I. Khởi động :
-Lớp phó bắt nhịp cho cả lớp hát.
II.Nội dung
1. Đánh giá hoạt động tuần qua:
a) Sĩ số:
b) Học tập:
-Chốt lại :
- HS phần lớn lười nhác, không chịu học bài và làm bài tập.
- Ngồi học ít phát biểu, xây dựng bài.
- Hay nói chuyện trong giờ học.
- Hay làm việc riêng, thiếu chú ý:
- Hoàn thành chương trình tuần 9
-Một số em nghỉ học không có lý do.
c) Hoạt động khác:
- Công tác tự quản tốt.
- 15 phút đầu giờ nghiêm túc :
-Vệ sinh lớp học sạch sẽ gọn gàng.
- Vệ sinh sân trường làm tự giác.
-Tuấn ăn mặc chưa sạch sẽ.
- Chưa tham gia được lý do trời mưa
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1268 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án chuẩn Lớp 2 Tuần thứ 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hận lớp, phổ biến nội dung
yêu cầugiờ học.
- Chọn chơi trò chơi khởi động.
- Kiểm tra bài cũ:
- Đánh giá, xếp loại.
2. Phần cơ bản:
a) Trò chơi vận động:
- Trò chơi: Con cóc là cậu Ông Trời.
- Nêu trò chơi, nhắc lại luật chơi,
vần điệu.
- Điều khiển cho HS chơi.
b) Bài thể dục phát triển chung:
* Ôn 4 động tác đã học:
- Nhắc lại và hô nhịp cho lớp tập 1 lần.
- Hô nhịp, quan sát sửa sai.
* Học động tác phối hợp.
- Hướng dẫn mẫu, phân tích động tác.
- Hô cho lớp tập.
- Quan sát, uốn nắn.
3. Phần kết thúc: .
- Trò chơi tự chọn, làm động tác
gập thân thả lõng.
- Nhận xét, đánh giá giờ học.
- Tập hợp, báo cáo sĩ số.
- Chạy nhẹ nhàng 1 hàng dọc, về thành
vòng tròn hít thở sâu.
- Hai em lên tập 1 trong 2 động tác.
- Nhận xét.
- Lắng nghe.
- Tiến hành chơi trò chơi.
- Chia tổ tập luyện.
- Tiến hành tập luyện.
- Phối hợp động tác chân với tay.
Tập đọc: ÔN TẬP (Tiết 6).
I - Mục đích, yêu cầu:
- Xác định được các tiếng trong đoạn văn theo mô hình caaus tạo tiếng đã học.
- Tìm dược trong đoạn văn các từ đơn, từ láy, từ ghép, danh từ, động từ.
II - Đồ dùng dạy học:
- Bảng ghi mô hình đầy đủ của âm tiết. Phiếu viết nội dung bài 2; 3; 4.
III - Các hoạt động dạy học
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò.
1phút
19phút
9phút
8phút
1phút
I.Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2.Bài 1, 2:
- Ứng với mỗi mô hình chỉ cần tìm một tiếng.
- Phát phiếu cho một vài HS.
- Cùng lớp nhận xét, chốt lời giải đúng.
4. Bài 3:
- Đặt câu hỏi ôn lí thuyết. Từ đơn và từ phức, Từ ghép và từ láy.
- Phát phiếu cho từng cặp trao đổi, tìm
3 từ đơn, 3 từ láy, 3 từ ghép.
- Cùng lớp nhận xét, chữa bài.
* Lưu ý: HS cho luỹ tre, cánh đồng,
dòng sông là từ ghép thì cũng có thể
coi là đúng.
5. Bài tập 4:
- Đọc yêu cầu của bài.
- Nhắc xem lướt qua những bài:
Danh từ,Động từ.
- Thế nào là danh từ ?
- Thế nào là động từ ?
- Phát phiếu cho từng cặp trao đổi, tìm
trong đoạn văn 3 danh từ, 3 động từ.
- Cùng lớp nhận xét, chốt lại lời giải
đúng. II. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Tự làm BT tiết 7, 8.
- Đọc yêu cầu bài tập.
- Đọc thầm đoạn tả chú chuồn chuồn, tìm tiếng đã ứng với mô hình ở BT 2.
- Lớp làm bài ở VBT, một số làm
phiếu.
- Trình bày trên phiếu.
- Đọc yêu cầu bài tập, đọc lướt bài
- Làm trên phiếu, dính bảng, trình bày.
- Viết bài vào vở.
- Trả lời.
- Làm bài.
- Trình bày.
- Viết bài vào vở.
Toán: NHÂN VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ.
I - Mục tiêu:
- Biết thực hiện nhân số có 6 chữ số với số có một chữ số.
- Áp dụng để giải các bài toán có liên quan.
II - Đồ dùng dạy học: Bảng con.
III - Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò.
5phút
1phút
12phút
20phút
5phút
I.Kiểm tra bài cũ:
II.Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn nhân:
a) 241324 x 2.
- Viết phép nhân.
