Môn : Tập đọc
Bài : CHUYỆN Ở LỚP
I. Mục tiêu
_ Hs đọc trơn được cả bài, phát âm đúng các tiếng , từ ngữ khó, biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.
_ Ôn các vần uôt, uôc; tìm tiếng có vần uôc, uôt.
_ Hiểu được nội dung bài: em bé kể cho mẹ nghe nhiều chuyện không ngoan của các bạn trong lớp. Mẹ em gạt đi. Mẹ em muốn nghe kể ở lứop em đã ngoan thế nào.
_ Kể lại cho bố mẹ nghe ở lớp em đã ngoan thế nào.
II. Chuẩn bị
_ Gv: tranh minh hoạ, bìa ghi vần
_ Hs: SGK, bộ đồ thực hành TV, vở bài tập TV
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
24 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 745 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án các môn Tuần 29 - Lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
85
- 64
21
_ Nhận xét, sửa sai
_ Thựuc hiện nhẩm lại phép tính, đúng ghi đ sai ghi sù
_ Hs làm bài :
87
- 35
52 đ
_ Nhận xét, sửa sai
_ Đọc đề bài toán : 2 –3 hs
_ Làm bài vào vở bài tập :
Tóm tắt
Có tất cả : 64 trang
Đã đọc : 24 trang
Còn lạitrang ?
Bài giải
Số trang còn lại là :
64 - 24 = 40 ( trang )
Đáp số : 40 trang
_Chú ý
* Thi theo nhóm lớn
_ Chú ý
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 01 tháng 04 năm 2005
Môn : Tập đọc
Bài : NGƯỜI BẠN TỐT
I. Mục tiêu
_ Hs đọc trơn được cả bài, phát âm đúng các tiếng , từ ngữ khó.
_ Ôn các vần uc, ưt ; tìm được tiếng, nói được câu có tiếng chứa vần uc, ưt.
_ Hiểu nội dung bài : Nhận ra cách ứng xử ích kỉ của Cúc, thái độ giúp đỡ hồn nhiên, chân thành của Hà và Nụ. Hà và Nụ là những người bạn tốt.
II. Chuẩn bị
_ Gv: tranh minh hoạ, bìa ghi vần
_ Hs: SGK, bộ đồ thực hành TV, vở bài tập TV
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Time
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ
3.Bài mới
TIẾT 1
aHđ1: Giới thiệu bài
b.Hđ2: Hướng dẫn hs luyện đọc
* Trò chơi giữa tiết
c. Hđ 3 : Ôn các vần uc, ut
NGHỈ GIỮA TIẾT
TIẾT 2
Hđ4: Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
* Trò chơi giữa tiết
4.Củng cố, dặn dò
1’
5’
2’
10 – 12’
3’
12 – 13’
17 –20’
3’
5’- 7’
4-5’
_ Ổn định tổ chức lớp
_ Gọi hs đọc thuộc lòng bài “Mèo con đi học” và trả lời các câu hỏi.
_ Nhận xét, ghi điểm
_ Cho hs quan sát tranh minh hoạ, gv giới thiệu bài, ghi bảng.
_ Gv đọc diễn cảm bài văn
* Hs luyện đọc
_ Luyện đọc tiếng, từ ngữ
+ Yêu cầu hs phân tích tiếng , đánh vần và đọc trơn tiếng khó.
+ Gv kết hợp giải nghĩa từ khó
_ Luyện đọc câu : cho hs đọc nhẩm, đọc trơn từng câu
_ Luyện đọc đoạn, bài
* Thi múa, hát
_ Giới thiệu vần cần ôn : uc, ut
_ Gọi hs nêu yêu cầu 1:
_ Cho hs thi tìm tiếng có chứa vần uc, ut
_ Nêu yêu cầu 2 : Nói theo mẫu câu chứa tiếng có vần uc, ut
_ Cho hs thảo luận nói theo nhóm đôi
NGHỈ GIỮA TIẾT
* Tìm hiểu bài đọc
_ Gọi hs đọc lại bài
_ Gọi hs đọc lại đoạn 1
_Yêu cầu hs đọc câu hỏi1
_ Gọi hs trả lời
_ Nhận xét, chốt ý
_ Gọi hs đọc đoạn 2
_ Yêu cầu hs đọc câu hỏi 2
_ Gọi hs trả lời
_ Gv nhận xét, tổng kết
_ Gọi hs đọc cả bài
_ Em hiểu thế nào là người bạn tốt?
_ Gv đọc diễn cảm cả bài lần 2
_ Gọi hs đọc lại bài
* Hát tự do
* Luyện nói
_ Gọi hs nêu yêu cầu của bài
_Cho hs quan sát tranh và luyện nói theo cặp.
_ Gọi một số nhóm trình bày trước lớp.
