Giáo án các môn Tuần 5- 7 Lớp 1

- Nêu được các việc nên và không nê làm để giữ vệ sinh thân thể.

- Biết cách rửa mặt, rửa tay chân sạch sẽ.

 _Có ý thức tự giác làm vệ sinh cá nhân hằng ngày

 

doc14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn Tuần 5- 7 Lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ước trước khi rửa mặt + Dùng hai bàn tay đã sạch, hứng nước sạch để rửa mặt (nhớ nhắm mắt), xoa kĩ vùng xung quanh mắt, trán, hai má, miệng và cằm (làm vài lần như vậy). +Sau đó dùng khăn mặt sạch lau khô vùng mắt trước rồi mới lau các nơi khác. +Vò sạch khăn và vắt khô, dùng khăn lau vành tai và cổ. +Cuối cùng giặt khăn mặt bằng xà phòng và phơi ra nắng hoặc chỗ khô ráo, thoáng. * Bước 2: GV cho HS thực hành_ GDSDNLTK&HQ: GDHS biết đánh răng, rửa mặt đúng cách và tiết kiệm nước Kết luận: _GV nhắc nhở HS thực hiện đánh răng, rửa mặt ở nhà cho hợp vệ sinh. * Nhận xét- dặn dò:(5’)_GVnhắc nhở HS thực hiện đánh răng rửa mặt_Dặn dò:Các em về nhà nhớ dùng chậu sạch ,nước sạch,khăn sạch đảm bảo vệ sinh CB bài 8: Aên, uống hàng ngày _Chơi trò chơi: “Cô bảo…” _HS trả lời và chỉ vào mô hình +Một số HS trả lời _Vài HS thực hành chải răng trên mô hình _HS nhận xét cách chải răng _HS quan sát _HS thực hành đánh răng theo chỉ dẫn trên của GV +Vài HS trả lời câu hỏi và trình diễn động tác rửa mặt. _Cả lớp nhận xét đúng, sai. _HS quan sát _HS thực hành Thứ tư ngày10 tháng 10 năm 2012 THỦ CÔNG Bài 4: XÉ, DÁN HÌNH QUẢ CAM ( T2) I.MỤC TIÊU: - Biết cách xé, dán hình quả cam. - Xé, dán được hình quả cam. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình tương đối phẳng. Có thể dùng bút màu để vẽ cuống và lá. -GD HS cẩn thận, tỉ mỉ (GDSDNLTK&HQ: liên hệ)) II.CHUẨN BỊ: GV: Bài mẫu về xé, dán hình quả cam_ Giấy thủ công màu da cam , màu xanh lá cây HS: Giấy thủ công màu da cam ,màu xanh lá cây Vở thủ công III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC CHỦ YẾU: A/Bài cũ:(5’)GV kiểm tra dụng cụ học tập của HS B/Bài mới Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh 1. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét:(2’) _ Cho xem mẫu, hỏi: + Hình dáng, màu sắc của quả cam như thế nào? 2. Giáo viên hướng dẫn mẫu:(10’) a) Xé hình quả cam: _Lấy 1 tờ giấy thủ công màu, lật mặt sau đánh dấu và vẽ 1 hình vuông có cạnh bằng nhau _ Xé rời hình vuông ra. _ Xé 4 góc của hình vuông theo đường kẻ. _ Xé chỉnh, sửa cho giống hình quả cam _ Lật mặt có màu để HS quan sát. b) Xéù hình lá: _ Lấy mảnh giấy màu xanh, vẽ 1 hình chữ nhật _ Xé hình chữ nhật rời khởi giấy màu. _ Xé 4 góc của hình chữ nhật theo đường vẽ. _ Xé chỉnh, sửa cho giống hình chiếc lá. Lật mặt màu để HS quan sát. c) Xé hình cuống lá: _ Lấy 1 mảnh giấy màu xanh, vẽ và xé một hình chữ nhật _ Xé đôi hình chữ nhật, lấy 1 nửa để làm cuống. Có thể xé cuống 1 đầu to, 1 đầu nhỏ. d) Dán hình: Sau khi xé được hình quả, lá, cuống của quả cam, GV làm các thao tác bôi hồ, dán quả, cuống và lá lên giấy nền. (GDSDNLTK&HQ: liên hệ ) : Tiết kiệm giấy khi thực hành - Thu gom giấy vụn sau khi làm thủ công, tái sử dụng đốt giấy làm phân bón hoặc làm kế hoạch nhỏ 3. Học sinh thực hành:(15’) _ Thực hiện vẽ các bước vẽ 1 hình vuông và hình tròn. Nhắc HS vẽ cẩn thận. 4.Nhận xét- dặn dò:(3’)_ Cho HS nhắc lại các bước xé dán hình quả cam _ Đánh giá sản phẩm: _ Dặn dò: “Xé, dán hình cây đơn giản” + Quan sát +Tìm trong thực tế _ Đặt tờ giấy màu lên bàn _ Đánh dấu và vẽ hình vuông, rồi xé rời hình. _ Xé 4 góc và sửa cho giống quả cam. _ Xé lá, Với HS khéo tay :- Biết cách xé, dán hình quả cam. - Xé, dán được hình quả cam. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình tương đối phẳng. Có thể dùng bút màu để vẽ cuống và lá. xé cuống. _ Xếp hình cân đối. Dán sản phẩm vào vở. Chuẩn bị giấy, bút chì, hồ. Thứ năm ,ngày 11 tháng 10 năm 2012 THỂ DỤC Bài 7: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG I. MỤC TIÊU: - Biết cách tập hợp hàng dọc , dóng thẳng hàng - Biết cách đứng nghiêm đứng nghỉ . - Nhận biết đúng hướng để xoay người theo đúng hướng .- Biết cách dàn hàng , dồn hàng . - Biết cách tham gia trò chơi .II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: _ Trên sân trường. _ GV chuẩn bị 1 còi III. NỘI DUNG: Đc :Nội dung quay phải, quay trái chuyển sang lớp 2 NỘI DUNG Đ. LƯỢNG TỔ CHỨC LUYỆN TẬP 1/ Phần mở đầu: -GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. -Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học -Đứng tại chỗ, vỗ tay, hát. -Khởi động: +Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường + Đi theo vòng tròn và hít thở sâu (dang tay ngang hít vào bằng mũi, buông tay xuống thở ra bằng miệng), sau đó quay mặt vào tâm. + Trò chơi “ Diệt các con vật có hại” 2/ Phần cơ bản: a) Tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ: b) Dàn hàng, dồn hàng: _ Dàn hàng: +Khẩu lệnh: “ Em A làm chuẩn, cách một sải tay… dàn hàng!” _ Dồn hàng: + Khẩu lệnh: “ Em A làm chuẩn… dồn hàng!” d) Thi tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng ngang, dồn hàng. 3/ Phần kết thúc: _ Thả lỏng._ Củng cố._ Nhận xét. 1-2 phút 1-2 phút 30-40m 1 phút 2 phút 1-2 lần 1-2 lần 1 lần 4-5 phút 2 phút - Lớp tập hợp thành 4 hàng dọc, quay thành hàng ngang. - Ôn và học mới một số kĩ năng đội hình đội ngũ. Đội hình vòng tròn Theo đội hình 4 hàng ngang. - HS đứng vỗ tay, hát. - GV cùng HS hệ thống bài. Thứ sáu ngày 12 tháng 10 năm 2012 ĐẠO ĐỨC Bài 4: GIA ĐÌNH EM (Tiết 1) I. MỤC TIÊU:. HS hiểu: - Bước đầu biết được trẻ em có quyền được cha mẹ yêu thương, chăm sóc. - Nêu được những việc trẻ em cần làm để thực hiện kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ. - Lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ. - Quý trọng những bạn biết lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ. GDBVMT:GDHS mỗi gia đình chỉ nên có 2 con để tạo môi trường sống tốt -GDKND: Hình thành cho hs : -Kỹ năng tự giới thiệu . -Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề.-Kỹ năng giao tiếp/ứng xử II. TÀI LIỆU VÀ PHƯƠNG TIỆN: -HS: Vở bài tập Đạo đức 1.