Đạo đức lớp 1 A,B
Tiết 4: GỌN GÀNG , SẠCH SẼ (t2)
I. MỤC TIÊU :
1- Học sinh hiểu : thế nào là ăn mặc gọn gàng , sạch sẽ .
- Ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng sạch sẽ .
2- Học sinh biết giữ gìn vệ sinh cá nhân , đầu tóc , quần áo gọn gàng , sạch sẽ .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- Bài hát : Rửa mặt như mèo .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định : hát , chuẩn bị đồ dùng học tập.
2.Kiểm tra bài cũ :
- Tiết trước em học bài gì ?
- Thế nào là ăn mặc gọn gàng sạch sẽ ?
- Em đã thực hiện được những điều gì qua bài học ?
Nhận xét KTBC
8 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1063 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều cấp tiểu học - Tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gười yêu mến , và giữ được cơ thể tránh nhiều bệnh về da . Các em cần ghi nhớ những điều đã học để thực hiện tốt trong suốt cuộc đời .
4.Củng cố dặn dò :
Hôm nay em học bài gì ?
Ăn mặc sạch sẽ gọn gàng có lợi gì ?
Dặn học sinh thực hiện tốt những điều đã học .
&
Đạo đức lớp 2A
BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI ( t 2 )
I Mục tiêu
HS biết khi có lỗi phải biết nhận lỗi và sửa lỗi để mau tiến bộ, mọi người yêu quý .
Biết tự nhận lỗi và sửa lỗi, nhắc bạn biết tự nhận lỗi và sửa lỗi .
Biết ủng hộ, cảm phục những bạn biết nhận và tự sửa lỗi .
Các kĩ năng sống được giáo dục trong bài
II Chuẩn bị
GV : phiếu giao việc
HS : VBT
III Các hoạt động dạy học chủ yếu
1.Ổn Định : hát , chuẩn bị đồ dùng học tập.
2.Kiểm tra bài cũ :
Tiết trước em học bài gì ?
Em cần lm gì khi mắc lỗi ?
Nhận lỗi và sửa lỗi có tác dụng gì ?
Em đ thực hiện được những điều gì qua bi học ?
3.Bài mới :Biết Nhận lỗi v sửa lỗi (Tiết 2)
Hoạt động 1 : Đóng vai theo tình huống (P2 sắm vai, đàm thoại)
MT : Giúp HS lựa chọn và thực hiện hành vi nhận lỗi .
Kĩ năng
- GV chia nhóm và giao việc , hs sắm vai xử lí tình huống .
1) Nh cửa bừa bi, chưa được dọn dẹp. Mẹ hỏi Lâm : “Con đ gip mẹ dọn nh chưa ?”. Nếu em là Lâm em sẽ làm gì ?
2) Thảo mếu máo cầm quyển sách bị rách bắt đền Sơn làm rách sách của mình. Nếu em l Sơn, em làm gì ?
3) Hào quên chưa làm BT Toán. Cô giáo hỏi : Em nào chưa làm bài tập về nhà ? Theo em Hào sẽ làm gì ?
- Đại diện các nhóm báo cáo → nhận xét, so sánh
KL : Khi có lỗi, biết nhận lỗi và tự sửa lỗi là dũng cảm, đáng khen .
Hoạt động 2: Thảo luận (P2 thảo luận)
MT : Gip hs by tỏ ý kiến v thi độ khi có lỗi .
Hs làm việc theo tổ – Thảo luận bài 4/7 VBT Báo cáo, nhận xét .
KL : Nhận và sửa lỗi khi mắc lỗi là cần thiết và là quyền của mỗi người .
Hoạt động : Tự liên hệ (P2 đàm thoại)
MT : Giúp hs đánh giá, lựa chọn hành vi nhận và sửa lỗi .
Hs tự kể lại những trường hợp mắc lỗi và sửa lỗi của mình → gv hd nhận xt .
KL : Khi có lỗi cần phải biết nhận lỗi và sửa lỗi .
4.Củng cố dặn dị
-Học sinh làm bài 5/7 .
- Nhận xt - Dặn dị : Xem bi sau
Thứ ba ngày 14 tháng 9 năm 2010
Hoạt động ngoài giờ lớp 1A,B
Hoạt động làm sạch đẹp trường lớp
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết các hoạt động làm sạch đẹp trường lớp. Biết giữ vệ sinh chung: không xả rác ra sân trường, nhặt rác bỏ vào sọt, biết bảo vệ chăm sóc cây hoa kiểng trong sân trường.
Có ý thức thực hiện tốt các hoạt động làm sạch đẹp trường lớp.
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Những hoạt động làm sạch trường học
GV: Giới thiệu Cho HS biết những hoạt động làm sạch trường học như: nhặt rác trên sân trường, quét dọn hành lang xung quanh lớp, đổ và bỏ rác đúng nơi quy định .
HĐ2: Hoạt động cả lớp:
HS nhặt rác trên sân trường và đổ rác đúng nơi quy định , vệ sinh sạch xung quanh lớp.
GV phân công cho các nhóm.
