Giáo án chuẩn dạy tuần 27 lớp 1

ĐẠO ĐỨC

CẢM ƠN , XIN LỖI

I. Mục tiêu:

- Nêu được khi nào cần nói cảm ơn, khi nào cần nói xin lỗi.

 - Biết cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống phổ biến khi giao tiếp.

* Biết được ý nghĩa của câu cảm ơn và xin lỗi.

* GDKNS: KN giao tiếp, ứng xử với mọi người, biết cám ơn và xin lỗi phù hợp trong từng tình huống cụ thể.

 - GS HS có thái độ: Tôn trọng, chân thành khi giao tiếp, quý trọng những người biết nói lời cảm ơn, xin lỗi .

II. Đồ dùng:

- Vở bài tập Đạo đức; - Các cánh hoa

III. Các hoạt động dạy học:

HĐSP : Kiểm tra bài cũ : 5 phút

 Giáo viên gọi 2 học sinh lên nói lời cảm ơn, xin lỗi theo bài tập 1 ( ở tiết 1 )

 Giới thiệu bài : Giới thiệu, ghi bảng, 2 học sinh nhắc lại

 

doc25 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2584 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án chuẩn dạy tuần 27 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ệu bằng tranh, ghi bảng HĐ1: Giáo viên đọc mẫu : HĐ2: Học sinh luyện đọc : Đọc tiếng , từ ngữ : - Nêu yêu cầu luyện từ khó và gạch chân từ. - Giáo viên phát âm mẫu - Giáo viên giải nghĩa từ : chộp: chụp nhanh . lễ phép: tỏ ra ngoan ngoãn ( sẻ ) Đọc câu : - Nhắc học sinh ngắt nghỉ hơi đúng dấu câu Đọc đoạn , cả bài : - Giáo viên nói: có 3 đoạn (hướng dẫn đọc đúng giọng của Sẻ : lễ phép ) HĐ3: Ôn vần uôn – uông : - Tìm tiếng trong bài có vần uôn ? - Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, ương ? * Nói câu chứa tiếng có vần uôn , ương ? TIẾT 2 Hoạt động 3 : 30 phút Luyện tập a/ Tìm hiểu bài : - Yêu cầu mở sách giáo khoa trang 70 . - Khi sẻ bị mèo chộp, sẻ đã nói gì với mèo? - Sẻ đã làm gì khi mèo đặt nó xuống đất ? *Nói một câu về chú Sẻ trong bài? Hoạt động nối tiếp: 5 phút - Tổ chức cho HS thi đọc toàn bài - Tổng kết và tuyên dương . 3 em đọc thuộc lòng và trả lời câu hỏi trong SGK -Theo dõi - Đọc thầm theo, tìm số câu, số đoạn Hoạt động cá nhân - Học sinh theo dõi - Học sinh đọc trơn , phân tích từ khó . Hoạt động nhóm - Mỗi học sinh đọc 1 câu (8 em) - Thi đọc nối tiếp từng nhóm . - Thi đọc nối tiếp các nhóm . Hoạt động cá nhân - Mỗi học sinh đọc 1 đoạn (6 em) - Thi đọc cả bài ( 4 em ) Hoạt động cá nhân - 2 học sinh nêu : muộn - Học sinh thi tìm * Tìm được tiếng, nói được câu có tiếng chứa vần uôn, uông. Hoạt động cá nhân - 2 em đọc đoạn 1 và 2 . - Học sinh chọn câu trả lời : a , b , hoặc c -Trả lời * HS nói theo ý riêng -HS thi đọc -Lớp theo dõi, nhận xét. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. __________________________________ TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu : Giúp học sinh: - Biết đọc , viết , so sánh các số có hai chữ số ; biết giải toán có một phép cộng. - Rèn kỹ năng so sánh ác số có hai chữ số, kỹ năng đếm các số từ 1 đến 100. - Giáo dục HS lòng yêu thích, say mê học Toán. II. Chuẩn bị: GV: Phiếu bài tập HS : Vở toán, Bộ đồ dùng học toán III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV. Hoạt động của HS. 1. Kiểm tra bài cũ: (2'). - Gọi 3 HS lên bảng viết nối tiếp nhau các số từ 1 đến 100. - Nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: (30'). a. Giới thiệu bài: Gọi hs nhắc lại đầu bài. b. Luyện tập *Bài tập 1/147: Viết các số. - Nêu yêu cầu bài tập. - Hướng dẫn cách làm. - Gọi hai học sinh lên