Môn : Đạo đức
Bài soạn : EM LÀ HỌC SINH LỚP 1 ( tiết 2)
I.Mục tiêu
_ Hs biết được trẻ em có quyền có họ tên, được đi học, vào lớp 1 sẽ có nhiều bạn mới, có thầy cô
_ Có thái độ vui vẻ, phấn khởi, tự hào đã trở thành hs lớp 1, biết yêu quý thầy cô, bạn bè , trường lớp.
II. Chuẩn bị
_ Gv tranh minh hoạ.
_ Hs: Vở bt Đạo đức, bài hát
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
18 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 651 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án các môn Tuần 2 - Lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g dẫn hs cách viết số
_ Gv nhận xét
_ Cho hs làm bài, đọc kết quả
_ Gv sửa bài
_ Gv hướng dẫn cách viết số , vẽ chấm tròn tương ứng
_ Cho hs làm bài, gv sửa bài
_ Đếm các số 1,2 ,3,4,5
_ Dặn dò, nhận xét tiết học
_ Ổn định chỗ ngồi
_ Hs đọc , viết các số từ 1 đến 3
_ Nhắc lại tên bài
_ Quan sát tranh, nhận biết số lượng nhóm đồ vật
_ Có 4 bônghoa
_ Có 4 chấm tròn
_ Các nhóm đều có số lượng là 1
_ Chú ý
_ Đọc, viết số 4
_ Đếm các số 1,2, 3,4, 5, : cá nhân, đồng thanh
* Nghỉ giữa tiết
_ Hs viết số
_ Làm bài, đọc kết quả
_ Hs viết số, vẽ chấm tròn
_ Cá nhân, đồng thanh
Môn : Thể dục
Bài soạn : TRÒ CHƠI – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I. Mục tiêu
_ Biết tham gia chủ động vào trò chơi : Diệt con vật có hại
- Làm quen với tập hợp hàng dọc, dóng hàng. Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng.
II. Chuẩn bị
_ Vệ sinh sân tập, Gv chuẩn bị còi, kẻ sân
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I.Mở đầu.
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
-Đứng tại chỗ hát.
-Giậm chân theo nhịp.
II.Phần cơ bản.
1.Tập hợp hàng dọc , dóng hàng
_Gv phổ biến cách tập hợp hàng dọc
_ Cho 1 tổ lên, gv hướng dẫn , giải thích cho hs làm mẫu.
_ Cho hs luyện tập, gv sửa sai
2.Trò chơi: Diệt con vật có hại
_ Gv yêu cầu hs nhắc lại tên trò chơi
_ Gv hướng dẫn lại luật chơi, cách chơi.
_ Tổ chức cho hs chơi thử
_ Cho hs chơi thật
_ Tổng kết sau khi kết thúc trò chơi
III. Kết thúc
_ Đứng- vỗ tay và hát
_ Gv cùng hs hệ thống lại bài học
_ Giao bài tập về nhà.
_ Dặn dò, nhận xét tiết học
1’
2’
1-2’
1-2’
5-7’
5- 7’
8- 10’
1- 2’
1-2’
1-2’
1-2’
·
*************
*************
*************
*************
* *
*
*
*
*
*************
*************
************* ·
*************
Thứ sáu ngày 17 tháng 09 năm 2004
Môn : Học vần
Bài soạn : l, h
I Mục tiêu
_ Hs đọc và viết được : l, h, lê, hè
_ Đọc được từ, câu ứng dụng
_ Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: le le
II. Chuẩn bị
_ Gv: Tranh minh hoạ, bảng cài
_ Hs: SGK, vở bt Tiếng Việt
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định tổ chức
2.Kiểm tra bài cũ
3.Bài mới
TIẾT 1
Giới thiệu bài
Hđ1: Dạy chữ ghi âm
*Trò chơi giữa tiết
NGHỈ GIỮA TIẾT
TIẾT 2
Hđ2: Luyện tập
* Trò chơi giữa tiết
4.Củng cố, dặn dò
_ Ổn định lớp
_ Cho hs đọc và viết : ê, v, ve, bê, bé vẽ bê
_ Nhận xét, ghi điểm.
_ Hướng dẫn hs thảo luận và tìm ra các chữ ghi âm mới.
_ Gv viết bảng, yêu cầu hs đọc theo
l
* Nhận diện chữ
_ Gv viết bảng và giới thiệu: chữ “l” gồm một nét khuyết trên và một nét móc ngược
_ Yêu cầu hs so sánh l - b
* Phát âm
- Gv phát âm mẫu
- Cho hs nhìn bảng phát âm, gv chỉnh sửa phát âm cho hs.
