1. Bài cũ:
- Cho HS viết bảng con: thoảng, hương.
2. Bài mới: Giới thiệu
Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu nội dung đoạn viết.
- GV đọc đoạn viết.
* Tìm hiểu nội dung đoạn chép.
- Yêu cầu HS nêu những dấu câu có trong đoạn chép.
Dấu gạch ngang đầu dòng đặt ở đâu?
Dấu chấm hỏi đặt ở đâu ?
- Yêu cầu HS nêu từ khó, gạch chân từ khó.
- Luyện đọc từ khó
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1320 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Lớp 2A Tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 19 tháng 10 năm 2009
Chính tả: (t/c) NGƯỜI MẸ HIỀN
Bài viết: Từ “Vừa đau, vừa xấu hổ ... xin lỗi cô”.
I - Mục tiêu:
- Chép lại chính xác bài chính tả, trình bày đúng lời nói nhân vật trong bài.
- Làm được bài tập 2, 3a .
II - Chuẩn bị: - Chép sẵn bài chép lên bảng - Bài tập bảng phụ.
III - Hoạt động dạy và học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ:
- Cho HS viết bảng con: thoảng, hương.
2. Bài mới: Giới thiệu
Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu nội dung đoạn viết.
- GV đọc đoạn viết.
* Tìm hiểu nội dung đoạn chép.
- Yêu cầu HS nêu những dấu câu có trong đoạn chép.
Dấu gạch ngang đầu dòng đặt ở đâu?
Dấu chấm hỏi đặt ở đâu ?
- Yêu cầu HS nêu từ khó, gạch chân từ khó.
- Luyện đọc từ khó
Hoạt động 2: Luyện viết
- Đọc đoạn chép lần 2, hướng dẫn cách viết.
Hoạt động 3: Luyện tập
- Chọn được vần au hoặc ao điền vào chỗ trống.
Bài 2b: Chọn được vần uông hay uôn điền vào chỗ trống.
Hoạt động 4 : Hoạt động nối tiếp
- Tổ chức thi tìm tiếng có âm đầu d, r, gi theo hình thức nối tiếp.
3. Củng cố, dặn dò:
- Tuyên dương
.- Nhận xét chung. - Dặn dò.
Viết bảng con, bảng lớp.
- 2 HS đọc lại đoạn viết
Xoa đầu Nam, nghiêm giọng cảnh cáo 2 bạn.
- Dấu chấm, dấu hỏi, hai chấm, dấu phẩy, dấu gạch ngang đầu dòng.
- Trước câu nói của cô, của Nam, Minh.
- Cuối câu hỏi của cô.
- HS nêu
- Đọc cá nhân, đồng thanh
- Nhìn bảng viết vào vở
Soát bài
Đổi vở chấm bài
- 1 HS nêu yêu cầu
- 1 HS lên bảng, lớp làm vở bài tập.
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập
1 HS làm bài ở bảng
Lớp làm vào vở.
Mỗi đội 5 em thực hiện trò chơi.
Thứ năm ngày 22 tháng 10 năm 2009
Chính tả: BÀN TAY DỊU DÀNG
Bài viết: Từ “Thầy giáo bước vào lớp … học sinh”.
I - Mục tiêu:
- Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi; biết ghi đúng các dấu câu trong bài.
- Làm được bài tập 2, 3a.
II - Chuẩn bị:
- Bài tập ghi bảng phụ
III - Hoạt động dạy và học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ:
- Cho HS viết các từ sau: trèo cao, con dao, tiếng rao, giao bài tập, muộn, muông thú.
2. Bài mới: Giới thiệu
Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu nội dung đoạn viết.
- Đọc mẫu
- Tìm hiểu nội dung đoạn viết
Đoạn viết gồm có mấy câu ?
Đoạn viết có sử dụng những dấu câu nào ?
Những chữ nào trong bài phải viết hoa? Vì sao ?
- Yêu cầu HS nêu từ khó
Hoạt động 2: Luyện viết
- Đọc bài
- Chấm bài. Tuyên dương
Hoạt động 3: Luyện tập
Bài 2: Tìm được các từ có vần ao, au.
Bài 3a: Biết dùng từ đặt câu đúng ngữ pháp.
-3b Tìm được các tiếng mang vần uôn, uông điền vào chỗ trống.
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung - Dặn dò
Viết bảng con, bảng lớp.
- 2 HS đọc lại
- An buồn bã, thưa thầy …
- Thầy nhẹ nhàng xoa đầu An và không trách gì em.
- 4 câu
- Dấu chấm, phẩy, gạch đầu dòng
- Những chữ đầu câu, đầu dòng, và tên riêng (An)
- Nêu từ khó
- Đọc - viết từ khó
- Viết bài vào vở
- Soát bài
- Đổi vở chấm bài
- Nêu yêu cầu bài tập
- Thi viết vào Bảng con, các từ có vần ao, au.
- Nêu yêu cầu bài tập. Đọc mẫu
- Đặt câu cá nhân
- Nêu trước lớp
- 1 HS nêu yêu cầu bài 2b
- Dành cho HS khá, giỏi.
File đính kèm:
- Tuan 8.doc