- Hãy đặt tính để thực hiện phép nhân.
- Ta thực hiện tính bắt đầu từ đâu?
- Hướng dẫn như SGK.
b) 136204 x 4.
- Ghi phép tính lên bảng.
- Yêu cầu tính.
- Nêu kết quả.
3. Thực hành:
Bài 1:
VBT.
- Nhận xét, ghi điểm.
Bài 2:
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- Chúng ta tính với những giá trị nào của m ? Muốn tính biểu thức ta làm thế nào ?
- Cùng lớp chữa bài.
Bài 3:
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 4:
- Nêu câu hỏi tìm hiểu đề bài, gợi ý.
- Nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhấn mạnh bài học.
- Ôn và chuẩn bị bài.
-Nhận xét bài kiểm tra.
- Đọc phép nhân.
- 2 em lên đặt tính, lớp đặt tính vở
nháp.
- Nhận xét cách đặt tính trên bảng.
- Từ phải sang trái.
- Suy nghĩ thực hiện phép tính.
- Đọc phép tính.
- Một em làm bài trên bảng, lớp
bảng con.
- Nêu các bước nhân.
- Nêu yêu cầu, 4 em làm bài, lớp làm
- Nêu cách tính của mình.
- Viết giá trị thích hợp vào ô trống.
- Đọc biểu thức bài 201634 x m.
- Với m = 2, 3, 4, 5. Thay chữ bằng
số.
- Một em làm bảng, lớp làm VBT.
- Nêu yêu cầu, tự làm VBT, 1 em
làm bảng.
- Đọc đề bài, tìm hiểu đề bài, giải
VBT.
Chính tả: KIỂM TRA GIỮA KÌ I
(Đề chung của tổ)
Khoa học: NƯỚC CÓ NHỮNG TÍNH CHẤT GÌ?
I - Mục tiêu:
- Quan sát để phát hiện màu, mùi, vị của nước.
- Làm thí nghệm để chứng minh nước không có hình dạng nhất định, chảy lan ra mọi
phía, thấm qua một số chất.
II - Đồ dùng dạy học: - Hình vẽ 42, 43 SGK. Một số đồ dùng để phục vụ thí nghiệm.
III - Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò.
5phút
10phút
8phút
6phút
6phút
5phút
1phút
A - Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét, ghi điểm.
B - Dạy bài mới:
1. HĐ 1: Phát hiện màu, mùi, vị của
nước:
- Thực hiện theo yêu cầu ở trang 42.
- Thao tác.
- Quan sát giúp đỡ.
- Ghi các ý kiến lên bảng.
- Kết luận.
2. HĐ 2: Phát hiện hình dạng của nước:
- Yêu cầu đặt chai, cốc nước ở vị trí
khác nhau rồi quan sát. - Nêu câu hỏi, nhận xét, kết luận.
3. HĐ 3: Tìm hiểu nước chảy như thế
nào ?
- Kiểm tra các vật liệu để làm thí nghiệm.
- Quan sát, giúp đỡ.
- Ghi kết quả báo cáo của các nhóm.
4. HĐ 4: Phát hiện tính thấm và không thấm của nước đối với một số vật.
- Nêu nhiệm vụ.
- Kết luận nước thấm qua một số vật.
5. HĐ 5: Phát hiện nước có thể hoặc
không có thể hoà tan một số chất:
- Nêu nhiệm vụ.
- Kết luận: Nước có thể hoà tan một số chất.
6. Dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn và chuẩn bị bài.
Nêu 10 lời khuyên của Bộ Y tế.
- Yêu cầu trao đổi trong nhóm ý 1 và 2 theo yêu cầu quan sát trang 42
- Tổ trưởng điều khiển.
- Đại diện nhóm trình bày.
- Một số em nói lại tính chất của nước.
Tiến hành quan sát.
Suy nghĩ, trả lời.
Nhóm trưởng điều khiển làm thínghiệm.
- Đại diện vài nhóm nói về cách tiến hành của nhóm mình và nêu nhận xét.
- Bàn nhau làm thí nghiệm, báo cáo.
Làm thí nghiệm theo nhóm
- Đại diện nhóm báo cáo.
Ngày giảng:Thứ sáu này 7 th áng11 năm 2008
Thể dục: BÀI 20.
I - Mục tiêu:
- Ôn 5 động tác đã học của bài thể dục phát triển chung.
- Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức.
II - Địa điểm, phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường vệ sinh nơi tập sạch sẽ.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ sân để chơi trò chơi.
III - Nội dung và phương pháp lên lớp:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò.
7phút
27 phút.
6 phút.
1. Phần mở đầu:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học.
2. Phần cơ bản:
a) Bài thể dục phát triển chung:
* Ôn 5 động tác bài thể dục phát
triển chung.
+ Lần 1: Hô và làm mẫu.
+ Lần 2: Hô và quan sát sửa sai.
+ Lần 3, 4 Cán sự hô nhịp.
- Nhận xét.
b) Trò chơi vận động: Nhảy ô tiếp sức.
