Giáo án chuẩn lớp 4 trọn bộ

I, Mục tiu:

- Giúp học sinh nắm được nội qui , tên lớp , tổ, ra vào lớp đúng giờ.

 - Học sinh thực hiện tốt công việc ở trường của mình.

 - Giáo dục học sinh : giữ gìn trường lớp, tuân thủ theo nội qui chung.

II. Chuẩn bị :

 - Danh sách lớp, dự kiến ban cán sự, chia tổ.

 Bản nội quy, quy định của trường, của lớp.

 

doc125 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4715 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án chuẩn lớp 4 trọn bộ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Nhận xét tiết học. Giao việc về nhà. - HS:Linh, Nhi, Ngäc, Th­¬ng, Thµnh, Th«ng, Duy, Tïng, Anh, ThÕ đọc bài 24. - HS nghe, viết bài. - Về thực hiện. …………………………………………………… Thø n¨m, ngµy 27 th¸ng 9 n¨m 2012 1+2: Tiếng Việt: Tiết 53, 54: Bài:25: ÂM NG, NGH. I,Mục tiêu: - Đọc được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ ; từ và câu ứng dụng. - Viết được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Bê, nghé, bé. *HS K-G(Nhi, Phong, Vị, Nhung, Giang, L­¬ng,…) biết đọc trơn. II,Đồ dùng dạy học: - Bộ chữ học vần Tiếng Việt; bảng con, phấn. III,Lên lớp: Giáo viên. Học sinh. 1,Bài cũ (5’). - Gọi HS thực hiện. 2, Bài mới: HĐ1: Dạy chữ ghi âm ng ( 7’). - GV: viết chữ ng và giới thiệu. - GV yêu cầu: - So sánh chữ ng với chữ g? - Con đã có âm ng, hãy cài cho cô tiếng ngừ? - Phân tích tiếng ngừ? - Đánh vần tiếng ngừ ? - Bức tranh vẽ gì? HĐ2: Dạy chữ ghi âm ngh.(7’) * Tương tự như âm ng. - So sánh ngh với ng. HĐ3: Hướng dẫn viết chữ.(10’) - Chữ ng gồm những nét nào? - Chữ ngh gồm những nét nào? - GV hướng dẫn HS viết. HĐ4: Đọc tiếng và từ ứng dụng.(5’) - GV viết bảng từ ứng dụng. ngã tư nghệ sĩ ngõ nhỏ nghé ọ - Tìm tiếng chứa âm ng ( ngh)? - GV yêu cầu: - GV giải thích từ ngữ ứng dụng. TIẾT 2. HĐ1: Luyện tập.(9’) - GV hướng dẫn HS đọc ôn bài tiết 1. - Tranh vẽ gì? - Trong câu ứng dụng có từ nào chứa âm mới học? - GV đọc mẫu. HĐ2:Luyện nói.(7’) - Chủ đề luyện nói của ta hôm nay là gì? - GV giúp HS luyện nói. HĐ3: Luyện viết.(10’) - GV HD YC. 3,Củng cố, dặn dò (3’). - Hôm nay ta học các âm gì? - Tìm các từ chứa âm vừa học? - GV dặn dò HS. - Viết: chợ quê, cụ già, giá đỗ. - Đọc: - HS đọc: ng. - HS cài âm ng . - So sánh : giống – khác..... - HS cài tiếng ngừ. - Tiếng ngừ gồm 2 âm: âm ng đứng trước, âm ư đứng sau, dấu huyền trên đầu âm ư. - ng-ư-ngư-huyền- ngừ. - Bức tranh vẽ con cá ngừ.. - Gồm: .... - ... - HS luyện viết bảng con: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ. - HS đọc thầm, 3HS đọc thành tiếng. - HS tìm . - HS đọc từ ứng dụng. - Nghe. - HS đọc ôn bài. - HS : Nhi trả lời. - HS: H¶i, Trang trả lời . - Nghe. - HS trả lời: Bê, nghé, bé. - HS tham gia luyện nói. - HS viết bài. - Hôm nay ta học âm: ng, ngh. - nghe kể, ngô nghê, lá ngô, nghi ngờ ... - HS lắng nghe. …………………………………………………….. 