Tuần: 2 MÔN: CHÍNH TẢ (Nghe- viết) Tiết:4
Bài dạy:
LƯƠNG NGỌC QUYẾN
I. Mục tiêu: SGV
II. Đồ dùng dạy học:
- Vở bài tập Tiếng Việt 5.
- Bảng lớp kẻ sẵn mô hình cấu tạo vần trong bài tập 3.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS nhắc lại quy tắc chính tả với ng/ ngh, g/ gh, c/k. cả lớp viết vào nháp các từ bắt đầu bằng ng/ ngh, g/ gh, c/k.
-GV nhận xét cho điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết dạy.
b. Hoạt động 1: HS viết chính tả.
*Mục tiêu: Nghe – viết đúng, trình bày đúng bài chính tả Lương Ngọc Quyến.
2 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 536 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả (Nghe- Viết) 5: Lương Ngọc Quyến, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 2 MÔN: CHÍNH TẢ (Nghe- viết) Tiết:4 Ngày dạy: 3 / 9 /2008
Bài dạy:
LƯƠNG NGỌC QUYẾN
I. Mục tiêu: SGV
II. Đồ dùng dạy học:
- Vở bài tập Tiếng Việt 5.
- Bảng lớp kẻ sẵn mô hình cấu tạo vần trong bài tập 3.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
1’
15’
14’
2’
1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 HS nhắc lại quy tắc chính tả với ng/ ngh, g/ gh, c/k. cả lớp viết vào nháp các từ bắt đầu bằng ng/ ngh, g/ gh, c/k.
-GV nhận xét cho điểm.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:
GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết dạy.
b. Hoạt động 1: HS viết chính tả.
*Mục tiêu: Nghe – viết đúng, trình bày đúng bài chính tả Lương Ngọc Quyến.
*Tiến hành:
- GV đọc bài chính tả trong SGK.
- GV giới thiệu về nhà yêu nước Lương Ngọc Quyến.
- Yêu cầu HS đọc thầm laiï bài chính tả.
- GV nhắc nhở HS quan sát trình bày bài, chú ý những từ ngữ viết sai.
- GV đọc cho HS viết.
- Đọc cho HS soát lỗi.
- Chấm 5- 7 quyển, nhận xét.
c. Hoạt động 2: Luyện tập.
*Mục tiêu: Nắm được mô hình cấu tạo vần. Chép đúng tiếng, vần vào mô hình.
*Tiến hành:
Bài2/17:
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS làm bài tập vào nháp.
- Tổ chức cho HS làm miệng.
- Cả lớp sửa sai theo lời giải đúng.
Bài 3/17:
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài tập, đọc cả mô hình.
- HS làm bài vào vở.
- GV dán 3 tờ phiếu lên bảng, yêu cầu H S làm bài.
- GV và HS nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
- Cho HS sửa bài theo lời giải đúng.
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn dò viết mỗi lỗi sai viết lại nhiều lần.
-2HS trình bày , lớp làm vở nháp
-Nhận xét chữa bài
- 1 HS nhắc lại đề.
- HS theo dõi trong SGK.
- HS đọc thầm.
- HS viết chính tả.
- Soát lỗi.
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở nháp.
- HS làm miệng.
- 1 HS đọc yêu cầu bài tập.
- HS làm bài vào vở.
- 3 HS làm bài trên bảng.
File đính kèm:
- chinh ta 5x.doc