I, Mục tiu:
- Giúp học sinh nắm được nội qui , tên lớp , tổ, ra vào lớp đúng giờ.
- Học sinh thực hiện tốt công việc ở trường của mình.
- Giáo dục học sinh : giữ gìn trường lớp, tuân thủ theo nội qui chung.
II. Chuẩn bị :
- Danh sách lớp, dự kiến ban cán sự, chia tổ.
Bản nội quy, quy định của trường, của lớp.
125 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4712 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án chuẩn lớp 4 trọn bộ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Nhận xét tiết học. Giao việc về nhà.
- HS:Linh, Nhi, Ngäc, Th¬ng, Thµnh, Th«ng, Duy, Tïng, Anh, ThÕ đọc bài 24.
- HS nghe, viết bài.
- Về thực hiện.
……………………………………………………
Thø n¨m, ngµy 27 th¸ng 9 n¨m 2012
1+2: Tiếng Việt: Tiết 53, 54: Bài:25: ÂM NG, NGH.
I,Mục tiêu:
- Đọc được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ ; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Bê, nghé, bé.
*HS K-G(Nhi, Phong, Vị, Nhung, Giang, L¬ng,…) biết đọc trơn.
II,Đồ dùng dạy học:
- Bộ chữ học vần Tiếng Việt; bảng con, phấn.
III,Lên lớp:
Giáo viên.
Học sinh.
1,Bài cũ (5’).
- Gọi HS thực hiện.
2, Bài mới:
HĐ1: Dạy chữ ghi âm ng ( 7’).
- GV: viết chữ ng và giới thiệu.
- GV yêu cầu:
- So sánh chữ ng với chữ g?
- Con đã có âm ng, hãy cài cho cô tiếng ngừ?
- Phân tích tiếng ngừ?
- Đánh vần tiếng ngừ ?
- Bức tranh vẽ gì?
HĐ2: Dạy chữ ghi âm ngh.(7’)
* Tương tự như âm ng.
- So sánh ngh với ng.
HĐ3: Hướng dẫn viết chữ.(10’)
- Chữ ng gồm những nét nào?
- Chữ ngh gồm những nét nào?
- GV hướng dẫn HS viết.
HĐ4: Đọc tiếng và từ ứng dụng.(5’)
- GV viết bảng từ ứng dụng.
ngã tư nghệ sĩ
ngõ nhỏ nghé ọ
- Tìm tiếng chứa âm ng ( ngh)?
- GV yêu cầu:
- GV giải thích từ ngữ ứng dụng.
TIẾT 2.
HĐ1: Luyện tập.(9’)
- GV hướng dẫn HS đọc ôn bài tiết 1.
- Tranh vẽ gì?
- Trong câu ứng dụng có từ nào chứa âm mới
học?
- GV đọc mẫu.
HĐ2:Luyện nói.(7’)
- Chủ đề luyện nói của ta hôm nay là gì?
- GV giúp HS luyện nói.
HĐ3: Luyện viết.(10’)
- GV HD YC.
3,Củng cố, dặn dò (3’).
- Hôm nay ta học các âm gì?
- Tìm các từ chứa âm vừa học?
- GV dặn dò HS.
- Viết: chợ quê, cụ già, giá đỗ.
- Đọc:
- HS đọc: ng.
- HS cài âm ng .
- So sánh : giống – khác.....
- HS cài tiếng ngừ.
- Tiếng ngừ gồm 2 âm: âm ng đứng trước, âm ư đứng sau, dấu huyền trên đầu âm ư.
- ng-ư-ngư-huyền- ngừ.
- Bức tranh vẽ con cá ngừ..
- Gồm: ....
- ...
- HS luyện viết bảng con: ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ.
- HS đọc thầm, 3HS đọc thành tiếng.
- HS tìm .
- HS đọc từ ứng dụng.
- Nghe.
- HS đọc ôn bài.
- HS : Nhi trả lời.