3.To¸n: Tiết 23: LUYỆN TẬP CHUNG. I.Mơc tiªu: - Nhận biết số lượng trong phạm vi 10; biết đọc, viết so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến10. - HS làm được các bài tập 1, 3, 4. ( HS K-G làm toàn bộ các bài tập trong SGK). - Giáo dục cho học sinh ham học toán. II.ChuÈn bÞ: - Sách, số, tranh. III,Lên lớp: Giáo viên: Học sinh: 2.Bài mới: Bài 1: - Nối mỗi nhóm mẫu vật với số thích hợp. Bài 3: -Hướng dẫn học sinh viết các số trên toa tàu theo thứ tự từ 10 -> 1. Viết số theo thứ thứ tự từ 0 -> 10. Bài 4: - Viết các số 6, 1, 7, 3, 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé. Bài 2,5: HS làm theo khả năng. 3,Củng cố, dặn dò (3’). -Dặn học sinh về ôn bài. - Đếm và nối với số tương ứng ở mỗi hình. - HS làm vào phiếu. - Viết số. - Đọc kết quả. - HS làm bảng con. - Viết số bé nhất vào vòng đầu tiên: 1, 3, 6, 7, 10 Dựa kết quả trên viết ở dưới: 10, 7, 6, 3, 1 - Về thực hiện. ……………………………………………………. 4. tn vµ XH: (D¹y chuyªn) ……………………………………………….......... 5. HDTH TiÕng ViƯt: RÈN KĨ NĂNG ĐỌC, VIẾT CÁC ÂM: QU, GI, NG, NGH. I.Mơc tiªu: - Rèn KN đọc và viết âm qu, gi, ng, ngh; và từ ứng dụng. - RKN đọc đúng, viết đúng, đẹp cho HS. II.§å dïng: - Bảng con, phấn, vở, bút. III,Lên lớp: Giáo viên. Học sinh. HĐ1.Đọc (15’) Hướng dẫn HS đọc SGK - GV hướng dẫn HS nhận xét, chấm điểm. HĐ2. Viết (15’). - GV đọc: Gi, ng, qu, ngh; ngô nghê, bé ngố, quà quê, giá đỗ, nghi ngờ, ngơ ngớ, ngủ mê, đề nghị. HĐ 3: Củng cố, dặn dò (3’). - Thi tìm tiếng chứa âm vừa ôn. - Nhận xét tiết học. Giao việc VN. - Đọc bài 23: Thµnh, Th«ng, Nhi, H¶I, Duy, Trang, H­¬ng, L­¬ng, ThÕ. - Đọc bài 24: An, Anh, Tïng, Phong, Nhung, Ngäc, Giang, Vị. - HS nghe, viết vở ô ly. - Tham gia tìm. - Về thực hiện. ………………………………………………………….. Thø s¸u, ngµy 28 th¸ng 9 n¨m 2012 1+2.Tiếng Việt: Tiết 55, 56: Bài: ÂM Y, TR. I,Mục tiêu: - Đọc được:y, tr, y tá, tre ngà ; từ và câu ứng dụng. - Viết được: y, tr, y tá, tre ngà. - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: nhà trẻ. *HS K-G(Nhi, Phong, Vị, Nhung, Giang,…) biết đọc trơn. II,Đồ dùng dạy học: - Bộ chữ học vần Tiếng Việt; bảng con, phấn. III,Lên lớp: Giáo viên. Học sinh. 1,Bài cũ (5’). - Gọi HS thực hiện. 2, Bài mới: HĐ1: Dạy chữ ghi âm y ( 7’). - GV: viết chữ y và giới thiệu. - GV yêu cầu: - So sánh chữ y với chữ g? - Giới thiệu tiến y trong từ y tá. - Bức tranh vẽ gì? HĐ2: Dạy chữ ghi âm tr.(7’) * Tương tự như âm y. - So sánh tr với t. HĐ3: Hướng dẫn viết chữ.(10’) - Chữ y gồm những nét nào? - Chữ tr gồm những nét nào? - GV hướng dẫn HS viết. HĐ4: Đọc tiếng và từ ứng dụng.(5’) - GV viết bảng từ ứng dụng. y tế cá trê chú ý trí nhớ - Tìm tiếng chứa âm y ( tr )? - Phân tích tiếng chữa âm mới? - GV giải thích từ ngữ ứng dụng. TIẾT 2. HĐ1: Luyện tập.(9’) - GV hướng dẫn HS đọc ôn bài tiết 1. - Tranh vẽ gì? - Trong câu ứng dụng có từ nào chứa âm mới học? - GV đọc mẫu. HĐ2:Luyện nói.(7’) - Chủ đề luyện nói của ta hôm nay là gì? - GV giúp HS luyện nói. HĐ3: Luyện viết.(10’) - GV HD YC. 3,Củng cố, dặn dò (3’). - Hôm nay ta học các âm gì? - Tìm các từ chứa âm vừa học? - GV dặn dò HS. - Viết:ngã tư, nghệ sĩ , ngõ nhỏ . - Đọc:ngã tư, nghệ sĩ , ngõ nhỏ , nghé ọ. - HS đọc: y. - HS cài âm y . - So sánh : giống – khác..... - Nghe. - Bức tranh vẽ cô y tá. - Gồm: - ... - HS luyện viết bảng con: y, tr, y tá, tre ngà - HS đọc thầm: H¶I, Linh, Nhi, Ngäc đọc thành tiếng. - HS tìm . - HS đọc từ ứng dụng. - HS: H­¬ng, L­¬ng, An, T HuyỊn - Nghe. - HS đọc ôn bài. - HS : Trang trả lời. - HS: Anh, Duy trả lời . - Nghe. - HS trả lời: nhà trẻ - HS tham gia luyện nói. - HS viết bài. - Hôm nay ta học âm y, tr. - cá trê, trì trệ, trù trừ, y sĩ, ... - HS lắng nghe. ……………………………………………………….. 