Tiết 1: CHÀO CỜ
LỚP TRỰC TUẦN NHẬN XÉT
Tiết 2: ĐẠO ĐỨC
DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG
I. Mục tiêu .
- Năm được nhiện vụ quyền hạn của trẻ em
- Trả lời đúng các câu hỏi về quyền trẻ em
II. Đồ dùng dạy học .
- Phiếu học tập .
III. Các hoạt động dạy học
26 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án chủ nhiệm lớp 4 tuần 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng và đặc điểm của trạng ngữ chỉ nguyên nhân .
- Nhận biết trang ngữ chỉ nguyên nhân trong câu , thêm trạng ngưc chỉ nguyên nhân cho câu .
II. Đồ dùng dạy học .
- Phiếu học tập
III. Các hoạt động dạy học
1. ổn định tổ chức :
2. Kiểm tra bài cũ :
- HS nêu miệng bài tập 1 giờ trước
3. Dạy bài mới :
a, Giới thiệu bài : Các em đã biết trang ngữ chỉ nơi chốn , trạng ngữ chỉ thời gian . Hôm nay
b, Nhận xét .
Bài tập 1+2 : Cho hs nêu yêu cầu của bài .
- Trạng ngữ được in nghiêng trong câu sau trả lời cho câu hỏi gì ?
c, Ghi nhớ : SGK
d. Luyện tập .
Bài 1 : Cho hs nêu yêu cầu của bài
Bài 2 : điền các từ nhờ , vì hoặc tại vì vào chỗ trống .
- Cho hs làm trên phiếu thi xem tổ nào làm nhanh , đúng .
- Nhận xét tuyên dương những nhóm làm đúng nhanh
4. Củng cố dặn dò :
- Nhận xét giờ học .
- Dặn về nhà học bài .
- Hát
2 hs nêu
HS nêu đề bài
Suy nghĩ và làm bài tập .
HS phát biểu : Vì vắng tiếng cười là trạng ngữ bổ xung cho ý nghĩa , nguyên nhân : Vì vắng tiếng cười mà vương quốc nọ buồn chán kinh khủng .
Trạng ngữ : Vì vắng tiếng cười trả lời cho câu hỏi: Vì sao vương quốc nọ buồn chán kinh khủng .
HS nêu
- HS đọc yêu cầu cảu bài
- Trạng ngữ :
a, Chỉ 3 tháng sau, nhờ siêng năng ,cần cù,
b, Vì rét ,
c, Tại Hoa,
a, Vì học giỏi , Nam được cô giáo khen .
b, Nhờ bác lao công , sân trờng lúc nào cũng sạch sẽ .
c, Tại vì mải chơi , Tuấn không làm bài tập .
Tiết 4: Mĩ thuật
Vẽ trang trí
Tạo dáng và trang trí chậu cảnh
I.Mục tiêu
- Quan sát trang trí và tạo dáng . Trang trí chậu cảnh
- Biết trang trí chậu cảnh theo ý thích .
II. Đồ dùng dạy hoc.
- Mẫu trang trí
- 1 số bài vẽ trang trí của hs năm trước .
II. Các hoạt động dạy học .
1. ổn định tổ chức :
2. Kiểm tra bài cũ :
- Kiểm tra bài vẽ của hs ở nhà
3. Bài mới :
a, Giới thiệu bài :
b, Giảng bài
* Hoạt động 1: Quan sát nhận xét
- Cho hs quan sát mẫu
+ Tranh vẽ gì ?
+ Chậu cảnh dùng để làm gì ?
- Chậu cảnh có nhiều kiểu dáng , kích cỡ khác nhau , có nhiều kiểu trang trí khác nhau .
* Hoạt động 2 : Tạo dáng và trang trí .
+ Tạo dáng :
Hướng dẫn hs : Tìm chiều cao , chiều ngang của chậu
Phác hoạ : miệng , cổ , thân , đáy
Tạo dáng chậu hoa : Nét cong nét thẳng
+ Trang trí
Hướng dẫn hs
* Hoạt động 3: Thực hành
- Cho hs vẽ vào vở hoặc giấy vẽ .
Gv theo dõi giúp đỡ hs
*Hoạt động 4 : Đánh giá nhận xét .
- Cho hs trưng bày
- Nhận xét và lựa chọn sản phẩm đẹp .
4. Củng cố dặn dò :
- Nhận xét giờ học
- Dặn VN hoàn thành bài vẽ cho đẹp .
- Hát
HS quan sát .
- Vẽ chậu cảnh
- Để trồng cây , trồng hoa trang trí cho nhà ở , trường học , nơi công cộng .
Vẽ phác mảng đối xứng
Vẽ hoạ tiết
Vẽ màu vào hoạ tiết và nền
Tạo dáng và trang trí một chậu cảnh theo ý thích .
- HS trưng bày sản phẩm .
Tiết 5: Thể dục
Môn thể thao tự chọn. Nhảy dây
I, Mục tiêu:
- Ôn và học mới một số nội dung tự chọn. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng những nội dung ôn tập và học mới.
- Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và năng cao thành tích.
II, Địa điểm, phương tiện:
- Sân trường sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Chuẩn bị dây nhảy, cầu.
III, Nội dung, phương pháp.
Nội dung
Định lượng
Phương pháp, tổ chức
1, Phần mở đầu:
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
- Tổ chức cho hs khởi động.
2, Phần cơ bản:
a, Môn tự chọn:
- Đá cầu:
+ Ôn đỡ và chuyền cầu bằng mu bàn
chân.
+ Học chuyền cầu (bằng má trong hoặc mu bàn chân) theo nhóm 2 người.
b, Nhảy dây.
- Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau.
- Thi vô địch tổ tập luyện.
3, Phần kết thúc:
- Thực hiện đi đều 2-4 hàng dọc, hát
- Thực hiện một vài động tác thả lỏng.
- Hệ thống nội dung bài.
- Nhận xét tiết học.
6-10 phút
18-22 phút
3-5 phút
* * * *
* * * *
▲
- Tập theo đội hình hàng ngang, theo từng tổ do tổ trưởng điều khiển.Khoảng cách giữa em nọ tới em kia là 1,5 m.
- Hs tập luyện theo đội hình hai hàng ngang quay mặt vào nhau giữa hai hàng cách nhau 2 m.
- Hs tập cá nhân theo đội hình vòng tròn.
- Hs các tổ thi đua.
* * * *
* * * *
▲
Tiết 6: HĐNG:
Múa hát tập thể.
Ngày soạn: 22 – 4 – 2009
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 24 tháng 4 năm 2009
Tiết 1: Toán
Ôn tập các phép tính về phân số
I. Mục tiêu .
- Giúp hs củng cố các kỹ năng thực hiện các phép tính cộng trừ phân số
- Thực hiện thành thạo các phép tính cộng trừ các phân số .
HSY: Thực hiện được một số phép nhân.
II. Các hoạt động dạy học .
1. ổn định tổ chức :
2. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi 2 hs lên bảng tính
3. Dạy bài mới :
a, Giới thiệu bài : Ôn tập
b, Hướng dẫn ôn tập
Bài 1: Cho hs nêu yêu cầu của bài
Y/c hs làm bảng con
- Nhắc lại cách cộng (trừ )2 phân số cùng mẫu số (khác mẫu số )
Cho hs nhận xét chữa bài .
Bài 2 : Tính
Yêu cầu hs nêu cách tính
Cho hs nhận xét .
Bài 3 : Cho hs đọc đề bài .
Hướng dẫn hs phân tích đề bài
Gọi hs lên bảng giải .
- Cho hs nhận xét chữa bài .
4. Củng cố dặn dò :
Hôm nay ta luyện tập những dạng toán nào ?
Nhận xét giờ học .
Dặn về nhà làm bài tập
Hát
Quy đồng các mẫu số các phân số
và và
- Cả lớp làm bảng con . 2 hs lần lượt lên bảng
b,
HSY: 537 x 4
Cả lớp làm vào vở
x = 1 - x =
x = 1- x =
x = x =
HSY: 813 x 3
HS tóm tắt và giải bài toán .
A, Số phần diện tích để trồng hoa và làm đường đi là :
(vườn hoa )
Số phần diện tích để xây bể nước là :
1- (vườn hoa )
b, Diện tích vườn hoa là :
20 x 15 = 300 (m2)
Diện tích xây bể nước là :
300 x (cm2)
Tiết 2: Tập làm văn
Luyện tập xây dựng mở bài , kết bài
trong bài văn miêu tả con vật
I. Mục tiêu
- Ôn lại các kiến thức về đoạn mở bài , kết bài trong bài văn miêu tả con vật
- Thực hành viết mở bài và kết bài cho phần thân bài .
II. Đồ dùng dạy học
- Phiếu khổ to
III. các hoạt động dạy học
1. ổn định tổ chức :
2. Kiểm tra bài cũ :
-Kiểm tra bài tập viết mở bài của hs giờ trước .
3. Dạy bài mới :
a, Giới thiệu bài : Luyện tập xây mở bài , kết bài
b, Hướng dẫn làm bài tập
bài tập 1 : Nêu yêu cầu bài tập
Hướng dẫn cho hs đọc bài văn và trả lời câu hỏi .
b, Em chọn những câu nào trong bài văn trên để mở bài trực tiếp , kết bài gián tiếp
Bài 2 : Cho hs đọc yêu cầu của bài .
Bài tập 3 : Cho hs nêu yêu cầu của bài .
- Cho hs làm trên phiếu
- Cho hs nhận xét bổ xung .
4. Củng cố dặn dò :
- Nhận xét giờ học .
- Dặn hs về nhà luyện tập thêm .
- Hát
HS đọc bài giờ trước 2 em
HS suy nghĩ và trả lời câi hỏi
a, Đoạn mở bài : (2 câu đầu )
Mùa xuân trăm hoa đua nở ngàn lá khoe sức sống mơn mởn cũng là mùa công múa (mở bài gián tiếp )
Đoạn kết bài : Quả không ngoa rừng xanh (Kết bài mở rộng )
b,Mở bài : Mùa xuân là mùa công múa .
