Giáo án chiều cấp tiểu học - Tuần 28

Đạo đức 1A,B

CẢM ƠN VÀ XIN LỖI

I . MỤC TIÊU :

- Học sinh hiểu : Khi nào cần nói lời cảm ơn , khi nào cần nói lời xin lỗi .

- Học sinh biết nói lời cảm ơn xin lỗi trong các tình huống giao tiếp hàng ngày .

- Biết được ý nghĩa của câu cảm ơn xin lỗi .

KNS: Kĩ năng giao tiếp/ ứng xử với mọi người, biết cảm ơn và xin lỗi phù hợp trong từng tình huống cụ thể.

II. CÁC PHƯƠNG PHÁP/ KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ

Trò chơi

Thảo luận nhóm

Đóng vai xử lí tình huống

Động não

III ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- Phiếu bài tập số 3,6 /41 vở BTĐĐ.

- Các nhị và cánh hoa để chơi ghép hoa.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :

1.Kiểm tra bài cũ :

- Khi được ai giúp đỡ em phải nói gì ?

- Khi em làm phiền lòng người khác em phải làm gì ?

 

doc9 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1098 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều cấp tiểu học - Tuần 28, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àng Thực hành qua đường Nhiều nhóm thực hành. Hoạt động ngoài giờ 2 A Giáo dục “An toàn giao thông” I/. Mục tiêu: Nhằm cung cấp cho các em một số kiến thức cơ bản cũng như tác hại của một số trò chơi có thể gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường bộ Giúp các em hiểu tầm quan trọng trong việc chấp hành và thực hiện tốt luật giao thông đường bộ. II/. Yêu cầu: Nắm được những kiến thức cơ bản vừa được cung cấp… Chấp hành và thực hiện tốt tránh gây tác hại đến việc giao thông trên đường. III/. Hoạt động chủ yếu: Hoạt động 1: làm việc cá nhân - Hãy kể 3 loại đèn tín hiệu giao thông: “ Đèn xanh; đèn đỏ; đèn vàng”. - Nêu công dụng của từng loại đèn. - Nêu một số trò chơi không nên chơi ngoài đường. Hoạt động 2: ( Hoạt động theo nhóm, trả lời cá nhân). Theo em các tình huống sau: Ai đúng, ai sai? Ba em học sinh tiểu học đang chơi đá bóng bên lề đường, bạn tí đá bóng trúng vào chân bạn tèo bay ra đường, bạn An chạy lao ra đường để lấy trái bóng. Đúng lúc ấy, một chiếc xe mô tô chạy tốc độ cao vụt tới. Anh điều khiển xe thấy vậy thắng gấp gần đụng vào An. Theo các em: Việc làm của các bạn Tí, Tèo, An đúng hay sai? Các em thử suy nghĩ nếu anh lái xe không thắng kịp thì chuyện gì có thể xảy ra? 3. Hoạt động 3: ( Trả lời cá nhân) - Theo các em khi khi vui chơi đá bóng nên chơi ở đâu? - Các em có nên chơi đá bóng ngoài đường không? - Đá bóng ngoài đướng có nguy hiểm không? Thứ tư ngày 23 tháng 3 năm 2011 Hoạt động ngoài giờ 3 A Giáo dục “An toàn giao thông” I/. Mục tiêu: Nhằm cung cấp cho các em một số kiến thức cơ bản cũng như tác hại của một số trò chơi có thể gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường bộ Giúp các em hiểu tầm quan trọng trong việc chấp hành và thực hiện tốt luật giao thông đường bộ. II/. Yêu cầu: Nắm được những kiến thức cơ bản vừa được cung cấp… Chấp hành và thực hiện tốt tránh gây tác hại đến việc giao thông trên đường. III/. Hoạt động chủ yếu: Hoạt động 1: làm việc cá nhân - Hãy kể 3 loại đèn tín hiệu giao thông: “ Đèn xanh; đèn đỏ; đèn vàng”. - Nêu công dụng của từng loại đèn. - Nêu một số trò chơi không nên chơi ngoài đường. Hoạt động 2: ( Hoạt động theo nhóm, trả lời cá nhân). Theo em các tình huống sau: Ai đúng, ai sai? GV nêu tình huống HS nhận xét trả lời 3. Hoạt động 3: ( Trả lời cá nhân) - Theo các em khi khi vui chơi đá bóng nên chơi ở đâu? - Các em có nên chơi đá bóng ngoài đường không? - Đá bóng ngoài đướng có nguy hiểm không? Hoạt động ngoài giờ 4 A Giáo dục “An toàn giao thông” I/. Mục tiêu: Nhằm cung cấp cho các em một số kiến thức cơ bản cũng như tác hại của một số trò chơi có thể gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường bộ Giúp các em hiểu tầm quan trọng trong việc chấp hành và thực hiện tốt luật giao thông đường bộ. II/. Yêu cầu: Nắm được những kiến thức cơ bản vừa được cung cấp… Chấp hành và thực hiện tốt tránh gây tác hại đến việc giao thông trên đường. III/. Hoạt động chủ yếu: Hoạt động 1: làm việc cá nhân - Hãy kể 3 loại đèn tín hiệu giao thông: “ Đèn xanh; đèn đỏ; đèn vàng”. - Nêu công dụng của từng loại đèn. - Nêu một số trò chơi không nên chơi ngoài đường. Hoạt động 2: ( Hoạt động theo nhóm, trả lời cá nhân). Theo em các tình huống sau: Ai đúng, ai sai? GV nêu tình huống HS nhận xét trả lời 3. Hoạt động 3: ( Trả lời cá nhân) - Theo các em khi khi vui chơi đá bóng nên chơi ở đâu? - Các em có nên chơi đá bóng ngoài đường không? - Đá bóng ngoài đướng có nguy hiểm không? Hoạt động ngoài giờ 5 A Giáo dục “An toàn giao thông” I/. Mục tiêu: Nhằm cung cấp cho các em một số kiến thức cơ bản cũng như tác hại của một số trò chơi có thể gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường bộ Giúp các em hiểu tầm quan trọng trong việc chấp hành và thực hiện tốt luật giao thông đường bộ. II/. Yêu cầu: Nắm được những kiến thức cơ bản vừa được cung cấp… Chấp hành và thực hiện tốt tránh gây tác hại đến việc giao thông trên đường. III/. Hoạt động: 1. Hoạt động 1: - Hãy kể 3 loại đèn tín hiệu giao thông: “ Đèn xanh; đèn đỏ; đèn vàng”. - Nêu công dụng của từng loại đèn. - Nêu một số trò chơi không nên chơi ngoài đường. 2. Hoạt động 2: ( Hoạt động theo nhóm, trả lời cá nhân). Theo em các tình huống sau: Ai đúng, ai sai? GV nêu tình huống HS nhận xét trả lời 3. Hoạt động 3: ( Trả lời cá nhân) - Theo các em khi khi vui chơi đá bóng nên chơi ở đâu? - Các em có nên chơi đá bóng ngoài đường không? - Đá bóng ngoài đướng có nguy hiểm không? Thứ năm ngày 24 tháng 3 năm 2011 Hoạt động ngoài giờ 1 A,B Giáo dục “An toàn giao thông” I ./ Mục tiêu : Nắm được một số quy định về ATGT Phòng tránh được một số nguy hiểm có thể xảy ra khi tham gia giao thông. Chấp hành tốt luật giao thông. II./ Chuẩn bị GV: một số quy định về ATGT III./ Các hoạt động chủ yếu Hoạt động 1: Phòng tránh một số nguy hiểm xảy ra khi tham gia giao thông Mục tiêu: biết giữ an toàn khi tham gia GT Không đi dưới lòng đường Không đeo bám xe lớn Không đùa giỡn khi ngồi trên phương tiện giao thông Không thò đầu, thò tay khỏi xe. Hoạt động 2: thảo luận tình huống Mục tiêu: hiểu được hành động đúng sai khi tham gia giao thông.: GV nêu một số tình huống cho học sinh thảo luận. HS nhận xét đúng sai. Hoạt động3: trò chơi đèn xanh, đèn đỏ Mục tiêu: Nắm được quy định về tín hiệu đèn. Một học sinh điều khiển Cả lớp chơi theo sự điều khiển của bạn Hoạt động ngoài giờ 2 A Giáo dục “An toàn giao thông” I ./ Mục tiêu : Nắm được một số quy định về ATGT Phòng tránh được một số nguy hiểm có thể xảy ra khi tham gia giao thông. Chấp hành tốt luật giao thông. II./ Chuẩn bị GV: một số quy định về ATGT III./ Các hoạt động chủ yếu Hoạt động 1: Phòng tránh một số nguy hiểm xảy ra khi tham gia giao thông Mục tiêu: biết giữ an toàn khi tham gia GT Không đi dưới lòng đường Không đeo bám xe lớn Không đùa giỡn khi ngồi trên phương tiện giao thông Không thò đầu, thò tay khỏi xe. Hoạt động 2: thảo luận tình huống Mục tiêu: hiểu được hành động đúng sai khi tham gia giao thông.: GV nêu một số tình huống cho học sinh thảo luận. HS nhận xét đúng sai. Hoạt động3: trò chơi đèn xanh, đèn đỏ Mục tiêu: Nắm được quy định về tín hiệu đèn. Một học sinh điều khiển Cả lớp chơi theo sự điều khiển của bạn Thứ sáu ngày 25 tháng 3 năm 2011 Hoạt động ngoài giờ 3 A Giáo dục “An Toàn Giao Thông” Phòng Tránh Tai Nạn Giao