Giáo án Chính tả Lớp 2 Tuần 14 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

a.Hướng dẫn cách trỡnh bày.

- Tìm lời người cha trong bài chính tả

HS:“Đúng .Như thế là các con đều thấy rằng .sức mạnh”

(?) Lời người cha ghi sau dấu câu gì? Dấu “”

- Đoạn văn này có mấy câu ?

- Cách viết hoa chữ đầu câu và đầu đoạn văn?

b.Hướng dẫn cỏch viết

 - Học sinh viết cỏc từ khú viết dễ lẫn. Một học sinh viết bảng.

- Học sinh cũn lại viết bảng con : đều ,chia lẻ, yếu ,đoàn kết ,sức mạnh .

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1184 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Chính tả Lớp 2 Tuần 14 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả: (NV) Câu chuyện bó đũa Cỏc hoạt động Hoạt động cụ thể 1 . Kiểm tra bài cũ : 5’ Khỏi động và kiểm tra bài cũ MT: gõy hứng thỳ Viết đỳng chớnh tả Trũ chơi : con thỏ Học sinh viết bảng con 2 em lên bảng viết các từ: niềng niễng, nhộn nhạo, quẫy toé nước. Nhận xét 2 . Bài mới : Hoạt động 1: 15’ Hướng dẫn nghe viết và viết bài Hướng dẫn chuẩn bị : MT:Nghe viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài Câu chuyện bó đũa. Luyện viết đúng những tiếng có âm vần dễ lẫn l/n ,i/iê, ăt/ ăc ĐD:Bảng phụ,bảng con PP:Kiểm tra :HS động nảo Hướng dẫn nghe viết và viết bài a.Hướng dẫn cỏch trỡnh bày. - Tìm lời người cha trong bài chính tả HS:“Đúng .Như thế là các con đều thấy rằng ...sức mạnh” (?) Lời người cha ghi sau dấu câu gì? Dấu “” - Đoạn văn này cú mấy cõu ? - Cỏch viết hoa chữ đầu cõu và đầu đoạn văn? b.Hướng dẫn cỏch viết - Học sinh viết cỏc từ khú viết dễ lẫn. Một học sinh viết bảng. - Học sinh cũn lại viết bảng con : đều ,chia lẻ, yếu ,đoàn kết ,sức mạnh ......... c.Viết chớnh tả. -HS viờt vào vở - GV nhắc nhở tư thế ngồi viết Cả lớp viết vào vở. Đọc từng cụm từ 3 lần rừ ràng Đọc cho HS dũ bài Hướng dẫn hs chấm ,chữa bài. Chấm bài cả lớp ,nhận xét. Hoạt động 2 : 10’ Hướng dẩn làm bài tập MT:Luyện viết đúng những tiếng có âm vần dễ lẫn l/n ,i/iê, ăt/ ăc PP: dạy học cỏ nhõn Hướng dẫn làm bài tập chính tả: Bài 2b,c học sinh điền đỳng mải miết,hiểu biết,chim sẻ,điểm 10 Chuột nhắt, nhắc nhở,đặt trên ,thắc mắc yêu cầu hs lên bảng - lớp làm vào vở bài tập Sửa bài- Nhận xét Bài 3 : Gọi HS đọc đề bài 3 a,b a. ông bà nội - lạnh - lạ b. hiền - tiền- chín Hs sửa bài GV chấm bài cả lớp nhận xét 3.Củng cố ,dặn dò: 5’ Trũ chơi : Thi viết đẹp 3 tổ cựng thi Cử một đội làm trọng tài : HS tự chấm cho nhau Nhận xét tiết học Tìm thêm những từ có âm đầu l/n hoặc vần ăt/ăc Chính tả :(TC) Tiếng võng kêu Cỏc hoạt động Hoạt động cụ thể 1 . Kiểm tra bài cũ : 5’ MT:gõy hứng thỳ Viết đỳng chớnh tả Mỳa : Lớp chỳng em đoàn kết HS viết bảng con – 2 học sinh lên bảng: nên người, mải miết ,hiểu biết, điểm mười Nhận xét. 2 . Bài mới : Hoạt động 1: 15’ Hướng dẫn viết chính tả MT:Chép lại chính xác ,trình bàyđúng khổ 2 của bài Tiếng võng kêu ĐD: Bảng phụ ghi bài viết PP: Động nảo và thuyết trỡnh *Giới thiệu bài: Hôm nay, các em sẽ nhìn bảng chép khổ thơ 2 trong bài Tiếng võng kêu .Sau đó sẽ làm các bài tập chính tả phân biệt l/n ,i/iê, ăt/ăc. Hướng dẫn nghe viết và viết bài a.Hướng dẫn cỏch trỡnh bày. - GV đọc đoạn thơ 2 lượt sau đó yêu cầu - 2 HS đọc lại . (?)Bài thơ cho ta biết điều gì? HS:Bài thơ cho ta biết bạn nhỏ đang ngắm em ngủ và đoán giấc mơ của em. Mỗi câu thơ có mấy chữ? Bài thơ cú 4 chữ Để trình bày khổ thơ đẹp ta phải viết như thế nào? Thụt vào 4 ụ Các chữ đầu dòng viết thế nào? b.Hướng dẫn cỏch viết - Học sinh viết cỏc từ khú viết dễ lẫn. Một học sinh viết bảng. - Học sinh cũn lại viết bảng con : đều ,chia lẻ, yếu ,đoàn kết ,sức mạnh ......... c.Viết chớnh tả. -HS viờt vào vở - GV nhắc nhở tư thế ngồi viết * GV: Nhắc nhở HS viết cẩn thận *Yêu cầu hs nhìn bảng viết vào vở. Dũ bài học sinh chấm bằng chỡ : GV:Chấm bài cả lớp Tuyờn dương những em cú bài viết cẩn thận và đẹp Hoạt động 2 : 10’ Luyện làm bài tập MT:Làm đúng các bài tập phân biệt l/n iê /i, ăt /ăc ĐD: vỡ bài tập PP: Dạy học nhúm Hướng dẫn hs làm bài tập. Gọi hs đọc đề bài. Gọi 3 hs lên bảng ,yêu cầu cả lớp làm bài vào vở. Chửa bài. a. lấp lánh ,nặng nề ,lanh lợi b. tin cậy ,tìm tòi ,khiêm tốn,miệt mài c. thắc mắc,chắc chắn,nhặt nhạnh Gọi hs lên nhận xét GV : chấm bài cả lớp 3.Củng cố ,dặn dò: 5’ Nhận xét chung tiết học Về nhà viết lại các lỗi sai trong bài viết

File đính kèm:

  • docCTTUYT~1.DOC
Giáo án liên quan