Giáo án các môn Tuần 26 - Lớp 1

Môn : Tập đọc

 Bài : MẸ VÀ CÔ

I. Mục tiêu

 _ Hs đọc trơn được cả bài, phát âm đúng các tiếng , từ ngữ khó: buổi sáng, sà vào, lòng mẹ, mặt trời.

 _ Biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.

 _ Ôn các vần uôi, ươi: tìm được tiếng, từ, nói được câu chứa tiếng có vần ăm, ăp.

 _ Hiểu các từ ngữ trong bài : sà vào, lon ton, chân trời.

 _ Hiểu được tình cảm yêu mẹ, yêu cô giáo của em bé.

 _ Biết nói lời chia tay giữa bé và mẹ trước khi vào lớp, giữa bé và cô trước khi ra về.

II. Chuẩn bị

 _ Gv: tranh minh hoạ, bìa ghi vần

 _ Hs: SGK, bộ đồ thực hành TV, vở bài tập TV

III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

 

doc19 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 651 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn Tuần 26 - Lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
số từ 72 đến 80 tương tự _ Nghe , viết bảng con : 70, 71 _ Đọc kết quả, sửa sai * Hát, mua tự do _ Nhận biết, đọc, viết các số tương tự _ Chú ý _ Làm vào vở bài _ Hs làm miệng _ Chú ý - Có 33 cái bát 33 gồm 3 chục và 3 đơn vị _ Cá nhân, đồng thanh _ Chú ý -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 10 tháng 03 năm 2005 Chính tả + Tập viết Bài : ÔN TẬP I. Mục tiêu _ Ôn tập các bài đã học : hs đọc trơn được các bài tập đọc và trả lời đúng các câu hỏi trong SGK. _ Làm đúng các bài tập chính tả : điền chữ, điền vần _ Chép đúng, đẹp một đoạn văn. II. Chuẩn bị _ Gv:hệ thống bài tập đọc và câu hỏi ôn tập, bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập chép, bài tập _ Hs: SG, vở bài tập TV III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ 3.Bài mới a.Hđ1 :Giới thiệu bài b.Hđ2 : Ôn các bài tập đọc đã được học * Trò chơi giữa tiết c. Hđ3: Chép đoạn văn và làm bài tập chính tả 4.Củng cố , dặn dò 1’ 1’ 22 – 25’ 5- 7’ 20 – 25’ 5’ _ Ổn định tổ chức lớp _ Không kiểm tra _ Gv giới thiệu, ghi bảng. _ Gv nêu yêu cầu ôn tập _ Cho hs đọc đồng thanh, hướng dẫn đọc các bài khó. _ Cho hs bốc thăm đọc bài và trả lời câu hỏi trong phiếu bài tập. _ Gọi hs nhận xét, gv nhận xét, ghi điểm. * Hát, múa tự do _ Gv đọc đoạn văn cần viết : Bài Hoa ngọc lan từ “ Ở ngayxanh thẫm” _ Treo bảng phụ đã viết sẵn đoạn văn cần chép. _ Gọi hs đọc đoạn văn _ Yêu cầu hs viết từ khó vào bảng con _ GV nhắc nhở hs cách trình bày, tư thế ngồi _ Gv cho hs chép vở _ Gv đọc, yêu cầu hs soát lỗi, sửa một số lỗi phổ biến. _ Chấm , nhận xét một số bài. _ Gọi hs đọc yêu cầu bài tập chính tả. _ Gv yêu cầu hs thảo luận , làm miệng _ Yêu cầu hs làm bài vào vở _ Nhận xét, sửa sai _ Tuyên dương các bài viết đẹp _ Dặn dò, nhận xét tiết học. _ Ổn định _ Nhắc lại tên bài _ Đọc đồng thanh các bài tập đọc đã học _ Đọc cá nhân, trả lời câu hỏi. _ Nhận xét * Hát, múa _ Chú ý lắng nghe _ Quan sát bảng phụ + Đọc cá nhân, đồng thanh _ Viết bảng con _ Thực hành chép đoạn văn _ Theo dõi soát lỗi và sửa lỗi _ Đọc : điền vào chỗ chấm chữ g hay gh _ Làm bài : miệng, vở bài tập gồ ghề, ghế gỗ, gõ trống _ Chú ý quan sát ------------------------------------------------------- Thể dục Bài : BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI I. Mục tiêu _ Ôn các động tác thể dục đã học. Yêu cầu thực hiện đúng các động tác thể dục đã học. _ Làm quen với trò chơi “ Tâng cầu”. Yêu cầu tham gia vào trò chơi một cách chủ động. II. Chuẩn bị _ Vệ sinh sân tập _ Gv chuẩn bị còi, một số quả cầu III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nôäi dung Định lượng Phương pháp tổ chức I. Phần chuẩn bị _ Gv tập hợp hs ,phổ biến yêu cầu, nội dung bài học _ Đứng tại chỗ vỗ tay, hát _ Cho hs khởi động: giậm chân tại chỗ, chạy nhẹ nhàng, đi thường hít thở sâu II. Phần cơ bản 1.Ôn 7 động tác thể dục đã học _ Gv nêu lại tên động tác _ Cho hs tập luyện. Nhận xét, tuyên dương 2. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số theo tổ _Cho hs tập hợp, dóng hàng dọc. _ Cho hs luyện tập theo từng tổ. _ Yêu cầu từng tổ thực hành trước lớp các nội dung ôn trên. _ Gv và Hs nhận xét, Gv ghi điểm. 3. Trò chơi: Tâng cầu _ Cho hs luyện tập cá nhân _ Tổ chức thi tâng cầu theo từng nhóm _ Tổng kết, tuyên dương. III. Kết thúc _ Đứng- vỗ tay và hát _ Gv cùng hs hệ thống lại bài học. _ Dặn dò, nhận xét 1’ 2’ 1-2’ 1-2’ 4- 5lần 3-4 lần 5 – 7’ 7’ 1-2’ 1-2’ 1-2’ · ************* ************* ************* ************* · * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ************* ************* ************* · ************* ---------------------------------------------------- Toán Bài : SO SÁNH CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ I. Mục tiêu Bước đầu giúp hs : _ Biết so sánh các số có hai chữ số _ Nhận ra số lớn nhất, bé nhất trong một nhóm các số. II. Chuẩn bị _Gv : tranh minh hoạ _ Hs: vở bài tập toán, các bó que tính III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Time Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ 3.Bài mới a.Giới thiệu bài b. Hđ 1 : Hướng dẫn hs cách so sánh * Trò chơi giữa tiết Bài 1 Bài 2 Bài 3 4.Củng cố, dặn dò 1’ 3’ 1’ 12 – 15’ 3’ 5’ 3’ 3’ 3’ _ Ổn định lớp _ Yêu cầu hs đọc, viết một số số có hai chữ số _ Giới thiệu bài, ghi bảng * Giới thiệu 62 < 65 _ Hướng dẫn hs quan sát tranh, phân tích số, so sánh _ Hướng dẫn hs nhận biết vì 62 62 _ Yêu cầu hs so sánh một số ví dụ khác * Giới thiệu 63 > 58 ( tương tự) * Hát ,mua tự do _ Hướng dẫn hs cách so sánh _ Cho hs làm vào vở bài tập, đọc kết quả. Gv sửa sai _ Gv nêu yêu cầu và hướng dẫn _ Cho hs thi theo nhóm _ Cho hs làm bài vào vở bài tập _ Nhận xét, sửa sai * Trò chơi : bài 4 – chia đội, yêu cầu sắp xếp các số theo thứ tự. _ Dặn dò, nhận xét tiết học. _ Ổn định chỗ ngồi _ Đọc, viết các số _ Nhắc lại tên bài _ Phân tích số : + 62 gồm 6 chục và 2 đơn vị + 65 gồm 6 chục và 5 đơn vị 6 chục = 6 chục, 2 < 5 nên 62<65 _ Nhận biết 65 > 62 _ Tự so sánh một số trường hợp * Nhận biết tương tự * Hát, mua tự do _ Hs so sánh , điền dấu thích hợp vào vở bài tập _ Hs thi khoanh tròn vào số lớn nhất, số bé nhất theo nhóm. Đội 1 : 38, 64, 72 Đội 2 : 72, 64, 38 --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 11 tháng 03 năm 2005 Môn : Tập đọc + Kể chuyện Bài : KIỂM TRA ĐỊNH KÌ – GHK II ( Đề do phòng giáo dục ra ) ------------------------------------------------------ Tự nhiên xã hội Bài : CON GÀ I. Mục tiêu Giúp hs biết: _ Quan sát, phân biệt nói tên các bộ phận bên ngoài của con gà; phân biệt gà trống, gà mái, gà con. _ Nêu ích lợi của việc nuôi gà. _ Thịt gà và trứng gà là thức ăn bổ dưỡng. _ Có ý thức chăm sóc gà ( nếu nuôi ) II. Chuẩn bị _Gv: Tranh minh hoạ _ Hs: Vở bài tập TN_XH III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ổn định tổ chức Kiểm tra bài cũ Bài mới Giới thiệu bài Hđ1: Quan sát con gà Mục tiêu: Hs quan sát , nhận ra các bộ phận của con gà, phân biệt gà trống, gà mái, gà con * Trò chơi giữa tiết d.Hđ 3: Thảo luận lớp Mục tiêu: hs biết ích lợi của việc nuôi gà và có ý thức chăm sóc gà ( nếu nuôi) 4. Củng cố, dặn dò 1’ 3’ 3’ 12’ 3’ 9’ 5’ _Ổn định lớp _ Gọi hs trả lời một số câu hỏi: + Kể tên một số loài cá mà em biết? + Yêu cầu chỉ và nêu tên các bộ phận bên ngoài của cá? _ Gv nhận xét, ghi điểm. _ Gv giới thiệu một số loại gà. _ Gv giới thiệu bài, ghi bảng. _ Hướng dẫn hs thảo luận theo nhóm đôi :quan sát tranh vẽ , đọc và trả lời câu hỏi trong SGK. + Hãy chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con gà? + Con nào là gà trống ?gà mái ? Tại sao em biết? _ Cho hs thảo luận, gv quan sát hướng dẫn. _ Gọi một số nhóm trình bày. _ Gv kết luận * Tổ chức cho hs hát _ Thảo luận cả lớp : _ Nuôi gà để làm gì ? _ Gà ăn gì ? _ Nếu nhà em nuôi gà, em sẽ làm gì để chăm sóc đàn gà? _Gv kết luận * Trò chơi: Bắt chiếc tiếng kêu của gà _ Liên hệ thực tế _ Dặn dò, nhận xét tiết học. _ Ổn định chỗ ngồi + Hsï tự trả lời + Hs chỉ _ Chú ý quan sát, lắng nghe. _ Nhắc lại tên bài _ Hs thảo luận nhóm lớn quan sát và trả lời câu hỏi: + Chỉ các bộ phận: đầu, mình, đuôi. + Hs chỉ và phân biệt sự khác nhau về hình dáng, màu sắc , tiếng kêu _ Hs tự thảo luận và trả lời _ Một số nhóm trình bày _ Lắng nghe * Hát tập thể _ Thảo luận hỏi – đáp _ Nuôi gà để ăn thịt và ăn trứng _ Thức ăn của gà là : lúa, ngô, cám, rau _ Hs tự trả lời _ Lắng nghe * Thi bắt chiếc tiếng kêu của gà _ Liên hệ thực tế _ Lắng nghe ------------------------------------------------ Hoạt động ngoài giờ Bài : TÌM HIỂU, THỰC HÀNH VỀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG I.Mục tiêu _ Hs biết được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. _ Có ý thức bảo vệ môi trường II. Chuẩn bị _ Một số dụng cụ lao động: chổi, gắp rác, sọt rác III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Nội dung Thời gian Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ổn định tổ chức Nội dung hoạt động 4. Củng cố, dặn dò 1 20 – 25’ 3’ _ Ổn định lớp _ Cho hs tập trung ra sân _ Gv giới thiệu bài, yêu cầu của bài học. _ Nêu tác dụng của việc giữ môi trường sạch đẹp. _ Yêu cầu hs lao động : vệ sinh xung quanh sân trường. Chú ý nhắc hs đeo khẩu trang trong khi lao động. _ Gv quan sát, hướng dẫn _ Tổng kết, nhận xét, tuyên dương. _ Dặn dò, nhận xét tiết học _ Ổn định chỗ ngồi. _ Tập trung ra sân _ Chú ý lắng nghe _ Hs lắng nghe _ Thực hành lao động : quét rác, nhặt ráctheo tổ. _ Lắng nghe _ Chú ý

File đính kèm:

  • docTuan 26.doc
Giáo án liên quan