Nhóm 1 nhặt rác trên sân trường
Nhóm 2 quét dọn hành lang
Nhóm 3 đổ rác
Hướng dẫn HS làm
HĐ3: Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tuyên dương
Nhận xét tiết học.
&
Hoạt động ngoài giờ lớp 2
Hoạt động làm sạch đẹp trường lớp
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết các hoạt động làm sạch đẹp trường lớp. Biết giữ vệ sinh chung: không xả rác ra sân trường, nhặt rác bỏ vào sọt, nhổ cỏ và biết bảo vệ chăm sóc cây hoa kiểng trong sân trường.
Có ý thức thực hiện tốt các hoạt động làm sạch đẹp trường lớp.
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Những hoạt động làm sạch trường học
Cho HS nêu những hoạt động làm sạch trường học
HS nêu như: nhặt rác trên sân trường, quét dọn hành lang xung quanh lớp, đổ và bỏ rác đúng nơi quy định .
HĐ2: Hoạt động cả lớp:
HS nhặt rác trên sân trường và đổ rác đúng nơi quy định , vệ sinh sạch xung quanh lớp.
GV phân công cho các nhóm.
Nhóm 1 Quét lớp và quét dọn hành lang
Nhóm 2 Nhặt rác, nhổ cỏ trên sân trường
Nhóm 3 Đổ rác
Hướng dẫn HS làm
HĐ3: Củng cố – dặn dò:
Nhận xét tuyên dương
Nhận xét tiết học.
&
Thứ tư ngày 15 tháng 9 năm 2010
Hoạt động ngoài giờ lớp 3
Triển khai nội dung 5 việc tốt ở trường
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết và nắm được 5 việc tốt ở trường.
Giáo dục Hs có ý thức thực hiện theo 5 việc tốt đó.
Có thái độ tích cực trong việc thực hiện theo 5 việc tốt ở trường
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Tìm hiểu về 5 việc tốt ở trường
GV: Cho HS thảo luận về 5 việc tốt ở trường.
Nhóm trưởng lên trước lớp nói về ý nghĩa nd của 5 việc tốt ở trường.
HĐ2: Hoạt động cả lớp:
GV ghi 5 việc tốt lên bảng
GV giải thích cho HS biết và Hướng dẫn HS ghi nhớ, học thuộc
5 việc tốt ở trường
Kính thầy mến bạn.
Vào lớp thuộc bài.
Đi học đúng giờ.
Giúp bạn vượt khó.
Giữ gìn vệ sinh
HĐ3: Củng cố – dặn dò:
Thực hiện tốt 5 việc tốt ở trường.
Nhận xét tiết học.
Hoạt động ngoài giờ lớp 4
Triển khai nội dung 5 việc tốt ở trường
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết và nắm được 5 việc tốt ở trường.
Giáo dục Hs có ý thức thực hiện theo 5 việc tốt đó.
Có thái độ tích cực trong việc thực hiện theo 5 việc tốt ở trường
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Tìm hiểu về 5 việc tốt ở trường
GV: Cho HS thảo luận về 5 việc tốt ở trường.
Nhóm trưởng lên trước lớp nói về 5 việc tốt ở trường.
Gv nhận xét chốt ý.
HĐ2: Thảo luận nhóm.
Cách thức thực hiện 5 việc tốt ở trường?
HS nêu trước lớp – bổ sung
HS khác nhận xét
GV nhận xét
HĐ3: Hoạt động cả lớp:
Gọi HS nêu lại 5 việc tốt ở trường (Nếu HS còn nhớ)
Hs đăng ký thực hiện giúp bạn vượt khó
HĐ4: Củng cố – dặn dò:
Thực hiện tốt 5 việc tốt ở trường.
Nhận xét tiết học.
&
Hoạt động ngoài giờ lớp 5
Triển khai nội dung 5 việc tốt ở trường
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết và nắm được 5 việc tốt ở trường.
Giáo dục Hs có ý thức thực hiện theo 5 việc tốt đó.
Có thái độ tích cực trong việc thực hiện theo 5 việc tốt ở trường
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Tìm hiểu về 5 việc tốt ở trường
GV: Cho HS thảo luận về 5 việc tốt ở trường.
Nhóm trưởng lên trước lớp nói về 5 việc tốt ở trường.
Gv nhận xét chốt ý.
HĐ2: Thảo luận nhóm.
Cách thức thực hiện 5 việc tốt ở trường?
HS nêu trước lớp – bổ sung
HS khác nhận xét
GV nhận xét
HĐ3: Hoạt động cả lớp:
HS nối tiếp nhau nêu lại 5 việc tốt ở trường (Nếu HS còn nhớ)
Hs đăng ký thực hiện 5 việc tốt ở trường.
HĐ4: Củng cố – dặn dò:
Thực hiện tốt 5 việc tốt ở trường.
Hát : Em vẫn nhớ trường xưa
Nhận xét tiết học.
Thứ năm ngày 16 tháng 9 năm 2010
Hoạt động ngoài giờ lớp 1A,B
Triển khai nội dung 5 việc tốt ở trường
I./ Mục Tiêu:
Giới thiệu về 5 việc tốt ở trường.