Thông I/ Mục tiêu - Học sinh biết những quy định an toàn và chưa an toàn trên các con đường, lựa chọn con đường đi an toàn . - Học sinh xác định được những điểm, những tình huống không an toàn đối với người đi bộ và đối với người đi xe đạp để có cách phòng chống tai nạn khi đi bộ và đi xe đạp an toàn . II/ Đồ dùng dạy hoc : - Biển báo,tín hiệu đèn. - Tranh một số đường bộ. III/ Nội dung hoạt động dạy học : Hoạt động 1:Tìm hiểu con đường từ nhà em đến trường. - Học sinh biết cách điều khiển xe an toàn trên đường từ nhà đến trường. - Biết và ứng xử nhanh khi gặp biển báo, phán đoán và nhận thức được các điều kiện an toàn và không an toàn khi đi xe đạp. Hoạt động 2 :Xác định con đường an toàn từ nhà đến trường . - Học sinh phân biệt được những điều kiện an toàn và kém an toàn của con đường khi đi bộ . - Biết chọn con đường an toàn cho bản thân khi đi học, đi chơi . Hoạt động 3: - Học sinh nhận biết nếu đi xe đạp phải đi theo đúng quy định của luật giao thông, xây dựng phương án an toàn giao thông. - Giáo viên chốt ý và rút ra kết luận . - Giáo viên và học sinh hệ thống bài . - Giáo viên nhận xét và tuyên dương tiết học . Hoạt động ngoài giờ 4 A Giáo dục “An Toàn Giao Thông” Phòng Tránh Tai Nạn Giao Thông I/ Mục tiêu - Học sinh biết những quy định an toàn và chưa an toàn trên các con đường, lựa chọn con đường đi an toàn . - Học sinh xác định được những điểm, những tình huống không an toàn đối với người đi bộ và đối với người đi xe đạp để có cách phòng chống tai nạn khi đi bộ và đi xe đạp an toàn . II/ Đồ dùng dạy hoc : - Biển báo,tín hiệu đèn. - Tranh một số đường bộ. III/ Nội dung hoạt động dạy học : Hoạt động 1:Tìm hiểu con đường từ nhà em đến trường. - Học sinh biết cách điều khiển xe an toàn trên đường từ nhà đến trường. - Biết và ứng xử nhanh khi gặp biển báo, phán đoán và nhận thức đượccác điều kiện an toàn và không an toàn khi đi xe đạp. Hoạt động 2 :Xác định con đường an toàn từ nhà đến trường . - Học sinh phân biệt được những điều kiện an toàn và kém an toàn của con đường khi đi bộ . - Biết chọn con đường an toàn cho bản thân khi đi học, đi chơi . Hoạt động 3: - Học sinh nhận biết nếu đi xe đạp phải đi theo đúng quy định của luật giao thông, xây dựng phương án an toàn giao thông. - Giáo viên chốt ý và rút ra kết luận . - Giáo viên và học sinh hệ thống bài . - Giáo viên nhận xét và tuyên dương tiết học . Hoạt động ngoài giờ 5 A Giáo dục “An Toàn Giao Thông” Phòng Tránh Tai Nạn Giao Thông I/ Mục tiêu - Học sinh biết những quy định an toàn và chưa an toàn trên các con đường, lựa chọn con đường đi an toàn . - Học sinh xác định được những điểm, những tình huống không an toàn đối với người đi bộ và đối với người đi xe đạp để có cách phòng chống tai nạn khi đi bộ và đi xe đạp an toàn . II/ Đồ dùng dạy hoc : - Biển báo,tín hiệu đèn. - Tranh một số đường bộ. III/ Nội dung hoạt động dạy học : Hoạt động 1:Tìm hiểu con đường từ nhà em đến trường. - Học sinh biết cách điều khiển xe an toàn trên đường từ nhà đến trường. - Biết và ứng xử nhanh khi gặp biển báo, phán đoán và nhận thức đượccác điều kiện an toàn và không an toàn khi đi xe đạp. Hoạt động 2 :Xác định con đường an toàn từ nhà đến trường . - Học sinh phân biệt được những điều kiện an toàn và kém an toàn của con đường khi đi bộ . - Biết chọn con đườngan toàn cho bản thân khi đi học, đi chơi . Hoạt động 3: - Học sinh nhận biết nếu đi xe đạp phải đi theo đúng quy định của luật giao thông, xây dựng phương án an toàn giao thông. - Giáo viên chốt ý và rút ra kết luận . - Giáo viên và học sinh hệ thống bài . - Giáo viên nhận xét và tuyên dương tiết học .

File đính kèm:

  • docG.an chieu 28.doc
Giáo án liên quan