I.Mục Tiêu.
1.Kiến thức+ Nêu được , căn cứ để phân loại và tên các loại thức ăn vật nuôi.
+ Trình bày được cách sản xuất thức ăn giàu pr, li, G, và thức ăn thô xanh.
+ Nêu được tên và cách làm đơn giản nhất để sản xuất thức ăn vật nuôi ở gia đình và địa phương.
2. kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát, vận dụng, phân tích, hoạt động nhóm.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức vận dụng bài học vào công việc gia đình.
II. Chuẩn bị.
-Giáo viên: H.68 sgk bảng phân loại.
- H/s : Học bài cũ, nghiên cứu kỹ bài mới.
III. Tiến trình bài dạy.
1. ổn định. (1).
2.K/ tra bài cũ (5') Nêu các phương pháp chế biến và dự trữ thức ăn ?
3. Bài mới.
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Công nghệ 8 - Tiết 35 -Bài 40: Sản xuất thức ăn vật nuôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:
Ngày dậy:
Học Kỳ II
Phần 3:Chăn nuôi.
Chương I: đại cương về kỹ thuật chăn nuôi.
Tiết35.Bài 40. Sản xuất thức ăn vật nuôi.
I.Mục Tiêu.
1.Kiến thức+ Nêu được , căn cứ để phân loại và tên các loại thức ăn vật nuôi.
+ Trình bày được cách sản xuất thức ăn giàu pr, li, G, và thức ăn thô xanh.
+ Nêu được tên và cách làm đơn giản nhất để sản xuất thức ăn vật nuôi ở gia đình và địa phương.
2. kỹ năng: Rèn kỹ năng quan sát, vận dụng, phân tích, hoạt động nhóm.
3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức vận dụng bài học vào công việc gia đình.
II. Chuẩn bị.
-Giáo viên: H.68 sgk bảng phân loại.
- H/s : Học bài cũ, nghiên cứu kỹ bài mới.
III. Tiến trình bài dạy.
ổn định. (1’).
2.K/ tra bài cũ (5') Nêu các phương pháp chế biến và dự trữ thức ăn ?
3. Bài mới.
Hoạt động của thày và học sinh
t/g
Nội dung.
H
?
?
?
?
?
G
H
G
?
?
?
H
G
?
?
H
G
G
+ H/động1: Tìm hiểu việc phân loại thứ ăn dựa vào thành phần dinh dưỡng.
- G/v yêu cầu h/s đọc nội dung mục 1 T 107 sgk , trả lời cau hỏi.
- Hãy kể tên 1 số loại thức ăn của gia súc , gia cầm mà em biết?
- Thức ăn có nhiều bột cá , bột tôm cho gà , lợn ăn cung cấp chất dinh dưỡng gì ?(pr).
- Ngô, gạo cho lợn, gà cung cấp chủ yếu chất dinh dưỡng gì ? ( gluxit).
- Thức ăn cho trâu, bò như rơm, rạ cung cấp chủ yếu chất dinh dưỡng là gì ?( chất xơ)
-Vậy phân loại thức ăn dựa vào thành phần nào?
- Nhận xét bổ xung hoàn thiện kiến thức.
- Hoàn thiện kiến thức.
+ H/động2:Tìm hiểu phương pháp sản xuất thức ăn giàu pr.
- Yêu cầu h/s vận dụng thực tế trả lời câu hỏi.
- Làm thế nào để có nhiều tôm, cá, trai, ốc phục vụ cho đời sống con người và chăn nuôi?
- Cách nuôi giun đất ? ( h/s phân tích theo hình b T108 sgk).
- Tại sao cây họ đậu lại giàu pr?
- Quan sát H 68 + làm bài tập T108 sgk.
+ H/động3Tìm hiểu phương pháp sản xuất thức ăn thô, xanh.
- Đặt câu hỏi, yêu cầu h/s trả lời.
- Kể tên những thức ăn giàu gluxit và thô xanh?
- Làm thế nào để có nhiều thức ăn trên?
- Đọc và làm bài tập mục II .
- Giới thiệu mô hình VAC.
- G/v kết luận.
14’
15'
5’
I. Phân loại thức ăn dựa vào thành phần dinh dưỡng.
- Dựa vào 3 loại thức ăn.
+ Thức ăn giàu pr.
+ .gluxit.
+ ..chất xơ, hay thức ăn thô.
II.phương pháp sản xuất thức ăn giàu pr.
- Chế biến các sản phẩm động vật làm thức ăn cho vật nuôi.
- Nuôi giun đất, cá, tôm, trai, ốc và khai thác thuỷ sản.
- Trồng xen, tăng vụ cây họ đậu.
III.phương pháp sản xuất thức ăn giàu G và thức ăn thô xanh
- sgk
+ Kết luận: sgk
4.Củng cố, kiểm tra, đánh giá.(4')
- G/v hệ thống bài nhấn mạnh trọng tâm.
- H/s đọc phần ghi nhớ sgk.
- Trả lời câu hỏi cuối sgk.T109.
5. Dặn dò.(1')
- Học bài 41.
- Trả lời câu hỏi sgk.
File đính kèm:
- tiet 35.doc