Đạo đức 1A,B
LỄ PHÉP VÂNG LỜI THẦY CÔ GIÁO
I . MỤC TIÊU :
- Nêu được một số biểu hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
- Biết vì sao phải lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
- Thực hiện lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
- Hiểu được thế nào là lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
- Biết nhắc nhở các bạn lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
- KNS: kĩ năng giao tiếp, ứng xử lễ phép với thầy giáo, cô giáo.
II. CÁC PHƯƠNG PHÁP/ KĨ THUẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CÓ THỂ SỬ DỤNG
Thảo luận nhóm.
Đóng vai
Động não
III PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
- Vở BTĐĐ . Bút chì màu . Tranh BT2 phóng to .
- Điều 12 công ước QT về quyền trẻ em .
9 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1110 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án chiều cấp tiểu học - Tuần 20, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
nh . Gv nêu tình huống ở Bài tập 1
- Hs trao đổi đôi bạn , đại diện Hs sắm vai trước lớp
- Gv hướng dẫn nhận xét , chọn hành động đúng ghi bảng
- Gv chốt lại : Khi nhặt đươc cuả rơi cần trả lại cho ngưởi bị mất.
- Liên hệ : . Em đã bao giờ nhặt được cuả rơi chưa ?
. Em nhặt được ở đâu ?
. Em đã làm gì vớichúng ?
Nhận xét , tuyên dương những em biết trả lại cuả rơi
3. Thực hành/ luyện tập
Hoạt động : Bày tỏ thái độ
MT : Hs biết bày tỏ ý kiến cuả mình trước những ý kiến có liên quan đến việc trả lại cuả rơi
- Gv nêu một số ý kiến – Hs bày tỏ ý kiến bằng cách giơ thẻ màu
+ Đỏ : không đồng ý
+ Xanh : đồng ý
+ Vàng : không biết
à Nhận xét , chốt lại những ý kiến đúng ( a , c )
Nhặt được cuả rơi cần trả lại cho người mất . Làm như thế sẽ không chỉ mang lại niềm vui cho người khác mà còn mang lại niềm vui cho chính bản thân mình
Hoạt động : Kết thúc
- Qua bài em học được điều gì ?
- Tổ chức trò chơi “ Nếu … thì …”
+ Gv phổ biến luật chơi
+ Hai đội thi nhau ghép các mảnh bià lại cho phù hợp
+ Đội ghép nhanh sẽ thắng
- Nhận xét – Gd : Không tham cuả rơi . Biết tìm cách trả lại cuả rơi khi nhặt được
- Dặn dò : Xem lại bài Trả lại cuả rơi
Thứ ba ngày 11 tháng 1 năm 2011
Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 1 A,B
Tham Quan
I. Mục Tiêu:
Nói được một số nét về truyền thống đội và hiểu mọi người cần phải giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc.
Biết tham gia giữ gìn truyền thống văn hóa của dân tộc.
Yêu quý, giữ gìn và gắn bó với quê hương.
II. Chuẩn bị:
Địa điểm tham quan (phòng truyền thống)
III. Các hoạt động chủ yếu
HĐ1: tham quan phòng truyền thống Đội
MT: HS quan sát những hình ảnh được trưng bày ở phòng Đội
* GV giao nhiệm vụ:
Nhận xét về hình ảnh được xem.
Những hình ảnh đó cho em biết điều gì?
Tình cảm của em ra sao khi được nhìn thấy các hoạt động của Đội.
* Phổ biến nội dung đi tham quan
Đi thẳng hàng.
Trật tự nghe theo hướng dẫn của giáo viên
HĐ2: Tiến hành tham quan:
HS đi thành hàng
Gv theo dõi nhắc nhở, nêu câu hỏi gợi ý cho các em khi quan sát
Đưa HS về lớp kết thúc tiết tham quan
õ
Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 2 A
Tham Quan
I. Mục Tiêu:
Nói được một số nét về truyền thống đội và hiểu mọi người cần phải giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc.
Biết tham gia giữ gìn truyền thống văn hóa của dân tộc.
Yêu quý, giữ gìn và gắn bó với quê hương.
II. Chuẩn bị:
Địa điểm tham quan (phòng truyền thống)
III. Các hoạt động chủ yếu
HĐ1: tham quan phòng truyền thống Đội
MT: HS quan sát những hình ảnh được trưng bày ở phòng Đội
* GV giao nhiệm vụ:
Nhận xét về hình ảnh được xem.
Những hình ảnh đó cho em biết điều gì?
Tình cảm của em ra sao khi được nhìn thấy các hoạt động của Đội.
* Phổ biến nội dung đi tham quan
Đi thẳng hàng.
Trật tự nghe theo hướng dẫn của giáo viên
HĐ2: Tiến hành tham quan:
HS đi thành hàng
Gv theo dõi nhắc nhở, nêu câu hỏi gợi ý cho các em khi quan sát
Đưa HS về lớp kết thúc tiết tham quan
Thứ tư ngày 12 tháng 1 năm 2011
Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 3 A
Tìm Hiểu Trò Chơi Dân Gian
I/ Mục Tiêu:
HS biết một số trò chơi dân gian Việt Nam.