_ Gv nhận xét, tuyên dương.
_ Cho hs đọc lại bài
_ Nhắc lại nội dung bài, liên hệ thực tế
_ Dặn dò, nhận xét tiết học.
_ Ổn định
_ 2-3 hs đọc, trả lời câu hỏi :
+ Mèo kiếm cớ cái đuôi bị ốm để nghỉ học.
+ Cừu nói cắt đuôi sẽ khỏi nên Mèo con xin đi học ngay.
_ Quan sát tranh vẽ .Nhắc lại tên bài.
_ Chú ý lắng nghe
+ Phân tích tiếng, từ khó : liền, sửa lại, nằm, ngượng nghịu
_ Luyện đọc câu: đọc nhẩm, đọc trơn
_ Đọc tiếp nối, đồng thanh : Lớp: 1- 2 lần
Nhóm: 4 nhóm
Cá nhân : 10 em
* Thi múa, hát theo nhóm
_ Chú ý lắng nghe, so sánh, nhận diện vần uc, ut
_ Tìm các tiếng trong bài có vần uc, ut
_ Hs đọc thầm lại bài, tìm tiếng : Cúc, bút
_ Đọc hai câu mẫu :
_ Nói câu theo mẫu theo nhóm đôi.
NGHỈ GIỮA TIẾT
_ Đọc cá nhân, đồng thanh
_ Đọc cá nhân, lớp đọc thầm:
+ Hà hỏi mượn bút , ai đã giúp Hà.
_ Trảlời : Hà hỏi mượn bút, Cúc từ chối, Nụ cho Hà mượn.
_ Cá nhân, đồng thanh
_ Bạn nào giúp Cúc sửa dây đeo cặp ?
_ Hà đến giúp Cúc.
_ Lắng nghe
_ 2 –3 hs đọc trơn cả bài
_ Là người sẵn sàng giúp đỡ bạn
_ Lắng nghe
_ Cá nhân, đồng thanh
* Hát
_ Kể về người bạn tốt của em
_ Tìm và tập hát theo nhóm lớn.
_ Đại diện các nhóm trình bày trước lớp.
_ Cá nhân, đồng thanh
_ Tự liên hệ
_ Chú ý
------------------------------------------
Kể chuyện
Bài : SÓI VÀ SÓC
I.Mục tiêu
_ Hs nghe gv kể chuyện, nhớ và kể lại theo tranh từng đoạn, sau đó kể toàn bộ câu chuyện.
_ Biết thay đổi giọng kể.
_ Hs nhận ra Sóc là con vật thông minh nên đã thoát khỏi nguy hiểm.
II. Chuẩn bị
_ Gv: Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
aHđ1 :Giới thiệu bài
b.Hđ2: Kể chuyện
* Trò chơi giữa tiết
4. Củng cố, dặn dò
1’
5’
1’
18- 20’
3’
5’
_ Ổn định lớp
_ Yêu cầu hs xem tranh kể tiếp nối truyện Niềm vui bất ngờ
_ Nhận xét, ghi điểm.
_ Gv giới thiệu bài, ghi bảng.
_ Gv kể chuyện với giọng diễn cảm :
+ Lần 1 : kể diễn cảm
+ Lần 2 : kể diễn cảm kết hợp với tranh minh hoạ.
_ Hướng dẫn hs kể từng đoạn :
+ Hướng dẫn hs quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
Tranh 1 vẽ gì ?
Câu hỏi dưới tranh là gì?
Cho hs kể lại đoạn 1
Các tranh còn lại tương tự.
* Cho hs múa hát tập thể
_ Cho hs thi kể toàn bộ câu chuyện
_ Giúp hs hiểu ý nghĩa của truyện :Sói và Sóc ai là người thông minh ?
_ Gv kết luận
_ Gọi 1 –2 hs kể lại câu chuyện.
_ Liên hệ thực tế
_ Dặn dò, nhận xét tiết học.
_ Ổn định chỗ ngồi
_ Kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh.
_ Chú ý
_ Nhắc lại tên bài
_ Lắng nghe
_ Lắng nghe và quan sát tranh minh hoạ.
_ Tập kể từng đoạn theo tranh :
+ Vẽ cảnh Sóc không may bị ngã vào Sói
+ Chuyện gì đã xảy ra khi Sóc đang chuyền trên cành cây ?
+ Kể đoạn 1 dựa vào tranh vẽ : 2- 3hs
Các đoạn còn lại tương tự.
* Múa, hát
_ Thi kể cá nhân
_ Tìm hiểu ý nghĩa truyện: Sóc là nhân vật thông minh.
_ Kể lại toàn bộ câu chuyện theo tranh.
_ Hs tự liên hệ
_ Chú ý
------------------------------------------------------
Tự nhiên xã hội
Bài : TRỜI NẮNG , TRỜI MƯA
I. Mục tiêu
Giúp hs biết:
_ Những dấu hiệu chính của trời nắng, trời mưa.
