học tập, quyền được bảo đảm an tòan của trẻ.
- Học sinh có ý thức giữ trật tự khi ra, vào lớp và khi ngồi học.
II- Đồ dùng:
- Tranh minh họa cho bài tập 3, bài tập 4.
III- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của gv:
1. Hoạt động 1: (15/)
Quan sát tranh bài tập 3 và thảo luận:
- Yêu cầu học sinh quan sát tranh bài tập 3 và thảo luận về việc ngồi học trong lớp của các bạn trong tranh.
- Cho đại diện nhóm trình bày.
- Cho cả lớp trao đổi, thảo luận.
- Kết luận: Học sinh cần trật tự khi nghe giảng, không đùa nghịch, nói chuyện riêng, giơ tay xin phép khi muốn phát biểu.
2. Hoạt động 2: (7/)
Quan sát bài tập 4:
- Gọi hs chỉ xem bạn nào đã giữ trật tự trong giờ học và bạn nào chưa giữ trật tự?
- Gv hỏi: Chúng ta có nên học tập bạn ấy ko? Vì sao?
- Kết luận: Chúng ta nên học tập các bạn giữ trật tự trong giờ học.
3. Hoạt động 3: (5/)
Học sinh làm bài tập 5
- Cho học sinh làm bài tập 5.
- Cho cả lớp thảo luận :
+ Cô giáo đang làm gì? Hai bạn ngồi phía sau đang làm gì?
+ Các bạn đó có trật tự không? Vì sao?
+ Việc làm của hai bạn đó đúng hay sai? Vì sao?
+ Mất trật tự trong lớp sẽ có hại gì?
*Kết luận: - Hai bạn đã giằng nhau quyển truyện, gây mất trật tự trong giờ học.
- Tác hại của mất trật tự trong gìơ học:
+ Bản thân không nghe được bài giảng, không hiểu bài.
+ Làm mất thời gian của cô giáo.
+ Làm ảnh hưởng đến các bạn xung quanh.
- Cho học sinh đọc câu thơ cuối bài.
Hoạt động của hs:
- Hs thảo luận nhóm đôi.
- Đại diện nhóm trình bày
- Cả lớp trao đổi và thảo luận.
- Vài hs thực hiện.
- Vài hs nêu.
- Hs nêu yêu cầu của bài tập 5.
- Vài hs nêu.
- Học sinh nêu.
- Học sinh nêu.
- Học sinh nêu.
- Hs đọc câu thơ cuối bài
4. Củng cố- dặn dò: (5/)
Giáo viên kết luận chung:
- Khi ra vào lớp cần xếp hàng trật tự, đi theo hàng, không chen lấn xô đẩy, đùa nghịch trong hàng.
- Trong giờ học cần chú ý lắng nghe cô giáo giảng bài, không đùa nghịch, không làm việc riêng. Giơ tay xin phép khi muốn phát biểu.
- Giữ trật tự khi ra, vào lớp và khi ngồi học giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình.
- Dặn hs luôn nhớ để thực hiện hàng ngày.
File đính kèm:
- Bai 8 Trat tu trong truong hoc.doc