_ Đánh vần
+ Gv viết bảng và đọc mẫu
+ Cho hs đọc
+ Vị trí của chữ trong tiếng “ølê”
_ Hướng dẫn và cho hs đánh vần, đọc trơn.
_ Gv chỉnh sửa
* Hướng dẫn viết chữ
_ Gv viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết : ê, bê
_ Cho hs viết bảng con, gv quan sát hướng dẫn
_ Nhận xét, sửa sai.
Thi nhận diện chữ
* h (tương tự)
* Đọc từ ngữ ứng dụng
_ Gv giới thiệu, ghi bảng từ ngữ ứng dụng.
_ Yêu cầu hs đọc, gv chỉnh sửa.
NGHỈ GIỮA TIẾT
* Luyện đọc
_ Cho hs đọc lại âm, tiếng khoá, từ ứng dụng, gv chỉnh sửa.
_ Đọc câu ứng dụng
+ Yêu cầu hs thảo luận tranh minh hoạ, gv giới thiệu câu ứng dụng
+ Cho hs đọc câu ứng dụng, gv sửa sai
+ Gv đọc mẫu câu ứng dụng
+ Cho 2-3 hs đọc lại
* Thi tìm tiếng, từ có l, h
* Luyện viết
_ Nhắc nhở hs một số lưu ý
_ Cho hs viết trong vở tập viết, gv quan sát, hướng dẫn
* Luyện nói
_ Gọi hs đọc tên bài luyện nói
_ Hướng dẫn hs luyện nói:
+ Trong tranh vẽ gì ?
_ Yêu cầu hs đọc lại toàn bài
_ Cho hs tìm chữ mới trong văn bản
_ Dặn dò, nhận xét tiết học.
_ Ổn định chỗ ngồi
_ Đọc, viết các tiếng
_ Thảo luận tìm chữ ghi âm mới : l, h
_ Đọc theo gv
-Lắng nghe
_Giống: nét khuyết trên
_ Khác : chữ b có nét thắt
_ Lắng nghe
_ Cá nhân, nhóm, lớp
_ Lắng nghe
_ Cá nhân, nhóm, lớp
_ l đứng trước, âm ê đứng sau
_ Chú ý, đánh vần – đọc trơn
_ Chú ý
_ Thực hành viết bảng
Thi nhận diện chữ
h (tương tự)
_ Chú ý
_ Đọc cá nhân, nhóm, lớp
NGHỈ GIỮA TIẾT
_ Cá nhân, nhóm, lớp
_ Thảo luận tranh
_ Đọc câu ứng dụng
_ Lắng nghe
_ 2-3 hs đọc
* Thi tìm tiếng có chứa ê, v
_ Chú ý
_ Thực hành viết vở
_ Đọc : le le
_ Luyện nói
_ Cá nhân, lớp
_ Tìm chữ
_ Lắng nghe
Môn : Tập viết
Bài soạn :Tập tô : e – b - bé
I.Mục tiêu
_ Hs tô đúng và đẹp : e – b – bé
_ Rèn luyện tính cẩn thận, giữ gìn sách vở sạch đẹp.
II. Chuẩn bị
_ Gv: chữ mẫu
_ Hs: vở Tập viết, bảng con
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Time
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
Giới thiệu bài
Hđ1: Hướng dẫn hs quy trình viếtâ
* Trò chơi giữa tiết
Hđ2: Thực hành
4. Củng cố, dặn dò
1’
1’
10’
2’
15’
3-4’
_ Ổn định lớp
_ Gv giới thiệu bài, ghi bảng.
_ Treo chữ mẫu , yêu cầu hs quan sát
_ Cho hs đọc đồng thanh một lần các chữ cần viết.
_ Gv lần lượt hướng dẫn quy trình tô các chữ
_ Cho hs viết bảng con, gv chỉnh sửa.
* Cho hs tập bài thể dục 1 phút chống mệt mỏi .
_ Gv nhắc nhở hs tư thế cầm bút, tư thế ngồi, cách tô liền nét
_ Cho hs thực hành tô trong vở Tập viết.
_ Gv quan sát, nhắc nhở.
_ Chấm một số bài.
_ Tuyên dương một số bài đẹp
_ Trưng bày bài viết đẹp.
_ Dặn dò, nhận xét tiết học.
_ Ổn định chỗ ngồi
_ Nhắc lại tên bài
_ Quan sát chữ mẫu,
_ Đọc đồng thanh
_ Lắng nghe, quan sát
_ Viết bảng con theo hướng dẫn của gv.
