ĐẠO ĐỨC
CẢM ƠN , XIN LỖI
I. Mục tiêu:
- Nêu được khi nào cần nói cảm ơn, khi nào cần nói xin lỗi.
- Biết cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống phổ biến khi giao tiếp.
* Biết được ý nghĩa của câu cảm ơn và xin lỗi.
* GDKNS: KN giao tiếp, ứng xử với mọi người, biết cám ơn và xin lỗi phù hợp trong từng tình huống cụ thể.
- GS HS có thái độ: Tôn trọng, chân thành khi giao tiếp, quý trọng những người biết nói lời cảm ơn, xin lỗi .
II. Đồ dùng:
- Vở bài tập Đạo đức; - Các cánh hoa
III. Các hoạt động dạy học:
HĐSP : Kiểm tra bài cũ : 5 phút
Giáo viên gọi 2 học sinh lên nói lời cảm ơn, xin lỗi theo bài tập 1 ( ở tiết 1 )
Giới thiệu bài : Giới thiệu, ghi bảng, 2 học sinh nhắc lại
25 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2584 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án chuẩn dạy tuần 27 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ệu bằng tranh, ghi bảng
HĐ1: Giáo viên đọc mẫu :
HĐ2: Học sinh luyện đọc :
Đọc tiếng , từ ngữ :
- Nêu yêu cầu luyện từ khó và gạch chân từ.
- Giáo viên phát âm mẫu
- Giáo viên giải nghĩa từ :
chộp: chụp nhanh .
lễ phép: tỏ ra ngoan ngoãn ( sẻ )
Đọc câu :
- Nhắc học sinh ngắt nghỉ hơi đúng dấu câu
Đọc đoạn , cả bài :
- Giáo viên nói: có 3 đoạn (hướng dẫn đọc đúng giọng của Sẻ : lễ phép )
HĐ3: Ôn vần uôn – uông :
- Tìm tiếng trong bài có vần uôn ?
- Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, ương ?
* Nói câu chứa tiếng có vần uôn , ương ? TIẾT 2
Hoạt động 3 : 30 phút
Luyện tập
a/ Tìm hiểu bài :
- Yêu cầu mở sách giáo khoa trang 70 .
- Khi sẻ bị mèo chộp, sẻ đã nói gì với mèo?
- Sẻ đã làm gì khi mèo đặt nó xuống đất ?
*Nói một câu về chú Sẻ trong bài?
Hoạt động nối tiếp: 5 phút
- Tổ chức cho HS thi đọc toàn bài
- Tổng kết và tuyên dương .
3 em đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi trong SGK
-Theo dõi
- Đọc thầm theo, tìm số câu, số đoạn
Hoạt động cá nhân
- Học sinh theo dõi
- Học sinh đọc trơn , phân tích từ khó .
Hoạt động nhóm
- Mỗi học sinh đọc 1 câu (8 em)
- Thi đọc nối tiếp từng nhóm .
- Thi đọc nối tiếp các nhóm .
Hoạt động cá nhân
- Mỗi học sinh đọc 1 đoạn (6 em)
- Thi đọc cả bài ( 4 em )
Hoạt động cá nhân
- 2 học sinh nêu : muộn
- Học sinh thi tìm
* Tìm được tiếng, nói được câu có tiếng chứa vần uôn, uông.
Hoạt động cá nhân
- 2 em đọc đoạn 1 và 2 .
- Học sinh chọn câu trả lời : a , b , hoặc c
-Trả lời
* HS nói theo ý riêng
-HS thi đọc
-Lớp theo dõi, nhận xét.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
__________________________________
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu : Giúp học sinh:
- Biết đọc , viết , so sánh các số có hai chữ số ; biết giải toán có một phép cộng.
- Rèn kỹ năng so sánh ác số có hai chữ số, kỹ năng đếm các số từ 1 đến 100.
- Giáo dục HS lòng yêu thích, say mê học Toán.
II. Chuẩn bị: GV: Phiếu bài tập
HS : Vở toán, Bộ đồ dùng học toán
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV.
Hoạt động của HS.
1. Kiểm tra bài cũ: (2').
- Gọi 3 HS lên bảng viết nối tiếp nhau các số từ 1 đến 100.
- Nhận xét, ghi điểm.
2. Bài mới: (30').
a. Giới thiệu bài: Gọi hs nhắc lại đầu bài.
b. Luyện tập
*Bài tập 1/147: Viết các số.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Hướng dẫn cách làm.
