Giáo án chuẩn lớp 1 tuần từ 19 - 22

TUẦN 19

Thứ hai ngày 6 tháng 1 năm 2014

SÁNG

Học vần (T165-166)

Bài : ăc - âc

Thời gian dự kiến: 70phút

A. Mục tiêu:

- Đọc được : ăc, âc, mặc áo, quả gac; từ và đoạn thơ ứng dụng

- Viết được : ăc, âc, mặc áo, quả gấc .

- Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề : Ruộng bậc thang

B. Đồ dùng dạy học:

 Bảng cài, bộ thực hành .

C. Các họat động dạy học:

Tiết 1

1. HĐ1: Gọi học sinh đọc , phân tích và viết bài.

2. HĐ2 :

a. Giới thiệu bài : ăc - âc

* Dạy vần ăc : Giáo viên viết bảng vần ăc.

- Giáo viên hướng dẫn HS phát âm ăc - học sinh phát âm – Cả lớp đồng thanh.

- Học sinh đính vần ăc - Kiểm tra sửa sai - Nhận xét.

- Giáo viên đính vần ăc lên bộ đồ dùng học tập - HS đọc vần - phân tích vần.

- Học sinh ghép tiếng mặc - Kiểm tra sửa sai - Nhận xét.

- Giáo viên đính tiếng mặc.

- Gọi học sinh đọc tiếng ( phân tích , đánh vần, đọc trơn ) trên bộ đồ dùng học tập.

* Giáo viên cung cấp từ : Giải thích ngắn gọn – Đính từ lên – HS đọc trơn

* Dạy vần âc : tương tự như vần ăc

 - So sánh: ăc - âc

 