* Tập thể dục 1 phút
_ Chỉnh sửa tư thế ngồi, cầm bút
_ Thực hành tô õ trong vở Tập viết.
_ Quan sát, nhận xét.
_ Chú ý
Môn : TN_ XH
Bài soạn : CHÚNG TA ĐANG LỚN
I. Mục tiêu
Giúp hs biết:
_ Sức lớn lên của trẻ em thể hiện ở chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết.
_ So sánh sự lớn lên của bản thân với các bạn cùng lớp.
_ Ý thức được sự lớn lên của mọi người là không hoàn toàn như nhau, có người cao hơn, có người thấp hơn
II. Chuẩn bị
_Gv: Tranh minh hoạ
_ Hs: Vở bài tập TN_XH
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Ổn định tổ chức
Kiểm tra bài cũ
Bài mới
Giới thiệu bài
* Khởi động
Hđ1: Hướng dẫn quan sát tranh
Mục tiêu: Biết sức lớn của các em thể hiện ở chiều cao, cân nặng và sự hiểu biết.
* Trò chơi giữa tiết
d.Hđ 2 : Thực hành
Mục tiêu : So sánh sự lớn lên của bản thân so với các bạn
4. Củng cố, dặn dò
1’
3’
1’
2’
10’
3’
7’
5’
3’
_Ổn định lớp
_ Yêu cầu hs kể tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể ngừơi.
_ Nhận xét, ghi điểm
_ Gv giới thiệu bài, ghi bảng
* Chơi trò chơi : vật tay
_ Hướng dẫn hs thảo luận theo nhóm đôi:quan sát tranh và nói với nhau về những điều các em thấy trong tranh.
_ Gọi các nhóm trình bày
_ Gv kết luận
* Tổ chức cho hs hát
_ Chia nhóm và nêu yêu cầu thảo luận: đo xem ai cao hơn, thấp hơn
_ Cho các nhóm báo cáo kết quả thảo luận
+ Chúng ta tuy bằng tuổi nhau nhưng cân nặng và chiều cao so với nhau như thế nào?
+ Điều đó có đáng lo hay không?
_ Gv kết luận
_ Trò chơi : Vẽ các bạn trong nhóm
_ Liên hệ thực tế
_ Dặn dò, nhận xét tiết học.
_ Ổn định chỗ ngồi
_ Hs kể : 2- 3hs
_ Chú ý, nhắc lại tên bài.
* Chơi vật tay
_ Hs thảo luận nhóm đôi
+ Hs tự thảo luận và trả lời.
_ Một số nhóm trình bày: em bé lớn lên từng ngày
* Hát tập thể
_ Chia nhóm bốn, thảo luận
+ Hs tự thảo luận
_Cân nặng, chiều cao khác nhau
+ Không đáng lo
_ Vẽ các bạn trong nhóm
_ Liên hệ thực tế
_ Lắng nghe
Môn : Hoạt động ngoài giờ
Bài soạn : Tìm hiểu về truyền thống nhà trường.
I.Mục tiêu
Giúp hs:
-Biết được những truyền thống về nhà trường những năm trước đây: Như truyền thống về chăm học- Truyền thống về chi đội vững mạnh cấp tỉnh. Trường luôn đi đầu trong các phong trào của huyện. Trường luôn luôn được cấp huyện khen ngợi về công tác dạy tốt học tốt. Năm nào cũng có học sinh giỏi cấp huyện.
II. Chuẩn bị
- Số liệu HS giỏi các năm.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
HĐ1:
HĐ 2:
HĐ 3:
HĐ 4:
-Cho HS ra sân bãi tập hợp hàng dọc.
-Phổ biến yêu cầu buổi sinh hoạt.
-Yêu cầu đi thường chuyển thành vòng tròn.
-Nêu lên những truyền thống của trường về những năm trước.
-Số liệu HS giỏi của trường mà hàng năm đạt được.
-Thầy và trò trường Tân Văn I đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.
-HS ngoan ngoãn lễ phép.
Có tinh thần đoàn kết.
-nhiều HS đã vượt khó trong học tập.
-Nhiều năm nay trường ta đã đạt trường tiên tiến cấp tỉnh.
-Cho HS xếp hàng.
-Nhận xét - dặn dò.
-Hát đồng thanh bài hát ưa thích.
-HS xếp thành một vòng tròn.
HS chú ý lắng nghe.
-Nêu một số tấm gương mà em biết,
-Nhận xét bổ xung.
-Nghe.
-Thực hiện theo yêu cầu.
File đính kèm:
- Tuan 2.doc