- HS: H¶i, Trang trả lời .
- Nghe.
- HS trả lời: Bê, nghé, bé.
- HS tham gia luyện nói.
- HS viết bài.
- Hôm nay ta học âm: ng, ngh.
- nghe kể, ngô nghê, lá ngô, nghi ngờ ...
- HS lắng nghe.
……………………………………………………..
3.To¸n: Tiết 23: LUYỆN TẬP CHUNG.
I.Mơc tiªu:
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10; biết đọc, viết so sánh các số trong phạm vi 10, thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến10.
- HS làm được các bài tập 1, 3, 4. ( HS K-G làm toàn bộ các bài tập trong SGK).
- Giáo dục cho học sinh ham học toán.
II.ChuÈn bÞ:
- Sách, số, tranh.
III,Lên lớp:
Giáo viên:
Học sinh:
2.Bài mới:
Bài 1:
- Nối mỗi nhóm mẫu vật với số thích hợp.
Bài 3:
-Hướng dẫn học sinh viết các số trên toa tàu theo thứ tự từ 10 -> 1. Viết số theo thứ thứ tự từ 0 -> 10.
Bài 4:
- Viết các số 6, 1, 7, 3, 10 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
Bài 2,5: HS làm theo khả năng.
3,Củng cố, dặn dò (3’).
-Dặn học sinh về ôn bài.
- Đếm và nối với số tương ứng ở mỗi hình.
- HS làm vào phiếu.
- Viết số.
- Đọc kết quả.
- HS làm bảng con.
- Viết số bé nhất vào vòng đầu tiên:
1, 3, 6, 7, 10
Dựa kết quả trên viết ở dưới:
10, 7, 6, 3, 1
- Về thực hiện.
…………………………………………………….
4. tn vµ XH: (D¹y chuyªn)
………………………………………………..........
5. HDTH TiÕng ViƯt: RÈN KĨ NĂNG ĐỌC, VIẾT CÁC ÂM: QU, GI, NG, NGH.
I.Mơc tiªu:
- Rèn KN đọc và viết âm qu, gi, ng, ngh; và từ ứng dụng.
- RKN đọc đúng, viết đúng, đẹp cho HS.
II.§å dïng:
- Bảng con, phấn, vở, bút.
III,Lên lớp:
Giáo viên.
Học sinh.
HĐ1.Đọc (15’)
Hướng dẫn HS đọc SGK
- GV hướng dẫn HS nhận xét, chấm điểm.
HĐ2. Viết (15’).
- GV đọc: Gi, ng, qu, ngh; ngô nghê, bé ngố, quà quê, giá đỗ, nghi ngờ, ngơ ngớ, ngủ mê, đề nghị.
HĐ 3: Củng cố, dặn dò (3’).
- Thi tìm tiếng chứa âm vừa ôn.
- Nhận xét tiết học. Giao việc VN.
- Đọc bài 23: Thµnh, Th«ng, Nhi, H¶I, Duy, Trang, H¬ng, L¬ng, ThÕ.
- Đọc bài 24: An, Anh, Tïng, Phong, Nhung, Ngäc, Giang, Vị.
- HS nghe, viết vở ô ly.
- Tham gia tìm.
- Về thực hiện.
…………………………………………………………..
Thø s¸u, ngµy 28 th¸ng 9 n¨m 2012
1+2.Tiếng Việt: Tiết 55, 56: Bài: ÂM Y, TR.
I,Mục tiêu:
- Đọc được:y, tr, y tá, tre ngà ; từ và câu ứng dụng.
- Viết được: y, tr, y tá, tre ngà.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: nhà trẻ.
*HS K-G(Nhi, Phong, Vị, Nhung, Giang,…) biết đọc trơn.
II,Đồ dùng dạy học:
- Bộ chữ học vần Tiếng Việt; bảng con, phấn.
III,Lên lớp:
Giáo viên.
Học sinh.
1,Bài cũ (5’).
- Gọi HS thực hiện.
