Bước 1: Giới thiệu bài: Sông Hương là một cảnh đẹp nổi tiếng ở Huế. Hôm nay lớp mình sẽ viết một đoạn trong bài: “ Sông Hương“ và làm các bài tập chính tả phân biệt r / d / gi có vần ưc/ưc.
Bước 2: Tìm hiểu nội dung- Giáo viên đọc bài chính tả
? Đoạn trích viết về cảnh đẹp nào ? - Sông Hương
? Đoạn văn miêu tả cảnh đẹp của Sông Hương vào thời điểm nào Cảnh đẹp của Sông Hương vào mùa hè và khi đêm xuống.
? Những chữ nào viết hoa ?
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1248 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Lớp 2 Tuần 26 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
	CHÍNH TẢ(NV)	 SÔNG HƯƠNG
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1 .Kiểm tra bài cũ : 5’
MT: Luyện viết đẹp các từ có uc, ưc 
KT: 3 học sinh lên bảng viết 6 từ có chứa vần ưc / ưt - cả lớp viết bảng con
* Giáo viên nhận xét ghi điểm
2. Bài mới: 
Hoạt động 2: 15’
Hướng dẫn viết chính tả
MT: Nghe viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài:“Sông Hương “
Viết đúng và nhớ cách viết một số tiếng có âm đầu r / d / gi có vần ưt/ưc
GDHS: Tính kiên trì 
ĐD: Bảng phụ 
PP: Nhóm , động não , luyện tập 
Bước 1: Giới thiệu bài: Sông Hương là một cảnh đẹp nổi tiếng ở Huế. Hôm nay lớp mình sẽ viết một đoạn trong bài: “ Sông Hương“ và làm các bài tập chính tả phân biệt r / d / gi có vần ưc/ưc.
Bước 2: Tìm hiểu nội dung- Giáo viên đọc bài chính tả
? Đoạn trích viết về cảnh đẹp nào ? - Sông Hương
? Đoạn văn miêu tả cảnh đẹp của Sông Hương vào thời điểm nào Cảnh đẹp của Sông Hương vào mùa hè và khi đêm xuống.
? Những chữ nào viết hoa ?
Bước 3: Hướng dẫn học sinh luyện viết 
* Viết bảng con. - Sông Hương , phượng vĩ, đỏ rực, Hương Giang, dải lụa, lung linh.
Bước 4: Học sinh viết bài chính tả
- Giáo viên đọc bài 
- lớp dò và dùng chì chữa lỗi 
- Chấm bài cả lớp – khen em có tiến bộ 
Hoạt động 3: 12’
MT: Điền đúng uc, ưc , d ,gi
ĐD: VBT- bảng phụ ghi đáp án BT
PP: Dạy học cá nhân 
3.Củng cố - dặn dò: 3’
Bước 1: . Hướng dẫn làm bài tập
* Bài 2b
- Gọi 1 học sinh đọc đề bài
- Học sinh đọc đề bài
- 1 học sinh lên bảng, lớp làm vào vở
sức khoẻ, sứt mẻ
cắt đứt, đạo đức
nức nở, nứt nẻ.
* Bài 3a
- Gọi 1 học sinh đọc đề
- 1 học sinh đọc đề
- 1 học sinh lên bảng, lớp làm vào vở
- Dở
- Giấy
- Trái với hay
- Tờ mỏng, dùng để viết chữ lên.
Bước 2: chấm bài cả lớp 
- Nhận xét 
 * Thi viết chữ đẹp : GV đọc HS chép 	
* Nhận xét tiết học
	* Về nhà tự làm bài tập 2a, 3b
	* Bài sau: Ôn tập.
            File đính kèm:
 CHINHTA.doc CHINHTA.doc