Bước 1: Giới thiệu bài:
Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em nghe viết đúng một đoạn trong bài: “ Quả tim Khỉ “ sau đó làm bài tập chính tả phân biệt s/x ; ut/uc
Bước 2: Hướng dẫn nghe viết
. Hướng dẫn học sinh chuẩn bị
- Giáo viên đọc bài chính tả.
- 3 em đọc lại
- Những chữ nào trong bài chính tả phải viết hoa ? Vì sao Cá Sấu, Khỉ. Vì đó là tên riêng của nhân vật trong truyện.
- Tìm lời của Khỉ và của Cá Sấu. Những lời nói ấy đặt sau dấu gì ? - Đặt sau dấu gạch đầu dòng.
- Lời Cá Sấu được đặt sau dấu gạch đầu dòng.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2151 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Lớp 2 Tuần 24 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÍNH TẢ: QUẢ TIM KHỈ
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1Kiểm tra bài cũ : 5’
Hát
Kiểm tra bài cũ: Học sinh viết bảng con các chữ: Tây Nguyên, Ê – Đê, Mơ nông.
* Giáo viên nhận xét
2. Bài mới :
Hoạt động 1: 15’
Hướng dẫn học sinh chuẩn bị
MT: - Nghe viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài: “ Quả tim Khỉ “ GDHS : Chăm luyện chữ đẹp
ĐD: - Trảnh ảnh các con vật có tên bắt đầu bằng s
PP: Quan sát , hỏi đáp
Bước 1: Giới thiệu bài:
Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em nghe viết đúng một đoạn trong bài: “ Quả tim Khỉ “ sau đó làm bài tập chính tả phân biệt s/x ; ut/uc
Bước 2: Hướng dẫn nghe viết
. Hướng dẫn học sinh chuẩn bị
- Giáo viên đọc bài chính tả.
- 3 em đọc lại
- Những chữ nào trong bài chính tả phải viết hoa ? Vì sao Cá Sấu, Khỉ. Vì đó là tên riêng của nhân vật trong truyện.
- Tìm lời của Khỉ và của Cá Sấu. Những lời nói ấy đặt sau dấu gì ? - Đặt sau dấu gạch đầu dòng.
- Lời Cá Sấu được đặt sau dấu gạch đầu dòng.
* Luyện viết bảng con
Cá Sấu, Khỉ, chả, kết bạn.
- Giáo viên đọc học sinh viết vào vở
- Đọc dò bài
- Chấm - chữa bài
Hoạt động 2 : 12’
Hướng dẫn làm bài tập
MT:- Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm, vần dễ lẫn: s/x ; ut/uc
ĐD: VBT- bảng nhóm
PP: Phối hợp các phương pháp
Bước 1: Hướng dẫn làm bài tập
* Bài 2a:
Yêu cầu học sinh đọc đề .
- Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài
- Làm bài và sửa
Say sưa, xay lúa.
Xông lên, dòng sông
- Cho học sinh làm vào vở rồi sửa bài
* Bài 3a.
Yêu cầu học sinh đọc đề
- Gọi học sinh nối tiếp nhau kể lại tên các con vật bắt đầu bằng s. - Học sinh nối tiếp nhau kể tên con vật. Sói, sẻ, sứa, sư tử, sóc, sò, sao biển, sên, sơn ca, sáo, sếu.
Bước 2: Chấm cả lớp
3.Củng cố - dặn dò:3’
* Nhận xét tiết học
* Về nhà viết lại cho đúng những chữ còn viết sai trong bài chính tả.
* Bài sau: Voi nhà
CHÍNH TẢ:
VOI NHÀ
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1. Kiểm tra bài cũ: 5’
:
Gọi 2 học sinh lên bảng cả lớp viết bảng con 4 tiếng có âm đầu s/x.
* Giáo viên nhận xét
2. Bài mới :
Hoạt động 1: 15’
Hướng dẫn học sinh chuẩn bị
MT: - Nghe viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài: “ Voi nhà “
“ GDHS : Chăm luyện chữ đẹp
ĐD: - Trảnh ảnh các con vật có tên bắt đầu bằng s
PP: Quan sát , hỏi đáp
Giới thiệu bài:
Hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em nghe viết chính xác một đoạn trong bài: “Voi nhà “ và làm các bài tập chính tả.
- Giáo viên đọc bài chính tả
- 2 học sinh đọc lại
Câu: “ Nó đập tan xe mất “ có gạch ngang đầu dòng.
Câu: “ Phải bắn thôi ! “ có dấu chấm than.
- Câu nào trong bài chính tả có dấu gạch ngang, câu nào trong bài chính tả có dấu chấm than ?
- Cho học sinh viết bảng con các từ: lúc lắc, lo lắng, quặp chặt, vũng lầy, huơ vòi, bản Tun.
- Giáo viên đọc
- Chấm - chữa bài
- Chấm bài - nhận xét
Hoạt động 2 : 10’
Hướng dẫn làm bài tập
MT:- - Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu s/x hoặc vần ut/uc
ĐD: VBT- bảng nhóm
PP: Phối hợp các phương pháp
* Bài 2a:
Gọi học sinh đọc yêu cầu
- Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài.
- Lớp theo dõi
- Cho học sinh sửa bài
- Học sinh đọc đề.
- Học sinh lên bảng điền
- Học sinh làm vở bài tập
sâu bọ, xâu kim
củ sắn, xắn tay áo
sinh sống, xinh đẹp
xát gạo, sát bên cạnh.
3.Củng cố - dặn dò:5’
* Nhận xét tiết học
* Yêu cầu học sinh về nhà sửa hết lỗi trong bài chính tả
File đính kèm:
- CHINHTA.doc