3.To¸n: Tiết 24: LUYỆN TẬP CHUNG. I.Mơc tiªu: - So sánh được các số trong phạm vi 10; cấu tạo của số 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác địnhtrong phạm vi 10. - GD HS say mê học toán. II.ChuÈn bÞ: - Sách, bộ số học toán L1. III,Lên lớp: Giáo viên Học sinh 2.Bài mới: Bài 1: Nêu yêu cầu. -Gọi 1 em lên sửa. Bài 2: ,= - Cho học sinh tự làm, sửa bài. Bài 3: Điền số. Bài 4: Sắp xếp các số 8, 5, 2, 9, 6 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé. -Gọi học sinh đọc kết quả. Bài 5: Nhận dạng và tìm số hình tam giác. 3.Cđng cè, dỈn dß (3’): -Dặn học sinh về làm lại bài tập nào còn sai. - Viết số thích hợp vào ô trống. - HS Nhi. - Điền dấu thích hợp. - Nêu yêu cầu, làm bài. - Tự làm. - Từ bé đến lớn: 2, 5, 6, 8, 9. - Từ lớn đến bé: 9, 8, 6, 5, 2. - Em : ThÕ, H­¬ng đọc kết quả. - Dành cho HS K-G. - Về thực hiện. ……………………………………………………….. 4.¤n luyƯn n¨ng khiÕu: D¹y chuyªn ………………………………………………………. Buỉi chiỊu: 1. th To¸n: SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10. I,Mục tiêu: - Rèn kỹ năng so sánh, nắm cấu tạo số 10. * HS K-G nắm được cấu tạo số 10. - GD HS tình yêu toán học. II,Đồ dùng: - Vở HDTH T-V và T L1 T1( trang 47). III,Lên lớp: Giáo viên Học sinh HĐ 1: Thực hành (30’). Bài 1: Viết tiếp vào chỗ chấm: - Những số nào bé hơn 8? - Trong các số đó số nào bé nhất? Số nào lớn nhất? Bài 2: Nối: - Có mấy cái bánh? - Ta nối với số mấy? Bài 3: Viết tiếp vào chỗ chấm: -Trong các số: 2, 7, 5,8 số nào bé nhất, bé thứ hai..? Bài 4:Đố vui: - Số 10 gồm 2 với mấy? HĐ 2: Củng cố, dặn dò (3’). - Nhận xét tiết học. Giao việc về nhà. - Số bé hơn 8 là:0,1, 2, 3, 4, 5, 6,7 - HS làm bài vào vở. - HS quan sát các hình ở VBT. - Có 9 cái bánh. - Ta nối với số 9. - HS làm bài. - Số 2, 5,... - HS làm bài. - Dành cho HS K-G. - Gồm 2 với 8... - Về thực hiện. 3:SHTT: sinh ho¹t líp tuÇn 6 I. Mơc tiªu: - §¸nh gi¸ ho¹t ®éng tuÇn qua nh»m giĩp HS nhËn ra ưu, khuyÕt ®iĨm ®Ĩ tõ ®ã kh¾c phơc khuyÕt ®iĨm vµ ph¸t huy nh÷ng ­u ®iĨm. - Ph­¬ng h­íng tuÇn 7. II. Lªn líp: 1.§¸nh gi¸ ho¹t ®éng tuÇn 6. - C¸c tỉ tù nhËn xÐt ho¹t ®éng cđa tỉ m×nh. - Líp tr­ëng nhËn xÐt ho¹t ®éng cđa líp. - Gv ®¸nh gi¸ l¹i t×nh h×nh ho¹t ®éng cđa líp. -¦u ®iĨm: Hs ®i häc ®ĩng giê. Ý thøc häc bµi tèt. VƯ sinh líp häc, vƯ sinh khu vùc vµ bån hoa s¹ch sÏ. C¸c b¹n trong líp ®· ph©n chia nhau lµm khu vùc vƯ sinh. - Trong tuÇn cã mét sè b¹n tiÕn bé như b¹n: Tïng, Nhi. -Tån t¹i: Mét sè b¹n ý thøc tù gi¸c cßn thÊp viƯc häc ë nhµ chưa cã kÕt qu¶ b¹n: ThÕ, Anh, Th­¬ng, Th«ng - NhiỊu b¹n ch÷ viÕt cßn xÊu ch­a tiÕn bé : Duy, Thµnh, Anh,… - Mét sè b¹n cßn rơt rÌ trong häc tËp, cha m¹nh d¹n ph¸t biĨu ý kiÕn như: HuyỊn, Th­¬ng 2.Ph­¬ng h­íng tuÇn 7: -Häc ch­¬ng tr×nh tuÇn 7.TiÕp tơc n©ng cao chÊt l­ỵng ®¹i trµ, d¹y - häc theo ®èi t­ỵng häc sinh.TiÕp tơc lµm vë s¹ch ch÷ ®Đp, chÊm chưa kÞp thêi. Ch¨m sãc, tu bỉ bồn hoa. ………………………………………………………..

File đính kèm:

  • docGiao an(1).doc
Giáo án liên quan