_ Mô tả được đám mây khi trời nắng, trời mưa.
_ Có ý thức bảo vệ sức khoẻ khi đi dưới trời nắng hoặc trời mưa.
II. Chuẩn bị
_Gv: Tranh minh hoạ, phiếu bài tập
_ Hs: Vở bài tập TN_XH
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ổn định tổ chức
Kiểm tra bài cũ
Bài mới
Giới thiệu bài
Hđ1: Quan sát tranh
Mục tiêu: Hs quan sát , nhận biết dấu hiệu trời nắng, trời mưa.
* Trò chơi giữa tiết
d.Hđ 3: Thảo luận nhóm đôi
Mục tiêu: hs có ý thức bảo vệ sức khoẻ : đi dưới trời nắng đội mũ nón, trời mưa phải che dù, mặc áo mưa.
4. Củng cố, dặn dò
1’
3’
1’
12’
3’
9’
5’
_Ổn định lớp
_ Gọi hs trả lời một số câu hỏi:
+ Kể tên một số cây cối , con vật xung quanh mà em biết ?
_ Gv nhận xét, ghi điểm.
_ Gv giới thiệu bài, ghi bảng.
_ Hướng dẫn hs thảo luận theo nhóm lớn:
+ Phân biệt tranh, ảnh về trời nắng, trời mưa.
+ Nêu dấu hiệu khi trời nắng, trời mưa.
_ Cho hs thảo luận, gv quan sát
hướng dẫn.
_ Gọi đại diện nhóm trình bày.
_ Gv kết luận
* Tổ chức cho hs hát
_ Yêu cầu hs thảo luận nhóm đôi:
+ Tại sao đi dưới trời nắng bạn phải đội nón , mũ?
+ Để không bị ướt, đi dưới trời mưa , bạn phải làm gì ?
_ Cho hs thảo luận, gv quan sát, giúp đỡ.
_ Gọi một số nhóm trình bày
_ Gv kết luận
* Trò chơi : Trời nắng, trời mưa
_ Tổng kết cuộc thi, tuyên dương
_ Liên hệ thực tế
_ Dặn dò, nhận xét tiết học.
_ Ổn định chỗ ngồi
+ Hsï tự trả lời
_ Nhắc lại tên bài
_ Hs thảo luận nhóm bốn:
+ Hs tự phân biệt
+ Nêu dấu hiệu: trời nắng mặt trời chiếu sáng, trời trong xanh
_ Hs tự thảo luận và trả lời
_ Đại diện nhóm trình bày
_ Lắng nghe
* Hát tập thể
_ Quan sát tranh và trả lời câu hỏi:
+ Để không bị ốm, nhức đầu , sổ mũi
+ Phải mặc áo mưa, đội nón, mũ, che dù
_ Thảo luận, trả lời câu hỏi
_ Trình bày trước lớp
* Thi theo nhóm lớn
_ Liên hệ thực tế
_ Lắng nghe
------------------------------------------------
Hoạt động ngoài giờ
Bài : CÁC HOẠT ĐỘNG ĐỐ VUI - ÔN LUYỆN
I.Mục tiêu
_ Giúp hs nâng cao, củng cố các kiến thức ở bên ngoại thực tế cuộc sống.
_ Tạo tâm lí vui vẻ, thoải mái, ham học hỏi.
II. Chuẩn bị
_ Gv chuẩn bị phần thưởng
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ổn định tổ chức
Nội dung hoạt động
4. Củng cố, dặn dò
1
20 – 25’
4’
_ Ổn định lớp
_ Gv giới thiệu bài, yêu cầu của bài học.
_ Gv tổ chức cho hs thảo luận nhóm : tìm các câu đố có nội dung phù hợp để chuẩn bị thi đố vui giữa các nhóm.
_ Cho hs thảo luận, gv quan sát , hướng dẫn.
_ Cho hs thi đố vui giữa các nhóm dưới sự điều khiển của
gv.
_ Tổng kết cuộc chơi, nhận xét, tuyên dương.
_ Liên hệ thực tế
_ Dặn dò, nhận xét tiết học
_ Ổn định chỗ ngồi.
_ Chú ý lắng nghe
_ Thảo luận : tìm các câu đố để đố đội bạn.
_ Thảo luận nhóm lớn
_ Thi đố vui : mỗi nhóm lần lượt đưa ra các câu đố cho 3 nhóm còn lại. Nếu nhóm nào tìm ra đáp án trước sẽ giành quyền trả lời. Nhóm nào trả lời đúngnhiều lần sẽ thắng.
_ Chú ý
_ Hs liên hệ
_ Chú ý
File đính kèm:
- Tuan 29.doc