Giáo án chuẩn dạy tuần 25 lớp 1

THỰC HÀNH KỸ NĂNG GIỮA HK2

I.MỤC TIÊU:

HS thực hành được các kỹ năng đã học :

- Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo.

- Em và các bạn.

- Đi bộ đúng qui định.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Vở bài tập đạo đức.

 

doc39 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1235 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án chuẩn dạy tuần 25 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
G CHÁU I. MỤC TIÊU. - Nhìn sách hoặc bảng, chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15 – 17 phút. - Điền đúng chữ l, n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi, dấu ngã vào chữ in nghiêng bài tập (2) a hoặc b. II. CHUẨN BỊ. Vở, bảng con, sgk III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. Thực hành xem đỒng hỒ I. MỤC TIÊU. - Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ sô 3 , 6 - Biết đơn vị đo thời gian giờ phút . - Nhận biết các khoảng thời gian 15 phút và 30 phút . II. CHUẨN BỊ. GV : Mô hình làm đồng hồ. -. HS :: Làm theo mô hình của giáo viên. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. TG NTĐ1 NTĐ2 5 34 1 1. Kiểm tra bài cũ: - Tiết trước học bài gì? Trường em. - Cho hs phân tích, viết bảng con: trường học,thân thiết, cô giáo. Nhận xét,sửa sai. - Cho hs nhận xét đúng/sai : lá cọ thước cẻ ká vàng hạt kê - Nhận xét 2. Dạy học bài mới: a) Giới thiệu bài: Tặng cháu b) HD tập chép : - Cho 2 hs đọc lại bài trong sgk. - Cho hs đọc thầm và tìm từ khó - gv ghi bảng. - Cho hs phân tích và viết bảng con từ khó: tặng, chút, học tập, giúp nước non nhà. Sửa sai cho hs. - GV và hs giải nghĩa từ khó. - GV đọc lại bài. * HD tập chép: - HD hs trình bày vở. - GV đọc chậm và ghi bảng– hs nghe, nhìn và viết vào vở. + GV phân tích những chữ khó. Nhắc nhở hs viết hoa,dấu câu. + Gv qsát,sửa sai tư thế cho hs… * HD sửa lỗi : - GV đọc cho hs soát lại cả bài. - Dùng bút chì gạch chân chữ sai, viết chữ đúng ra ngoài lề. Cuối cùng đếm xem bao nhiêu lỗi rồi viết lên ô lỗi. - GV chấm 5 bài. Nhận xét vở viết. c) HD làm bài tập : * Điền dấu hỏi hay ngã trên những chữ in nghiêng: quyển vở, chõ xôi, tổ chim. - Cho hs đọc y/c. - Cho hs qsát tranh và gọi tên các vật. - HD hs làm bài vào vở. - Gọi cá nhân sửa bài. Nhận xét,sửa sai. 3. Củng cố, dặn dò: - Hôm nay học bài gì?Tặng cháu. Làm bài tập gì? Điền dấu hỏi hay ngã. Nhận xét, xem bài mới. - Nhận xét tiết học. 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: * Giới thiệu: * Hướng làm dẫn bài tập: - Bài 1: HS xem tranh vẽ rồi đọc giờ trên đồng hồ - Bài 2 : Học sinh đọc và hiểu các hoạt động và thời điểm diễn ra các hoạt động VD : Hoạt động : Trước sau Thời điểm 5 giờ 30 phút chiều. Đối với mặt đồng hồ thích hợp với hoạt động. Trả lời câu hỏi các bài tuần sau: An vào học lúc13 giờ 30 phút? An ra chơi lúc 15 giờ? An vào học tiết 13 giờ 15 phút? An tang học lúc 16 giờ 15 phút? An tưới rau lúc 5 giờ 30 phút chiều? An ăn tối lúc 7 giờ? Bài tập 3 : Thao tác chỉnh lại đông hồ thời gian đã biết. 3. Cũng cố , dăn dò : Nhận xét tiết học . Về nhà học bàivà chuẩn bị bài sau. Tiết 2: Toán - Chính tả ( Nghe viết ) NTĐ1 NTĐ2 §101. CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ. I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: HS nhận biết về số lượng, đọc, viết, đếm được các số từ 20 đến 50 - Nhận biết được thứ tự các số từ 20 đến 50. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc, viết, đếm thành thạo các số có hai chữ số. 3. Thái độ: GD các em có ý thức ham học toán. II. CHUẨN BỊ. - Bảng phụ viết sẵn BT2 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. BÉ nhìn biỂn I. MỤC TIÊU. - Nghe viết chính xác bài chính tả , trình bày đúng 3 khổ thơ 5 chữ. - Làm được BT2 a/b, hoặc BT 3 a/b, hoặc Bt chính tả phương ngữ do GV soạn. II. CHUẨN BỊ. - GV : Tranh minh hoạ ( SGK ) - HS: Xem bài trước. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. TG NTĐ1 NTĐ2 5 34 1 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS lên bảng - Lớp làm bảng con - Nhận xét chữa bài. 2. Dạy học bài mới: - Giới thiệu bài: - Giới thiệu các số từ 20 đến 30. - Y/c HS lấy 2 bó que tính (mỗi bó một chục que) đồng thời GV gài 2 bó que tính lên bảng, gắn số 20 lên bảng và Y/c đọc - GV gài thêm 3 que tính. + Bây giờ chúng ta có tất cả bao nhiêu que tính? - Để chỉ số que tính các em vừa lấy cô có số 23 Số 2 được viết trước chỉ 2 chục, số 3 viết sau bên phải chữ số 2, chỉ 4 ĐV. Đọc là năm mươi tư. + Tương tự: GT số 36, 42... 3. Luyện tập: Bài 1: Viết số - Cho HS đọc Y/c của bài. - Cho HS làm bài vào vở. + Phần b các em lưu ý dưới mỗi vạch chỉ được viết một số. - Nhận xét, chỉnh sửa. Bài 3: Viết số: Tương tự bài 2 Bài 4: Viết số thích hợp vào ô trống rồi đọc các số đó. - Y/c HS đọc xuôi, đọc ngược các dãy số + Các số từ 20 đến 29 có điểm gì giống và khác nhau ? - Hỏi tương tự với các số từ 30 - 39 từ 40 - 49 4. Củng cố - Dặn dò: - Củng cố ND bài. - NX chung giờ học. Kiểm tra bài cũ: Bài mới: Giới thiệu: Hướng dẫn chuẩn bị: - Gv đọc 3 khổ thơ đầu bài thơ “ Bé nhìn biển” - Hướng dẫn tìm hiểu nội dung bài chính tả. + Bài chính tả cho em biết bạn nhỏ thấy biển như thế nào ? - Hướng dẫn nhận xét. + Mỗi dòng có mấy tiếng? - Nên bắt đầu viết mỗi dòng thơ từ ô nào vào trong vở? Giáo viên đọc học sinh ghi bài vào trong vở. Chấm – chữa bài. Hướng dẫn bài tập : - Bài tập 2 : Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu BT. - GV treo tranh các lồi cá – chia lớp thành 2 nhóm sao cho nhóm cũng cố tên cá bắt đầu bằng ch, tr. - GV nhận xét chốt ý đúng. Ch: Chim, chép,chuối, chày, chạch, chuồn,.. Tr: trê, trôi, trích, tràu,… Bài tập 3 : ( Lựa chọn) Gọi 1 em đọc yêu cầu bài tập 3 . - GV nhận xét chốt lại lời giải đúng: a. Chú - Trường – chân b. Dễ – cổ – mũi. 3. Cũng cố, dặn dò - Hôm nay các em viết bài gì? - Nhận xét tiết học. - về viết lại những chỗ viết sai và chuẩn bị bài sau. Tiết 3: Âm nhạc - Âm nhạc NTĐ1 NTĐ2 ÔN TẬP BÀI HÁT Ở TUẦN 24. I/ MỤC TIÊU: - HS hát đúng giai điệu và lời ca. Biết bài hát của tác giả xanh xanh - HShát được bài hát và vỗ tay theo phách, theo tiết tấu lời ca - HSyêu thích môn học II/ CHUẨN BỊ: - GV: phách tre, Giáo án, vở tập hát, - HS: phách tre, vở tập hát III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. ÔN LUYỆN BÀI HÁT: TRÊN CON ĐƯỜNG ĐẾN TRƯỜNG HOA LÁ MÙA XUÂN I/ MỤC TIÊU: - Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. - Tham gia tập biểu diễn bài hát. II/ CHUẨN BỊ: Đàn Organ, thanh phách , song loan. Tranh ảnh minh họa chuyện Thạch Sanh. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC. TG NTĐ1 NTĐ2 5 34 1 1. Kiểm tra bài cũ: - Bài trước ta học là bài hát gì? - Hãy hát lại cho cả lớp nghe? - GV nhận xét 2. Dạy học bài mới: a. Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta tiếp tục hát tiếp bài : Quả do nhạc sĩ xanh xanh sáng tác b. Dạy hát: - GV hát mẫu - GV dạy hát tiếp đoạn còn lại - Cho HS hát hết cả bài - HS hát kết hợp gõ phách, gõ tiết tấu - HS hát kết hợp nhún chân theo nhịp - HS hát đối - GV nhận xét c. HS thi hát đối theo nhóm tổ - GV theo dõi nhắc nhở - GV nhận xét khen ngợi - Lớp hát lại cả bài kết hợp vỗ tay theo phách, tiết tấu 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn HS về hát lại cho thuộc và hay 1/ ÔN tập bài: Trên con đường đến trường. GV đệm đàn cho HS hát ôn bài kết hợp gõ đệm theo phách, tiết tấ Trên con đường đến trường có cây là cây xanh mát. Theo phách Theo tiết Tấu 2/ Ôn tập bài : Hoa lá mùa xuân. GV đệm đàn cho HS hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, theo phách, theo tiết tấu. Theo nhịp: Theo phách: Theo tiết tấu: HS đứng hát và chuyển động nhịp nhàng theo nhịp. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn HS về hát lại cho thuộc và hay Tiết 4: NTĐ 2: Tập làm văn Đáp lỜi đỒng ý Quan sát và trẢ lỜi câu hỎi I. MỤC TIÊU - Biết đáp lời đồng ý trong tình huống giao tiếp thông thường (BT1, BT2). - Quan sát tranh một cảnh biển, trả lời đúng các câu hỏi về cảnh trong tranh (BT3) II. CÁC KNS CƠ BẢN ĐƯỢC TÍCH HỢP : KN giao tiếp : ứng xử văn hóa; KN lắng nghe tích cực. III. CÁC PP/KT DẠY HỌC CÓ THỂ SỬ DỤNG - Thảo luận nhóm. - Động não - Xử lí tình huống. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. GV : Tranh minh họa. HS : VBT V. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Kiểm tra bài cũ: (5’) Bài mới: (34’) Giới thiệu: Hướng dẫn làm bài tập. Bài tập 1: ( miệng) GV hỏi: Hà cần nói với thái độ như thế nào ? Bố cũng nói với thái độ như thế nào? Từng cập học sinh đóng vai ( Bố Dũng, Hà) Học sinh nhận xét. GV nhận xét và bình chọn cặp đối thoại hay nhất. Bài tập 2 : ( Miệng) GV khuyến khích học sinh đáp lời đồng ý theo nhiều cách khác nhau,đúng mức phù hợp vơi tình huống giao tiếp. VD: Được bạn cho mượn cái tẩy mà biết ơn đến mức : Bạn tuyệt quá! Mình biết ơn bạn nhiều lắm… GV hỏi: Lời của bạn thương ( ở tình huống a), lời của anh ( ở tình huống b) cần nói với thái độ như thế nào ? GV nói thêm: Dù là anh cũng phải biết bài tỏ sự cảm ơn em. Gọi 4 học sinh thực hành đống vai. Bài tập 3 : ( Miệng ) Gọi 1 em đọc yêu cầu bài tập 3 . GV treo tranh bảng lớp. Tranh vẽ cảnh gì? Sống biển như thế nào? Trên mặt biển có những gì? Trên trời có những gì ? - Gọi 1 em trả lời lại tồn bộ bài. 3. Cũng cố, dặn dò - Hỏi lại tựa bài. - Nhận xét tiết học. - Về xem lại bài và chuẩn bị bài sau. Hà lễ phép. Lời bố Dũng nềm nở. Học sinh thực hành đối đáp. 2,3 học sinh nhắc lại lời Hà khi bố Dũng mời vào nhà” Cháu cảm ơn bác – Cháu xin phép Bác” Lời của bạn Thương biểu lộ sự biết ơn vì được Hương Giúp đỡ. Lời anh: Vui vẻ, biết ơn vì­ được em cho mượn đồ chơi. Tình huống a) Cảm ơn bạn/ Cảm ơn bạn nhé…. Tình huống b) Em ngoan quá. Học sinh quan sát suy nghỉ trả lời. HS tiếp nối nhau phát biểu ý kiến. Tranh vẽ cảnh biển buổi sáng khi mặt trời mọc lên. Sống biển nhấp nhô / sóng biển dềnh lên.. Trên mặt biển có những cánh buồm đang lướt sóng, những chú hải âu đang chao lượng… Mặt trời đang dâng lên, những đám mây màu tím nhạt đang trôi bồng bềnh.. Tiết 5: Sinh hoạt - Sinh hoạt SINH HOẠT. 1. Nhận định tình hình chung của lớp - Nề nếp : Là tuần học thứ 25 của năm học lớp đã thực hiện tốt nề nếp đi học đúng giờ, thực hiện tốt các nề nếp do trường lớp đề ra. Còn 1 số em hay nghỉ học - Học tập : Các em chăm học, có ý thức tốt trong học tập, trong lớp hăng hái phát biểu xây dựng bài. Học và làm bài tương đối đầy đủ trước khi đến lớp. - Đạo đức : Các em ngoan, lễ phép hoà nhã, đoàn kết với bạn bè, có ý thức đạo đức tốt. 2/. Kết quả đạt được -Tuyên dương :chăm chỉ học tập, hăng hái xây dựng bài 3/Phương hướng tuần tới. - Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt. - Tham gia mọi hoạt động của trường lớp đề ra.

File đính kèm:

  • doclop ghep 12 tuan 25.doc
Giáo án liên quan