Giáo án chuẩn - Tuần 27 lớp 1

TẬP ĐỌC: HOA NGỌC LAN

I.Mục tiêu:

- Đọc trơn cả bài, đọc đúng các từ ngữ: hoa ngọc lan, dày, lấp ló, ngan ngát.

- Bước đầu biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy.

- Ôn vần ăm, ăp; Tìm được tiếng chứa vần ăm, ăp

- Hiểu được từ ngữ trong bài: lấp ló, ngan ngát

- Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK)

- Hiểu ND bài: T/cảm yêu mến hoa ngọc lan của bạn nhỏ.

- Giáo dục KN: Yêu hoa và biết chăm sóc hoa.

II.Đồ dùng: Tranh minh hoạ trong SGK,

III.Các hoạt động:

 

doc31 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1341 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án chuẩn - Tuần 27 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-------------------------------------- chiều: th (toán): tiết 1 (tuần 27) I.Mục tiêu: - Củng cố bảng các số từ 1 đến 100. Nắm được số liền sau của một số, so sánh các số có hai chữ số. - Giải toán có lời văn bằng 1 phép tính cộng. - Có ý thức làm bài tự giác. II.Các hoạt động: GV HS *HĐ1: Ôn kiến thức - Đọc các số từ 45 đến 56 HS 1 - Đọc các số từ 60 đến 79 HS 2 - GV đọc các số 80 đến 100 Viết bảng con ? Số 79 gồm mấy chục và mấy đơn vị? Trả lời ? Nêu chữ số hàng chục và chữ số hàng đơn vị của số 82 *HĐ2: H/dẫn hs làm bài tập B1: Số? Làm bài - Gọi hs trả lời miệng - Củng cố về cách tìm số liền sau B2: Viết (theo mẫu) Làm bài - Giúp đỡ cho số em yếu - Kiểm tra bài làm - Chữa bài, củng cố về cách tìm số liền sau. B3: Viết số còn thiếu vào ô trống: Làm bài - Nhắc hs tự đếm thêm để viết - Đọc lại các số từ 1 đến 100 Tiếp nối B4: > , < , = ? - Nêu lại các so sánh số có hai chữ số 2 em Làm bài - Chữa bài, củng cố kiến thức. B5: Giải toán: Đọc bài toán - H/dẫn phân tích bài toán Giải bài vào vở - Kiểm tra, chữa bài III.Củng cố: - Hệ thống kiến thức qua các bài tập vừa làm Lắng nghe - Về nhà ôn lại bài. ---------------------------------------------------------- th (tiếng việt): tiết 1 (tuần 27) I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc thầm bài trả lời câu hỏi, hiểu được câu đúng, sai trong bài để điền đúng. - Kĩ năng tìm tiếng có vần ươn, ương trong bài vừa đọc - Có ý thức tốt trong tiết thực hành II.Các hoạt động: *HĐ1: GTB – ghi đề *HĐ2: H/dẫn hs làm bài tập: 1/Đọc: Xóm Chuồn Chuồn - GV đọc mẫu toàn bài - Luyện đọc câu Cá nhân - Thi đọc toàn bài Mỗi tổ 3 em - Đọc đồng thanh Cả lớp 2/Đánh dấu x vào ô trống thích hợp: đúng hay sai? - H/dẫn hs làm bài dưới hình thức hỏi đáp. a) Bài văn viết về đặc điểm của mỗi loại chuồn chuồn, đúng hay sai? Đúng - H/dẫn hs đánh dấu vào ô đúng Làm bài *Câu b, c : Tiến hành tương tự B3: Tìm tiếng trong bài có vần ươn, ương: Tìm và viết vào vở - Tiếng có vần ươn: lượn - Tiếng có vần ương: tương ? Phân tích tiếng tương. 1 em - Nhận xét, tuyên dương. III.Nhận xét tiết học – Dặn dò: ------------------------------------------------------------ luyện chữ: bài 46, 47 I.Mục tiêu: - Tô và viết đợc chữ L, M kiểu chữ viết hoa cỡ vừa theo vở luyện chữ. - Viết đúng độ cao, khoảng cách các từ: Lâm Đồng, Lê Lợi, Cà Mau, Mỹ Đức - Rèn kĩ năng viết đúng và trình bày đẹp. - HS tự giác, luôn có ý thức rèn chữ viết đẹp. II.Các hoạt động: GV HS *HĐ1: Bài cũ: - Y/cầu hs mở vở bài 44, 45 2 em đọc bài - Nhận xét, ghi điểm *HĐ2: Bài mới: 1.GTB: 2.Luyện viết: - Treo mẫu chữ : L Quan sát GT; Chữ L là nét kết hợp của ba nét cơ bản: Cong dưới, lượn dọc và lượn ngang. Nghe a. Viết bảng con: - Viết mẫu và h/dẫn quy trình Theo dõi. Viết bảng con: L - Kiểm tra, nhận xét, chữa lỗi sai cơ bản. b.Viết vở: * Bài 45: - H/dẫn hs: ? Hãy nêu khoảng