Bước 1: Giới thiệu bài: Sông Hương là một cảnh đẹp nổi tiếng ở Huế. Hôm nay lớp mình sẽ viết một đoạn trong bài: “ Sông Hương“ và làm các bài tập chính tả phân biệt r / d / gi có vần ưc/ưc.
Bước 2: Tìm hiểu nội dung- Giáo viên đọc bài chính tả
? Đoạn trích viết về cảnh đẹp nào ? - Sông Hương
? Đoạn văn miêu tả cảnh đẹp của Sông Hương vào thời điểm nào Cảnh đẹp của Sông Hương vào mùa hè và khi đêm xuống.
? Những chữ nào viết hoa ?
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1130 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Lớp 2 Tuần 26 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ(NV) SÔNG HƯƠNG
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1 .Kiểm tra bài cũ : 5’
MT: Luyện viết đẹp các từ có uc, ưc
KT: 3 học sinh lên bảng viết 6 từ có chứa vần ưc / ưt - cả lớp viết bảng con
* Giáo viên nhận xét ghi điểm
2. Bài mới:
Hoạt động 2: 15’
Hướng dẫn viết chính tả
MT: Nghe viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài:“Sông Hương “
Viết đúng và nhớ cách viết một số tiếng có âm đầu r / d / gi có vần ưt/ưc
GDHS: Tính kiên trì
ĐD: Bảng phụ
PP: Nhóm , động não , luyện tập
Bước 1: Giới thiệu bài: Sông Hương là một cảnh đẹp nổi tiếng ở Huế. Hôm nay lớp mình sẽ viết một đoạn trong bài: “ Sông Hương“ và làm các bài tập chính tả phân biệt r / d / gi có vần ưc/ưc.
Bước 2: Tìm hiểu nội dung- Giáo viên đọc bài chính tả
? Đoạn trích viết về cảnh đẹp nào ? - Sông Hương
? Đoạn văn miêu tả cảnh đẹp của Sông Hương vào thời điểm nào Cảnh đẹp của Sông Hương vào mùa hè và khi đêm xuống.
? Những chữ nào viết hoa ?
Bước 3: Hướng dẫn học sinh luyện viết
* Viết bảng con. - Sông Hương , phượng vĩ, đỏ rực, Hương Giang, dải lụa, lung linh.
Bước 4: Học sinh viết bài chính tả
- Giáo viên đọc bài
- lớp dò và dùng chì chữa lỗi
- Chấm bài cả lớp – khen em có tiến bộ
Hoạt động 3: 12’
MT: Điền đúng uc, ưc , d ,gi
ĐD: VBT- bảng phụ ghi đáp án BT
PP: Dạy học cá nhân
3.Củng cố - dặn dò: 3’
Bước 1: . Hướng dẫn làm bài tập
* Bài 2b
- Gọi 1 học sinh đọc đề bài
- Học sinh đọc đề bài
- 1 học sinh lên bảng, lớp làm vào vở
sức khoẻ, sứt mẻ
cắt đứt, đạo đức
nức nở, nứt nẻ.
* Bài 3a
- Gọi 1 học sinh đọc đề
- 1 học sinh đọc đề
- 1 học sinh lên bảng, lớp làm vào vở
- Dở
- Giấy
- Trái với hay
- Tờ mỏng, dùng để viết chữ lên.
Bước 2: chấm bài cả lớp
- Nhận xét
* Thi viết chữ đẹp : GV đọc HS chép
* Nhận xét tiết học
* Về nhà tự làm bài tập 2a, 3b
* Bài sau: Ôn tập.
File đính kèm:
- CHINHTA.doc