- Đồ dùng để hóa trang đơn giản khi chơi đóng vai. - GV:Bộ tranh về quyền có gia đình III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: A/BÀI CŨ:(5’)Gọi HS giới thiệu với các bạn những đồ dùng học tập của em. B/BÀI MỚI: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Khởi động: Hoạt động 1:(8’)MuÏc tiêu: GDKNS: -Kỹ năng tự giới thiệu về những người thân trong gia đình. HS kể về gia đình mình _GV chia HS thành từng nhóm, mỗi nhóm từ 4- 6 em và hướng dẫn HS cách kể về gia đình mình. _GV mời một vài HS kể trước lớp. Kết luận:Chúng ta ai cũng có một gia đình Hoạt động 2:(7’) HS xem tranh và kể lại nội dung GDKNS :-Kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề. _GV chia HS thành nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm quan sát, kể lại nội dung một tranh. _GV chốt lại nội dung từng tranh. Tranh1: Bố mẹ đang hướng dẫn con học bài. Tranh 2: Bố mẹ đưa con đi chơi đu quay ở công viên. Tranh 3: Một gia đình đang sum họp bên mâm cơm. Tranh 4: Một bạn nhỏ trong Tổ bán báo “Xa mẹ” đang bán báo trên đường phố, _Đàm thoại theo các câu hỏi: + Bạn nhỏ trong tranh nào được sống hạnh phúc với gia đình? Bạn nào phải sống xa cha mẹ? Vì sao? Kết luận: Các em thật hạnh phúc, sung sướng khi được sống cùng với gia đình. Chúng ta cần cảm thông, chia sẻ với các bạn thiệt thòi, không được sống cùng gia đình GDBVMT:Một gia đình chỉ có hai con góp phần hạn chế gia tăng dân số ,góp phần cùng cộng đồng BVMT Hoạt động 3:(10’) HS chơi đóng vai theo các tình huống trong bài tập 3. GDKNS: -Kỹ năng giao tiếp/ứng xử với những người trong gia đình. _GV chia lớp thành các nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm đóng vai theo tình huống trong một tranh. _GV kết luận về cách ứng xử phù hợp trong các tình huống: Tranh 1: Nói “ Vâng ạ!” và thực hiện đúng lời mẹ dặn. Tranh 2: Chào bà và cha mẹ khi đi học về. Tranh 3: Xin phép bà đi chơi. Tranh 4: Nhận quà bằng hai tay và nói lời cảm ơn. Kết luận:Các em phải có bổn phận kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ. * Nhận xét – dặn dò:(5’) _ Đối với ông bà cha me ïcác em phải có bổn phận như thế nào?_ Dặn dò: Về nhà thưcï hành như lời dạy Chuẩn bị tiết 2 bài: “Gia đình em” _Cả lớp hát bài “ Cả nhà thương nhau”, _HS tự kể về gia đình mình trong nhóm. _HS thảo luận nhóm về nội dung tranh được phân công. _Đại diện các nhóm kể lại nội dung tranh. _ Lớp nhận xét bổ sung. _ Quan sát tranh và trả lời câu hỏi _ Các nhóm chuẩn bị đóng vai. _ Các nhóm lên đóng vai. _Lớp theo dõi, nhận xét, HSKG: - Biết trẻ em có quyền có gia đình, có cha mẹ. - Phan biệt được các hành vi, việc làm phù hợp và chưa phù hợp về kính trọng lễ phép, vâng lời ông bà cha mẹ. HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ Tiết 7 SINH HOẠT LỚP-SINH HOẠT SAO I. Mục tiêu : - Ổn định lớp – Trang trí góc học tập - Giúp HS đi vào nền nếp- Kiểm tra sách vở, đồ dùng học tập II Chuẩn bị : Nội dung, kế hoạch, biện pháp III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP 1/ Kiểm điểm tuần : + Nề nếp: - Sinh hoạt giữa giờ chưa nghiêm túc + Học tập : Học bài và làm bài tương đối đầy đủ 2) Phương hướng T.8 - Thực hiện đi học đúng giờ - Thi đua sinh hoạt giờ chơi nghiêm túc - Thi đua ra về thẳng hàng - Thi đua tập thể dục đúng, nghiêm túc và nhanh 3) Sinh hoạt Sao : Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê”

File đính kèm:

  • docCACMON 5-7.doc
Giáo án liên quan