doc40 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1188 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án chuẩn lớp 1 tuần từ 19 - 22, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thoại - Kiểm tra sửa sai - Nhận xét. - Giáo viên đính tiếng thoại. - Gọi học sinh đọc tiếng ( đọc phân tích , đọc đánh vần, đọc trơn ) trên bộ đồ dùng học tập. * Giáo viên cung cấp từ : Giải thích ngắn gọn – Đính từ lên – HS đọc trơn * Dạy vần oay : tương tự như vần oai - So sánh : oai - oay * Thư giãn : b.Đọc từ ứng dụng : giải nghĩa - Hướng dẫn HS đọc từ ứng dụng ( nhận diện vần vừa học, đánh vần tiếng, đọc trơn từ ) c. Hướng dẫn viết bảng con : oai, oay, điện thoại, gió xoáy. Tiết 2 d. Gọi học sinh đọc các vần, tiếng, từ ứng dụng. e. Đọc câu ứng dụng : g. Đọc sách giáo khoa: Gọi học sinh đọc các vần, tiếng, từ ứng dụng, câu ứng dụng . * Thư giãn: h. Luyện tập : Viết vở Tập viết i. Luyện nói : Phát triển lời nói theo chủ đề : Ghế đẩu, ghế xoay, ghế tựa . 3. HĐ3 : Đọc lại bài - Tìm tiếng có vần vừa học . D.Phần bổ sung : HS yếu luyện đọc thêm. Toán(T86) Xăng ti mét – Đo độ dài Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu : - Biết xăng-ti-mét là đơn vị đo độ dài, biết xăng-ti-mét viết tắt là cm; biết dùng thước có chia vạch xăng-ti-mét để đo độ dài đoạn thẳng. – HS làm bài tập: 1; 2; 3; 4. B. Đồ dùng dạy học : C. Các họat động dạy học : 1. Hoạt động 1: Gọi HS làm bài, nhận xét, ghi điểm. 2. Hoạt động 2: * Giới thiệu bài : GT đơn vị đo độ dài đoạn thẳng: Xăng-ti-mét. - HS quan sát thước có vạch chia cm bắt đầu từ 0 kí hiệu xăng-ti-mét. - Xăng-ti-mét viết : cm Hs đọc. * Thao tác đo : Theo 3 bước - Chẳng hạn đo đoạn thẳng AB ghi tên đơn vị cm. - HS quan sát, nhận xét. 3. Hoạt động 3 : Thực hành : Học sinh làm bài vào vở bài tập - Bài 1 : Viết – Đọc miệng - Bài 2 : Viết số thích hợp vào ô trống rồi đọc số đo – kiểm tra chéo vở . - Bài 3 : Đặt thước đúng ghi đ, sai ghi s - Chữa bài ở bảng lớp. - Bài 4 : Đo độ dài mỗi đoạn thẳng rồi viết các số đo. 4. Hoạt động 4 : Trị chơi. D. Phần bổ sung : Thống nhất dạy đúng trình tự. ------------------------------------------------------ CHIỀU Toán(BS) Xăng ti mét – Đo độ dài Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu: - Nhận diện được đơn vị xăng - ti - mét - Biết thực hành đo độ dài bằng đơn vị xăng – ti – mét. B. Các hoạt động 1.Hoạt động 1: làm các bài tập -Cho học sinh tiếp tục làm quen với thước đo vạch xăng – ti – mét. + Mỗi học sinh lấy ra một thước có vạch xăng – ti – mét. + Học sinh các vạch có sẳn trên thước. + Biết được các vạch đó là đơn vị qui ước xăng – ti – met. 2.Hoạt động 2: học sinh đo các vật bằng đơn vị xăng – ti – mét. + Giáo viên yêu cầu học sinh vẽ đoạn thẳng có độ dài 2 cm, 3 cm, 7 cm. + Giáo viên yêu cầu học sinh đo các vậtcó ở lớp – báo cáo kết quả => Cả lớp nhận xét -Giáo viên nhận xét hoạt động của học sinh. -------------------------------------------------- Tiếng Việt (BS) Bài 92 : oai-oay Thời gian dự kiến: 35phut A. Mục tiêu: - HS đọc, viết các tiếng, từ, câu có vần oai, oay B. Các hoạt động dạy học: - Gv viết các từ – HS đọc và tìm cc tiếng cĩ vần oai, oay - bằng cch khoanh trịn vo từ cĩ vần đó. - GV đính bảng bài đọc: Chớm thu ( Hs luyện đọc và tìm tiếng cĩ vần oai, oay) - HS luyện viết vo vở số 1 : B loay hoay ngồi sn ( 5 dịng ) ---------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 13 tháng 2 năm 2014 SÁNG Học