TUẦN 25
Thứ hai ngày 03 tháng 03 năm 2014
SÁNG
Tập đọc (T 1,2 )
Trường em
Thời gian dự kiến: 70 p
A/Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: cô giáo, dạy em, điều hay, mái trường.
- Hiểu nội dung bài: Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn HS.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK)
-HS khá, giỏi tìm được tiếng, nói được câu chứa tiếng có vần ai, ay; biết hỏi- đáp theo mẫu về trường, lớp của mình.
B/ Đồ dùng dạy học: : Tranh ,SGK.
C/Các hoạt động dạy học:
Tiết 1
1/Hoạt động 1: Kiểm tra bài 103.
- HS Đọc , viết: ủy ban, hòa thuận.
- học sinh đọc đoạn văn ứng dụng, tìm tiếng có vần uyên.
-Viết bảng con-nx/
2/Hoạt động 2: Dạy bài mới
a) Giới thiệu bài
+Giới thiệu chủ điểm : Nhà trường
+Giới thiệu tranh về trường học
14 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1273 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chuẩn lớp 1 của tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ột hình bất kì và vẽ 02 điểm nằm trong hình và 03 điểm nằm ngoài hình.
-Học sinh làm bài theo nhóm đôi -> đổi kết quả KT.
-HS làm bài – sửa từng bài – nhận xét
-> Giáo viên nhận xét, tuyên dương
--------------------------------------------------------
Tiếng Việt (BS)
Tặng cháu
Thời gian : 35 phút
A. Muc tiêu:
- HS đọc trơn cả bài và trả lời được các câu hỏi trong bài
B. Các hoạt động dạy học:
- Gv viết bài tập đọc : Tặng cháu
-HS mở sách đọc bài.
-HS đọc mời mỗi em một khổ thơ.
-Đọc theo nhóm, bàn.
-Đọc mời cá nhân toàn bài.
-GV chú ý sửa sai.
- HS trả lời, GV nhận xét, chốt ý
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 6 tháng 03 năm 2014
SÁNG
Chính tả (T2)
Tặng cháu
Thời giandự kiến: 35 phút
A/ Mục tiêu :
-Nhìn bảng chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15- 17 phút.
-Điền đúng chữ l,n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi, dấu ngã vào chữ in nghiêng.
-Làm được bài tập 2 a hoặc b( SGK.)
B/ ĐDDH:
bảng phụ , bài viết mẫu.
C/ Hoạt động dạy học:
1/Hoạt động 1: - Kiểm tra vở, viết của học sinh . - HS viết bảng lớp: trường học, điều hay-nx
2/Hoạt dộng 2: Dạy bài mới.
a)Giới thiệu bài viết: * GV đọc bài viết
* HD HS tập chép
- GV chép bốn câu thơ trên ( bảng phụ)
-- HS đọc bốn câu thơ trên bảng
-HS đọc rừ khó: chút, nước non
-HS viết bảng con từ khó .
*Thư giãn : Múa hát.
b)Tập chép:
* Chép bài:
- HS chép bài vào vở - GV đọc từng chữ cho HS soát lại.
*Làm bài tập
+Điền chữ l hoặc n – dấu hỏi, dấu ngã vào chữ in nghiêng
-HS làm bài tập vào vở. – HS làm bài bảng phụ - nhận xét.
c) Chấm bài: - thu chấm một số bài viết của HS,
nhận xét tuyên dương bài viết sạch, trình bày đẹp, đúng chính tả.
- Sửa lại một số lỗi chính tả khi HS viết chưa đúng. .
3/Hoạt dộng 3: Củng cố - Dặn dò
-HS nêu lại một số từ trong bài viết.
D/Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình.
------------------------------------------------------------
Kể chuyện (T1)
Rùa và Thỏ(KNS)
Thời gian dự kiến :35 p
A/ Mục tiêu :
-Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
-Hiểu lời khuyên của câu chuyện: Chớ nên kiêu ngạo
- HS khá giỏi kể được 2,3 đoạn của câu chuyện.
-Xác định giá trị (biết tôn trọng người khác)
-Tự nhận thức bản thân (biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân)
-Lắng nghe, phản hồi tích cực.
B/ ĐDDH:
Tranh, chuyện kể.
C/ Hoạt động dạy học:
1/Hoạt động 1: - HS kể lại câu chuyện : Truyện kể mãi không hết. -nx
2/Hoạt dộng 2: Dạy bài mới.
a)Giới thiệu bài :
-HS mở SGK- HD xem tranh đọc câu hỏi dưới tranh
* GV kể chuyện
- GV kể lần 1 cho HS biết câu chuyện
-GV kể lần 2 kết hợp chỉ vào tranh.
* HDHS kể từng đoạn theo tranh.
-HS nhóm lên bảng kể chuyện theo tranh
-HS cả lớp nhận xét bổ sung.
=>Lắng nghe, phản hồi tích cực.