- Gọi hai học sinh lên bảng làm bài.
- Nhận xét, sửa sai.
*Bài tập 2/147: Đọc mỗi số sau.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Hướng dẫn cách làm.
- Nhận xét bài.
*Bài tập 3/147: Điền dấu.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Hướng dẫn cách làm.
- Nhận xét bài.
*Bài tập 4/147: Bài toán.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Hướng dẫn cách làm bài.
*Tóm tắt:
Có : 10 cây cam
Có: 8 cây chanh
Có tất cả: ? cây
- Nhận xét bài.
3. Củng cố, dặn dò: (2').
- Nhấn mạnh nội dung bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Lên bảng thực hiện theo yêu cầu.
- Nhận xét, sửa sai.
- Học sinh lắng nghe
- Nhắc lại đầu bài.
*Bài tập 1/147: Viết các số.
- Nêu yêu cầu, làm bài.
- Lên bảng làm bài tập, lớp làm vào vở.
a./ Viết các số từ 15 đến 25.
15 56 57 58 59 20 21 22 23 24 25
b./ Viết các số từ 69 đến 79.
69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79
- Nhận xét, sửa sai.
*Bài tập 2/147: Đọc mỗi số sau.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Làm bài tập vào vở.
- Đọc các số.
ba mươi lăm, bốn mươi mốt, sáu mươi tư,
tám mươi lăm, sáu mươi chín, bảy mươi.
- Nhận xét, sửa sai.
*Bài tập 3/147: Điền dấu.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Lên bảng làm bài tập.
- Nhận xét, sửa sai.
*Bài tập 4/147: Bài toán.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Lên bảng làm bài tập, lớp làm vào vở.
*Bài giải:
Tất cả có số cây là:
10 + 8 = 18 (cây)
Đáp số: 18 cây.
- Nhận xét, sửa sai.
- Về nhà học bài xem trước bài học sau.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
_________________________________
THỦ CÔNG
CẮT DÁN HÌNH VUÔNG (Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Biết cách kẻ, cắt, dán được hình vuông.
- Kẻ, cắt, dán được hình vuông. Có thể kẻ, cắt, dán hình vuông theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng.
* Kẻ, cắt, dán được hình vuông theo 2 cách. Đường cắt thẳng. Hình dán phẳng. Có thể kẻ, cắt được thêm HCN có kích thước khác.
- GD HS ý thức học tập, giữ vệ sinh lớp học sạch sẽ.
II. Đồ dùng:
- Bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán, vở thủ công
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐSP 1: Khởi động:
Giới thiệu bài: 2’
-Hôm nay cắt, dán hình vuông, T2
Thực hành trên giấy màu: 20’
- Gắn quy trình lên bảng.
-GV gọi 1 nhóm lên thực hiện các bước mẫu :
- Kẻ hình vuông có cạnh 7 ô sau đó cắt rời ra.
- Yêu cầu lấy giấy màu ra để kẻ và cắt hình vuông
- Theo dõi giúp đỡ thêm học sinh làm còn chậm, lúng túng…
Nhận xét đánh giá: 5’
- Đánh giá việc học tập của HS
-Nhận xét mức độ hoàn thành sản phẩm.
-Về nhà thực hiện lại việc vẽ, cắt, dán hình vuông để trang trí góc học tập thêm đẹp.
Trò chơi : Đi siêu thị mua dụng cụ học tập.
-Lắng nghe.
-Hoạt động nhóm.
- Nhóm 2 lên thực hiện lại việc kẻ, cắt theo quy trình mẫu.
Hoạt động cá nhân.
- Giấy màu tùy thích.
- Tiến hành cắt rời hình vuông
- Học sinh dán sản phẩm vào vở cân đối, phẳng.
* Kẻ, cắt, dán được hình vuông theo 2 cách. Đường cắt thẳng. Hình dán phẳng. Có thể kẻ, cắt được thêm HCN có kích thước khác
- Theo dõi
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
______________________________
LUYỆN TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Viết được số có hai chữ số; viết được số liền trước, số liền sau của một số; so sánh các số, thứ tự số.