vần(T197-198) Bài : oan - oăn Thời gian : 70 phút A. Mục tiêu : - Đọc được: oan, oăn, giàn khoan, tóc xoăn; từ và câu ứng dụng . - Viết được : oan, oăn, giàn khoan, tóc xoăn. - Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề : Con ngoan, trị giỏi . B. Đồ dùng dạy học : Bảng cài, bộ thực hành, tranh. C. Các họat động dạy học : Tiết 1 1. HĐ1: Gọi học sinh đọc, phân tích và viết bài. Nhận xét 2. HĐ2: a.Giới thiệu bài : oan - oăn * Dạy vần oan : Giáo viên viết bảng vần oan. - Giáo viên hướng dẫn HS phát âm oan - học sinh phát âm – đồng thanh. - Học sinh đính vần oan - Kiểm tra sửa sai - Nhận xét. - Giáo viên đính vần oan lên bộ đồ dùng học tập - HS đọc vần - phân tích - Y/C HS tìm v ghp tiếng khoan. - Học sinh ghép tiếng khoan - Kiểm tra sửa sai - Nhận xét. - Giáo viên đính tiếng khoan. - Gọi học sinh đọc tiếng ( đọc phân tích , đọc đánh vần, đọc trơn ) trên bộ đồ dùng học tập. * Giáo viên cung cấp từ : Giải thích ngắn gọn – Đính từ lên – HS đọc trơn * Dạy vần oăn : tương tự như vần oan - So sánh : oan - oăn * Thư giãn : b.Đọc từ ứng dụng : giải nghĩa - Hướng dẫn HS đọc từ ứng dụng ( nhận diện vần vừa học, đánh vần tiếng, đọc trơn từ ) c. Hướng dẫn viết bảng con : oan, oăn, giàn khoan, tóc xoăn. Tiết 2 d. Gọi học sinh đọc các vần, tiếng, từ ứng dụng. e. Đọc câu ứng dụng : g. Đọc sách giáo khoa: Gọi học sinh đọc các vần, tiếng, từ ứng dụng, câu ứng dụng . * Thư giãn: h. Luyện tập : Viết vở Tập viết i. Luyện nói : Phát triển lời nói theo chủ đề : Con ngoan, trị giỏi. 3. HĐ3: Đọc lại bài - Tìm tiếng có vần vừa học . D.Phần bổ sung : Tổ chức cho HS đọc thi đua trong nhóm. Toán(T87) Luyện tập Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu : - Biết giải toán có lời văn và trình by bi giải. - HS làm bài 1,2,3. B. Đồ dùng dạy học : C. Các họat động dạy học : 1. Hoạt động 1 : Xăng-ti-mét. 2. Hoạt động 2 : Thực hành : Học sinh làm bài vào vở bài tập - Bài 1 : Giải toán – HS tự làm. - Bài 2 : Giải toán - kiểm tra chéo vở lẫn nhau - Bài 3 : Giải bài toán theo tóm tắt . Chữa bài ở bảng lớp. 3. Hoạt động 3: - Trò chơi. - Về chuẩn bị bài sau. D. Phần bổ sung: : Thống nhất dạy theo đúng trình tự Tiếng Việt (BS) Bài : oan - oăn Thời gian : 35phút A. Mục tiêu: - HS đọc, viết các tiếng, từ, câu có vần oan, oăn B. Các hoạt động dạy học: - Gv viết các từ – HS đọc và tìm cc tiếng cĩ vần oan, oăn (.bằng cách khoanh trịn vo từ cĩ vần đó.) - GV đính bảng bài đọc: khôn ngoan ….đá nhau ( Hs luyện đọc và tìm tiếng cĩ vần oan, oăn) - GV đọc cho HS viết vào vở số 2 Thứ sáu ngày 14 tháng 2 năm 2014 SÁNG Học vần(T199-200) Bài : oang – oăng Thời gian : 70 phút A. Mục tiêu : - Đọc được: oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng; từ và đoạn thơ ứng dụng . - Viết được : oang, oăng, vỡ hoang, con hoẵng. - Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề : Áo choàng, áo len, áo sơ mi . B. Đồ dùng dạy học : Bảng cài, bộ thực hành, tranh. C. Các họat động dạy học : Tiết 1 1. HĐ1 : Gọi học sinh đọc, phân tích và viết bài. Nhận xét 2. HĐ2: a.Giới thiệu bài : oang – oăng * Dạy vần oang : Giáo viên viết bảng vần oang. - Giáo viên hướng dẫn HS phát âm oang - học sinh phát âm – đồng thanh. - Học sinh đính vần oang - Kiểm tra sửa sai – Nhận xét. - Giáo viên đính vần oang lên bộ đồ dùng học tập - HS đọc vần - phân tích - Y/C HS tìm v ghp tiếng hoang. - Học sinh ghép tiếng hoang – Kiểm tra sửa sai - Nhận xét. - Giáo viên đính tiếng hoang. - Gọi học sinh đọc tiếng ( đọc phân tích , đọc đánh vần, đọc trơn ) trên bộ đồ dùng học tập. * Giáo viên cung cấp từ : Giải thích ngắn gọn – Đính từ lên – HS đọc trơn * Dạy vần oăng : tương tự như vần oang - So sánh : oang – oăng * Thư giãn : b.