Tiết 1: Tiếng anh.
(Đ/c Hoài dạy)
Tiết 4: Hướng dẫn học: Toán.
Luyện các số 1; 2; 3; 4; 5.
I- Mục tiêu:
- Hs viết đúng, đẹp các số 1; 2; 3; 4;5 theo yêu cầu
- Hs viết đúng số lượng hình hộp rồi viết số tương ứng
- Biết nối số với hình thích hợp
II- Hoạt động dạy học
19 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1215 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều lớp 1C tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ch.
- Thi tìm tiếng có chứa dấu sắc, dấu hỏi để luyện đọc các tiếng đó
- HS viết các chữ: l, h; hố, hố về vào bảng con.
- Viết bài trong vở tập viết.
Đổi vở nhận xét bài của bạn.
Tiết 2: Hướng dẫn học: Tiếng việt.
Hoàn thành vở thực hành. ( Tiết 2)
I- Mục tiờu:
- Củng cố các tiếng, chữ chứa ụ, ơ, c
- Vận dụng làm bài tập
II- Hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1- Giới thiệu bài.
2- Hướng dẫn làm bài tập:
Cho hs mở vở luyện trang 20
*Bài 1:
- Cho Hs quan sát bài 1
- Gv nêu yêu cầu bài 1: Tiếng nào cú õm ụ; õm ơ; õm c.
- Hướng dẫn hs cách làm
-Cho HS làm bài.
-Nhận xột chữa bài:
+ Tiếng cú õm c: cụ; cỗ; cũ; cỏ; cọ; cờ
+ Tiếng cú õm ơ: cờ.
+ Tiếng cú õm ụ: cụ, cỗ
*Bài 2:
- Cho Hs quan sát bài 2
- Gv nêu yêu cầu bài 2
- Hướng dẫn hs cách làm
-Cho HS làm bài.
-Nhận xột chữa bài:
+ Hỡnh 1: Nối với bũ cú bờ.
+ Hỡnh 2: Nối với bố cú bộ.
+ Hỡnh 3: Nối với cũ cú cũ bộ.
*Bài3:
- Gv nêu yêu cầu bài 3:
* Hướng dẫn quy trình viết chữ: cụ, bộ vẽ cờ.
- Nhận xét, sửa sai trên bảng con
* Hướng dẫn tụ bài trong vở
-GV bao quát, hướng dẫn tư thế ngồi viết, để vở.
- Chấm một số bài, nhận xét.
3- Củng cố - Dặn dũ:
-Học bài gỡ?
- Về học bài, viết lại chữ đó học
- Chuẩn bị bài sau.
-HS lắng nghe.
-HS mở sỏch bài tập.
- Hs quan sát bài 1
-HS lắng nghe.
- Theo dừi Gv hướng dẫn.
-HS làm bài.
-Nhận xột chữa bài.
-HS đọc lại cỏc từ đú.
- Hs quan sát bài 2
-HS lắng nghe.
- Theo dừi Gv hướng dẫn.
-HS làm bài.
-Nhận xột chữa bài.
-HS nhắc lại cỏc từ đú.
- HS viết các chữ: cụ, bộ vẽ cờ vào bảng con.
- Viết bài trong vở .
Đổi vở nhận xét bài của bạn.
Thứ năm ngày 22 thỏng 9 năm 2011
Tiết 1: Hướng dẫn học: Toỏn.
Luyện dấu >, dấu <
I. Mục tiêu:
- Củng cố cỏch so sánh và dùng dấu >,< để nêu kết quả so sánh.
II. Hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Giới thiệu bài.
2. Bài mới: Hướng dẫn làm bài tập.
* Bài 1: Nêu miệng.
- 3 lớn hơn những số nào? bé hơn những số nào?
- 2 lớn hơn những số nào? bé hơn những số nào?
- 4 lớn hơn những số nào? bé hơn những số nào?
- Những số nào bé hơn 5?
* Bài 2: Điền dấu >, < vào ô trống.