bảng làm bài. - Nhận xét, sửa sai. *Bài tập 2/147: Đọc mỗi số sau. - Nêu yêu cầu bài tập. - Hướng dẫn cách làm. - Nhận xét bài. *Bài tập 3/147: Điền dấu. - Nêu yêu cầu bài tập. - Hướng dẫn cách làm. - Nhận xét bài. *Bài tập 4/147: Bài toán. - Nêu yêu cầu bài tập. - Hướng dẫn cách làm bài. *Tóm tắt: Có : 10 cây cam Có: 8 cây chanh Có tất cả: ? cây - Nhận xét bài. 3. Củng cố, dặn dò: (2'). - Nhấn mạnh nội dung bài học. - Nhận xét giờ học. - Lên bảng thực hiện theo yêu cầu. - Nhận xét, sửa sai. - Học sinh lắng nghe - Nhắc lại đầu bài. *Bài tập 1/147: Viết các số. - Nêu yêu cầu, làm bài. - Lên bảng làm bài tập, lớp làm vào vở. a./ Viết các số từ 15 đến 25. 15 56 57 58 59 20 21 22 23 24 25 b./ Viết các số từ 69 đến 79. 69 70 71 72 73 74 75 76 77 78 79 - Nhận xét, sửa sai. *Bài tập 2/147: Đọc mỗi số sau. - Nêu yêu cầu bài tập. - Làm bài tập vào vở. - Đọc các số. ba mươi lăm, bốn mươi mốt, sáu mươi tư, tám mươi lăm, sáu mươi chín, bảy mươi. - Nhận xét, sửa sai. *Bài tập 3/147: Điền dấu. - Nêu yêu cầu bài tập. - Lên bảng làm bài tập. - Nhận xét, sửa sai. *Bài tập 4/147: Bài toán. - Nêu yêu cầu bài tập. - Lên bảng làm bài tập, lớp làm vào vở. *Bài giải: Tất cả có số cây là: 10 + 8 = 18 (cây) Đáp số: 18 cây. - Nhận xét, sửa sai. - Về nhà học bài xem trước bài học sau. Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. _________________________________ THỦ CÔNG CẮT DÁN HÌNH VUÔNG (Tiết 2) I. Mục tiêu: - Biết cách kẻ, cắt, dán được hình vuông. - Kẻ, cắt, dán được hình vuông. Có thể kẻ, cắt, dán hình vuông theo cách đơn giản. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng. * Kẻ, cắt, dán được hình vuông theo 2 cách. Đường cắt thẳng. Hình dán phẳng. Có thể kẻ, cắt được thêm HCN có kích thước khác. - GD HS ý thức học tập, giữ vệ sinh lớp học sạch sẽ. II. Đồ dùng: - Bút chì, thước kẻ, kéo, hồ dán, vở thủ công III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐSP 1: Khởi động: Giới thiệu bài: 2’ -Hôm nay cắt, dán hình vuông, T2 Thực hành trên giấy màu: 20’ - Gắn quy trình lên bảng. -GV gọi 1 nhóm lên thực hiện các bước mẫu : - Kẻ hình vuông có cạnh 7 ô sau đó cắt rời ra. - Yêu cầu lấy giấy màu ra để kẻ và cắt hình vuông - Theo dõi giúp đỡ thêm học sinh làm còn chậm, lúng túng… Nhận xét đánh giá: 5’ - Đánh giá việc học tập của HS -Nhận xét mức độ hoàn thành sản phẩm. -Về nhà thực hiện lại việc vẽ, cắt, dán hình vuông để trang trí góc học tập thêm đẹp. Trò chơi : Đi siêu thị mua dụng cụ học tập. -Lắng nghe. -Hoạt động nhóm. - Nhóm 2 lên thực hiện lại việc kẻ, cắt theo quy trình mẫu. Hoạt động cá nhân. - Giấy màu tùy thích. - Tiến hành cắt rời hình vuông - Học sinh dán sản phẩm vào vở cân đối, phẳng. * Kẻ, cắt, dán được hình vuông theo 2 cách. Đường cắt thẳng. Hình dán phẳng. Có thể kẻ, cắt được thêm HCN có kích thước khác - Theo dõi Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ______________________________ LUYỆN TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Viết được số có hai chữ số; viết được số liền trước, số liền sau của một số; so sánh các số, thứ tự số. - Rèn kỹ năng tìm số liền trước, liền sau của một số, kỹ năng so sánh các số - Giáo dục HS lòng yêu thích, say mê môn học II. Chuẩn bị: - Bảng con, vở ô li III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Bài 1 : Điền số