1. Khởi động :
-Lớp phó bắt nhịp cho cả lớp hát. - Cả lớp cùng hát.
15 phút 2. Đánh giá hoạt động tuần qua:
-Lớp trưởng báo cáo.
-Từng tổ tự đánh giá
-Chốt lại :
- HS phần lớn lười nhác, không chịu học -Lắng nghe.
bài và làm bài tập.
- Ngồi học ít phát biểu, xây dựng bài.
- Hay nói chuyện trong giờ học.
- Hay làm việc riêng, thiếu chú ý:
- Hoàn thành chương trình tuần 7
-Một số em nghỉ học không có lý do.
- Sách vở chưa dán nhãn, bao bọc.
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1238 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án chuẩn Lớp 3 Tuần thứ 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
5phút
30phút
5phút
A - Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét, ghi điểm.
- Kiểm tra vở bài tập của học sinh.
B - Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Giới thiệu góc nhọn, góc tù, góc bẹt:
a) Giới thiệu góc nhọn:
- Vẽ góc nhọn như SGK.
* Giới thiệu góc này là góc nhọn .
- Dùng ê ke để kiểm tra góc nhọn.
- Góc này lớn hơn hay bé hơn góc vuông ?
* Góc nhọn bé hơn góc vuông. b) Giới thiệu góc tù:
- Vẽ lên bảng góc tù.
* Góc này là góc tù.
- Dùng ê ke kiểm tra độ lớn của góc tù,cho biết góc này lớn hơn hay bé hơn góc vuông ?
c) Giới thiệu góc bẹt:
- Vẽ góc bẹt lên bảng.
- Các điểm của góc C, O, D của góc bẹt như thế nào với nhau ?
- Dùng ê ke để kiểm tra so sánh với góc vuông ?
3. Thực hành:
Bài 1:
- Nhận xét.
Bài 2:
- Hướng dẫn, nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét giờ học.
- Về ôn lại bài.
- Ba em lên làm bài, lớp nhận xét.
- Quan sát, đọc tên góc, đỉnh, cạnh.
- Lên kiểm tra, trả lời.
- Vẽ góc nhọn.
- Quan sát, đọc tên góc, đỉnh, cạnh.
- Kiểm tra, so sánh.
* Góc tù lớn hơn góc vuông. - Vẽ góc tù.
- Quan sát, đọc tên góc, đỉnh, cạnh.
- Thẳng hàng với nhau.
- Kiểm tra và so sánh.
- Trả lời miệng.
- Kiểm tra, báo cáo.
Chính tả: ( Nghe - viết) TRUNG THU ĐỘC LẬP
I - Mục đích, yêu cầu:
- Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng một đoạn văn trong bài trung thu độc lập.
- Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu bằng r/d/gi(hoặc có vần iên/yên/iêng).
II - Đồ dùng dạy học:
- Bút dạ, 3 phiếu ghi BT3a hay 3b. Vở bài tập
III - Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò.
5 phút
1 phút
24phút
8 phút
1 phút
A - Kiểm tra bài cũ:
- GV đọc,
B - Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn học sinh nghe - viết:
-Đọc bài chính tả.
*GDMT:Giáo dục tình cảm yêu quý vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước
-Hướng dẫn cách viết chính tả.
-Đọc cho học sinh ghi.
-Đọc cho học sinh soát lỗi.
-Thu chấm10 bài.
-Nhận xét chung.
3. Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 3: ( Chọn một trong hai bài).
-Dính 3 phiếu lên bảng.
- Cùng lớp nhận xét, chữa bài.
Bài 3:
-Cùng lớp nhận xét .
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
-Về nhà xem
-3 em viết trên bảng, lớp làm vào bảng
con các từ ngũ bắt đầu tr/ch/ươn ương.
-Theo dõi và đọc thầm.
-Nghe - viết chính tả.
-Đổi vở soát lỗi cho nhau.
-Đọc yêu cầu, đọc thầm, tự làm vở trắng.
-3 nhóm lên thi tiếp sức.
-Đại diện các nhóm đọc lại đoạn văn đã điền .- Nêu yêu cầu, đọc các câu thơ,suy nghĩ,viết lời giải đáp và chạy lên ghi ở bảng.
Khoa học: ĂN UÔNG KHI BỊ BỆNH
I - Mục tiêu:
- Biết nói về chế độ ăn uống khi bị bệnh. Nêu được chế độ ăn uống của người bị bệnh tiêu chảy. biết pha dung dịch ô- rê-dôn và chuẩn bị nước cháo muối.
- Vận dụng những điều đã học vào cuộc sống.
II - Đồ dùng dạy - học:
-Hình trang 34,35 SGK.Mỗi nhóm một gói ô-rê-dôn,1cốc có vạch chia,1bình nước,một cái bát.
III - Các hoạt động dạy - học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt độngcủa trò.
5phút
12phút
14phút
6phút
2phút
A - Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét, ghi điểm.