4…5 3…2 2…1 5…1
4…3 3…5 2…4 5…3
- HS nêu yêu cầu, làm bài vào bảng con.
- GV chữa bài, nhận xét.
* Bài 3: Điền số?
… … … < 3
5 > … … …
- HS nêu yêu cầu, GV hướng dẫn hiểu yêu cầu của bài.
- Làm bài trong vở ô li, 3 em lên bảng.
- Chấm, chữa bài.
Bài 4: Toàn có 4 bông hoa, Lan có 3 bông hoa, Thành có 2 bông hoa. Hỏi bạn nào có ít hoa nhất, nhiều hoa nhất?
- Đọc cho học sinh nghe yêu cầu của bài.
- HS suy nghĩ và trả lời miệng kết quả.
- Chữa bài: Toàn có nhiều hoa nhất, Thành có ít hoa nhất vì 4 >3 > 2.
3. Củng cố:
-Nhận xét tiết học. Dặn dò về nhà học bài, hoàn thanh bài tập.
-HS lắng nghe.
-HS làm miệng.
3 > 2; 3 > 1; 3 < 4; 3 < 5
2 > 1; 2 < 3; 2 < 4; 2< 5
4 > 1,2,3. 4 < 5
5 > 4 > 3 > 2 > 1
-HS đọc bài.
-Làm bài vào vở
4 1; 5 > 1.
4 > 3; 3 3
- HS nêu yêu cầu
- Làm bài trong vở ô li, 3 em lên bảng.
-HS l ắng nghe
-Học sinh nghe yêu cầu của bài.
- HS suy nghĩ và trả lời miệng kết quả.
Tiết 2: Tiếng anh.
(Đ/c Hoài dạy)
================================
Tiết 3: Hướng dẫn học: Tiếng việt.
Hoàn thành vở thực hành ( Tiết 3)
I- Mục tiờu:
- Củng cố các tiếng, cú chứa i,a
- Vận dụng làm bài tập
II- Hoạt động dạy học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1- Giới thiệu bài.
2- Hướng dẫn làm bài tập:
Cho hs mở vở luyện trang 20
*Bài 1:
- Cho Hs quan sát bài 1
- Gv nêu yêu cầu bài 1: Tiếng nào cú õm i; õm a.
- Hướng dẫn hs cách làm
-Cho HS làm bài.
-Nhận xột chữa bài:
+ Tiếng cú õm i: ti vi; bi ve; va li; m ỡ.
+ Tiếng cú õm a: va li; bà; cỏ cờ
Bài 2:
- Hướng dẫn hs làm từng bài
- Gv nêu yêu cầu bài
-Cho HS nờu lại yờu cầu bài.
- Hướng dẫn hs quan sát hình vẽ và đọc cỏc tiếng dưới tranh.
- Cho Hs đọc trong nhúm ( nhúm đụi)
- Gọi HS đọc bài.
-Nhận xột cho điểm.
*Bài3:
- Gv nêu yêu cầu bài 3:
* Hướng dẫn quy trình viết chữ: bộ bi cú bà.
- Nhận xét, sửa sai trên bảng con
* Hướng dẫn tụ bài trong vở
-GV bao quát, hướng dẫn tư thế ngồi viết, để vở.
- Chấm một số bài, nhận xét.
3- Củng cố - Dặn dũ:
-Học bài gỡ?
- Về học bài, viết lại chữ đó học
-HS lắng nghe.
-HS mở sỏch bài tập.
- Hs quan sát bài 1
-HS lắng nghe.
- Theo dừi Gv hướng dẫn.
-HS làm bài.
-Nhận xột chữa bài.
-HS đọc lại cỏc từ đú.
- Hs quan sát bài 2
-HS lắng nghe.
- Theo dừi Gv hướng dẫn.
-HS làm bài.
-Nhận xột chữa bài.
-HS nhắc lại cỏc từ đú.
- HS viết các chữ: bộ bi cú bà vào bảng con.
- Viết bài trong vở .
Đổi vở nhận xét bài của bạn.
