I-Mục tiêu:
1.Kiến thức: Hs hiểu: Trẻ em có quyền có gia đình, có cha mẹ, được cha mẹ yêu thương chăm sóc, trẻ em có bổn phận phải lễ phép, vâng lời ông ba, cha mẹ, anh chị.
2.Kĩ năng : Biết yêu quí gia đình của mình, yêu thương, kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ, anh chị.
3.Thái độ : Tỏ ra ngoan ngoãn, quí trọng gia đình của mình và học tập những tấm gương tốt về yêu thương, kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ, anh chị.
II-Đồ dùng dạy học:
.GV: - Đồ dùng hoá trang, Bộ tranh về quyền có gia đình.
- 1 số bài hát: Mẹ yêu không nào; Cả nhà thương nhau; Gia đình
.HS : -Vở BT Đạo đức 1.
III-Hoạt động daỵ-học:
1.Khởi động: Hát tập thể.
2.Kiểm tra bài cũ:
-Tiết trước em học bài đạo đứcnào?
- Em phải làm gì để giữ gìn đồ dùng học tập và sách vở cho tốt ? Vì sao?
.Nhận xét bài cũ.
3.Bài mới:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3474 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 1 bài 4: Gia đình em (tiết 1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7
§¹O §c:1 Bài4: GIA ĐÌNH EM (tiết 1).
I-Mục tiêu:
1.Kiến thức: Hs hiểu: Trẻ em có quyền có gia đình, có cha mẹ, được cha mẹ yêu thương chăm sóc, trẻ em có bổn phận phải lễ phép, vâng lời ông ba, cha mẹ, anh chị.
2.Kĩ năng : Biết yêu quí gia đình của mình, yêu thương, kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ, anh chị.
3.Thái độ : Tỏ ra ngoan ngoãn, quí trọng gia đình của mình và học tập những tấm gương tốt về yêu thương, kính trọng, lễ phép với ông bà, cha mẹ, anh chị.
II-Đồ dùng dạy học:
.GV: - Đồ dùng hoá trang, Bộ tranh về quyền có gia đình.
- 1 số bài hát: Mẹ yêu không nào; Cả nhà thương nhau; Gia đình…
.HS : -Vở BT Đạo đức 1.
III-Hoạt động daỵ-học:
1.Khởi động: Hát tập thể.
2.Kiểm tra bài cũ:
-Tiết trước em học bài đạo đứcnào?
- Em phải làm gì để giữ gìn đồ dùng học tập và sách vở cho tốt ? Vì sao?
.Nhận xét bài cũ.
3.Bài mới:
ND - KT- TG
a
Hoạt đông của HS
3.1-Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
3.2-Hoạt động2:
Hướng dẫn Hs kể về gia đình mình.
3.3-Hoạt động 3:
- Hướng dẫn các em kể chuyện theo tranh.
3.4-Hoạt động 4: Bài tập3
- Tổ chức Hs “đóng vai theo tình huống”.
3.5-Hoạt động 5:
+ Củng cố:
+ Dặn dò:
+Cách tiến hành: Chia Hs thành từng nhóm & hướng dẫn cách kể: G/thiệu về cha mẹ, anh chị,…
Gv sửa bài .
=>chúng ta ai cũng có 1 gia đình.
+Cách tiến hành:
.Gv chia Hs thành từng nhóm nhỏ và giao nhiệm vụ.
.Cho Hs thảo luận theo nhóm về nội dung tranh.
.Gọi đại diện nhóm lên kể.
.Gọi Hs nhận xét bổ xung
=>Các em thật hạnh phúc, sung sướng khi sống cùng gia đình, được gia đình yêu thương chăm sóc. Chúng ta cần phải cảm thông chia sẻ với các bạn thiệt thòi, không có gia đình và không ai chăm sóc.
+Cách tiến hành:
Yêu cầu Hs đọc Y/c BT3 hướng dẫn Hs làm BT:
. Chia Hs thành nhóm và giao nhiệm vụ.
. Cho Hs đóng vai các nhân vật trong bài tập.
. Gv quan sát, giúp đỡ các em hoàn thành tốt BT.
. Gv nhận xét bài làm và dẫn dắt Hs đi đến kết kuận.
- Kết luận về cách ứng xử phù hợp trong các tình huống.
+Kết luận: Các em phải có bổn phận kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà cha mẹ.
.Các em học được gì qua bài này?
.Gv nhận xét & tổng kết tiết học.
Hôm sau học tiếp bài này.
Về nhà chuẩn bị đồ hoá trang để tiết sau đóng vai
diễn lại các BT.
-Hs làm theo Y/c của Gv
-G/thiệu về cha mẹ, anh chị,…
.
-Hs xem tranh BT2 và tập kể theo tranh.
-Đại diện nhóm lên kể theo tranh.
- Hs khác cho nhận xét & bổ xung.
- Hs đọc Y/c BT.
- Hs làm BT đóng vai.
-Theo sự h/dẫn của Gv.
-Trả lời các câu hỏi dẫn dắt của Gv để đi đến kết luận bài.
- Tổng kết các ý của phần kiến thức & các kết luận vừa học để trả lời cho câu hỏi này.
File đính kèm:
- dd1.t7.doc