HS hiểu trò chơi dân gian thường là các hoạt động vui chơi trong một số lễ hội của dân tộc Việt Nam .
Yêu thích chơi các trò chơi dân gian và giữ gìn, phát huy tốt các trò chơ dân gian.
II/ Chuẩn bị:
Một số tranh ảnh về quê hương
III/ Các hoạt động chủ yếu:
HĐ1: Tìm hiểu TC dân gian
MT: HS kể và mô tả về trò chơi dân gian
Cho HS quan sát những hình ảnh Gv chuẩn bị
Yêu cầu HS kể và mô tả về trò chơi dân gian
HS kể
Gv nhận xét, bổ sung giới thiệu thêm về quê hương của trò chơi trong từng tranh
HĐ2: Kể các trò chơi dân gian khác mà em biết:
MT: HS thi kể và mô tả về trò chơi dân gian khác
HS kể
GV: Trò chơi dân gian là gì thường tổ chức vào dịp nào?
Em có thích TC dân gian không ?
Nhận xét
õ
Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 4 A
Tìm Hiểu Trò Chơi Dân Gian
I/ Mục Tiêu:
HS biết một số trò chơi dân gian Việt Nam.
HS hiểu trò chơi dân gian thường là các hoạt động vui chơi trong một số lễ hội của dân tộc Việt Nam .
Yêu thích chơi các trò chơi dân gian và giữ gìn, phát huy tốt các trò chơ dân gian.
II/ Chuẩn bị:
Một số tranh ảnh về quê hương
III/ Các hoạt động chủ yếu:
HĐ1: Tìm hiểu TC dân gian
MT: HS kể và mô tả về trò chơi dân gian
Cho HS quan sát những hình ảnh Gv chuẩn bị
Yêu cầu HS kể và mô tả về trò chơi dân gian
HS kể
Gv nhận xét, bổ sung giới thiệu thêm về quê hương của trò chơi trong từng tranh
HĐ2: Kể các trò chơi dân gian khác mà em biết:
MT: HS thi kể và mô tả về trò chơi dân gian khác
HS kể
GV: Trò chơi dân gian là gì thường tổ chức vào dịp nào?
Em có thích TC dân gian không ?
Nhận xét
õ
Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 5 A
Tìm Hiểu Trò Chơi Dân Gian
I/ Mục Tiêu:
HS biết một số trò chơi dân gian Việt Nam.
HS hiểu trò chơi dân gian thường là các hoạt động vui chơi trong một số lễ hội của dân tộc Việt Nam .
Yêu thích chơi các trò chơi dân gian và giữ gìn, phát huy tốt các trò chơ dân gian.
II/ Chuẩn bị:
Một số tranh ảnh về quê hương
III/ Các hoạt động chủ yếu:
HĐ1: Tìm hiểu TC dân gian
MT: HS kể và mô tả về trò chơi dân gian
Cho HS quan sát những hình ảnh Gv chuẩn bị
Yêu cầu HS kể và mô tả về trò chơi dân gian
HS kể
Gv nhận xét, bổ sung giới thiệu thêm về quê hương của trò chơi trong từng tranh
HĐ2: Kể các trò chơi dân gian khác mà em biết:
MT: HS thi kể và mô tả về trò chơi dân gian khác
HS kể
GV: Trò chơi dân gian là gì thường tổ chức vào dịp nào?
Em có thích TC dân gian không ?
Nhận xét
Thứ năm ngày 13 tháng 1 năm 2011
Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 1 A,B
Tham Quan
I. Mục Tiêu:
Nói được một số nét về truyền thống đội và hiểu mọi người cần phải giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc.
Biết tham gia giữ gìn truyền thống văn hóa của dân tộc.
Yêu quý, giữ gìn và gắn bó với quê hương.
II. Chuẩn bị:
Địa điểm tham quan (phòng truyền thống)
III. Các hoạt động chủ yếu
HĐ1: Kết quả quan sát
MT: HS nêu được những gì đã nhìn thấy khi tham quan phòng Đội
HS kể lại những gì đã nhìn thấy khi tham quan
Nhiều HS kể.
Đi tham quan các em có thích không?
Em sẽ làm gì sau khi được tham quan phòng truyền thống đội? (Phấn đấu đẻ được làm đội viên)
HĐ2: Trò chơi đóng vai:
MT: biết nói về truyền thống quê hương
Cho từng nhóm 2 HS đóng vai hỏi đáp và kể về truyền thống quê hương.
Nhận xét tuyên dương
õ
Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 2 A
Tham Quan
I. Mục Tiêu:
Nói được một số nét về truyền thống đội và hiểu mọi người cần phải giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của dân tộc.
Biết tham gia giữ gìn truyền thống văn hóa của dân tộc.