Tiết 4: Hoạt động tập thể.
Trũ chơi: Kể tờn cỏc bộ phận cơ thể người.
I)Muùc tieõu:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết tên và biết cách chơi trò chơi: Kể tên các bộ phận cơ thể người
- Giúp HS ôn lại kiến thức về sinh học, cấu tạo cơ thể người.
2.Kyừ naờng: - Nhanh nhẹn. Biết vận dụng để tự chơi.
3.Thaựi ủoọ:
- Tham gia vào trò chơi ở mức độ cơ bản đúng và tương đối chủ động.
II)Chuaồn bũ:
- Một số chữ cái: T, M, C, B, R, N, Đ...
III)Hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc:
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh
1. Ổn định
Học sinh ngồi tại lớp.
2. Cách chơi:
- Yêu cầu kể tên các bộ phận cơ thể người từ khi sinh ra đã có.
- GV đưa ra lần lượt các chữ cái các đội phải kể các bộ phận cơ thể người mang chữ cái đầu tiên.
- GV ghi tên các bộ phận đó lên bảng.
Lưu ý: Các chữ cái đưa ra từ rễ đến khó.
3.Luật chơi.
- Không được nói lặp lại của đội kia.
- Đội nào nói không được cho thời gian suy nghĩ là 5 phút nếu không nói được đội đó thua.
4. Học sinh thực hành chơi.
- Lần 1 chơi thử dưới sự hướng dẫn của GV. Sau lần chơi thử GV nhận xét và rút kinh nghiệm.
- Lần 2; 3 tổ chức cho HS chơi thật do GV điều khiển.
- Sau mỗi lần chơi GV nhận xét khen tổ thắng cuộc.
5.Củng cố- dặn dò.
- GV nhận xét giờ học, thái độ tham gia trò chơi của HS.
- HS nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Dặn HS về thực hành chơi
- HS ngồi theo vị trí học .
- HS nghe phổ biến luật chơi.
- HS chơi thử.
- HS thực hành chơi
- HS tự chơi
- Một số HS nhắc lại.
Thứ sỏu ngày 23 thỏng 9 năm 2011.
Tiết 1: Âm nhạc.
Luyện bài hỏt: Mời bạn cựng vui mỳa ca.
I.Mục tiêu:
- Hát đúng giai điệu lời ca.
- Tập biểu diễn bài hát.
II. Chuẩn bị:
Chuẩn bị một số động tác phụ hoạ.
Nhạc cụ và băng tiếng.
III. Các HĐDH:
Hoạt động dạy học
Hoạt động học tập
1. Hoạt động 1:
Ôn bài hát “Mời bạn vui múa ca”.
- Hát mẫu cả bài, lưu ý các dấu nối, luyến của lời ca.
- Hướng dẫn cho học sinh biểu diễn trước lớp:
+ Hát đơn ca, tốp ca.
2. Hoạt động 2:
- Hướng dẫn hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách:
Chim ca líu lo. Hoa như đón chào
x x xx x x xx
Bầu trời xanh. Nước long lanh.
x x xx x x xx
- Hướng dẫn hát và gõ phách theo tiết tấu lời ca: Hai thanh phách làm bằng gỗ hoặc tre.
+ Gõ phách cho học sinh theo dõi
+ Hướng dẫn gõ phách theo tiết tấu lời ca.
- Bao quát và hướng dẫn những em chưa làm đúng yêu cầu.
3. Củng cố:
- Hát mẫu một lần kết hợp gõ phách.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò: Về nhà tập hát và gõ phách.
- HS theo dõi và đọc lại nội dung lời ca.
- Hát kết hợp với vận động phụ hoạ như : vỗ tay, chuyển dịch chân theo nhịp…
- Biểu diễn trước lớp.
- Theo dõi giáo viên hướng dẫn .
- Hát và vỗ tay theo tiết tấu
- Theo dõi giáo viên gõ phách
- Tập hát và gõ phách theo tiết tấu
- Hát đồng thanh một lần cả bài hát.