2, Bài mới:
HĐ1: Dạy chữ ghi âm y ( 7’).
- GV: viết chữ y và giới thiệu.
- GV yêu cầu:
- So sánh chữ y với chữ g?
- Giới thiệu tiến y trong từ y tá.
- Bức tranh vẽ gì?
HĐ2: Dạy chữ ghi âm tr.(7’)
* Tương tự như âm y.
- So sánh tr với t.
HĐ3: Hướng dẫn viết chữ.(10’)
- Chữ y gồm những nét nào?
- Chữ tr gồm những nét nào?
- GV hướng dẫn HS viết.
HĐ4: Đọc tiếng và từ ứng dụng.(5’)
- GV viết bảng từ ứng dụng.
y tế cá trê
chú ý trí nhớ
- Tìm tiếng chứa âm y ( tr )?
- Phân tích tiếng chữa âm mới?
- GV giải thích từ ngữ ứng dụng.
TIẾT 2.
HĐ1: Luyện tập.(9’)
- GV hướng dẫn HS đọc ôn bài tiết 1.
- Tranh vẽ gì?
- Trong câu ứng dụng có từ nào chứa âm mới
học?
- GV đọc mẫu.
HĐ2:Luyện nói.(7’)
- Chủ đề luyện nói của ta hôm nay là gì?
- GV giúp HS luyện nói.
HĐ3: Luyện viết.(10’)
- GV HD YC.
3,Củng cố, dặn dò (3’).
- Hôm nay ta học các âm gì?
- Tìm các từ chứa âm vừa học?
- GV dặn dò HS.
- Viết:ngã tư, nghệ sĩ , ngõ nhỏ .
- Đọc:ngã tư, nghệ sĩ , ngõ nhỏ , nghé ọ.
- HS đọc: y.
- HS cài âm y .
- So sánh : giống – khác.....
- Nghe.
- Bức tranh vẽ cô y tá.
- Gồm:
- ...
- HS luyện viết bảng con: y, tr, y tá, tre ngà
- HS đọc thầm: H¶I, Linh, Nhi, Ngäc đọc thành tiếng.
- HS tìm .
- HS đọc từ ứng dụng.
- HS: H¬ng, L¬ng, An, T HuyỊn
- Nghe.
- HS đọc ôn bài.
- HS : Trang trả lời.
- HS: Anh, Duy trả lời .
- Nghe.
- HS trả lời: nhà trẻ
- HS tham gia luyện nói.
- HS viết bài.
- Hôm nay ta học âm y, tr.
- cá trê, trì trệ, trù trừ, y sĩ, ...
- HS lắng nghe.
………………………………………………………..
3.To¸n: Tiết 24: LUYỆN TẬP CHUNG.
I.Mơc tiªu:
- So sánh được các số trong phạm vi 10; cấu tạo của số 10. Sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác địnhtrong phạm vi 10.
- GD HS say mê học toán.
II.ChuÈn bÞ:
- Sách, bộ số học toán L1.
III,Lên lớp:
Giáo viên
Học sinh
2.Bài mới:
Bài 1: Nêu yêu cầu.
-Gọi 1 em lên sửa.
Bài 2: ,=
- Cho học sinh tự làm, sửa bài.
Bài 3: Điền số.
Bài 4: Sắp xếp các số 8, 5, 2, 9, 6 theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
-Gọi học sinh đọc kết quả.
Bài 5: Nhận dạng và tìm số hình tam giác.
3.Cđng cè, dỈn dß (3’):
-Dặn học sinh về làm lại bài tập nào còn sai.
- Viết số thích hợp vào ô trống.
- HS Nhi.
- Điền dấu thích hợp.
- Nêu yêu cầu, làm bài.
- Tự làm.
- Từ bé đến lớn: 2, 5, 6, 8, 9.
- Từ lớn đến bé: 9, 8, 6, 5, 2.
- Em : ThÕ, H¬ng đọc kết quả.