cách khi viết từ Chữ này và chữ kia cách nhau 1 con chữ o. Từ này và từ kia cách nhau hai con chữ o. +.Tô và viết chữ L hoa - Viết từ : Lâm Đông Lê Lợi. Viết ở vở - Quan sát, nhắc nhở khoảng cách Lưu ý: Nhắc hs khoảng cách các chữ trong 1 dòng TH viết ở vở. - Theo dõi, quan sát, giúp đỡ cho các em yếu. *Bài 46: (Tiến hành tương tự). *GT: Chữ M gồm 4 nét: Móc ngược trái, thẳng đứng, thẳng xiên và móc ngược phải. Nghe - H/dẫn viết bài Viết bài ở vở. - Thu 1 số vở chấm và nhận xét. 3.Củng cố – Dặn dò: Chỉ vào vở, đọc lần lượt nội dung bài - Về nhà luyện chữ nhiều hơn. Nghe, thực hiện thủ công: cắt, dán hình vuông (t2) I.Mục tiêu: - HS kẻ được hình vuông - Cắt, dán được hình vuông theo 2 cách. - Yêu thích môn học II.Đồ dùng dạy học: - GV: Giấy màu, bút chì, thước, kéo, hồ dán - HS: Giấy màu, kéo, hồ dán, vở thủ công III.Các hoạt động: GV HS 1/Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ của hs Bày dụng cụ học tập lên bàn - Nhận xét 2/Bài mới: *HĐ1: GTB *HĐ2: Thực hành - Nhắc lại cách cắt, dán hình vuông 2 em - Thực hành : - Lật trái tờ giấy màu kẻ hình vuông có độ dài các cạnh là 7 ô , kẻ hình vuông - Cắt theo đường kẻ TH trên giấy màu, kích thước 7x7 ô - Dán hình vuông Dán hình vuông vào vở. - Nhắc hs dán cân đối và phẳng - Giúp đỡ thêm cho số em còn lúng túng *HĐ3: Trình bày sản phẩm - Chọn 5 bài đã hoàn thành trưng bày Nhận xét, đánh giá sản phẩm của bạn - Đánh giá chung 3/Nhận xét – Dặn dò: - Nhận xét tinh thần, thái độ học tập của hs - Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ cho tiết học sau. Nghe, thực hiện -------------------------------------------------- chiều: th (tiếng việt): tiết 2 (tuần 27) I.Mục tiêu: - Ôn củng cố vần ươn, ương - Rèn kĩ năng điền vần, âm chính xác để tạo thành từ có nghĩa. - Củng cố kĩ năng điền tr, ch, v, d, gi. - Kĩ năng viết chữ đẹp, đúng mẫu. - Có ý thức tự giác trong tiết thực hành. II.Các hoạt động: GV HS *HĐ1: GTB *HĐ2: H/dẫn hs làm bài tập: B1: Điền vần ươn, ương: Cả lớp tự làm - Giúp đỡ cho số em yếu. - Đọc lại các từ sau khi đã điền: cái gương con lươn cái giường con vượn ngô nướng mương nước Cá nhân, đt ? Trong các từ trên tiếng nào chứa vần ươn? vượn, lươn - Phân tích tiếng vượn Trả lời ? Tìm các tiếng chứa vần ương? gương, nướng, giường. ? Phân tích tiếng: gương, giường 2 em B2: a)Điền chữ tr hoặc ch: Làm bài - Kiểm tra và chữa. - Đọc lại các từ vừa điền: con chuột cái chổi con trâu ông trăng cái trống quả chuối Cá nhân, đt b)v, d hoặc gi - Hdẫn hs quan sát tranh để điền đúng Quan sát tranh và điền - Theo dõi, kiểm tra và chữa - Đọc lại các từ vừa điền: con ve con dao dưa chuột Cá nhân, đt B3: Viết: Dòng mương nước đầy ắp. - H/dẫn viết theo quy trình tập viết. Viết bài - Nhắc hs viết đẹp, đúng mẫu. - Thu vở, kiểm tra, nhận xét. III.Nhận xét tiết học – Dặn dò: (5’) ------------------------------------------------------------ th (toán): tiết 1 (tuần 27) I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc, viết đúng các số có hai chữ số, nắm được chữ số hành chục và chữ số hàng đơn vị của mỗi số; Nắm được số liền trước, số liền sau của các số đã cho. - Kĩ năng so sánh các số có hai chữ số; Viết số dưới dạng tổng các chục và đơn vị - Vận dụng làm tốt các bài tập ở VBT - Có ý thức luyện tập và thực hành tốt. II.Các hoạt động: GV HS *HĐ1: GTB *HĐ2: Ôn kiến thức: (15’) - Viết lên bảng các số: 36, 49, 18, 57, 77 Đọc các số trên ? Nêu chữ số hành chục và chữ số hàng đơn vị của các số đó. Trả lời - Viết các số 49, 77 dưới dạng tổng các chục và đơn vị. Bảng con - Kiểm tra, chữa cách viết: 49 = 40 + 9 77 = 70 + 7 - Viết lên bảng: 66 … 68 75 … 57 43 … 43 81 … 71 So sánh và điền dấu (bảng con) - Kiểm tra, chữa bài - Nêu lại cách so sánh các số có hai chữ số. *HĐ3: Vận dụng (20’) B1: Viết số: Đọc bài và viết số theo y/cầu - Theo dõi, kiểm tra, kèm cho só em yếu B2: Viết số liền trước và số liền sau của số đã cho. - Nêu lại cách tìm số liền trước, số liền sau. Trả lời Làm bài theo y/cầu - Kiểm tra, chữa bài *C2: Tìm số liền trước, bớt 1 Tìm số liền sau, thêm 1 B3: Viết các số từ 60 đến 70 và từ 89 đến 100 Làm bài, 2 em lên bảng làm - Lưu ý điền số theo chiều mũi tên - Nhận xét, chữa bài - Đọc lại 2 dãy số vừa viết Cá nhân, đt B4: H/dẫn viết theo mẫu: 86 = 80 + 6 Làm bài - Giúp đỡ cho các em yếu. - Chữa bài cho cả lớp. B5: H/dẫn hs dùng thước, bút để nối các điểm để có 2 hình vuông. Tự làm - Kiểm tra, chữa bài III.Củng cố: Hệ thống kiến thức qua các bài tập vừa làm. *Dặn: Ôn lại bài vừa học. ------------------------------------------------------------- chiều: th (tiếng việt): tiết 3 (tuần 27) I.Mục tiêu: - Củng cố kĩ năng điền vần, tiếng vào đoạn văn cho sẵn. - Kĩ năng viết chữ đẹp, đúng mẫu - Kĩ năng hỏi đáp về con vật yêu thích. - Có ý thức tự giác học tập. II.Các hoạt động: GV HS *Hđ1: GTB – Ghi đề: *HĐ2: H/dẫn hs làm bài tập B1: Điền chữ thích hợp vào chỗ trống: - H/dẫn hs dựa vào bài đọc Xóm Chuồn Chuồn đã học ở tiết 1 để điền các chữ còn thiếu vào đoạn văn đã cho. Làm bài - Giúp đỡ cho các em yếu. - Đọc lại đoạn văn sau khi đã điền Cá nhân, đt. B2: Viết: Chuồn chuồn đậu khắp luống rau. - H/dẫn viết theo quy trình tập viết Lắng nghe ? Nêu độ các của các nét khuyết trên và khuyết dưới? Trả lời Viết bài - Nhắc các em viết chữ đẹp, đúng mẫu. B3: Hỏi, đáp về con vật yêu thích Thảo luận cặp đôi - Câu hỏi gợi ý: ? Bạn thích con vật nào ? Vì sao bạn thích con vật đó? ? Con vật đó đem lại lợi ích gì cho con người? Đại diện3 cặp trình bày - Lắng nghe, nhắc hs không nói lặp lại câu của bạn. - Tuyên dương những cặp nói tốt. III.Nhận xét tiết học – Dặn dò: -------------------------------------------------------- th (toán): tiết 2 (tuần 27) I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng nắm cấu tạo các số có hai chữ số. - Kĩ năng so sánh các số có hai chữ số; Số liền trước, số liền sau. - Kĩ năng giải toán có lời văn bằng một phép tínhcộng - Vận dụng làm tốt các bài tập. II.Các hoạt động: GV HS *HĐ1: GTB – Ghi đề: *HĐ2: H/dẫn hs làm bài tập: B1: Viết các số: a/Từ 70 đến 80: b/Từ 90 đến 100: Tự làm bài - H/dẫn thêm cho số em yếu - Đọc lại các số vừa viết Cá nhân, đt B2: Viết (theo mẫu): Tự làm bài - Kiểm tra, nhận xét và chữa. - Củng cố lại cách tìm số liền trước, số liền sau. B3: Viết các số 65, 56, 73, 37 a/Theo thứ tự từ bé đến lớn: b/Theo thứ tự từ lớn đến bé - H/dẫn hs so sánh các số sau đó mới xếp các số theo y/cầu Làm bài - Chữa bài trên bảng lớp. B4: - Đọc bài toán 2 em ? Bài toán cho biết gì? Trong vườn có 40 cây vải và 6 cây mít ? Bài toán hỏi gì? Trong vườn đó cả vải và mít có tất cả bao nhiêu cây. ? Để tính số cây vải và miét có trong vườn em làm thế nào? Giải bài vào vở, 1 em giải trên bảng phụ. - Kiểm tra, nhận xét, chữa bài. Theo dõi Bài giải: Số cây vải và mít trong vườn có là: 40 + 6 = 46 (cây) Đáp số: 46 cây B5: Đố vui: - H/dẫn các em nối các điểm để có ngôi sao năm cánh. Tô màu để được lá cờ đỏ sao vàng. Làm bài - Quan sát và giúp đỡ thêm - Tuyên dương những em nối đúng và tô màu đẹp. III.Củng cố: - Hệ thống kiến thức qua các bài tập vừa làm. *Dặn: Ôn lại bài.

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 27 lop 1.doc
Giáo án liên quan