Giáo án Đại số 7 - Tiết 67: Ôn tập cuối năm (Tiếp theo) - Nguyễn Văn Giáp

I. Mục Tiêu:

 1) Kiến thức : Hệ thống hoá các mảng kiến thức của chương 4.

2) Kĩ năng : Rèn kĩ năng làm bài, kĩ năng tính toán, phân tích đề bài.

3) Thái độ : GD ý thức tự học.

II. Chuẩn Bị:

- GV: Hệ thống các kiến thức trọng tâm.

- HS: Ôn tập chu đáo.

III. Phương Pháp Dạy Học:

 - Trực quan, Vấn đáp , nhóm

doc2 trang | Chia sẻ: nhuquynh2112 | Lượt xem: 1840 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đại số 7 - Tiết 67: Ôn tập cuối năm (Tiếp theo) - Nguyễn Văn Giáp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 11/ 4 /2014 Ngày dạy : 14/ 4 /2014 Tuần: 31 Tiết: 67 ÔN TẬP CUỐI NĂM (tt) I. Mục Tiêu: 1) Kiến thức : Hệ thống hoá các mảng kiến thức của chương 4. 2) Kĩ năng : Rèn kĩ năng làm bài, kĩ năng tính toán, phân tích đề bài. 3) Thái độ : GD ý thức tự học. II. Chuẩn Bị: - GV: Hệ thống các kiến thức trọng tâm. - HS: Ôn tập chu đáo. III. Phương Pháp Dạy Học: - Trực quan, Vấn đáp , nhóm IV. Tiến Trình Bài Dạy: 1. Ổn định lớp: (1’) 7A2 : 7A3 : 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Kiểm tra viêc soạn bài của HS. 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (10’) GV: Treo bảng phụ yêu cầu Hs trả lời các câu hỏi SGK / 48: 1. Viết 5 đơn thức của hai biến x,y trong đó x và y có bậc khác nhau. 2. Thế nào là hai đơn thức đồng dạng? Cho VD. 3. Phát biểu quy tắc cộng, trừ đơn thức đồng dạng. 4. Khi nào số a được gọi là nghiệm của đa thức P(x)? GV:Nhận xét. Hoạt động 2 : (15’) GV: Yêu cầu HS phát biểu thế nào là hai đơn thức đồng dạng? GV: Tìm đơn thức đồng dạng tổng quát với đơn thức x2y. GV: Tính giá trị đơn thức trên tại x = -1; y = 1. GV: Theo đề bài ta có gì? GV: Trình bày lời giải đúng. GV: Nhận xét, ghi điểm. HS: quan sát bảng phụ. HS: Trao đổi cá nhân sau đó trao dổi với nhóm. HS: Đại diện nhóm trả lời. HS: Các nhóm khác nhận xét. HS: phát biểu. HS: ax2y a(-1)2.1 = a a<10 à a = 1, 2,…,9 A- Lý thuyết: 1) Đơn thức. 2) Đơn thức đồng dạng. + Cộng trừ đơn thức đồng dạng. + Nghiệm của đa thức một biến. Bài 64 : (SGK/50) Gọi đơn thức đông dạng với đơn thức x2y là ax2y Theo đề bài ta có : a(-1)2.1 < 10 (aN) à a < 10 à a = 1;2;3;…;9. Vậy các đơn thức cần tìm là 0; x2y; 2 x2y; …; 9 x2y. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 3 : (10’) GV: Yêu cầu HS đọc đề bài. GV: Để kiểm tr x = a có phải là nghiệm của đa thức P(x) hay không ta làm thế nào ? GV: Yêu cầu HS thảo luận nhóm. GV: Nhận xét kết quả từng nhóm. GV: Chốtt ý. HS: Đọc đề bài. HS: Tính P(a). HS: Nếu P(a) = 0 HS: Thảo luận. HS: Lắng nghe. Bài 65 : (SGK/51) 3 là nghiệm của đa thức A(x). là nghiệm của đa thức B(x) 1;2 là nghiệm của đa thức M(x). 1; -6 là nghiệm của đa thức P(x). -1; 0 là nghiệm của đa thức Q(x). 4. Củng Cố (3’) - Nêu các nội dung cơ bản của chương IV. 5. Hướng Dẫn Và Dặn Dò Về Nhà: ( 2’) - Về nhà học kĩ lý thuyết cơ bản chương IV. - Làm các bài tập còn lại ở SGK phần ôn tập. - Ôn lại các kiến thức chương 3. 6.Rút Kinh NghiệmTiết Dạy:

File đính kèm:

  • docT32 Tiet 67 On tap cuoi nam tt nh2014.doc