Giáo án chuẩn lớp 1 của tuần 25

TUẦN 25

Thứ hai ngày 03 tháng 03 năm 2014

SÁNG

Tập đọc (T 1,2 )

Trường em

Thời gian dự kiến: 70 p

A/Mục tiêu:

- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: cô giáo, dạy em, điều hay, mái trường.

- Hiểu nội dung bài: Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn HS.

- Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK)

-HS khá, giỏi tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ai, ay; biết hỏi- đáp theo mẫu về trường, lớp của mình.

B/ Đồ dùng dạy học: : Tranh ,SGK.

C/Các hoạt động dạy học:

Tiết 1

1/Hoạt động 1: Kiểm tra bài 103.

- HS Đọc , viết: ủy ban, hòa thuận.

- học sinh đọc đoạn văn ứng dụng, tìm tiếng có vần uyên.

-Viết bảng con-nx/

2/Hoạt động 2: Dạy bài mới

a) Giới thiệu bài

+Giới thiệu chủ điểm : Nhà trường

+Giới thiệu tranh về trường học

 

doc14 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1277 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chuẩn lớp 1 của tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ột hình bất kì và vẽ 02 điểm nằm trong hình và 03 điểm nằm ngoài hình. -Học sinh làm bài theo nhóm đôi -> đổi kết quả KT. -HS làm bài – sửa từng bài – nhận xét -> Giáo viên nhận xét, tuyên dương -------------------------------------------------------- Tiếng Việt (BS) Tặng cháu Thời gian : 35 phút A. Muc tiêu: - HS đọc trơn cả bài và trả lời được các câu hỏi trong bài B. Các hoạt động dạy học: - Gv viết bài tập đọc : Tặng cháu -HS mở sách đọc bài. -HS đọc mời mỗi em một khổ thơ. -Đọc theo nhóm, bàn. -Đọc mời cá nhân toàn bài. -GV chú ý sửa sai. - HS trả lời, GV nhận xét, chốt ý ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 6 tháng 03 năm 2014 SÁNG Chính tả (T2) Tặng cháu Thời giandự kiến: 35 phút A/ Mục tiêu : -Nhìn bảng chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15- 17 phút. -Điền đúng chữ l,n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi, dấu ngã vào chữ in nghiêng. -Làm được bài tập 2 a hoặc b( SGK.) B/ ĐDDH: bảng phụ , bài viết mẫu. C/ Hoạt động dạy học: 1/Hoạt động 1: - Kiểm tra vở, viết của học sinh . - HS viết bảng lớp: trường học, điều hay-nx 2/Hoạt dộng 2: Dạy bài mới. a)Giới thiệu bài viết: * GV đọc bài viết * HD HS tập chép - GV chép bốn câu thơ trên ( bảng phụ) -- HS đọc bốn câu thơ trên bảng -HS đọc rừ khó: chút, nước non -HS viết bảng con từ khó . *Thư giãn : Múa hát. b)Tập chép: * Chép bài: - HS chép bài vào vở - GV đọc từng chữ cho HS soát lại. *Làm bài tập +Điền chữ l hoặc n – dấu hỏi, dấu ngã vào chữ in nghiêng -HS làm bài tập vào vở. – HS làm bài bảng phụ - nhận xét. c) Chấm bài: - thu chấm một số bài viết của HS, nhận xét tuyên dương bài viết sạch, trình bày đẹp, đúng chính tả. - Sửa lại một số lỗi chính tả khi HS viết chưa đúng. . 3/Hoạt dộng 3: Củng cố - Dặn dò -HS nêu lại một số từ trong bài viết. D/Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình. ------------------------------------------------------------ Kể chuyện (T1) Rùa và Thỏ(KNS) Thời gian dự kiến :35 p A/ Mục tiêu : -Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. -Hiểu lời khuyên của câu chuyện: Chớ nên kiêu ngạo - HS khá giỏi kể được 2,3 đoạn của câu chuyện. -Xác định giá trị (biết tôn trọng người khác) -Tự nhận thức bản thân (biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân) -Lắng nghe, phản hồi tích cực. B/ ĐDDH: Tranh, chuyện kể. C/ Hoạt động dạy học: 1/Hoạt động 1: - HS kể lại câu chuyện : Truyện kể mãi không hết. -nx 2/Hoạt dộng 2: Dạy bài mới. a)Giới thiệu bài : -HS mở SGK- HD xem tranh đọc câu hỏi dưới tranh * GV kể chuyện - GV kể lần 1 cho HS biết câu chuyện -GV kể lần 2 kết hợp chỉ vào tranh. * HDHS kể từng đoạn theo tranh. -HS nhóm lên bảng kể chuyện theo tranh -HS cả lớp nhận xét bổ sung. =>Lắng nghe, phản hồi tích cực. -Tự nhận thức bản thân (biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân) * Thư giãn:ca hát, trò chơi. b)Phân vai kể chuyện: * GV phân vai kể chuyện theo tranh - HS tham gia kể chuyện theo tranh. c) Ý nghĩa câu chuyện - HS nêu ý nghĩa câu chuyện =>Xác định giá trị (biết tôn trọng người khác). 