Tuần: 2 MÔN: CHÍNH TẢ (Nghe- viết) Tiết:4 
Bài dạy: 
LƯƠNG NGỌC QUYẾN
I. Mục tiêu: SGV
II. Đồ dùng dạy học:
- Vở bài tập Tiếng Việt 5. 
- Bảng lớp kẻ sẵn mô hình cấu tạo vần trong bài tập 3. 
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS nhắc lại quy tắc chính tả với ng/ ngh, g/ gh, c/k. cả lớp viết vào nháp các từ bắt đầu bằng ng/ ngh, g/ gh, c/k.
-GV nhận xét cho điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: 
 GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết dạy. 
b. Hoạt động 1: HS viết chính tả. 
*Mục tiêu: Nghe – viết đúng, trình bày đúng bài chính tả Lương Ngọc Quyến. 
 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 654 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả (Nghe- Viết) 5: Lương Ngọc Quyến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 2 MÔN: CHÍNH TẢ (Nghe- viết) Tiết:4 Ngày dạy: 3 / 9 /2008
Bài dạy: 
LƯƠNG NGỌC QUYẾN
I. Mục tiêu:	SGV
II. Đồ dùng dạy học:
- Vở bài tập Tiếng Việt 5. 
- Bảng lớp kẻ sẵn mô hình cấu tạo vần trong bài tập 3. 
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
 3’
1’
15’
14’
2’
1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS nhắc lại quy tắc chính tả với ng/ ngh, g/ gh, c/k. cả lớp viết vào nháp các từ bắt đầu bằng ng/ ngh, g/ gh, c/k.
-GV nhận xét cho điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: 
 GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết dạy. 
b. Hoạt động 1: HS viết chính tả. 
*Mục tiêu: Nghe – viết đúng, trình bày đúng bài chính tả Lương Ngọc Quyến. 
*Tiến hành:
- GV đọc bài chính tả trong SGK. 
- GV giới thiệu về nhà yêu nước Lương Ngọc Quyến. 
- Yêu cầu HS đọc thầm laiï bài chính tả. 
- GV nhắc nhở HS quan sát trình bày bài, chú ý những từ ngữ viết sai. 
- GV đọc cho HS viết. 
- Đọc cho HS soát lỗi. 
- Chấm 5- 7 quyển, nhận xét. 
c. Hoạt động 2: Luyện tập. 
*Mục tiêu: Nắm được mô hình cấu tạo vần. Chép đúng tiếng, vần vào mô hình. 
*Tiến hành:
Bài2/17:
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập. 
- Yêu cầu HS làm bài tập vào nháp. 
- Tổ chức cho HS làm miệng. 
- Cả lớp sửa sai theo lời giải đúng. 
Bài 3/17:
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài tập, đọc cả mô hình. 
- HS làm bài vào vở. 
- GV dán 3 tờ phiếu lên bảng, yêu cầu H S làm bài. 
- GV và HS nhận xét, chốt lại lời giải đúng. 
- Cho HS sửa bài theo lời giải đúng. 
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học. 
- Dặn dò viết mỗi lỗi sai viết lại nhiều lần. 
-2HS trình bày , lớp làm vở nháp
-Nhận xét chữa bài
- 1 HS nhắc lại đề. 
- HS theo dõi trong SGK. 
- HS đọc thầm. 
- HS viết chính tả. 
- Soát lỗi. 
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập. 
- HS làm bài vào vở nháp. 
- HS làm miệng. 
- 1 HS đọc yêu cầu bài tập. 
- HS làm bài vào vở. 
- 3 HS làm bài trên bảng. 
            File đính kèm:
 chinh ta 5x.doc chinh ta 5x.doc