từ 1 đến 20 vào ô trống : - Giáo viên nói : Học sinh có thể điền theo hàng dọc hoặc hàng ngang đều được Bài 2 : - GV vẽ hình tròn lên bảng - GV cho một điểm ở trong, một điểm ở ngoài của hình tròn GV nhận xét chung và bổ sung Bài 3 : Giải toán vào vở Mẹ gói lần thứ nhất đượ 10 cái bánh chưng, lần thứ hai được 7 cái bánh chưng. Hỏi cả hai lần mẹ gói được tất cả bao nhiêu cái bánh chưng? - Giáo viên hỏi , kết hợp ghi tóm tắt lên bảng . - Gọi 1 học sinh giải trên bảng . - GV chấm bài và sửa bài trên bảng lớp. - Giáo viên chấm vở 1 số em. Hoạt động nối tiếp: 2 phút - Tổng kết , tuyên dương . -Nhận xét tiết học - 4 nhóm thi đua (mỗi nhóm 5 em, mỗi em viết 5 số) - Lớp cỗ vũ, nhận xét . - 4 nhóm khác lên thi đua mỗi nhóm 3 em - HS làm bảng con theo dãy - Các dãy nhận xét bài - Cho HS xác định được điểm ở trong, ở ngoài của hình đó. - Cho HS tìm thêm một số điểm ở trong, ở ngoài - Cho HS nêu tóm tắt bài toán - 1 em đọc tóm tắt - Lớp làm vào vở. Bài giải Cả hai lần mẹ gói được tất cả là: 10 + 7 = 17 (bánh chưng) Đáp số: 17 bánh chưng - 2 em Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. __________________________ TỰ HỌC LUYỆN ĐỌC, VIẾT BÀI MƯU CHÚ SẺ I. Mục tiêu: - HS ôn lại các bài tập đọc: Mưu chú sẻ. HS đọc tương đối trôi chảy, trả lời được các câu hỏi trong bài, viết được một đoạn trong bài Mưu chú sẻ. - Rèn kỹ năng đọc chính xác, đọc trơn cho HS, viết đẹp, đúng. - Giáo dục HS lòng say mê, yêu thích môn học. II. Đồ dùng dạy học: Bảng con, bảng nhóm III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Cho HS ôn tập 2. GV hướng dẫn HS đọc lại bài - GV nêu câu hỏi, hướng dẫn HS trả lời câu hỏi - Cho HS liên hệ thực tế - Giáo dục HS biết giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo và bạn bè. * Cho HS viết một đoạn: Nghe vậy… mất rồi 4. Củng cố, dặn dò: - Tóm tắt nội dung bài - Cho HS nêu lại tên bài tập đọc đã ôn - Dặn dò: HS về nhà đọc lại bài nhiều lần - HS nêu tên các bài tập đọc đã học - HS nêu lại cách đọc bài - HS đọc bài + CN + Đọc nối tiếp câu + HS đọc đồng thanh - HS trả lời câu hỏi. - HS nêu tiếng trong bài có vần: + uôn + uông - HS viết vào bảng con tiếng trong bài có vần ac vào bảng con - Cho HS đọc đồng thanh - HS nhìn bảng chép bài. - HS đọc lại bài Rút kinh nghiệm sau giờ dạy: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ____________________________________ SINH HOẠT LỚP I. Mục tiêu: - Nhận xét đánh giá những ưu, khuyết điêm của HS trong tuần 27 và nêu ra kế hoạch hoạt động tuần 28 - HS nhận ra ưu, khuyết điểm và biết cách khắc phục - GD HS ngoan ngoãn, lễ phép, biết vâng lời. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc 1. KiÓm tra 2. Bµi míi a. Giíi thiÖu bµi - GV ghi bµi b. Néi dung - Líp h¸t ®ång ca. - Trưởng ban lªn nhËn xÐt c¸c thµnh viªn trong ban vµ xÕp loai tõng thµnh viªn. - CTHĐTQ Nguyễn Hữu Gia Huy lªn nhËn xÐt chung c¸c ban vµ xÕp lo¹i ban - GV nhËn xÐt chung: + NÒ nÕp: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… +Häc tËp: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Phư¬ng hưíng tuÇn sau: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Häc tËp tèt, thùc hiÖn tèt nÒ nÕp, v©ng lêi thµy c«,nãi lêi hay lµm viÖc tèt. - Líp móa h¸t tËp thÓ. 3. Cñng cè, dÆn dß

File đính kèm:

  • docLop 1 Tuan 27 CKTKN.doc
Giáo án liên quan