3/Hoạt dộng 3: Củng cố - Dặn dò -HS nêu lại một số nhân vật trong câu chuyện -Nêu ý nghĩa D/Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình. …………………………………………………. Toán (T 99) Luyện tập chung Thời gian dự kiến: 35 phút A/Mục tiêu: . -Biết cấu tạo số tròn chục, biết cộng, trừ số tròn chục. -Biết giải toán có một phép cộng -Bài tập cần làm: bài 1, , bài 3(b), bài 4 . B/Đồ dùng dạy học: : bảng phụ, SGK C/ Các hoạt động dạy học: 1/ Hoạt động 1: LTC *Biết cấu tạo số tròn chục Bài 1: Viết ( theo mẫu) -HS tự làm bài, 3 HS làm bảng phụ ( nối tiếp) - Nhận xét bổ sung *Thư giãn: ca hát, trò chơi. *Biết đặt tính và tính nhẩm các số tròn chục. Bài 3: HS tự làm bài bảng con- HS làm bảng phụ ( câu b) - Cả lớp nhận xét bổ sung. *Biết giải toán Bài 4: HS tìm hiểu bài toán rồi giải toán – HS làm bảng phụ - nhận xét. 2/Hoạt động 2: Củng cố- dặn dò: D/Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình. ………………………………………………… Tiếng Việt (BS) Tặng cháu Thời gian : 35 phút A/Mục tiêu: -Nhìn bảng chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15- 17 phút. -Điền đúng chữ l,n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi, dấu ngã vào chữ in nghiêng. B/ Các hoạt động dạy học: -Gv viết bài tập đọc : Tặng cháu -HS mở sách đọc bài. -HS đọc mời mỗi em một khổ thơ. -Đọc theo nhóm, bàn. -Đọc mời cá nhân toàn bài. -GV chú ý sửa sai. - Hs viết lại bài :Tặng cháu. -GV nhận xét, chốt ý --------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 7 tháng 3 năm 2014 SÁNG Tập đọc (T 5,6 ) Cái nhãn vở Thời gian dự kiến :70 p A/Mục tiêu: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen… - Biết được tác dụng của nhãn vở. - Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK) -HS khá, giỏi biết tự viết nhãn vở B. Đồ dùng dạy học: Tranh ,SGK. C. Các hoạt động dạy học: Tiết 1 1/Hoạt động 1: Kiểm tra bài : Tặng cháu. -HS đọc bài tìm tiếng có vần au. - học sinh đọc và trả lời câu hỏi.. -nx 2/Hoạt động 2: Dạy bài mới a) Giới thiệu bài +Giới thiệu cái nhãn vở b) Hướng dẫn HS luyện đọc * GV đọc mẫu toàn bài. * Hướng dẫn HS luyện đọc tiếng, từ khó: nhãn vở, trang trí,nắn nót - Học sinh đọc từ khó, kết hợp cho HS phân tích tiếng. - GV kết hợp giải nghĩa từ mới. *Luyện đọc câu: - Cho học sinh xác định câu và GV đánh dấu câu. - GV hướng dẫn học sinh cách đọc. - Học sinh luyện đọc nối tiếp từng câu ( 3 lượt). *Luyện đọc đoạn, bài: -GV chia đoạn: chia 2 đoạn - Học sinh luyện đọc nối tiếp đoạn. - HS đọc thi đua theo nhóm- Lớp nhận xét cách đọc. - Lớp đồng thanh toàn bài. *Thư giãn: múa, hát… c) Ôn các vần: ang -GV yêu cầu HS mở SGK, mời 1 HS đọc toàn bài . -GV nêu yêu cầu bài 1 trong SGK. Tìm tiếng trong bài có vần ang: Giang, trang -GV nêu yêu cầu bài 2 trong SGK. Tìm tiếng ngoài bài có vần ang, ac: ( HS tự tìm) - GV giới thiệu tranh và ghi từ : cái bảng ,con hạc -HS lần lượt tìm tiếng mang vần ang, ac ghi vào bảng con. - Nhận xét bảng, giải nghĩa từ khó ở bảng con (nếu có). * Nhận xét tiết học. Tiết 2 d) Tìm hiểu bài và luyện nói: *Tìm hiểu bài: - học sinh đọc lại cả bài -Giáo viên yêu cầu HS trả lời câu hỏi trong SGK -HD đọc diễn cảm bài văn. - Học sinh đọc bài. *Thư giãn: ca hát * Luyện nói: - nêu