-Tự nhận thức bản thân (biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân)
* Thư giãn:ca hát, trò chơi.
b)Phân vai kể chuyện:
* GV phân vai kể chuyện theo tranh
- HS tham gia kể chuyện theo tranh.
c) Ý nghĩa câu chuyện
- HS nêu ý nghĩa câu chuyện
=>Xác định giá trị (biết tôn trọng người khác).
3/Hoạt dộng 3: Củng cố - Dặn dò
-HS nêu lại một số nhân vật trong câu chuyện
-Nêu ý nghĩa
D/Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình.
………………………………………………….
Toán (T 99)
Luyện tập chung
Thời gian dự kiến: 35 phút
A/Mục tiêu: .
-Biết cấu tạo số tròn chục, biết cộng, trừ số tròn chục.
-Biết giải toán có một phép cộng
-Bài tập cần làm: bài 1, , bài 3(b), bài 4 .
B/Đồ dùng dạy học: : bảng phụ, SGK
C/ Các hoạt động dạy học:
1/ Hoạt động 1: LTC
*Biết cấu tạo số tròn chục
Bài 1: Viết ( theo mẫu)
-HS tự làm bài, 3 HS làm bảng phụ ( nối tiếp) - Nhận xét bổ sung
*Thư giãn: ca hát, trò chơi.
*Biết đặt tính và tính nhẩm các số tròn chục.
Bài 3: HS tự làm bài bảng con- HS làm bảng phụ ( câu b)
- Cả lớp nhận xét bổ sung.
*Biết giải toán
Bài 4: HS tìm hiểu bài toán rồi giải toán – HS làm bảng phụ - nhận xét.
2/Hoạt động 2: Củng cố- dặn dò:
D/Bổ sung: Thống nhất dạy đúng tiến trình.
…………………………………………………
Tiếng Việt (BS)
Tặng cháu
Thời gian : 35 phút
A/Mục tiêu:
-Nhìn bảng chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15- 17 phút.
-Điền đúng chữ l,n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi, dấu ngã vào chữ in nghiêng.
B/ Các hoạt động dạy học:
-Gv viết bài tập đọc : Tặng cháu
-HS mở sách đọc bài.
-HS đọc mời mỗi em một khổ thơ.
-Đọc theo nhóm, bàn.
-Đọc mời cá nhân toàn bài.
-GV chú ý sửa sai.
- Hs viết lại bài :Tặng cháu.
-GV nhận xét, chốt ý
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 7 tháng 3 năm 2014
SÁNG
Tập đọc (T 5,6 )
Cái nhãn vở
Thời gian dự kiến :70 p
A/Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen…
- Biết được tác dụng của nhãn vở.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK)
-HS khá, giỏi biết tự viết nhãn vở
B. Đồ dùng dạy học: Tranh ,SGK.
C. Các hoạt động dạy học:
Tiết 1
1/Hoạt động 1: Kiểm tra bài : Tặng cháu.
-HS đọc bài tìm tiếng có vần au.
- học sinh đọc và trả lời câu hỏi..
-nx
2/Hoạt động 2: Dạy bài mới
a) Giới thiệu bài
+Giới thiệu cái nhãn vở
b) Hướng dẫn HS luyện đọc
* GV đọc mẫu toàn bài.
* Hướng dẫn HS luyện đọc tiếng, từ khó: nhãn vở, trang trí,nắn nót
- Học sinh đọc từ khó, kết hợp cho HS phân tích tiếng.
- GV kết hợp giải nghĩa từ mới.
*Luyện đọc câu:
- Cho học sinh xác định câu và GV đánh dấu câu.
- GV hướng dẫn học sinh cách đọc.
- Học sinh luyện đọc nối tiếp từng câu ( 3 lượt).
*Luyện đọc đoạn, bài:
-GV chia đoạn: chia 2 đoạn
- Học sinh luyện đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc thi đua theo nhóm- Lớp nhận xét cách đọc.
- Lớp đồng thanh toàn bài.
*Thư giãn: múa, hát…
c) Ôn các vần: ang
-GV yêu cầu HS mở SGK, mời 1 HS đọc toàn bài .
-GV nêu yêu cầu bài 1 trong SGK. Tìm tiếng trong bài có vần ang: Giang, trang
-GV nêu yêu cầu bài 2 trong SGK. Tìm tiếng ngoài bài có vần ang, ac: ( HS tự tìm)
- GV giới thiệu tranh và ghi từ : cái bảng ,con hạc
-HS lần lượt tìm tiếng mang vần ang, ac ghi vào bảng con.
- Nhận xét bảng, giải nghĩa từ khó ở bảng con (nếu có).
* Nhận xét tiết học.
Tiết 2
d) Tìm hiểu bài và luyện nói:
*Tìm hiểu bài:
- học sinh đọc lại cả bài
-Giáo viên yêu cầu HS trả lời câu hỏi trong SGK
-HD đọc diễn cảm bài văn.
- Học sinh đọc bài.
*Thư giãn: ca hát
* Luyện nói:
- nêu yêu cầu của bài luyện nói trong SGK.
-HS khá, giỏi đóng vai hỏi- đáp tự nhiên theo mẫu trong SGK.