B - Dạy bài mới:
1. HĐ 1: Thảo luận về chế độ ăn uống đối với người mắc bệnh thông thường.
* Mục tiêu: Nói về chế độ ăn uống khi bị một số bệnh thông thường.
* Cách tiến hành:
- Phát phiếu ghi câu hỏi cho mỗi nhóm.
- Ghi câu hỏi ra các phiếu rời.
- Kết luận theo SGK.
2. HĐ 2: Thực hành pha dung dịch
ô-rê-dôn và chuẩn bị vật liệu để nấu cháo muối.
* Mục tiêu: Nêu được chế độ ăn uống của người bị bệnh tiêu chảy. Biết pha dung dịch ô-rê-dôn và chuẩn bị nước cháo muối.
* Cách tiến hành:
- Bác sĩ đã khuyên người bị bệnh tiêu chảy ăn uống như thế nào ?
- Quan sát các nhóm, giúp đỡ.
- Nhận xét.
3.HĐ 3: Đóng vai.
- Hướng dẫn tổ chức.
Nhận xét.
*GDMT:Mối quan hệ giữa con người và môi trường :con người cần đến thức ăn nước uống từ môi trường
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn, vận dụng.
- Nêu kết luận bài 15.
- Làm việc theo nhóm, nhóm trưởng điều khiển.
- Đại diện nhóm bốc thăm trả lời.
- Nhóm khác bổ sung.
- Đọc lời thoại hình 4, 5.
- Đọc lời khuyên của bác sĩ.
- Tiến hành pha ô-rê-dôn, làm theo
hướng dẫn cách nấu cháo
- làm mẫu trước lớp.
- Thảo luận đưa ra tình huống, đóng vai. -
- Bình chọn nhóm hay.
Ngày giảng:Thứ sáu ngày 24 tháng 10 năm 2008
Thể dục: BÀI 16
I - Mục tiêu: .
- Học hai động tác vươn thở và tay của bài phát triển chung.
- Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi. Tham gia chơi nhiệt tình.
II - Địa điểm,phương tiện:
- Địa điểm: Vệ sinh nơi tập ở sân trường sạch sẽ.
- Phương tiện: 1 còi, phấn trắng, thước dây, 4 cờ nhỏ, cốc đựng cát.
III - Nội dung và phương pháp lên lớp:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò.
10 phút
22phút.
6 phút.
1.Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Quan sát.
2. Phần cơ bản:
a) Bài thể dục phát triển chung:
- Động tác vươn thở. 3 – 4 lần.
+ Làm mẫu, phân tích.
- Hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng.
+ Hô chậm, quan sát, nhắc nhở.
- Quan sát, sửa sai.
- Động tác tay: Tập 4 lần.
+ Nêu động tác, phân tích, làm mẫu.
-Tập luyện dưới sự chỉ dẫn của GV
+ Quan sát, uốn nắn.
b) Trò chơi vận động:
- Giới thiệu trò chơi: Nhanh lên bạn ơi.
- Nhắc lại cách chơi.
- Quan sát, phân thắng thua.
3. Phần kết thúc:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá về ôn lại bài.
- Tập hợp, báo cáo sĩ số.
- Khởi động.
- Trò chơi tại chỗ (Tự chọn).
- Tập luyện.
- Cán sự hô, lớp tập.
- Tổ trưởng điều khiển.
- Trình diễn hai động tác 1 lần.
- Chơi thử.
- Chơi chính thức.
- Tập động tác thả lỏng hoặc trò chơi vui.
.
Toán: HAI ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC.
I - Mục tiêu:
- Nhận biết được hai đường thẳng vuông góc với nhau
- Biết hai đường thẳng vuông góc với nhau tạo ra tạo ra bốn góc vuông có chung đỉnh
- Biết dùng ê ke để vẽ và kiểm tra hai đường thẳng vuông góc.
II - Đồ dùng dạy - học:
- Ê ke, thước thẳng.
III - Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò.
A - Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra VBT, nhận xét.
B - Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Giới thiệu hai đường thẳng vuông góc.
- Vẽ hình chữ nhật lên bảng.
- Cho biết đó là hình gì ? Các góc của
hình chữ nhật là góc gì ?
- Cho biết góc BCD, DCN, BCM là
góc gì ? Các góc này có chung đỉnh nào ?
- Tìm hai đường thẳng vuông góc có trong cuộc sống ?
- Hướng dẫn vẽ hai đường thẳng vuông góc.
3. Thực hành:
Bài 1:
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
- Vì sao em nói hai đường thẳng HI và KI Vuông góc với nhau ?
Bài 2:
- Nhận xét.
Bài 3:
- Nhận xét.
Bài 4:
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học, ôn và chuẩn bài.
- Ba em làm bài ở bảng.
- Đọc tên hình trên bảng.
- Trả lời.
- Trả lời.
- Tự liên hệ để tìm.
- Thực hành vẽ.
