Giáo án Chính tả Lớp 2A Tuần 8

1. Bài cũ:

- Cho HS viết bảng con: thoảng, hương.

2. Bài mới: Giới thiệu

Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu nội dung đoạn viết.

- GV đọc đoạn viết.

* Tìm hiểu nội dung đoạn chép.

 

- Yêu cầu HS nêu những dấu câu có trong đoạn chép.

 Dấu gạch ngang đầu dòng đặt ở đâu?

 Dấu chấm hỏi đặt ở đâu ?

- Yêu cầu HS nêu từ khó, gạch chân từ khó.

- Luyện đọc từ khó

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1320 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Lớp 2A Tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 19 tháng 10 năm 2009 Chính tả: (t/c) NGƯỜI MẸ HIỀN Bài viết: Từ “Vừa đau, vừa xấu hổ ... xin lỗi cô”. I - Mục tiêu: - Chép lại chính xác bài chính tả, trình bày đúng lời nói nhân vật trong bài. - Làm được bài tập 2, 3a . II - Chuẩn bị: - Chép sẵn bài chép lên bảng - Bài tập bảng phụ. III - Hoạt động dạy và học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: - Cho HS viết bảng con: thoảng, hương. 2. Bài mới: Giới thiệu Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu nội dung đoạn viết. - GV đọc đoạn viết. * Tìm hiểu nội dung đoạn chép. - Yêu cầu HS nêu những dấu câu có trong đoạn chép. – Dấu gạch ngang đầu dòng đặt ở đâu? – Dấu chấm hỏi đặt ở đâu ? - Yêu cầu HS nêu từ khó, gạch chân từ khó. - Luyện đọc từ khó Hoạt động 2: Luyện viết - Đọc đoạn chép lần 2, hướng dẫn cách viết. Hoạt động 3: Luyện tập - Chọn được vần au hoặc ao điền vào chỗ trống. Bài 2b: Chọn được vần uông hay uôn điền vào chỗ trống. Hoạt động 4 : Hoạt động nối tiếp - Tổ chức thi tìm tiếng có âm đầu d, r, gi theo hình thức nối tiếp. 3. Củng cố, dặn dò: - Tuyên dương .- Nhận xét chung. - Dặn dò. Viết bảng con, bảng lớp. - 2 HS đọc lại đoạn viết – Xoa đầu Nam, nghiêm giọng cảnh cáo 2 bạn. - Dấu chấm, dấu hỏi, hai chấm, dấu phẩy, dấu gạch ngang đầu dòng. - Trước câu nói của cô, của Nam, Minh. - Cuối câu hỏi của cô. - HS nêu - Đọc cá nhân, đồng thanh - Nhìn bảng viết vào vở Soát bài Đổi vở chấm bài - 1 HS nêu yêu cầu - 1 HS lên bảng, lớp làm vở bài tập. - 1 HS nêu yêu cầu bài tập 1 HS làm bài ở bảng Lớp làm vào vở. Mỗi đội 5 em thực hiện trò chơi. Thứ năm ngày 22 tháng 10 năm 2009 Chính tả: BÀN TAY DỊU DÀNG Bài viết: Từ “Thầy giáo bước vào lớp … học sinh”. I - Mục tiêu: - Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi; biết ghi đúng các dấu câu trong bài. - Làm được bài tập 2, 3a. II - Chuẩn bị: - Bài tập ghi bảng phụ III - Hoạt động dạy và học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: - Cho HS viết các từ sau: trèo cao, con dao, tiếng rao, giao bài tập, muộn, muông thú. 2. Bài mới: Giới thiệu Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu nội dung đoạn viết. - Đọc mẫu - Tìm hiểu nội dung đoạn viết ­ Đoạn viết gồm có mấy câu ? ­ Đoạn viết có sử dụng những dấu câu nào ? ­ Những chữ nào trong bài phải viết hoa? Vì sao ? - Yêu cầu HS nêu từ khó Hoạt động 2: Luyện viết - Đọc bài - Chấm bài. Tuyên dương Hoạt động 3: Luyện tập Bài 2: Tìm được các từ có vần ao, au. Bài 3a: Biết dùng từ đặt câu đúng ngữ pháp. -3b Tìm được các tiếng mang vần uôn, uông điền vào chỗ trống. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét chung - Dặn dò Viết bảng con, bảng lớp. - 2 HS đọc lại - An buồn bã, thưa thầy … - Thầy nhẹ nhàng xoa đầu An và không trách gì em. - 4 câu - Dấu chấm, phẩy, gạch đầu dòng - Những chữ đầu câu, đầu dòng, và tên riêng (An) - Nêu từ khó - Đọc - viết từ khó - Viết bài vào vở - Soát bài - Đổi vở chấm bài - Nêu yêu cầu bài tập - Thi viết vào Bảng con, các từ có vần ao, au. - Nêu yêu cầu bài tập. Đọc mẫu - Đặt câu cá nhân - Nêu trước lớp - 1 HS nêu yêu cầu bài 2b - Dành cho HS khá, giỏi.

File đính kèm:

  • docTuan 8.doc
Giáo án liên quan