- Giới thiệu trò chơi, cách chơi,
quy địnhcủa trò chơi.
- Sau mỗi lần chơi, GV tuyên bố đội
thắng cuộc.
3.Phần kết thúc:
- Hệ thống bài. Nhận xét giờ học.
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- Khởi động.
- Giậm chân tại chỗ vỗ và hát.
- Trò chơi tự chọn.
- Tập theo.
- Tập luyện.
- Các tổ tập luyện.
- Các tổ thi đua.
- Nghe, quan sát.
- Chơi thử.
- Các đội chơi chính thức.
- Tập động tác thả lỏng.
Chơi trò chơi tại chỗ.
Toán: TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP NHÂN.
I - Mục tiêu:
- Nhận biết được tính chất giao hoán của phép nhân.
- Sử dụng tính chất giao hoán của phép nhân để làm tính.
II - Đồ dùng dạy học: Kẻ sẵn bảng ở phần bài giảng.
III - Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò.
5phút
1phút
12phút
21phút
5phút
A - Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét, ghi điểm.
B - Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Giới thiệu tính chất giao hoán của
phép nhân:
a) So sánh giá trị của các cặp phép nhân có thừa số giống nhau:
- Viết lần lượt phép tính.
* Vậy hai phép có thừa số giống nhau
thì luôn bằng nhau.
b) Tính chất giao hoán của phép nhân:
- Treo bảng như đã chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi để HS so sánh lần lượt
phép tính.
- So sánh giá trị của a x b và b x a ?
- Ghi: a x b = b x a - Đọc lại.
- Khi đổi chỗ các thừa số thì tích có thay đổi không ?
3. Thực hành:
Bài 1: - Ghi đề, nhận xét. Bài 2: - Nhận xét.
Bài 3: - Ghi đề.
- Nhận xét.
Bài 4: - Ghi đề, nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Về ôn lại bài, chuẩn bị bài sau.
Hai em lên thực hiện yêu cầu của GV.
Nêu kết quả, so sánh.
Đọc bảng số, 3 em lên thực hiện.
Trả lời.
- Trả lời, đồng thanh.
Đọc yêu cầu, làm vở, đổi chéo kiểm
- Nêu yêu cầu, 3 em làm bảng, lớp làm vở.
- Nêu yêu cầu, tính và nêu biểu thức bằng nhau, giải thích cách tính.
- Tự làm.
- Nêu kết luận về nhân với 0, với
- Tự nêu.
Kĩ thuật: KHÂU VIỀN ĐƯỜNG GẤP MÉP VẢI BẰNG MŨI KHÂU ĐỘT (Tiết 1)
I - Mục tiêu:
- Biết cách gấp mép vải và khâu viền đường khâu mép vải bằng mũi khâu đột thưa hoặc đột mau.
- Bước đầu gấp được mép vải và khâu viền được đường khâu mép vải bằng mũi khâu đột thưa hoặc mũi khâu đột mau đúng quy trình, đúng kĩ thuật.
II - Đồ dùng dạy học:
Mẫu khâu, vải, len hoặc sợi khác màu, kim khâu len, kéo cắt vải, bút chì, thước.
III - Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò.
5phút
10phút
18phút
1phút
I. Giới thiệu bài:
II.Bài mới:
1. HĐ 1: Quan sát, nhận xét:
- Giới thiệu mẫu.
- Nhận xét, tóm tắt đặc điểm đường
khâu viền gấp mép vải.
2. HĐ 2: Hướng dẫn thao tác kĩ thuật:
- Đặt câu hỏi.
- Hướng dẫn đọc nội dung mục quan
sát hình 1, 2a, 2b trả lời câu hỏi về
cách gấp mép vải.
- Nhận xét thao tác gấp của HS.
- Hướng dẫn như SGK.
- Lưu ý vài điểm khi gấp mép vải.
- Nhận xét chung, hướng dãn thao tác
khâu lược, khâu viền đường khâu
mép vải bằng mũi khâu đột.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Về chuẩn bị cho tiết học sau.
- Quan sát, nhận xét đường gấp
mép vải và đường khâu viền
trên mẫu.
- Quan sát hình 1, 2, 3, 4. Nêu
các bước thực hiện.
- Quan sát trả lời.
- Thực hiện thao tác vạch hai
đường dấu lên vải trên bảng.
- Thực hiện thao tác gấp mép vải.
- Đọc mục 2, 3 với quan sát H-3,
4 trả lời câu hỏi và thực hiện các
thao tác khâu viền đường gấp mép
bằng mũi khâu đột.
- Có thể tiến hành kiểm tra sự
chuẩn bị của HS và cho HS vạch dấu, gấp mép
vải theo đường vạch dấu.
Tập làm văn: KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I
(Theo đề chung của tổ)
HĐNGLL: HOẠT ĐỘNG ĐỘI
§· kiÓm tra ngµy th¸ng n¨m 2008
TT:
NguyÔn ThÞ Th¬ng
File đính kèm:
- Giao an lop 3 Tuan 10.doc