- Dành cho HS K-G.
- Về thực hiện.
………………………………………………………..
4.¤n luyƯn n¨ng khiÕu: D¹y chuyªn
……………………………………………………….
Buỉi chiỊu:
1. th To¸n: SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10.
I,Mục tiêu:
- Rèn kỹ năng so sánh, nắm cấu tạo số 10.
* HS K-G nắm được cấu tạo số 10.
- GD HS tình yêu toán học.
II,Đồ dùng:
- Vở HDTH T-V và T L1 T1( trang 47).
III,Lên lớp:
Giáo viên
Học sinh
HĐ 1: Thực hành (30’).
Bài 1: Viết tiếp vào chỗ chấm:
- Những số nào bé hơn 8?
- Trong các số đó số nào bé nhất? Số nào lớn nhất?
Bài 2: Nối:
- Có mấy cái bánh?
- Ta nối với số mấy?
Bài 3: Viết tiếp vào chỗ chấm:
-Trong các số: 2, 7, 5,8 số nào bé nhất, bé thứ hai..?
Bài 4:Đố vui:
- Số 10 gồm 2 với mấy?
HĐ 2: Củng cố, dặn dò (3’).
- Nhận xét tiết học. Giao việc về nhà.
- Số bé hơn 8 là:0,1, 2, 3, 4, 5, 6,7
- HS làm bài vào vở.
- HS quan sát các hình ở VBT.
- Có 9 cái bánh.
- Ta nối với số 9.
- HS làm bài.
- Số 2, 5,...
- HS làm bài.
- Dành cho HS K-G.
- Gồm 2 với 8...
- Về thực hiện.
3:SHTT: sinh ho¹t líp tuÇn 6
I. Mơc tiªu:
- §¸nh gi¸ ho¹t ®éng tuÇn qua nh»m giĩp HS nhËn ra ưu, khuyÕt ®iĨm ®Ĩ tõ ®ã kh¾c phơc khuyÕt ®iĨm vµ ph¸t huy nh÷ng u ®iĨm.
- Ph¬ng híng tuÇn 7.
II. Lªn líp:
1.§¸nh gi¸ ho¹t ®éng tuÇn 6.
- C¸c tỉ tù nhËn xÐt ho¹t ®éng cđa tỉ m×nh.
- Líp trëng nhËn xÐt ho¹t ®éng cđa líp.
- Gv ®¸nh gi¸ l¹i t×nh h×nh ho¹t ®éng cđa líp.
-¦u ®iĨm: Hs ®i häc ®ĩng giê. Ý thøc häc bµi tèt. VƯ sinh líp häc, vƯ sinh khu vùc vµ bån hoa s¹ch sÏ. C¸c b¹n trong líp ®· ph©n chia nhau lµm khu vùc vƯ sinh.
- Trong tuÇn cã mét sè b¹n tiÕn bé như b¹n: Tïng, Nhi.
-Tån t¹i: Mét sè b¹n ý thøc tù gi¸c cßn thÊp viƯc häc ë nhµ chưa cã kÕt qu¶ b¹n: ThÕ, Anh, Th¬ng, Th«ng
- NhiỊu b¹n ch÷ viÕt cßn xÊu cha tiÕn bé : Duy, Thµnh, Anh,…
- Mét sè b¹n cßn rơt rÌ trong häc tËp, cha m¹nh d¹n ph¸t biĨu ý kiÕn như: HuyỊn, Th¬ng
2.Ph¬ng híng tuÇn 7:
-Häc ch¬ng tr×nh tuÇn 7.TiÕp tơc n©ng cao chÊt lỵng ®¹i trµ, d¹y - häc theo ®èi tỵng
häc sinh.TiÕp tơc lµm vë s¹ch ch÷ ®Đp, chÊm chưa kÞp thêi. Ch¨m sãc, tu bỉ bồn hoa.
………………………………………………………..
File đính kèm:
- Giao an(1).doc