Tiết 3: Hướng dẫn học: Toỏn.
Hoàn thành vở thực hành ( Tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Củng cố cỏch so sánh số lượng và biết sử dụng từ “Lớn hơn” dấu > để so sánh.
- Thực hành so sánh số trong phạm vi 5.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Giới thiệu bài.
Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1: GV nờu yờu cầu.
-Cho HS nhắc lại.
-Gv hướng dẫn học sinh làm bài.
-Gv làm mẫu.
5 > 3 3 < 4
* Bài 2: Viết (theo mẫu).
<
3 5 4 3 3 2
- HS nêu yêu cầu, làm bài vào bảng con.
- GV chữa bài, nhận xét.
* Bài 3: Viết dấu > vào chỗ chấm
2…1 4…2 5…3
4…1 5…2 5…1
- HS nêu yêu cầu, làm bài vào vở con.
- GV chữa bài, nhận xét.
* Bài 4: > <
GV nờu yờu cầu.
-Cho HS nhắc lại.
-Gv hướng dẫn học sinh làm bài.
-Gv làm mẫu.
<
1 3 4 2 5 3
* Bài 5: Đố vui
- Gv nêu yêu cầu bài
- Cho Hs nhắc lại yêu cầu
- Hướng dẫn hs cách làm
- Hs tự làm bài
5 >
5
4
2
3
1
3- Củng cố - Dặn dũ:
- Nhận xột giờ học.
-HS lắng nghe
- HS nhắc lại.
-HS lắng nghe
-Theo dừi làm mẫu
-HS làm vào vở.
4 > 2 2 < 4
5 4 3 1 5 2
- HS nêu yêu cầu, làm bài vào bảng con.
-Nhận xột chữa bài.
- HS nêu yêu cầu, làm bài vào vở con.
2 > 1 4 > 2 5 > 3
4 > 1 5 > 2 5 > 1
- HS nhắc lại.
-HS lắng nghe
-Theo dừi làm mẫu
-HS làm vào vở.
4 3 2 4 1 5
-HS nờu yờu cầu.
-Nghe Gv hướng dẫn.
-HS làm bài tập.
3 >
=====================
Tiết 3: Sinh hoạt lớp.
Sơ kết tuần 3.
I/ Mục tiêu
- Nhận xét về tình hình học tập, rèn luyện của HS trong tuần học thứ 3 và phát động thi đua trong tuần4
- Sinh hoạt văn nghệ ( cá nhân , tập thể)
II Hoạt động dạy học chủ yếu
A. ổn định tổ chức
B. Nội dung sinh hoạt
1) Giới thiệu : Trong tiết này, cô sẽ nhận xét về tình hình học tập và rèn luyện của lớp ta trong tuần học này và phát động nội dung thi đua trong tuần tới.
2) Hoạt động
a) Hoạt động 1: Nhận xét về tình hình hình học tập, rèn luyện trong tuần 2.
- GV mở sổ theo dõi chung của lớp và nhận xét cá nhân.
- HS có thể bổ sung nếu GV chưa nhận xét đủ
* Chữ viết: Chữ viết đẹp, vở sạch:
- Chữ chưa đẹp:
- Có tiến bộ :
Rèn luyện: * Chuyên cần:
ý thức trong giờ học; giờ chơi; xếp hàng
- GV nêu câu hỏi để HS biết công việc chung của tuần tới.
- GV phát động thi đua tuần 4
b) Hoạt động 2: Phát động thi đua tuần 4
- Giữ vững nến nếp thi đua tốt trong tuần và khắc phục những điều chưa tốt .
C. Củng cố - Tổng kết
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát tập thể
- GV giới thiệu nội dung tiết sinh hoạt.
Học tập:
* Điểm số:
- Điểm tốt:Những HS đạt nhiều điểm tốt:
- Điểm kém: Những HS bị điểm kém
Hs có ý kiến
- Hs lắng nghe.
File đính kèm:
- GA lop 1 Tho An.doc