Nhớ và có ý thức thực hiện các nội dung của 5 việc tốt ở trường.
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Tìm hiểu về 5 việc tốt ở trường
GV: Nêu cho HS biết 5 việc tốt ở trường.
Giải thích cho HS hiểu từng việc tốt.
HĐ2: Hoạt động cả lớp:
GV hướng dẫn HS ghi nhớ, học thuộc
5 việc tốt ở trường
Kính thầy mến bạn.
Vào lớp thuộc bài.
Đi học đúng giờ.
Giúp bạn vượt khó.
Giữ gìn vệ sinh
HĐ3: Củng cố – dặn dò:
Thực hiện tốt 5 việc tốt ở trường.
Nhận xét tiết học.
&
Hoạt động ngoài giờ lớp 2 A
Triển khai nội dung 5 việc tốt ở trường
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết và hiểu được 5 việc tốt ở trường.
Giáo dục Hs có ý thức và thái độ tích cực trong việc thực hiện theo 5 việc tốt đó.
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Tìm hiểu về 5 việc tốt ở trường
GV: Giới thiệu cho HS biết về 5 việc tốt ở trường.
y/C HS nêu hiểu biết của bản thân về ND 5 việc tốt đó
Nhóm trưởng lên trước lớp nói về 5 việc tốt ở trường.
Gv nhận xét chốt ý.
HĐ2: Hoạt động cả lớp:
Gọi HS nêu lại 5 việc tốt ở trường
GV hướng dẫn HS ghi nhớ, học thuộc
5 việc tốt ở trường
Kính thầy mến bạn.
Vào lớp thuộc bài.
Đi học đúng giờ.
Giúp bạn vượt khó.
Giữ gìn vệ sinh
HĐ3: Củng cố – dặn dò:
Thực hiện tốt 5 việc tốt ở trường.
Nhận xét tiết học.
Thứ sáu ngày 17 tháng 9 năm 2010
Hoạt động ngoài giờ lớp 3A
Sinh hoạt nội dung 5 việc tốt khi đi đường
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết được 5 việc tốt khi đi đường.
GD học sinh thực hiện theo 5 việc tốt đó.
Biết áp dụng thực tế tốt
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Cho HS thảo luận về 5 việc tốt khi đi đường
GV: Cho HS thảo luận nhóm đôi về 5 việc tốt khi đi đường.
Cho HS nói ý nghĩa của 5 việc tốt khi đi đường trước lớp.
HĐ2: Hoạt động cả lớp:
GV ghi 5 việc tốt lên bảng
5 việc tốt ở trường
Kính thầy mến bạn.
Vào lớp thuộc bài.
Đi học đúng giờ.
Giúp bạn vượt khó.
Giữ gìn vệ sinh
HS ghi nhớ và học thuộc
HĐ3: Trò chơi “Đèn xanh đèn đỏ”
Hd và cho HS chơi
HĐ4: Củng cố – dặn dò:
Thực hiện tốt 5 việc tốt khi đi đường.
Nhận xét tiết học.
&
Hoạt động ngoài giờ lớp 4A
Sinh hoạt nội dung 5 việc tốt khi đi đường
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết được 5 việc tốt khi đi đường.
GD học sinh thực hiện tốt và khắc sâu theo 5 việc tốt đó.
Biết áp dụng thực tế vào cuộc sống
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Thảo luận về 5 việc tốt khi đi đường
GV: Cho HS thảo luận nhóm đôi về 5 việc tốt khi đi đường.
Cho HS nói ý nghĩa của 5 việc tốt khi đi đường trước lớp.
HĐ2: Hoạt động cả lớp:
Gv cho HS nêu lại nội dung 5 việc tốt khi đi đường
HĐ3: Trò chơi “Diễn kịch”
HS chọn 1/5 nội dung của 5 việc tốt khi đi đường và xây dựng thành 1 tình huống để diễn
HĐ4: Củng cố – dặn dò:
Thực hiện tốt 5 việc tốt khi đi đường.
Nhận xét tiết học.
&
Hoạt động ngoài giờ lớp 5
Sinh hoạt nội dung 5 việc tốt khi đi đường
I./ Mục Tiêu:
Giúp học sinh biết được 5 việc tốt khi đi đường.
GD học sinh thực hiện theo 5 việc tốt đó.
Biết áp dụng thực tế tốt
II./ Các Hoạt Động Dạy Học:
HĐ1: Cho HS thảo luận về 5 việc tốt khi đi đường
GV: Cho HS thảo luận nhóm đôi về 5 việc tốt khi đi đường.
Cho HS nói ý nghĩa của 5 việc tốt khi đi đường trước lớp.
HĐ2: Hoạt động cả lớp:
GV ghi 5 việc tốt lên bảng
HS ghi nhớ và học thuộc
HĐ3: Trò chơi “Diễn kịch”
HS chọn 1/5 nội dung của 5 việc tốt khi đi đường và xây dựng thành 1 tình huống để diễn
HĐ4: Củng cố – dặn dò:
Thực hiện tốt 5 việc tốt khi đi đường.
Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- G.an chieu t4.doc