Giáo án Công nghệ 8 - Tiết 35 -Bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi

I.Mục Tiêu.

1.Kiến thức+ Nêu được , căn cứ để phân loại và tên các loại thức ăn vật nuôi.

 + Trình bày được cách sản xuất thức ăn giàu pr, li, G, và thức ăn thô xanh.

 + Nêu được tên và cách làm đơn giản nhất để sản xuất thức ăn vật nuôi ở gia đình và địa phương.

2. kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát, vận dụng, phân tích, hoạt động nhóm.

3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức vận dụng bài học vào công việc gia đình.

II. Chuẩn bị.

-Giáo viên: H.68 sgk bảng phân loại.

- H/s : Học bài cũ, nghiên cứu kỹ bài mới.

III. Tiến trình bài dạy.

1. ổn định. (1).

2.K/ tra bài cũ (5') Nêu các phương pháp chế biến và dự trữ thức ăn ?

3. Bài mới.

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ 8 - Tiết 35 -Bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày dậy: Học Kỳ II Phần 3:Chăn nuôi. Chương I: đại cương về kỹ thuật chăn nuôi. Tiết35.Bài 40. Sản xuất thức ăn vật nuôi. I.Mục Tiêu. 1.Kiến thức+ Nêu được , căn cứ để phân loại và tên các loại thức ăn vật nuôi. + Trình bày được cách sản xuất thức ăn giàu pr, li, G, và thức ăn thô xanh. + Nêu được tên và cách làm đơn giản nhất để sản xuất thức ăn vật nuôi ở gia đình và địa phương. 2. kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát, vận dụng, phân tích, hoạt động nhóm. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức vận dụng bài học vào công việc gia đình. II. Chuẩn bị. -Giáo viên: H.68 sgk bảng phân loại. - H/s : Học bài cũ, nghiên cứu kỹ bài mới. III. Tiến trình bài dạy. ổn định. (1’). 2.K/ tra bài cũ (5') Nêu các phương pháp chế biến và dự trữ thức ăn ? 3. Bài mới. Hoạt động của thày và học sinh t/g Nội dung. H ? ? ? ? ? G H G ? ? ? H G ? ? H G G + H/động1: Tìm hiểu việc phân loại thứ ăn dựa vào thành phần dinh dưỡng. - G/v yêu cầu h/s đọc nội dung mục 1 T 107 sgk , trả lời cau hỏi. - Hãy kể tên 1 số loại thức ăn của gia súc , gia cầm mà em biết? - Thức ăn có nhiều bột cá , bột tôm cho gà , lợn ăn cung cấp chất dinh dưỡng gì ?(pr). - Ngô, gạo cho lợn, gà cung cấp chủ yếu chất dinh dưỡng gì ? ( gluxit). - Thức ăn cho trâu, bò như rơm, rạ cung cấp chủ yếu chất dinh dưỡng là gì ?( chất xơ) -Vậy phân loại thức ăn dựa vào thành phần nào? - Nhận xét bổ xung hoàn thiện kiến thức. - Hoàn thiện kiến thức. + H/động2:Tìm hiểu phương pháp sản xuất thức ăn giàu pr. - Yêu cầu h/s vận dụng thực tế trả lời câu hỏi. - Làm thế nào để có nhiều tôm, cá, trai, ốc phục vụ cho đời sống con người và chăn nuôi? - Cách nuôi giun đất ? ( h/s phân tích theo hình b T108 sgk). - Tại sao cây họ đậu lại giàu pr? - Quan sát H 68 + làm bài tập T108 sgk. + H/động3Tìm hiểu phương pháp sản xuất thức ăn thô, xanh. - Đặt câu hỏi, yêu cầu h/s trả lời. - Kể tên những thức ăn giàu gluxit và thô xanh? - Làm thế nào để có nhiều thức ăn trên? - Đọc và làm bài tập mục II . - Giới thiệu mô hình VAC. - G/v kết luận. 14’ 15' 5’ I. Phân loại thức ăn dựa vào thành phần dinh dưỡng. - Dựa vào 3 loại thức ăn. + Thức ăn giàu pr. + .gluxit. + ..chất xơ, hay thức ăn thô. II.phương pháp sản xuất thức ăn giàu pr. - Chế biến các sản phẩm động vật làm thức ăn cho vật nuôi. - Nuôi giun đất, cá, tôm, trai, ốc và khai thác thuỷ sản. - Trồng xen, tăng vụ cây họ đậu. III.phương pháp sản xuất thức ăn giàu G và thức ăn thô xanh - sgk + Kết luận: sgk 4.Củng cố, kiểm tra, đánh giá.(4') - G/v hệ thống bài nhấn mạnh trọng tâm. - H/s đọc phần ghi nhớ sgk. - Trả lời câu hỏi cuối sgk.T109. 5. Dặn dò.(1') - Học bài 41. - Trả lời câu hỏi sgk.

File đính kèm:

  • doctiet 35.doc