- Rèn kỹ năng tìm số liền trước, liền sau của một số, kỹ năng so sánh các số
- Giáo dục HS lòng yêu thích, say mê môn học
II. Chuẩn bị:
- Bảng con, vở ô li
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài 1 : Điền số từ 1 đến 20 vào ô trống :
- Giáo viên nói : Học sinh có thể điền theo hàng dọc hoặc hàng ngang đều được
Bài 2 :
- GV vẽ hình tròn lên bảng
- GV cho một điểm ở trong, một điểm ở ngoài của hình tròn
GV nhận xét chung và bổ sung
Bài 3 : Giải toán vào vở
Mẹ gói lần thứ nhất đượ 10 cái bánh chưng, lần thứ hai được 7 cái bánh chưng. Hỏi cả hai lần mẹ gói được tất cả bao nhiêu cái bánh chưng?
- Giáo viên hỏi , kết hợp ghi tóm tắt lên bảng .
- Gọi 1 học sinh giải trên bảng .
- GV chấm bài và sửa bài trên bảng lớp.
- Giáo viên chấm vở 1 số em.
Hoạt động nối tiếp: 2 phút
- Tổng kết , tuyên dương .
-Nhận xét tiết học
- 4 nhóm thi đua (mỗi nhóm 5 em, mỗi em viết 5 số)
- Lớp cỗ vũ, nhận xét .
- 4 nhóm khác lên thi đua mỗi nhóm 3 em
- HS làm bảng con theo dãy
- Các dãy nhận xét bài
- Cho HS xác định được điểm ở trong, ở ngoài của hình đó.
- Cho HS tìm thêm một số điểm ở trong, ở ngoài
- Cho HS nêu tóm tắt bài toán
- 1 em đọc tóm tắt
- Lớp làm vào vở.
Bài giải
Cả hai lần mẹ gói được tất cả là:
10 + 7 = 17 (bánh chưng)
Đáp số: 17 bánh chưng
- 2 em
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
__________________________
TỰ HỌC
LUYỆN ĐỌC, VIẾT BÀI MƯU CHÚ SẺ
I. Mục tiêu:
- HS ôn lại các bài tập đọc: Mưu chú sẻ. HS đọc tương đối trôi chảy, trả lời được các câu hỏi trong bài, viết được một đoạn trong bài Mưu chú sẻ.
- Rèn kỹ năng đọc chính xác, đọc trơn cho HS, viết đẹp, đúng.
- Giáo dục HS lòng say mê, yêu thích môn học.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng con, bảng nhóm
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Cho HS ôn tập
2. GV hướng dẫn HS đọc lại bài
- GV nêu câu hỏi, hướng dẫn HS trả lời câu hỏi
- Cho HS liên hệ thực tế
- Giáo dục HS biết giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo và bạn bè.
* Cho HS viết một đoạn: Nghe vậy… mất rồi
4. Củng cố, dặn dò:
- Tóm tắt nội dung bài
- Cho HS nêu lại tên bài tập đọc đã ôn
- Dặn dò: HS về nhà đọc lại bài nhiều lần
- HS nêu tên các bài tập đọc đã học
- HS nêu lại cách đọc bài
- HS đọc bài
+ CN
+ Đọc nối tiếp câu
+ HS đọc đồng thanh
- HS trả lời câu hỏi.
- HS nêu tiếng trong bài có vần:
+ uôn
+ uông
- HS viết vào bảng con tiếng trong bài có vần ac vào bảng con
- Cho HS đọc đồng thanh
- HS nhìn bảng chép bài.
- HS đọc lại bài
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
____________________________________
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Nhận xét đánh giá những ưu, khuyết điêm của HS trong tuần 27 và nêu ra kế hoạch hoạt động tuần 28
- HS nhận ra ưu, khuyết điểm và biết cách khắc phục
- GD HS ngoan ngoãn, lễ phép, biết vâng lời.
II. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc
1. KiÓm tra
2. Bµi míi
a. Giíi thiÖu bµi - GV ghi bµi
b. Néi dung
- Líp h¸t ®ång ca.
- Trưởng ban lªn nhËn xÐt c¸c thµnh viªn trong ban vµ xÕp loai tõng thµnh viªn.
- CTHĐTQ Nguyễn Hữu Gia Huy lªn nhËn xÐt chung c¸c ban vµ xÕp lo¹i ban
- GV nhËn xÐt chung:
+ NÒ nÕp: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
+Häc tËp: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Phư¬ng hưíng tuÇn sau: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Häc tËp tèt, thùc hiÖn tèt nÒ nÕp, v©ng lêi thµy c«,nãi lêi hay lµm viÖc tèt.
- Líp móa h¸t tËp thÓ.
3. Cñng cè, dÆn dß
File đính kèm:
- Lop 1 Tuan 27 CKTKN.doc