Giáo án Đạo đức 1 Bài 12: Cảm ơn và xin lỗi (tiết1)

Bài12: Cảm ơn và xin lỗi (tiết1)

A- Chuẩn bị kịch bản:

1. Tên kịch bản: Bài12: Cảm ơn và xin lỗi ( tiết1)

2. Môn: Đạo đức.

3. Thời gian: 35phút

4. Đặc điểm của người học: Học sinh lớp1(học theo chương trình mới)

5. Mục tiêu:

a. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu được:

- Cần nói cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ; cần xin lỗi khi mắc lỗi, làm phiền người khác.

- Biết cảm ơn, xin lỗi là tôn trọng bản thân, tôn trọng người khác.

b. Kỹ năng:

Học sinh biết nói lời cảm ơn, xin lỗi khi cần trong cuộc sống hàng ngày.

c. Thái độ:

Học sinh có thái độ tôn trọng những người xung quanh.

6. Các tệp sử dụng trong kịch bản:

- Cảm ơn và xin lỗi.ppt (thiết kế bởi phần mềm Microsft powerpoint).

B- Kịch bản dạy học:

 

doc5 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3030 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức 1 Bài 12: Cảm ơn và xin lỗi (tiết1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài12: Cảm ơn và xin lỗi (tiết1) A- Chuẩn bị kịch bản: 1. Tên kịch bản: Bài12: Cảm ơn và xin lỗi ( tiết1) 2. Môn: Đạo đức. 3. Thời gian: 35phút 4. Đặc điểm của người học: Học sinh lớp1(học theo chương trình mới) 5. Mục tiêu: a. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu được: - Cần nói cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ; cần xin lỗi khi mắc lỗi, làm phiền người khác. - Biết cảm ơn, xin lỗi là tôn trọng bản thân, tôn trọng người khác. b. Kỹ năng: Học sinh biết nói lời cảm ơn, xin lỗi khi cần trong cuộc sống hàng ngày. c. Thái độ: Học sinh có thái độ tôn trọng những người xung quanh. 6. Các tệp sử dụng trong kịch bản: - Cảm ơn và xin lỗi.ppt (thiết kế bởi phần mềm Microsft powerpoint). B- Kịch bản dạy học: Thời gian Phụ đề Nội dung Giáo viên Học sinh 3 phút phụ đề 1: Giới thiệu bài Giới thiệu nội dung và yêu cầu bài học 18 phút phụ đề2: Quan sát tranh - Giáo viên kích chuột vào màn hình để xuất hiện 2 bức tranh cho HS quan sát và hỏi: 1. Các bạn trong tranh đang làm gì? - GV kích chuột vào màn hình cho hiện bức tranh1 và hỏi: 2. Tại sao bạn lại nói lời cảm ơn? - sau khi HS trả lời GV kích chuột vào bức tranh để hiện ra câu trả lời đúng. - GVkích chuột vào màn hình để hiện ra bức tranh2 và hỏi: 3. Tại sao bạn lại nói lời xin lỗi? - sau khi HS trả lời GV kích chuột vào bức tranh2 để hiện ra câu trả lời đúng. - GV kích chuột vào màn hình để 2 bức tranh 3,4 lần lượt hiện ra và hỏi: 4. Lan và Hưng cần nói gì trong mỗi trường hợp sau? - HS trả lời với bức tranh nào GV kích chuột vào bức tranh đó để kiểm tra kết quả. - GV kích chuột vào màn hình cho 2 bức tranh tiếp theo lần lượt hiện ra và hỏi: 5. Vân và Tuấn cần nói gì trong mỗi trường hợp sau? - HS trả lời vời bức tranh nào GV kích chuột nào bức tranh đó để kiểm tra câu trả lời. 6.Khi cảm ơn hay xin lỗi phải có thái độ như thế nào? Kết luận: - Cần nói lời cảm ơn khi được người khá quan tâm, giúp đỡ. - Cần nói lời xin lỗi khi mắc lỗi hay khi làm phiền người khác. - Biết cảm ơn, xin lỗi là tôn trọng bản thân, tôn trọng người khác. - Khi cảm ơn hay xin lỗi phải có thái độ chân thành. Hs quan sát tranh và trả lời: 1.-Tranh1 có 3 bạn, một bạn đang chia quà cho bạn khác và bạn được chia quà nói “cảm ơn”. -Tranh 2 có3 HS và cô giáo,bạn nam đang khoanh tay “ xin lỗi” cô. 2.Vì được bạn tặng quà. 3. Vì bạn đến lớp muộn. -HS quan sát tranh và thảo luận căp đôi để trả lời: 4. Lan nói: “cảm ơn bạn”, Hưng nói: “mình xin lỗi bạn”. -HS quan sát tranh và thảo luận cặp đôi để trả lời: 5.Vân nói: “mình cảm ơn bạn”, Tuấn nói: “con xin lỗi mẹ”. 6. Khi xin lỗi phải thành thật, chân thành tỏ vể hối lỗi. Khi cảm ơn phải chân thành. 5 phút phụ đề3: Trò chơi: Sắm vai - Giáo viên nháy chuột vào màn hình để bức tranh hiện ra và hướng dẫn học sinh thảo luận nhóm, đóng vai theo tình huống trong tranh. + Em xử lý tình huống này như thế nào? + Cần mấy vai cho tình huống này? + Các vai diễn phải đối đáp ra sao? - Học sinh quan sát tình huống trong tranh, thảo luận đưa ra cách xử lý tình huống và thực hành đóng vai theo tình huống đó. 8 phút phụ đề4: Củng cố, dặn dò - Nhắc lại nội dung bài học. - Làm bài tập trắc nghiệm: “chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống” GV hướng dẫn HS chọn từ nào thì kích chuột vào từ đó. Nếu chọn đúng từ đó sẽ chạy vào vị trí đúng, nếu chọn sai trên màn hình sẽ xuất hiện dòng chữ: “rất tiếc em đã chọn sai rồi? HS phải chọn lại. - Học về cảm ơn và xin lỗi. - Học sinh làm bài tập trắc nghiệm.

File đính kèm:

  • docbai giang bai 112 cam on xin loi.doc
Giáo án liên quan