- HS hỏi – đáp tự nhiên , câu hỏi tự nghĩ ra.
-HS- GV nhận xét.
3/Hoạt động 3:Củng cố - dặn dò:
D/ Bổ sung: HS luyện đọc thi đua trong nhóm đôi.
------------------------------------------------------
Toán (T 100)
Kiểm tra ĐK Lần 3
------------------------------------------------------------
An toàn giao thông (T1)
An toàn và nguy hiểm
Thời giandự kiến :35 phút
A.Mục tiêu:
-Biết những quy định về an toàn và nguy hiểm.
-Biết phòng tránh tai nạn.
B. Đồ dùng dạy học: Tranh, ảnh về an toàn giao thông, an toàn trong vui chơi.
C. Các hoạt động dạy học:
*Khởi động: Chơi trò chơi
1/ Hoạt động 1: Quan sát tranh, ảnh
*Mục tiêu: Biết những quy định về an toàn .
*Cách tiến hành: Thảo luận nhóm đôi
-Đại diện nhóm trình bày – Lớp nhận xét bổ sung.
* Kết luận: Chơi búp bê là an toàn, chơi kéo là nguy hiểm. Chơi nhảy dây ở sân trường là an toàn. Tránh xa cành cây gãy là an toàn.Chơi đá bóng ở lòng đường là nguy hiểm. Trèo cây là nguy hiểm.
*Thư giãn: Ca, múa…
2/Hoạt động 2: Quan sát tranh, ảnh
*Mục tiêu: Biết phòng tránh tai nạn và chấp hành quy định an toàn giao thông.
*Cách tiến hành:- Giáo viên cho HS thảo luận nhóm đôi.
-HS thảo luận nêu cách phòng tranh tai nạn giao thông.
- Các nhóm trình bày – Nhận xét bổ sung
*Kết luận: Em nên đi sát lề đường về phía phải, Không nên đùa giỡn dưới lòng đường .Đi bộ trên vỉa hè nắm tay mẹ là an toàn.
3/ Hoạt động 3: Luyện đọc thuộc ghi nhớ: - Chơi các trò chơi an toàn, ở những nơi an toàn. Khi ra đường đi cùng và nắm tay người lớn. Tránh những hành động gây nguy hiểm ở nhà, ở trường.
4 /Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò:
D/Bổsung: Thống nhất dạy đúng tiến trình.
------------------------------------------------
Sinh hoạt lớp:
Tổng kết cuối tuần (T25)
TGDK:35p
A/Đánh giá việc thực hiện tuần trước
-Lớp ổn định về nề nếp học tập
-Đạo đức tác phong còn nhiều hạn chế như em Toàn, Phước
-Thể dục giữa giờ rất tốt đi vào ổn định các em có cố gắng
-Xưng hô quan hệ bạn bè đúng mực
-Các đầu ban chưa phát huy hết năng lực của mình
B/Kế hoạch tuần tới:
-Ổn định học tập cho đúng giờ giấc
-Nhắc nhở uốn nắn các em nhiều hơn trong những giờ ra chơi-
-Nhắc nhở đầu ban
-Theo dõi nhắc nhở những HS hay vi phạm.
-Theo dõi việc học chuyên cần
----------------------------------------------
CHIỀU
Tập viết (BS)
Tô chữ hoa A, Ă, Â, B
Thời gian dự kiến: 35 phút
A / Mục tiêu :
-Viết lại được các chữ hoa A,Ă,Â,B
- Kiểu chữ viết thường, cở chữ theo vở tập viết 1 tập 2.
- HS khá giỏi viết đều nét, dãn đúng khoảng cách và viết đủ số dòng, số chữ qui định trong vở tập viết 1 tập 2.
B. Các hoạt động dạy học:
* HD tô chữ hoa A,Ă,Â,B.
- HS quan sát nét viết chữ hoa A,Ă,Â,B và độ cao của các chữ hoa.
- HS viết bảng con chữ hoa A,Ă,Â,B.
-HS tập viết vào vở chữ hoa A,Ă ,Â,B.
--------------------------------------------
CHIỀU
Toán ( Bổ sung )
Ôn tập
Thời gian : 35 phút
A. Muc tiêu:
- Củng cố các bài tập trong nội dung đề kiểm tra
B. Các hoạt động dạy học:
- GV viết lại lần lượt từng bài
– HS sửa bài, nhận xét, nhắc nhở HS các lỗi sai trong bài làm
-----------------------------------------------
Sinh hoạt tập thể(BS)
Sinh hoạt vui chơi
Thời gian: 35 phút
A. Mục tiêu.
- Nhận xét các hoạt động trong tuần (nêu ưu và khuyết điểm)
-Có tinh thần phê và tự phê.
B. Lên lớp:
-Lớp trưởng có ý kiến.
-Tổ trưởng có ý kiến.
-Giáo viên tuyên dương những học sinh thực hiện tốt.
-Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt.
-Bầu học sinh xuất sắc.
-HS vui chơi một số trò chơi dân gian.
File đính kèm:
- T25S.doc