Đọc từ ứng dụng : giải nghĩa - Hướng dẫn HS đọc từ ứng dụng ( nhận diện vần vừa học, đánh vần tiếng, đọc trơn từ ) c. Hướng dẫn viết bảng con : oang, oăng, khai hoang, con hoẵng . Tiết 2 d. Gọi học sinh đọc các vần, tiếng, từ ứng dụng. e. Đọc câu ứng dụng : g. Đọc sách giáo khoa: Gọi học sinh đọc các vần, tiếng, từ ứng dụng, câu ứng dụng . * Thư giãn: h. Luyện tập : Viết vở Tập viết i. Luyện nói : Phát triển lời nói theo chủ đề : Áo choàng, áo len, áo sơ mi. 3. HĐ3: Đọc lại bài - Tìm tiếng có vần vừa học . D. Phần bổ sung : HS yếu luyện đọc thêm. Toán (T88) Luyện tập Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu : Biết giải tốn v trình by bi giải; biết thực hiện cộng, trừ cc số đo độ dài. - HS làm bài tập : Bài 1,2, 4 / 122 B. Đồ dùng dạy học : Bộ ĐD học Toán. C. Các họat động dạy học : 1. Hoạt động 1 : Luỵên tâp 2. Hoạt động 2 : Thực hành Học sinh làm bài vào vở bài tập - Bài 1 : Giải toán – HS làm bài. - Bài 2 : Giải toán - HS lên bảng chữa bài, nhận xét. - Bài 4 : Tính ( Theo mẫu ). 3. Hoạt động 3: Trị chơi D. Phần bổ sung : Thống nhất dạy đúng trình tự. Sinh hoạt tập thể: Kiểm điểm cuối tuần Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu : - Nhận biết những việc thực hiện và chưa thực hiện được trong tuần. - Học sinh tự biết những khuyết điểm của mình. - Giáo dục các em sửa chữa sai sót. B. Tiến hành : 1 . Đánh giá hoạt động trong tuần : * Nhận xét tình hình chung : - Học tập : HS viết bài rất chậm nhất là những Hsyếu. Tuy nhiên các em đ bớt nĩi chuyện, trong lớp pht biểu ý kiến sơi nổi. - Chuyên cần : Các em đi học đều, cịn một số em đi chào cờ cịn trễ, ăn sáng rất lâu. 2 . Phương hướng tuần tiếp theo : - Khắc phục những hạn chế , tồn tại lớp mắc phải . - Nhắc nhở những em học yếu cần cố gắng hơn ở tuần sau. --------------------------------------------------- CHIỀU Học vần(BS) Bài 94 : oang - oăng Thời gian : 35phút A. Mục tiêu: - HS đọc, viết các tiếng, từ, câu có vần oang, oăng B. Các hoạt động dạy học: - Gv viết các từ – HS đọc và tìm cc tiếng cĩ vần oang, oăng (.bằng cách khoanh trịn vo từ cĩ vần đó.) -GV đính bảng bài đọc ( Hs luyện đọc và tìm tiếng cĩ vần oan, oăn) - GV đọc cho HS viết vào vở số 2 --------------------------------------------------- Toán (BS) Luyện tập Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu: - Củng cố cch trình by cc bước giải của bài toán có lời văn, cách đo độ dài B. Các hoạt động dạy học: - Hs lm bi tập sng cịn Bài 1: Đặt tính rồi tính Bài 2: giải toán có lời giải Bài 3 : viết thêm cho hoản chỉnh bài toán –giải Bi:4: nối phép tính thích hợp - Hs làm và sửa bài, nhận xét, ghi điểm ---------------------------------------------- Sinh hoạt tập thể(BS) Sinh hoạt vui chơi Thời gian : 35 phút A. Mục tiêu. -Nhận xét các hoạt động trong tuần (nêu ưu và khuyết điểm) -Có tinh thần phê và tự phê. B. Lên lớp: -Lớp trưởng có ý kiến. -Tổ trưởng có ý kiến. -Giáo viên tuyên dương những học sinh thực hiện tốt. -Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt. -Bầu học sinh xuất sắc. -HS vui chơi một số trị chơi dân gian.

File đính kèm:

  • docTUAN 19- 20 -21-22-KY2II2014.doc
Giáo án liên quan