- Nêu yêu cầu, kiểm tra.
- Hai đường thẳng này cắt nhau tạo thành 4 góc vuông có chung đỉnh I
- Đọc yêu cầu, viết tên các cặp cạnh.
- Đọc yêu cầu, Dùng ê ke kiểm tra các hình trong SGK, ghi tên các cặp cạnh vào vở, trình bày trước lớp
- Cùng lớp nhận xét.
- Đọc yêu cầu, 1 emlàm bảng, lớp làmVBT.
- Vẽ hình lên bảng, nhận xét.
Tập làm văn: LUYỆN TẬP PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN
I - Mục đích, yêu cầu:
- Tiếp tục củng cố kĩ năng phát triển câu chuyện theo trình tự thời gian.
- Nắm được cách phát triển câu chuyện theo trình tự không gian.
II - Đồ dùng dạy - học:
- Phiếu ghi ví dụ về cách chuyển một lời thoại trong văn bản kịch kể thành lời.
- Phiếu ghi bảng so sánh lời mở đầu đoạn 1, 2 của câu chuyện Ở Vương quốc T ương Lai.
III - Các hoạt động dạy - học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5phút
30phút
5phút
A - Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét.
B - Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn làm bài:
Bài 1:
- Nhận xét.
Bài 2:
- Hướng dẫn hiểu đúng yêu cầu của
bài.
- Nhận xét.
Bài 3:
- Dính phiếu ghi bảng so sánh.
-Nêu nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
3. Củng cố, dặn dò:
- HS nhắc lại sự khác nhau giữa hai
cách kể chuyện.
- Nhận xét giờ học.
- Kể lại câu chuyện em đã kể ở lớp hôm trước.
- Đọc yêu cầu, làm mẫu.
Từng cặp đọc đoạn trích Ở Vương
quốc Tương Lai, quan sát tranh minh
hoạ vở kịch, suy nghĩ, tập kể lại câu chuyện theo trình tự không gian.
- Ba em thi kể.
- Nhận xét.
- Đọc yêu cầu của bài.
- Từng cặp suy nghĩ, kể lại câu chuyện theo trình tự không gian.
- Ba em thi kể.
- Nhận xét.
- Đọc yêu cầu của bài.
- Nhìn bảng, phát biểu ý kiến.
- Nhắc lại.
Kĩ thuật: KHÂU ĐỘT THƯA (Tiết 1).
I - Mục tiêu:
- Biết cách khâu đột thưa và ứng dụng của khâu đột thưa.
- Khâu được các mũi khâu dột thưa theo đường vạch dấu.
II - Đồ dùng dạy học:
- Tranh quy trình khâu đột thưa.
- Mũi đường khâu đột thưa bằng len hoặc sợi trên bìa, vải khác màu.
- Một mảnh vải trắng hoặc màu, kích thước 20cm x 30 cm.
- Len khác màu vải. Kim khâu len và kim khâu chỉ, kéo, thước, phấn vạch.
III - Các hoạt động dạy - học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò.
5phút
30phút
5phút
A - Kiểm tra bài cũ:
- Nêu các bước khâu ghép 2 mép vải bằng mũi khâu thường ?
- Kiểm tra đồ dùng của học sinh.
B - Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. HĐ 1: Quan sát, nhận xét:
- Đưa mẫu đường khâu thưa.
- Nêu câu hỏi
- Quan sát hình 1, trả lời câu hỏi về đặc
điểm của các mũi khâu đột thưa.
-So sánh mũi khâu ở mặt phải đường
khâu đột thưa với mũi khâu thường.
- Nhận xét, kết luận hoạt động 1.
3. HĐ 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật:
- Nêu cách vạch dấu đường khâu đột
Thưa ?
- Quan sát hình 2 để trả lời
- Hướng dẫn thao tác khâu, làm mẫu.
- Thực hiện các mũi khâu tiếp theo.
- Nêu cách kết thúc đường khâu.
- Thao tác.
- Lưu ý một số điểm khi khâu.
- Kết luận hoạt động 2.
4.Củng cố- Dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị cho tiết học sau.
- 2em trả lời.
- Nhận xét, bổ sung.
- Quan sát, nhận xét các mũi khâu
đột thưa ở mặt trái, mặt phải đường khâu.
- Treo tranh quy trình, đặt câu hỏi.
- Quan sát các hình 2, 3 4 nêu các
bước trong quy trình khâu đột thưa.
- Đọc nội dung mục 2, quan sát hình 3
trả lời câu hỏi về các mũi khâu đột thưa.
- Đọc mục ghi nhớ.
- Tập khâu trên giấy.
HĐNGLL: SINH HOẠT ĐỘI
(Tổng phụ trách Đội đảm nhiệm)
Đã kiẻm tra ngày24 tháng 10 năm 2008
TT
Nguyễn Thị Thương
File đính kèm:
- Giao an lop 3Tuan 8.doc