Kết bài : Chiếc ô màu sắc đẹp đến kì ảo xập xoè uốn lượn dưới ánh nắng xuân ấm áp .
- HS viết bài vào vở
- 1 số em trình bày bài của mình .
- HS nhận xét bổ xung .
-1 em nêu đề bài
Cả lớp làm trên phiếu
- HS nối tiếp đọc kết bài của mình
Tiết 3: Khoa học
Trao đổi chất ở động vật
I. Mục tiêu .
- Kể ra những gì động vật thường xuyên phải lấy từ môi trường và thải ra môi trường trong quá trình sống .
- Vẽ và trình bày sơ đồ trao đổi khí và trao đổi thức ăn ở động vật .
II. Đồ dùng dạy học .
Hình vẽ trang 128
III. Các hoạt động dạy học .
1. ổn định tổ chức :
2. Kiểm tra bài cũ :
- Kể tên 1 số động vật nhóm ăn thịt , nom ăn hạt ?
3. Dạy bài mới :
a, Giới thiệu bài : Trong quá trình sống động vật phải lấy từ môi trường những gì và thải ra những gì . Hôm nay ta học
b, Giảng bài :
* Hoạt động 1 : Phát hiện những biểu hiện bên ngoài ở trao đổi chất động vật .
+ Mục tiêu : Tìm những hình vẽ những gì động vật phải lấy từ môi trường trong quá trình sống
+ Cách tiến hành :
- Cho hs làm việc theo cặp
- Kể tên những gì được vẽ trong hình ?
- Yếu tố nào còn thiếu ?
* Kết luận : Động vật thường xyuên lấy thức ăn .
* Hoạt động 2 : Thực hành vẽ sơ đồ
+ Mục tiêu : Vẽ và trình bày sơ đồ trao đổi chất ở động vật
+ Cách tiến hành :
- Cho hs vẽ vào phiếu mỗi em 1 bài
4. Củng cố dặn dò :
- Nhận xét giờ học
- Chuẩn bị bài sau
- Hát .
HS kể 2 em
- Quan sát hình 1(128)
- Những động vật và thức ăn động vật
Những yếu tố đóng vai trò quan trọng đối với sự sống của động vật (ánh sáng , nước , thức ăn ) có trong hình .
zThiếu không khí
Khí các bon níc
Khi ô xi
Nước
Động vật
Nước tiểu
Các chất hữu cơ có trong thức ăn
Các chất thải
Tiết 4: Âm nhạc
Học hát bài tự chọn
I. Mục tiêu:
- Hát đúng giai điệu và lời của bài: Mơ ước ngày mai.
II. Chuẩn bị.
- Nhạc cụ.
- Chép bài hát lên bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học.
1. HĐ1: Dạy bài hát "Mơ ước ngày mai".
- GV giới thiệu bài hát, tên tác giả.
- HS nghe.
- GV hát mẫu bài hát lần 1.
- HS nghe.
- GV hát + vận động phụ hoạ.
- HS nghe
- GV đọc lời ca.
- HS đọc đối thoại lời ca.
- GV dạy HS hát từng câu theo hình thức móc xích.
- HS hát theo HD của GV.
- GV chú ý sửa cho HS những tiếng hát có dấu luyến.
- HS hát + gõ theo tiết tấu
- HS hát + gõ theo phách.
-> GV quan sát + HD thêm.
- HS ôn lại bài hát theo tổ, nhóm, cá nhân.
4.Củng cố - Dặn dò :
- chuẩn bị bài sau.
Tiết 5: Sinh hoạt
Nhận xét các hoạt động trong tuần
I. Nhận xét chung :
Đi học chuyên cần : Các em đi học đều đúng giờ đảm bảo số lượng 2 buổi /ngày.
Nề nếp ; Thực hiện tốt các nề nếp quy định
Nề nếp truy bài : Thực hiện nghiêm túc
Vệ sinh : Vệ sinh lớp học , các khu vực được phân công sạch sẽ . Vệ sinh cá nhân tốt .
Thể dục giữa giờ nghiêm túc
Học tập : Có ý thức học tốt các môn học . hăng hái phát biểu xây dựng bài làm bài tập đầy đủ trước khi đến lớp . Trật tự chú ý nghe giảng song còn một số em chưa chịu khó học tập :
Đạo đức : Các em đều ngoan ngoãn vâng lời cô giáo, đoàn kết với bạn bè , bên cạnh đó còn có 1 số em chưa vâng lời cô giáo như bạn .
II. Tuyên dương :
.
III. Phương hướng tuần sau:
Duy trì tốt các nề nếp đã quy định
Thi đua học tập giữa các tổ
Hăng hái xây dựng bài trong các giờ học
Thực hiện nghiêm túc các hoạt động trong tuần
File đính kèm:
- tuan32.doc