Yêu quý, giữ gìn và gắn bó với quê hương.
II. Chuẩn bị:
Địa điểm tham quan (phòng truyền thống)
III. Các hoạt động chủ yếu
HĐ1: Kết quả quan sát
MT: HS nêu được những gì đã nhìn thấy khi tham quan phòng Đội
HS kể lại những gì đã nhìn thấy khi tham quan
Nhiều HS kể.
Đi tham quan các em có thích không?
Em sẽ làm gì sau khi được tham quan phòng truyền thống đội? (Phấn đấu đẻ được làm đội viên)
HĐ2: Trò chơi đóng vai:
MT: biết nói về truyền thống quê hương
Cho từng nhóm 2 HS đóng vai hỏi đáp và kể về truyền thống quê hương.
Nhận xét tuyên dương
Thứ sáu ngày 14 tháng 1 năm 2011
Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 3 A
Tìm Hiểu Trò Chơi Dân Gian
I/ Mục Tiêu:
HS biết một số trò chơi dân gian Việt Nam.
HS hiểu trò chơi dân gian thường là các hoạt động vui chơi trong một số lễ hội của dân tộc Việt Nam .
Yêu thích chơi các trò chơi dân gian và giữ gìn, phát huy tốt các trò chơ dân gian.
II/ Chuẩn bị:
Một số tranh ảnh về quê hương
III/ Các hoạt động chủ yếu:
HĐ1: Các trò chơi dân gian phù hợp
MT: HS biết các TC phù hợp với các em
HS kể tên một số TC mà các em thường hay chơi
Gv nhận xét, bổ sung giới thiệu thêm về trò chơi
HĐ2: Ích lợi của các TC dân gian:
MT: HS biết ích lợi của trò chơi dân gian và giữ gìn nó
Theo em TC dân gian có ích lợi gì?
Tạo không khí vui tươi, là dịp để mọi người giao lưu học hỏi
Nó cũng góp phần tạo nên bản sắc riêng của từng dân tộc, vùng miền.
Mỗi Tc có khả năng phát triển trí tuệ, giúp cơ thẻ dẻo dai, khéo léo…
Em có thích TC dân gian không ?
Nhận xét tiết học
õ
Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 4 A
Tìm Hiểu Trò Chơi Dân Gian
I/ Mục Tiêu:
HS biết một số trò chơi dân gian Việt Nam.
HS hiểu trò chơi dân gian thường là các hoạt động vui chơi trong một số lễ hội của dân tộc Việt Nam .
Yêu thích chơi các trò chơi dân gian và giữ gìn, phát huy tốt các trò chơ dân gian.
II/ Chuẩn bị:
Một số tranh ảnh về quê hương
III/ Các hoạt động chủ yếu:
HĐ1: Các trò chơi dân gian phù hợp
MT: HS biết các TC phù hợp với các em
HS kể tên một số TC mà các em thường hay chơi
Gv nhận xét, bổ sung giới thiệu thêm về trò chơi
HĐ2: Ích lợi của các TC dân gian:
MT: HS biết ích lợi của trò chơi dân gian và giữ gìn nó
Theo em TC dân gian có ích lợi gì?
Tạo không khí vui tươi, là dịp để mọi người giao lưu học hỏi
Nó cũng góp phần tạo nên bản sắc riêng của từng dân tộc, vùng miền.
Mỗi Tc có khả năng phát triển trí tuệ, giúp cơ thẻ dẻo dai, khéo léo…
Em có thích TC dân gian không ?
Nhận xét tiết học
Hoạt Động Ngoài Giờ lớp 5 A
Tìm Hiểu Trò Chơi Dân Gian
I/ Mục Tiêu:
HS biết một số trò chơi dân gian Việt Nam.
HS hiểu trò chơi dân gian thường là các hoạt động vui chơi trong một số lễ hội của dân tộc Việt Nam .
Yêu thích chơi các trò chơi dân gian và giữ gìn, phát huy tốt các trò chơ dân gian.
II/ Chuẩn bị:
Một số tranh ảnh về quê hương
III/ Các hoạt động chủ yếu:
HĐ1: Các trò chơi dân gian phù hợp
MT: HS biết các TC phù hợp với các em
HS kể tên một số TC mà các em thường hay chơi
Gv nhận xét, bổ sung giới thiệu thêm về trò chơi
HĐ2: Ích lợi của các TC dân gian:
MT: HS biết ích lợi của trò chơi dân gian và giữ gìn nó
Theo em TC dân gian có ích lợi gì?
Tạo không khí vui tươi, là dịp để mọi người giao lưu học hỏi
Nó cũng góp phần tạo nên bản sắc riêng của từng dân tộc, vùng miền.
Mỗi Tc có khả năng phát triển trí tuệ, giúp cơ thẻ dẻo dai, khéo léo…
Em có thích TC dân gian không ?
Nhận xét tiết học
s
File đính kèm:
- G.an chieu20.doc