yêu cầu của bài luyện nói trong SGK. -HS khá, giỏi đóng vai hỏi- đáp tự nhiên theo mẫu trong SGK. - HS hỏi – đáp tự nhiên , câu hỏi tự nghĩ ra. -HS- GV nhận xét. 3/Hoạt động 3:Củng cố - dặn dò: D/ Bổ sung: HS luyện đọc thi đua trong nhóm đôi. ------------------------------------------------------ Toán (T 100) Kiểm tra ĐK Lần 3 ------------------------------------------------------------ An toàn giao thông (T1) An toàn và nguy hiểm Thời giandự kiến :35 phút A.Mục tiêu: -Biết những quy định về an toàn và nguy hiểm. -Biết phòng tránh tai nạn. B. Đồ dùng dạy học: Tranh, ảnh về an toàn giao thông, an toàn trong vui chơi. C. Các hoạt động dạy học: *Khởi động: Chơi trò chơi 1/ Hoạt động 1: Quan sát tranh, ảnh *Mục tiêu: Biết những quy định về an toàn . *Cách tiến hành: Thảo luận nhóm đôi -Đại diện nhóm trình bày – Lớp nhận xét bổ sung. * Kết luận: Chơi búp bê là an toàn, chơi kéo là nguy hiểm. Chơi nhảy dây ở sân trường là an toàn. Tránh xa cành cây gãy là an toàn.Chơi đá bóng ở lòng đường là nguy hiểm. Trèo cây là nguy hiểm. *Thư giãn: Ca, múa… 2/Hoạt động 2: Quan sát tranh, ảnh *Mục tiêu: Biết phòng tránh tai nạn và chấp hành quy định an toàn giao thông. *Cách tiến hành:- Giáo viên cho HS thảo luận nhóm đôi. -HS thảo luận nêu cách phòng tranh tai nạn giao thông. - Các nhóm trình bày – Nhận xét bổ sung *Kết luận: Em nên đi sát lề đường về phía phải, Không nên đùa giỡn dưới lòng đường .Đi bộ trên vỉa hè nắm tay mẹ là an toàn. 3/ Hoạt động 3: Luyện đọc thuộc ghi nhớ: - Chơi các trò chơi an toàn, ở những nơi an toàn. Khi ra đường đi cùng và nắm tay người lớn. Tránh những hành động gây nguy hiểm ở nhà, ở trường. 4 /Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò: D/Bổsung: Thống nhất dạy đúng tiến trình. ------------------------------------------------ Sinh hoạt lớp: Tổng kết cuối tuần (T25) TGDK:35p A/Đánh giá việc thực hiện tuần trước -Lớp ổn định về nề nếp học tập -Đạo đức tác phong còn nhiều hạn chế như em Toàn, Phước -Thể dục giữa giờ rất tốt đi vào ổn định các em có cố gắng -Xưng hô quan hệ bạn bè đúng mực -Các đầu ban chưa phát huy hết năng lực của mình B/Kế hoạch tuần tới: -Ổn định học tập cho đúng giờ giấc -Nhắc nhở uốn nắn các em nhiều hơn trong những giờ ra chơi- -Nhắc nhở đầu ban -Theo dõi nhắc nhở những HS hay vi phạm. -Theo dõi việc học chuyên cần ---------------------------------------------- CHIỀU Tập viết (BS) Tô chữ hoa A, Ă, Â, B Thời gian dự kiến: 35 phút A / Mục tiêu : -Viết lại được các chữ hoa A,Ă,Â,B - Kiểu chữ viết thường, cở chữ theo vở tập viết 1 tập 2. - HS khá giỏi viết đều nét, dãn đúng khoảng cách và viết đủ số dòng, số chữ qui định trong vở tập viết 1 tập 2. B. Các hoạt động dạy học: * HD tô chữ hoa A,Ă,Â,B. - HS quan sát nét viết chữ hoa A,Ă,Â,B và độ cao của các chữ hoa. - HS viết bảng con chữ hoa A,Ă,Â,B. -HS tập viết vào vở chữ hoa A,Ă ,Â,B. -------------------------------------------- CHIỀU Toán ( Bổ sung ) Ôn tập Thời gian : 35 phút A. Muc tiêu: - Củng cố các bài tập trong nội dung đề kiểm tra B. Các hoạt động dạy học: - GV viết lại lần lượt từng bài – HS sửa bài, nhận xét, nhắc nhở HS các lỗi sai trong bài làm ----------------------------------------------- Sinh hoạt tập thể(BS) Sinh hoạt vui chơi Thời gian: 35 phút A. Mục tiêu. - Nhận xét các hoạt động trong tuần (nêu ưu và khuyết điểm) -Có tinh thần phê và tự phê. B. Lên lớp: -Lớp trưởng có ý kiến. -Tổ trưởng có ý kiến. -Giáo viên tuyên dương những học sinh thực hiện tốt. -Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt. -Bầu học sinh xuất sắc. -HS vui chơi một số trò chơi dân gian.

File đính kèm:

  • docT25S.doc
Giáo án liên quan