1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn tập chép.
a) Ghi nhớ nội dung đoạn chép.
-Gọi 2 học sinh nhìn bảng đọc đoạn chép.
-Đoạn văn này tóm tắt nội dung của bài tập đọc nào?
-Đoạn văn này kể về chuyện gì?
b. Hướng dẫn cách trình bày.
-Đọan văn có mấy câu?
-Cuối câu có dấu gì ?
-Chữ đầu câu và đầu dòng phải viết thế nào?
-Khi viết tên riêng chúng ta phải lưu ý điều gì ?
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1198 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Lớp 2 Tuần 5 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả(9) CHIẾC BÚT.MỰC
Các hoạt động
Hoạt động dạy học cụ thể
1. Kiểm tra bài cũ:5’
-Gọi 2 học sinh lên bảng, lớp viết vào bảng con các từ: dỗ em, ăn giỗ, vần thơ, vầng trăng, dân làng, dâng lên.
-GVnhận xột.
.2 Dạy bài mới:
Hoạt động 1: 18’
Mục tiêu :
Chép lại chính xác đoạn tóm tắt nội dung bài Chiếc bút mực.
Viết đúng một số tiếng có âm giữa vần ia/ ya; .
Phương pháp :Trực quan,đàm thoại luyện tập theo mẫu ,
Đồ dùng dạy- học:
-Bảng phụ viết nội dung đoạn văn cần chép.bảng con
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn tập chép.
a) Ghi nhớ nội dung đoạn chép.
-Gọi 2 học sinh nhìn bảng đọc đoạn chép.
-Đoạn văn này tóm tắt nội dung của bài tập đọc nào?
-Đoạn văn này kể về chuyện gì?
b. Hướng dẫn cách trình bày.
-Đọan văn có mấy câu?
-Cuối câu có dấu gì ?
-Chữ đầu câu và đầu dòng phải viết thế nào?
-Khi viết tên riêng chúng ta phải lưu ý điều gì ?
c- Hướng dẫn viết từ khó.
-Yêu cầu học sinh đọc và viết vào bảng các từ : Mai, Lan, viết, bút mực, quên.
d) Chép bài
-:GVchấm chữa nhận xét.
Hoạt động 2: 10’
Mục tiêu
-/ làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có vần en/ eng
Phương pháp :Luyện tập
Đồ dùng dạy- học.VBT
.
3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả.
Bài 2.
-Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài.
-Gọi 2 học sinh lên bảng, cả lớp làm vào vở.
-Gọi học sinh nhận xét về nội dung lời giải.
-Cho học sinh sửa bài.
Bài 3.
-Tìm các từ chứa tiếng có vần en hoặc eng.
3. Củng cố, dặn dò:2’
-Nhận xét tiết học..
-Yêu cầu những học sinh chép bài
chưa đạt về nhà chép lại.
Chấm, chữa bài.
-Yêu cầu học sinh dùng bút chì sửa bài.
-Chấm 7 bài, nhận xét.
Chính tả CÁI TRỐNG TRƯỜNG EM
.
Các hoạt động dạy-
A. Kiểm tra bài cũ:
.
B. Dạy bài mới:
Hoạt động 1: 18’
Mục tiêu :
Nghe viết lại chính xác đoạn tóm tắt nội dung bài .
Biết cách trình bày một bài thơ bốn chữ ,Chữ cái đầu dòng thơ phảI viết hoa .bắt đầu từ dòng thứ ba .
Phương pháp: luyện tập ,
Đồ dùng dạy- học:
-Bảng con.phấn.
.
-
-
3.Hoạt động 2: 10’
Mục tiêu
-/ làm đúng các bài tập phân biệt
.l/ n.en/eng.i/iê
Phương pháp :Luyện tập
Đồ dùng dạy- học.VBT
3. Củng cố, dặn dò:2’
Các hoạt động dạy-học chủ yếu
-Gọi 2 học sinh lên bảng, cả lớp viết vào bảng con 3 chữ có âm giữa vần ia hoặc ya.
.Nhận xét
1. Giới thiệu bài
.2 Hướng dẫn viết chính tả.
-Giáo viên đọc toàn bài chính tả.
-Gọi 1học sinh đọc lại.
a) Ghi nhớ nội dung hai khổ thơ.
-Hai khổ thơ này nói gì?
b. Hướng dẫn học sinh nhận xét.
-Trong hai khổ thơ đầu, có mấy dấu câu, là những dấu gì?
- Có bao nhiêu chữ phải viết hoa, vì sao viết hoa?
-c- Hướng dẫn viết chữ khó.
-Yêu cầu học sinh viết vào bảng con các từ: trống, ngẫm nghĩ, nghỉ, buồn, suốt, vắng.
d) Học sinh viết bài vào vở.
-Gọi 1 học sinh lên bảng viết. Cả lớp viết vào vở.
-Đọc từng dòng thơ cho học sinh viết.
e) Chấm, chữa bài.
. Hướng dẫn làm bài tập chính tả.
-Bài 2-
Yêu cầu học sinh làm vào vở bài 2.
-Gọi 1 học sinh lên bảng
-Học sinh làm bài 2b.
b-Đêm hội, ngoài đường người và xe chen chúc. Chuông xe xích lô leng keng, còi ô tô inh ỏi. Vì sợ lỡ hẹn với bạn, Hùng cố len qua dòng người đang đổ về sân vận động.
-Học sinh đọc lại.
---Nhận xét tiết học.
-Dặn học sinh về nhà làm bài tập 2c vào SGK; những học sinh viết bài chưa đạt về nhà viết lại.
File đính kèm:
- c.ta5.doc